Phú Quốc – “Tất Tần Tật” Trong Một Chiếc Review

Hy vọng nó sẽ có ích cho những ai lần đầu hoặc là đang có dự định đi Phú Quốc trong thời gian sắp tới, hoặc đi Phú Quốc vài lần như mình cũng có thể thấy một số điểm mới ở Đảo Ngọc xinh đẹp này để đi vào dịp tới nha.

1. Thời gian nên đi ?

Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy? Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô khoảng từ tháng 10 – tháng 5.

Từ tháng 10 – tháng 5: thời điểm này Phú Quốc ít mưa, nhiều nắng, biển dịu, xanh thích hợp để du lịch, tầm ra tháng 2 sẽ bớt gió hơn.

Từ tháng 5 – tháng 10: đây là mùa mưa ở Phú Quốc, độ ẩm không khí thường rất cao, mưa kéo dài ngày, biển động mạnh, sóng lớn. Hơn nữa là biển sẽ đục hơn rất nhiều.

Đặc biệt là từ tháng 7 – tháng 9 là thời điểm bão, mọi người không nên du lịch vào thời gian này, hơn nữa còn dễ có bão nữa.

2. Phương tiện di chuyển

Máy bay: Mình thích di chuyển bằng máy bay nhất vì vé máy bay bây giờ đang rất rẻ, vừa đỡ cực mà không tốn thời gian nha. Book vé trên các website các hãng hay qua các đại lý booking vé hay combo du lịch thì cũng đều rẻ hơn so với trước nhiều. Cứ mạnh dạn để đỡ đau lưng nha mọi người.

Tàu, phà: Rạch Giá tới Phú Quốc thì chỉ có thể đi tàu cao tốc, vì Phú Quốc là đảo, di chuyển mất khoảng 2,5 tiếng. Nhưng dễ say sóng, say tàu nha.

Bơi: tuỳ vào thể lực mà chọn địa điểm xuất phát cho phù hợp ạ.

3. Đi lại ở Phú Quốc bằng gì?

Taxi: Taxi là phương tiện chủ yếu cho khách du lịch ở Phú Quốc. Các địa điểm tham quan vui chơi ở Phú Quốc có những chỗ xa nhau từ 15 đến 20km nên thấy đi taxi tiện nhất, và quan trọng là không bị nắng.

Xe máy: luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn là người ưa khám phá và có sức khỏe. Giá thuê trung bình từ 120k-150/ngày, tùy loại xe. Đường Phú Quốc dễ đi lắm, mình đã đi từ Nam Đảo lên Bắc Đảo để đi chơi Safari rồi nên cũng khá ổn.

4. Phú Quốc đi chơi ở đâu?

Nói chung mình thấy ở Phú Quốc cũng có thể phân chia theo khu vực để chọn chỗ ở cũng như đi chơi cho hợp lý nha: NAM ĐẢO – TRUNG TÂM – BẮC ĐẢO.

4.1. NAM ĐẢO:

Mình khá thích chỗ này nên lựa chọn làm nơi khám phá đầu tiên khi tới Phú Quốc:

Hòn Thơm: Khi đến đây thì mọi người chắc chắn nên trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm của Sunworld rồi. Có thể tự đi riêng khu này hoặc là book tour 4 đảo cũng sẽ ghé qua đảo hòn Thơm. Vé cáp treo Hòn thơm được bán với giá niêm yết là 400k/người lớn (không bao gồm buffet) và 600k/người lớn (có bao gồm buffet). Nên đến Hòn Thơm bởi vì sao?

  1. Hệ thống cáp treo này đã được trao kỷ lục thế giới ở hạng mục “Cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới” với chiều dài 7899,9m (gần 8km).
  2. Công viên nước trong mơ AQUATOPIA, công viên nước chủ đề chụp ảnh check in đẹp, chơi công viên nước vui với 27 trải nghiệm khác nhau phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ con đến người già luôn. Mình đã dành hẳn 1 buổi chiều chơi ở đây.
  3. Ga cáp treo An Thới mô phỏng đấu trường La Mã cổ đại với nhiều góc check in cực đỉnh theo kiến trúc Địa Trung Hải.
  4. Bãi Trào cực kỳ xinh đẹp với các môn thể thao trên biển.
  5. Đi bộ dưới biển – Công viên san hô Ecobeach cực hấp dẫn. Giá vé của dịch vụ này 1.000.000/người hơi cao nhưng mà chắc chắn xứng đáng lắm luôn. Có clip quay gopro đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô và đùa nghịch với cá luôn ấy.
  6. Secret Garden – Khu vườn bí mật giá vé 80k/người. Ở đây thì mình thấy chụp ảnh rất ổn nhưng chụp từ tầm 4h chiều trở đi thì ánh nắng không bị gắt và màu ảnh rất đep luôn.

Cáp treo Hòn Thơm nhìn từ trên cao có khác gì nước ngoài đâu, ngỡ như đang ở Châu Âu ấy nhỉ 

Bể bơi vô cực tại Ga Cáp Treo Hòn Thơm, khu vực bên trong khu Địa Trung Hải

Công viên nước Aquatopia tại Hòn Thơm 

Hệ thống cáp treo này đã được trao kỷ lục thế giới ở hạng mục “Cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới” với chiều dài 7899,9m (gần 8km)

Công viên nước AQUATOPIA

View Công viên nước AQUATOPIA cũng đẹp xỉu luôn ấy chứ 

Tour 4 Đảo Phú Quốc: Phú Quốc còn có rất nhiều các hòn đảo nhỏ khác như: Mây Rút Trong, mây Rút ngoài, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay… rất đẹp luôn mọi người ạ. Để tham quan những đảo này thuận lợi nhất thì nên book tour. Vì khi đi tour 4 đảo sẽ có xe đưa đón tại khách sạn/resort luôn, thuê các thứ, nói chung không phải lo nghĩ gì mà cứ mang quần áo đẹp đi chụp ảnh thôi.

Các hoạt động của tour gồm có: Tham trang trại Ngọc Trai – Hòn Móng Tay, nơi được ví là hòn Robinson của Việt Nam. Hòn Gầm Ghì nơi có san hô tự nhiên đẹp để bơi ngắm san hô. Hòn Mây Rút và Hòn Thơm. Ga An Thới. Sunset Sanato.

4.2. TRUNG TÂM THỊ TRẤN ĐÔNG DƯƠNG

Chợ đêm Phú Quốc (trung tâm thị trấn Dương Đông): Đây là nơi nhộn nhịp và sầm uất nhất ở Phú Quốc về đêm vì cũng không có nhiều chỗ đi buổi tối trừ các quán cafe. Chợ mở từ 17h thì phải và đến khuya cỡ 23h hàng ngày. Ở đây thì nhiều trang phục ăn vặt khỏi nói rồi, trang phục rẻ.

Dinh Cậu: một điểm tham quan tâm linh dành cho bạn nào có nhu cầu. Dinh Cậu ở Phú Quốc rất thiêng nên có thời gian thì nên ghé thăm nha. Vị trí Dinh Cậu khá đep có thể ngắm hoàng hôn hoặc chụp ảnh đều ổn ạ.

Chuồn Chuồn Bistro & Bar: Đây là quán cafe nổi tiếng nhất nhì Phú Quốc và đã được rất nhiều người review. Chuồn Chuồn khác Ocvan hay Ocsen ở chỗ đây là quán cf trên cao – ngồi đây, các bạn có thể ngắm nhìn Phú Quốc theo một góc nhìn khác.

Ocsen Beach Bar & Club/Ocvan Kitchen & Beach Bar: Đây là những quán cf & bar có view ngắm hoàng hôn mệnh danh đẹp ở Phú Quốc. Một cốc nước sinh tố cho đẹp da và một bản nhạc chill ở đây là xuất sắc.

Sunset Sanato: Chỗ này với nhiều tiểu cảnh chụp ảnh hoàng hôn xuất sắc đi vào lòng người, và xin cho một vote đây là địa điểm nên phải tới ở Phú Quốc nhớ.

Sunset Sanato: Chỗ này với nhiều tiểu cảnh chụp ảnh hoàng hôn xuất sắc đi vào lòng người, và xin cho một vote đây là địa điểm nên phải tới ở Phú Quốc nhớ.

4 con voi chân dài của Phú Quốc
4 con voi chân dài của Phú Quốc

Mango Resort: Ở đây có một nhà hàng view biển ngắm hoàng hôn ăn tối xứng đáng 100 điểm dành cho các cặp đôi chill chill, lãng mạn hay là bạn bè cũng được.

4.3. BẮC ĐẢO:

Vinpearl Safari: Vườn thú mình nghĩ không chỉ dành cho trẻ em đâu mà người lớn cũng sẽ thấy hay khi đến đây ấy. Cá nhân mình thì khá thích đến đây. Coi được nhiều thứ hay ho, có một highlight trong các hoạt động của nơi này, đó là tham quan vườn thú Safari bằng xe buýt.

2 bé voi ở Safari
2 bé voi ở Safari

Khu này được tạo ra như không gian giống của các loài thú ngoài thiên nhiên, giống như Safari ở Châu Phi ấy và moi người chỉ được ngồi trong xe buýt và nhìn ra ngoài thôi :)) Mình thấy thích cái này lắm. Hàng ngày ở Safari cũng sẽ có show thú lúc 10h và 14h, nghỉ ngày thứ 5. Cái show này đỉnh của chóp theo đúng nghĩa đen, mình mê lắm nhé!

∗ Giá cả: Vé vào cửa mua theo giá niêm yết là 650k/người. Tuy nhiên có thể mua được vé rẻ hơn từ 20-25% qua các đại lý bán vé.

VinWonder: Nằm ngay bên cạnh Vin Safari. Sau khi đi Safari xong, có thể di chuyển bằng xe bus free sang Vinwonder. Về cơ bản thì Vinwonder cũng ko khác nhiều so với những khu vui chơi khác, công viên chủ đề kiểu disneyland nên chụp ảnh khá đẹp. Chỗ này dành cho ai thích chụp ảnh sống ảo các thứ thì sẽ mê ạ. Mình thì do không có nhiều thời gian nên chỉ chơi được một lúc thôi.

Biểu tưởng của Vinwonder, nhìn cũng rất gì và này nọ chứ nhờ ^^
Biểu tưởng của Vinwonder, nhìn cũng rất gì và này nọ chứ nhờ ^^

∗ Giá cả: Giá vé niêm yết 750k/người.Có thể mua qua các đại lý bán vé & dịch vụ Vin.

Nên dành thời gian cả một ngày ở đây để buổi sáng đi Vinpearl Safari và chiều đi VinWonder. Giá vé mua combo 2 chỗ này cũng chỉ có 1 triệu/người thôi.

Làng chài Rạch Vẹm – Mũi Hàm Rồng: Chỗ này mọi người hay tới để chụp hình với sao biển. Nhưng cá nhân mình thì lại không thích việc chụp hình với sao biển lắm vì nó ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, nên lúc đến đây chỉ đi loanh quanh thôi.

Bình thường thì chỉ cần ở Rạch vẹm là đã có sao biển rồi, tuy nhiên mấy năm gần đây thì thấy ngư dân chia sẻ sao Biển đã ít hơn rất nhiều do mọi người đánh bắt và lấy sao chụp ảnh trên bờ nên nếu các bạn lấy sao biển chụp ảnh thì nhớ trả lại sao về với biển luôn nhé, nếu bị nhấc lên khỏi mặt nước lâu là các bạn í sẽ chết đó.

Rạch Vẹm
Rạch Vẹm
Rạch Vẹm với cây dừa
Rạch Vẹm với cây dừa

 

5. GỢI Ý LỊCH TRÌNH PHÚ QUỐC ĐI THẾ NÀO NHỈ?

5.1. 3 Ngày 2 Đêm:

Day 1: Check in tại Khách Sạn/Resort – Mango/Chuồn Chuồn/Ocsen – Chợ Đêm

Day 2: Tour 4 đảo Phú Quốc – Sunset Sanato

Day 3: Dạo biển – Dinh Cậu – Check out

5.2. 4 Ngày 3 Đêm:

Day 1: Check in tại Khách Sạn/Resort – Mango/Chuồn Chuồn/Ocsen – Chợ Đêm

Day 2: Hòn Thơm/Tour 4 Đảo – Sunset Sanato

Day 3: Vinwonder – Vinpearl Safari

Day 4: Dạo biển – Dinh Cậu – Check out

5.3. 5 Ngày 4 Đêm:

Day 1: Check in tại Khách Sạn/Resort – Mango/Chuồn Chuồn/Ocsen – Chợ Đêm

Day 2: Hòn Thơm – Sunset Sanato

Day 3: Vinwonder – Vinpearl Safari – Rạch Vẹm

Day 4: Tour 4 đảo Phú Quốc – Mango Resort

Day 5: Nghỉ ngơi tại Resort

6. LƯU TRÚ

Có vô cùng nhiều resort khách sạn ở Phú Quốc đủ mọi mức giá cho mọi người lựa chọn nhé. Trong những chuyến đi trước thì mình ở mấy chỗ như sau:

Primier Village: phòng xinh xắn và có bãi Kem ngắm bình minh đẹp 9,5 điểm.

Sol Beach: có bãi biển riêng đẹp, và chill lắm. Cho ai không thích sự ồn ào thì đây là một chỗ ngắm hoàng hôn đep luôn.

Seashell: nên book phòng hướng biển nha, còn lại mọi thứ đều được.

Hoàng hôn ở Sol
Hoàng hôn ở Sol

7. PHÚ QUỐC CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

Càng nhiều càng tốt nhưng ít nhất 4-5 triệu/người cũng đủ chơi 3-4 ngày rồi nha. Cả vé máy bay luôn đấy ạ.

Hoàng hôn ở bãi biển tại Sol Beach Resort Phú Quốc

Chắc chắn mình sẽ còn đi Phú Quốc rất nhiều lần nữa vì ở đây đẹp quá, hoàng hôn thì luôn chiều lòng người ấy. Và nhiều nhiều rồi, đợt tới có gì mớI sẽ UP-DATE. thêm cho mọi người nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm