Phù Dâu Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Phù Dâu Trong Đám Cưới

Phù dâu là gì?
Phù dâu là gì?

1. Định nghĩa phù dâu là gì?

Phù dâu là gì – Phù dâu thường là 1 hoặc nhiều cô gái, nhưng sẽ chỉ có 1 người là phù dâu chính và người này sẽ luôn xuất hiện cùng cô dâu trong các nghi thức của đám cưới, từ lễ ăn hỏi đến lễ cưới. Đồng thời, phù dâu cũng là những người sẽ phụ giúp cho cô dâu lo toan, sắp xếp một số chuyện trước, trong và sau khi tổ chức đám cưới.

Đối với các đám cưới của người Việt Nam chúng ta thì xa xưa đã có sự xuất hiện của phù dâu, và người này cũng được coi là nhân vật hết sức quan trọng trong ngày cưới của cô dâu mới.

Tuy nhiên, phù dâu trong các đám cưới thời xưa thường xuất hiện rải rác và mờ nhạt, chỉ có những đám cưới của con nhà giàu điều kiện thì mới có phù dâu, và vai trò của các phù dâu lúc đó chỉ là giúp cô dâu mới mang tư trang đồ đạc cá nhân về nhà chồng.

Còn ngày nay, phù dâu đã xuất hiện ở hầu hết các đám cưới, kể cả trong các đám hỏi. Và có phù dâu thì cũng sẽ có phù rể, những nhân vật này sẽ giúp cho đám cưới thêm phần long trọng hơn rất nhiều.

Phù dâu là gì? vẫn còn rất nhiều người chưa biết
Phù dâu là gì? vẫn còn rất nhiều người chưa biết

2. Phù dâu làm những công việc gì trong đám cưới?

Phù dâu là gì - bây giờ thì các bạn đã biết, nhưng phù dâu làm những công việc gì trong đám cưới, vẫn còn nhiều người chưa biết đúng không nào? Ở Việt Nam chúng ta, có không ít người đang nhầm lẫn rằng phù dâu cũng chính là những người bê mâm quả. Nhưng thật ra điều này còn tùy thuộc vào mỗi đám cưới. Và trên thực tế thì phù dâu khác với bê mâm quả. Vì những người bê mâm quả thì chỉ có nhiệm vụ là nhận quả. Bên cạnh đó, thì phù dâu phải lo toan rất nhiều việc và có mặt trong suốt quá trình đám cưới diễn ra. Cụ thể phù dâu sẽ làm những việc như sau:

  • Trước lễ cưới:

Trước khi lễ cưới diễn ra phù dâu sẽ cùng với cô dâu và chú rể lên kế hoạch, đóng góp ý kiến về những vấn đề như: váy vóc, trang phục cưới, phụ cô dâu lo toan chuẩn bị việc mua sắm những thứ cần thiết trong đám cưới, tìm hiểu về các dịch vụ cưới hỏi, chụp album cưới…

Bên cạnh đó, phù dâu còn giúp cô dâu giảm stress, căng thẳng trước ngày cưới bằng việc luôn bên cạnh cùng cô dâu chuẩn bị mọi việc hay cùng đi làm đẹp, thư giãn với cô dâu trước ngày cưới.

  • Trong lễ cưới:

Trong khi đám cưới diễn ra phù dâu sẽ giúp cô dâu kiểm tra công tác chuẩn bị cho tiệc cưới, coi xem còn thiếu sót gì thì hoàn tất. Trong lễ cưới Phù dâu sẽ luôn có mặt cùng với cô dâu, nhưng không ra mặt mà đứng khuất phía sau.

Phù dâu sẽ theo dõi sát sao các nghi thức làm lễ cưới, lễ rước dâu và ứng phó kịp thời giúp cô dâu những tình huống không hay xảy ra. Phù dâu cũng có thể tham gia bê mâm quả và giúp đón tiếp đội bê mâm quả của nhà trai, giúp đón tiếp quan khách họ hàng, sắp xếp chỗ ngồi cho quan khách… Ngoài ra, phù dâu luôn có mặt những lúc cô dâu cần, luôn chú ý đến trang phục, diện mạo giúp cô dâu và giữ cho cô dâu luôn đẹp nhất, rạng rỡ nhất. Và quan trọng hơn là phù dâu sẽ giúp cho cô dâu luôn có tinh thần thoải mái nhất trong suốt thời gian diễn ra lễ cưới.

  • Sau lễ cưới:

Sau khi lễ cưới kết thúc phù dâu sẽ ở lại giúp cô dâu lo việc trả váy vóc, trang phục cưới và dọn dẹp. Như vậy, làm phù dâu cũng không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Không phải cứ mặc thật đẹp, trang điểm thật xinh rồi chỉ việc đi cùng với cô dâu, mà phù dâu cũng phải lo toan khá nhiều việc giúp cô dâu.

Phù dâu giúp cô dâu lo toan rất nhiều việc trong thời gian diễn ra đám cưới
Phù dâu giúp cô dâu lo toan rất nhiều việc trong thời gian diễn ra đám cưới

3. Phù dâu mặc trang phục như thế nào trong đám cưới?

Phù dâu trong các đám cưới ngày nay có thể chọn Đồ theo ý của cô dâu, hoặc cũng có thể chọn trang phục tự do như: đầm, váy hoặc áo dài… Tuy nhiên, Đồ đó phải đảm bảo không được lộng lẫy hơn cô dâu.  Với những đám cưới có số lượng phù dâu nhiều, trên 2 người thì phải mặc đồng phục giống nhau, nhằm để tạo sự đồng điệu.

Màu sắc của các bộ trang phục đó cũng phải lựa chọn sao cho phù hợp với không khí của ngày cưới như: màu đỏ, màu hồng, màu trắng hoặc màu vàng.... Nói chung là những màu sắc sáng, rực rỡ, nổi bật.

Trong các đám cưới ngày nay phù dâu có thể lựa chọn Đồ tùy ý
Trong các đám cưới ngày nay phù dâu có thể lựa chọn Đồ tùy ý

 

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm