Phong Cách Thời Trang Steampunk

1. Đôi nét về Phong cách thời trang Steampunk.

 
Chắc hẳn hầu hết chúng ta không còn lạ lẫm gì khi nhắc đến những bộ phim về khoa học viễn tưởng, nó đưa chúng ta vào khoảng không gian tương lai, những điều kì vĩ, lôi cuốn người xem bởi những hình ảnh rất khác biệt, độc, lạ, những chi tiết tinh tế, sắc xảo,… Chúng ta cũng thường bắt gặp những hình ảnh kết hợp từ bánh răng, ốc vít, những động cơ, máy móc, hơi nước,… hay gọi đó là Steampunk. Steampunk không chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, mà còn dễ bắt gặp hình ảnh ấy trong những quán café, những vật dụng trang trí nội thất, trên những bức tường ngoài phố,… Không những thế đây còn là điểm hấp dẫn xuất hiện trong lĩnh vực thời trang - “Phong cách thời trang Seampunk”.
 
• Steam theo nghĩa tiếng anh đó là: hơi nước, sự bốc hơi hay năng lượng hơi nước.
• Punk hiểu nôm na là: sự dữ dội, mạnh mẽ, ví dụ như nhạc punk rock, hay những người chơi nhạc đường phố. 
• Steampunk, bạn đừng nhầm lẫn Steampunk là bao hàm toàn bộ khoa học viễn tưởng; mà “Steampunk đó chỉ là một nhánh nhỏ của khoa học viễn tưởng”, một sự huyền bí, độc đáo,… Có không ít người lấy đây làm phong cách riêng của mình, gợi sự độc, lạ, hay gì đó rất punk,…điều này đã có từ thế kỉ XIX (thời Victoria). 
 
 
Phong cách thời trang ấy lấy ý tưởng từ những động cơ, máy móc, cơ khí,…đặc biệt không thể thiếu hình ảnh những chiếc bánh răng, ốc vít,…với chất liệu điển hình là da, đồng, sắt,…cùng những màu sắc như: đỏ, vàng hay hung đỏ. Và đây không thể thiếu những phụ kiện đi kèm đó là nón, găng tay, giày, mắt kính, mặt nạ và chắc sẽ không thể không có sự xuất hiện hình ảnh những chiếc bánh răng, những họa tiết chạm khắc.  
Đây còn là sự kết hợp giữa phong cách cổ trang - quý tộc và hiện đại, thời trang và văn hóa. Phong cách thời trang kìa quái nàykhông chỉ thể hiện cá tính riêng, mà còn gợi sự tinh tế, khác biệt theo từng phong cách. 

2. Lịch sử và phát triển Phong cách thời trang Steampunk.

Vào khoảng thế kỉ XIX, thời victoria, các ngành công nghệ đang phát triển, khi mà các thiết bị máy móc, động cơ, hơi nước hỗ trợ nhau hoạt động. Steampunk ở giai đoạn này cũng đang được phát triển và được xem là một nhánh nhỏ của khoa học viễn tưởng. Lúc này trào lưu về phong cách này đang dần hé rộ, hầu như là mang chất tự do cả nam và nữ, nó không theo một nguyên tắc quá chuẩn mực nào cả, ở giai đoạn này cũng đang được mọi người trên thế giới hưởng ứng đông đảo, nó mang nhiều ý nghĩa khác nhau, có người xem đó là art, có người lấy đó xây dựng phong cách riêng cho mình. Phong cách thời trang huyền bí ở thời kì này mang một vẻ đẹp bí ẩn, thanh lịch, sang trọng và chút gì đó quyền lực,... trở nên tràn đầy nhựa sống đến ngày nay. 

3. Đặc điểm phong cách thời trang Steampunk. 

Nhìn qua điểm dễ nhận biết Steampunk đó là những hình ảnh bánh răng, ốc vít, được kết nối với nhau qua những đường dẫn, ống nước,.. một cách uyển chuyển, sự liên kết hài hài hòa giữa các chi tiết càng làm nổi bật hơn cho bộ Đồ. Steampunk với sức hút lạ kỳ, là cầu nối giữa phong cách hoài cổ và hiện đại, những họa tiết mang hình dáng thời victoria theo lối khoa học viễn tưởng, gợi nên sự mạnh mẽ, quyền lực. 
 
Steampunk – đậm sắc với động cơ hơi nước – hay không có động cơ hơi nước – không phải Steampunk. Hình ảnh động cơ, bánh răng và đòn bẩy luôn gắn kết với nhau một cách chặt chẽ. Và đây cũng là điểm nhấn nổi bật trên bộ Đồ, những đường dẫn ống nước, ốc vít,... điểm tô bao quanh làm nổi bật các chi tiết chính. 
Các họa tiết trong phong ccahs thời trang Steampunk  được gắn kết rất chặt chẽ, với đa dạng hình thù, đường nét,.. hình ảnh bánh răng, ốc vít, uốn lượn của ống nước, sự gồ ghề của đường nét chạm khắc, sự kết hợp của bánh răng và đòn bẩy… đôi khi trở nên đáng sợ, kì quái. Nhưng nhờ sự kết hợp khá ăn ý với những vật liệu gỗ, da, đồng, hay những motif đối xứng, làm cho mọi thứ trở nên hài hòa hơn, có kết cấu hấp dẫn, nhịp điệu và tràn đầy năng lượng. 
 
  Với những đường nét thiết kế khá rườm rà, các chi tiết chạm khắc tinh xảo, đôi khi khá phức tạp, thô cứng,… nhưng điều đấy vô tình làm nổi bật hơn - đặc trưng của Steampunk. Nhưng bên cạnh sự rườm rà, gồ ghề đấy, thì Steampunk vẫn mang lại sự thoải mái, nhẹ nhàng, cùng với độ gia công khá tỉ mỉ nên có độ bền theo thời gian. 
  Và không chỉ lúc nào cũng gồ ghề, phức tạp, các stylist - Steampunk còn nắm bắt được tâm lý, và chẳng biết là vô tình hay có ý để lộ đường cong quyến rũ của phái nữ - quyến rũ nhưng kín đáo, cá tính nhưng không mất đi sự dịu dàng, còn có một chút hấp dẫn kèm theo romantic; ở phái nam gợi lên sự thanh lịch, quyền lực, dứt khoác và mạnh mẽ.
 
 

4. Những màn kết hợp độc đáo của Steampunk.

Bàn quay số: Bàn quay số - như quay về thời đã cũ, nhưng không phải theo một lối kỹ, mà là cũ -hiện đại. Ở đây, chúng ta vẫn bắt gặp những hình ảnh ống nước cùng với hoa văn được chạm khắc trên đấy. 
Hình ảnh Máy móc, hơi nước cùng với nhiệt độ: máy móc, động cợ không đơn thuần chỉ là phụ kiện, mà nó hầu như xuất hiện xuyên suốt trên những bộ Đồ, là chi tiết, là điểm nhấn vô cùng độc đáo cho bộ Đồ – mang chất Steampunk. Máy móc, hơi nước cùng với nhiệt độ kết hợp ăn ý thì hoạt động mới có hiệu quả; vì thế mọi thứ bổ trợ cho nhau một cách tinh tế hơn. 
 
Kính bảo hộ: Kính bảo hộ nghe có vẻ hơi công nghiệp đúng không! Nhưng thực ra suy lại thì đây vừa là một vật dụng có ích giúp che chắn khói, bụi,... hạn chế được những tác động bên ngoài đến mắt. Vừa đóng vai trò là một phụ kiện giúp cho bộ trang phục trở nên punk hơn, cool hơn. 
 
 
Găng tay: Tiếp đến là găng tay, chắc đến đây bạn sẽ nghĩ, phong cách thời trang Steampunk lắm phụ kiện thế! Vâng, đây chính là một trong những điểm khác biệt rõ nhất ở Steampunk và không phải phụ kiện nào cũng có thể thay thế. Hãy thử nghĩ, bạn không thể nào khoác lên mình một bộ Đồ với phong cách Steampunk mà lại mang găng tay rock bros được, dường như điều đó không hợp lý đúng không ạ. Găng tay – Steampunk, làm cho người mang trở nên thanh lịch, quyền lực hơn; hay nghĩ một cách dí dởm, mang găng tay để khỏi nắng nóng, khói bụi, mang lại ấm áp khi trời trở lạnh chẳng hạn,... nhưng vô tình lại là một màn kết hợp độc đáo với bộ Đồ đó chứ.
 
 
Giày: Phần lớn là những đôi boots da được chạm khắc hay đính lên những chi tiết bánh răng, ốc vít khá tinh tế, với những màu sắc như màu đồng, nâu, hay có ít ánh vàng. Có khi là chi tiết khá cầu kì, có khi thì đơn giản, nhưng vẫn mang lại sự thoải mái, nhẹ nhàng. Bước đi những bước chân đầy tự tin, mạnh mẽ. 
 
 
Mũ: mũ không thể không có với phong cách thời trang này, là một trong những điểm nhấn khá nổi bật, có thể là một chiếc bánh răng nhỏ, ống hơi nước,... 
 
Gas Mask: mặt nạ là một trong những phụ kiện khá quan trọng trong phong cách thời trang Steampunk, với những hình dáng đặc sắc, có thể che đi khuyết điểm trên khuôn mặt, hay tạo nên sự bí ẩn, gây sự chú ý với mọi người. Gas Mask, với chi tiết chạm khắc, hay chi tiết đường dẫn ống nước, một chiếc bánh răng cùng với lực của đòn bẩy làm hoạt động hơi nước, mọi thứ hoạt động trở nên một cách uyển chuyển, làm bộ Đồ thêm ấn tượng, tạo sự khác biệt, cá tính, huyền bí. 
 
Ngoài ra, còn nhiều phụ kiện khác như: dây chuyền, nhẫn, bông tai, vòng tay, túi xách, ví cầm tay,...
 
 
Về nguyên tắc, phong cách thời trang Steampunk hầu như không có một nguyên tắc nhất định nào cả, đa phần mọi người thể hiện cá tính riêng biệt của mình. Lấy hình ảnh bánh răng, động cơ, hơi nước làm chuẩn mực trên bộ Đồ mang phong cách Steampunk. Thế nên, khi nhắc đến Steampunk, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang thì phong cách thời trang Steampunk mang nhiều ý nghĩa khác nhau, hay rất art, khá đa dạng về phong cách, nét riêng biệt của mỗi tính cách, có thể là nhẹ nhàng, trầm lắng, cá tính, huyền bí, đáng sợ hay pha trộn chút gì đó romantic. 
Phong cách thời trang độc lạ này đã và đang chiếm được lượng fans đông đảo trên thế giới, hầu như ở mọi lứa tuổi. Có thể thấy đây không phải là lối thời trang hay bị mai một, mà nó ngày càng phát triển theo thời gian. Phong cách thời trang Steampunk luôn tạo ra Trens và luôn là điểm hấp dẫn được các Stylist trên thế giới nắm bắt và phát triển không ngừng, bởi từ những chất mộc mạc, sự kiện diện của cái xưa cũ – hiện tại – tương lai, những màn kết hợp khá độc đáo, không cưỡng lại được.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm