Phong Cách Rococo Là Gì? Bạn Biết Gì Về Phong Cách Rococo

Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Phong cách Rococo không chỉ được coi là di sản văn hóa Pháp mà còn là trào lưu nghệ thuật được nhiều người theo đuổi. Bạn có biết phong cách rococo là gì không? phong cách thời trang rococo là như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí trong nội dung bài viết ngày hôm nay.

Phong cách rococo là gì?

Phong cách Rococo là một trong những phong cách nghệ thuật và thiết kế nội thất của nước Pháp trong thế kỷ 18. Phong cách này được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất vào thời vương hậu Maria Antonia.

Một cái tên khác của Rococo là Late Baroque. Sự thành công của phong cách này nằm ở các thiết kế mạ vàng cực tinh tế, các cấu trúc không đối xứng cùng rất nhiều hoa văn tinh xảo.... Nó cũng được ví von như làn gió nhẹ nhàng quý phái, đậm chất hoàng gia.

Phong cách Rococo còn tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ Pháp cũng như các đường cong gợi cảm, tính cách kiêu kỳ, sang trọng....

Phong cách rococo

Rococo là sự kết hợp của Rocaille tiếng Pháp và Barocco trong tiếng Ý

Nguồn gốc của phong cách Rococo

Vua Louis XIV chính là người có ảnh hưởng lớn đến phong cách Rococo. Nó không phải đơn độc chỉ là vẻ đẹp cổ điển mà còn có chút vui tươi bởi các thiết kế được mạ vàng hay chạm khắc.

Năm 1730 được coi là năm nổi lên của Rococo và trong suốt hơn 40 năm sau đó, phong cách này được ứng dụng vào hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Từ thiết kế nội thất, các bức trinh nghệ thuật, các kiến trúc cũng như cả thời trang.

Không dừng lại ở đó, Rococo còn lan rộng ra nhiều đất nước khác như Anh, Đức, Nga hay Áo... 

Vì sao lại gọi là Rococo?

Như đã nói bên trên, Rococo được kết hợp từ hai từ rocaille và barocco. Trong đó rocaille có nghĩa là vỏ. Đây là phương pháp trang trí các đài phun nước hay các hang động có từ lâu trước đó, có thể là từ thời Phục Hưng. Với kỹ thuật này, các nghệ nhân sẽ dùng vỏ sò, sỏi và các nguyên liệu khác trộn lẫn với xi măng để làm nên các tác phẩm. 

Một số người còn gọi vật liệu này là vữa. Chúng sẽ dùng được làm các gờ của bức bích họa trên tường, trần nhà hay các góc điêu khắc. Chất liệu này cũng sẽ giúp cho các chi tiết trong kiến trúc thêm sống động, chân thực. Không chỉ vậy, các nghệ nhân còn mạ vàng lên các chi tiết trang trí càng giúp không gian thêm sang trọng và đẳng cấp.

Phong cách rococo

Xuất hiện trong mọi lĩnh vực 

Tạo nên bảng màu SIGNATURE của thế kỷ 18

Trái ngược với thời kỳ Baroque, thời kỳ Rococo không còn ưa chuộng những gam màu đậm hay kỹ thuật đánh bóng đổ nữa mà lại chuộng những gam màu nhã nhặn, pastel như màu kem, màu hồng phấn, màu ngọc trai, xám, lam hay những gam màu vàng, hồng nhạt....

Những gam màu này cũng vì thế mà được coi là bảng màu signature của thế kỷ XVIII. Rococo style chuộng tông màu lạnh và không hay sử dụng gam màu nóng.

Phong cách rococo

Tạo nên bảng màu SIGNATURE của thế kỷ 18

Phong cách Rococo trong thiết kế thời trang xưa và nay

Với thời trang, Madame de Pompadour chính là vị nữ hoàng tạo ra trào lưu này. Những gam màu pastel nhẹ nhàng, tươi sáng cùng các thiết kế cực ấn tượng. Một số mẫu thiết kế có thể kể đến như mẫu áo chemise à la reine - mẫu đầm trắng rộng với dải thắt lưng lụa màu sắc nhưng không có corset. Đây cũng là mẫu áo thể hiện cho sự giải phóng của phái nữ.

Hoàng hậu Marie Antoinette và Rose Bertin cũng là người tạo nên xu hướng thời trang cao cấp haute couture. 

Phong cách Rococo trước đây chỉ có giới quý tộc mới có thể mặc. Về sau, các thiết kế nhẹ nhàng, cách điệu từ Rococo cũng lan rộng đến tầng lớp trung lưu. Hiện nay, bất cứ ai hậm mộ thời trang và thích phong cách này đều có thể theo đuổi.

Phong cách rococo

Phong cách Rococo trong thiết kế thời trang xưa

Đặc điểm phong cách thời trang rococo fashion

Đồ rococo nữ

Những chiếc váy đầm với phần khung đỡ tạo độ phồng cùng với một chiếc corset ôm sát thân trên và tạo eo chính là những món trang phục không thể thiếu của style này. Thiết kế của những chiếc váy thường hở phần trước và có những đường viền ren. Từ đó lộ ra tầng váy lót màu trắng bên trong. Ngoài ra còn có những đặc điểm khác để nhận ra như phối ren, tay áo may hẹp cũng như các loại ruy băng cơ cổ tay.

Phong cách rococo

Đồ rococo nữ

Đồ rococo nam

Với Đồ của nam giới, phong cách Rococo tối giản hơn nhiều. Một set trang phục cho nam sẽ gồm áo khoác, áo gile và một chiếc quần. Áo sẽ được trang trí họa tiết hoa văn hoặc thêu màu vàng. 

Viền cổ áo dùng đăng ten jabot. Thiết kế quần ống túm, dài đến đầu gối và mix cùng tất trắng ở dưới. Áo khoác ngoài thắt chặt lại chứ không phồng rộng như baroque style.

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Đây cũng là thời kỳ những chiếc mũ tricorne lên ngôi với chi tiết trang trí bằng lông đà điểu cũng như kiểu tóc cardigan.

Gợi ý cách phối trang phục theo phong cách Rococo

Muốn phối trang phục Rococo style đẹp thì chị em nên nhớ những chi tiết sau:

  • Corset  chiết eo
  • Phụ kiện: Găng tay, tất, vòng cổ, bông tai, quạt, mũ trang trí 
  • Họa tiết hoa
  • Lông tơ, họa tiết bất đối xứng
  • Chọn các vật liệu thêu kim loại như đá, đính cườm hay chỉ vàng....

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phụ kiện

Phong cách rococo

Nguồn cảm hứng được lấy từ phong cách Rococo được cô nàng VyVy ứng dụng trong outfit của mình. Đặc trưng là các gam  màu pastel , chất liệu ren, ruy băng...

Phong cách rococo

Từ kiến trúc đến Đồ và kiểu tóc của cô nàng đều mang hơi thở của Rococo

Phong cách rococo

Ghế dát vàng với những họa tiết trang trí hoa, hình bất đối xứng... đều được người đẹp khai thác

Phong cách rococo

Cách trang điểm hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét nhẹ nhàng 

Phong cách rococo

Hoặc với bộ cánh lụa trắng xếp ly này lại là vẻ ngoài lãng mạn, tinh tế

Phong cách rococo

Thiết kế giúp nàng nhìn trẻ trung và hiện đại hơn. các quý cô diện item này sẽ tựa như những nàng công chúa chốn cung đình cao quý

Phong cách rococo

Hay là chiếc corset đính ngọc trai màu hồng nhạt đầy nữ tính này

Phong cách rococo

Lãn mạn nhưng vẫn rất gần gũi, giữ trọn vẹn cảm hứng từ Rococo

Phong cách Rococo trên các sàn diễn thời trang

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

Phong cách rococo

 

Trên đây là những chia sẻ về phong cách Rococo cũng như một số ý tưởng mix trang phục theo phong cách này. Nếu bạn cần biết thêm các  kiến thức thời trang  khác, đừng quên để lại lời nhắn bên dưới để chúng tôi được biết nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm