Phong Cách Nội Thất Bohemian Với 6 Chất Liệu Làm Nên Nét Riêng

Phong cách nội thất Bohemian đang ngày càng trở nên phổ biến ở các căn hộ của người độc thân hay gia đình trẻ. Một phong cách đại diện cho tiếng nói của sự tự do, phóng khoáng và cá tính. Cùng tìm hiểu kỹ hơn phong cách này là gì? Chất liệu độc đáo gì đã làm nên nét riêng của Bohemian trong bài viết này nhé!

Phong cách nội thất Bohemian là gì?

Nguồn gốc của phong cách nội thất Bohemian

Bohemian được biết đến từ những năm đầu của thế kỷ 19 với những cái tên như Boho hoặc Boho Chic. Đây cũng là thuật ngữ dùng để chỉ phong cách cộng đồng của người Bohemian (Gypsy). Phong cách Bohemian dần được đón nhận và người ta bắt đầu nhìn thấy nó ở nhiều lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang có đến kiến trúc và nội thất.

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích các màu sắc rực rỡ, chất liệu đơn giản, mộc mạc. Cùng những hoa tiết hoa văn tinh xảo, lạ mắt. Tất cả tạo nên một không gian Bohemian tưởng chừng rất lộn xộn nhưng lại vô cùng đồng điệu, hài hòa và tinh tế.

Phong cách nội thất Bohemian
Phong cách nội thất Bohemian

Đặc điểm nổi bật của phong cách Bohemian độc đáo

Đặc trưng lớn nhất của phong cách nội thất Bohemian đó chính là sự hòa trộn hài hòa giữa các yếu tố như màu sắc, chất liệu, họa tiết và kết cấu.

Bước chân vào một không gian nội thất Bohemian, bạn sẽ cảm nhận được sự lãng mạn, một chút quyến rũ đầy hoang dại. Đặc biệt, vào mùa hè, khi nắng gió chiếu đầy gian phòng Bohemian, bạn sẽ thấy những màu sắc và họa tiết dường như sáng bừng, tràn đầy sức sống. Tạo nên một tâm trạng tích cực, vui tươi, xua tan hết mệt mỏi và những muộn phiền.

Những dải màu sắc rực rỡ ấy được thể hiện trong những món trang phục phụ kiện chiết trung, sản phẩm dệt may cùng các họa tiết lớp chồng lớp ấn tượng. Điều này cho thấy, để tạo nên một tổng thể “lộn xộn có chủ đích” vô cùng hài hòa thế này. Người Bohemian chắc hẳn phải sở hữu một tâm hồn và khối óc giàu trí tưởng tượng, sáng tạo và có gu thẩm mỹ tinh tế.

phong cách nội thất Bohemian
Đặc trưng lớn nhất của phong cách nội thất Bohemian đó chính là sự hòa trộn hài hòa giữa các yếu tố như màu sắc, chất liệu, họa tiết và kết cấu.

Chất liệu làm nên vẻ đẹp trường tồn của phong cách nội thất Bohemian

Nếu ví Bohemian là một cô gái thì màu sắc, hoa văn chính là vẻ bề ngoài và chất liệu chính là tâm hồn. Chất liệu đóng vai trò rất lớn trong việc hình thành nên phong cách nội thất mang nhiều nét đẹp Á – Âu này.

Vẻ đẹp của phong cách nội thất Bohemian
Vẻ đẹp của phong cách nội thất Bohemian

1. Vải chính là chất liệu đầu tiên không thể không nhắc đến trong phong cách nội thất Bohemian

Vải được sử dụng chủ yếu cho việc trang trí, làm đẹp. Những tấm vải mỏng, thoáng mát cùng những hình vẽ, họa tiết ấn tượng thường rất được ưa chuộng. Bạn có thể nhìn thấy vải ở bất kỳ đâu trong phong cách Bohemian. Từ rèm cửa, thảm trải sàn, ga gối bọc ghế cùng những gam màu bắt mắt và nổi bật nhất.

đặc trưng của phong cách nội thất bohemian
Chất liệu vải được sử dụng rất rộng rãi trong phong cách nội thất Bohemian

Vải cũng được lựa chọn làm chất liệu chính vì vải là chất liệu tuyệt vời cho việc truyền tải sự phóng khoáng, bay bổng. Bên cạnh đó, vải còn có thể mang lại nét cổ điển, quyến rũ và sự lãng mạn. Một chút cầu kỳ nhưng không rườm rà, đem lại cảm giác thân quen, thư thái và dễ chịu vô cùng.

2. Chất liệu gỗ, kim loại được thể hiện tinh tế qua các đường nét chạm trổ

Một phong cách Bohemian mang hơi hướng cổ điển, vintage. Ảnh hưởng từ phong cách sống phóng khoáng, yêu sự tự do của người Mexico và sự đề cao hình ảnh dân tộc, truyền thống của người Á Đông. Các họa tiết không những xuất hiện trên vải, mà nó còn được thể hiện trên ô cửa sổ, bàn ghế với những đường chạm trổ độc đáo.

Bạn sẽ nhìn thấy được sự ngẫu hứng, hoang dã đến độ hoang sơ của những bộ bàn ghế. Thậm chí chúng còn không được mài nhẵn hay đánh bóng để giữ nguyên được nét đẹp nguyên thủy của một chiếc bàn làm từ gỗ tấm.

Nét đẹp tự nhiên có phần hoang dại trong phong cách nội thất Bohemian được thể hiện một phần qua các vách ngăn bằng gỗ hay đá tự nhiên.

chất liệu phong cách nội thất bohemian
Phong cách nội thất Bohemian được thể hiện một phần qua các vách ngăn bằng gỗ hay đá tự nhiên.

3. Rèm ren cũng là một sự lựa chọn không tồi

Bên cạnh những họa tiết độc đáo và sắc màu được đề cập bên trên. Bohemian còn được thể hiện qua chất liệu ren với những chi tiết đan lát đẹp mắt. Họa tiết thổ dân được vẽ nên bởi đường nét cá tính, rực rỡ, giúp điểm tô thêm cho Bohemian một vẻ đẹp của sự trẻ trung, đặc biệt.

rèm cửa trong phong cách nội thất Bohemian
Sử dụng rèm ren trong phong cách nội thất Bohemian

4. Giấy dán tường sắc màu

Để làm mới không gian hay giúp các bức tường gỗ hay đá bớt đơn điệu và nhàm chán. Lựa chọn giấy dán tường với đủ loại hoa văn, sắc màu luôn là sự lựa chọn tuyệt hảo. Thế nhưng bạn hãy yên tâm rằng bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi các dải màu, vì chúng đều được sắp đặt với nhau theo một trật tự riêng biệt trong phong cách nội thất Bohemian.

giấy dán tường trong phong cách nội thất bohemian
Phong cách nội thất Bohemian với lựa chọn giấy dán tường với đủ loại hoa văn, sắc màu

5. Một số phụ kiện khác

Như bạn đã biết, nội thất Bohemian hoàn toàn không dựa trên bất kỳ quy chuẩn hay khuôn phép nào. Mọi cảm hứng đều có thể xảy đến bất chợt và các phụ kiện cũng có thể được sắp xếp ngẫu nhiên.

Các món trang phục phụ kiện nho nhỏ, lỉnh kỉnh sẽ như một thứ gia vị giúp tăng cảm xúc, sự thi vị và lãng mạn cho không gian. Bạn có thể bày biện các vật dụng cá nhân mang hơi hướng vintage và cổ điển như hộp đựng trang phục trang sức, gương, lược có họa tiết cầu kỳ để hoàn thiện cho căn phòng Bohemian đặc sắc của mình.

phụ kiện của phong cách nội thất bohemian
Một số phụ kiện đại diện cho phong cách nội thất Bohemian

6. Màu sắc của thiên nhiên đến từ cây cối, hoa lá

Đây sẽ là một nét đẹp độc đáo mà chỉ riêng Bohemian mới có được. Cây cối, hoa lá giúp cân bằng sự rực rỡ của màu sắc nơi các bức tường, bộ sofa hay rèm cửa. Giúp không gian trở nên trầm lắng hơn đôi chút, giảm bớt sự rực rỡ, đem lại cảm giác dễ chịu và thư thái hơn.

Xương rồng, sen đá sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các bệ cửa sổ, mặt bàn còn trống. Khung cửa sổ hoàn toàn cũng có thể được trang trí bởi dây leo mềm mại.

Cây cỏ hoa lá trong phong cách nội thất Bohemian
Phong cách nội thất Bohemian với màu sắc của thiên nhiên đến từ cây cối, hoa lá.

Kết luận

Những chất liệu tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng khi kết hợp lại tạo nên một Bohemian mang niềm cảm hứng bất tận. Cùng Nội Thất Ô Vuông kiến tạo không gian sống tuyệt vời của mình với phong cách nội thất Bohemian ngay hôm nay nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm