Phong Cách Cottagecore- Những Nàng Thơ Giữa Thế Kỉ 19

phong cách cottagecore
phong cách cottagecore

Những tháng vừa qua đã khiến chúng ta đã trở về với cội nguồn của chúng ta, để trở lại với những giá trị truyền thống đẹp đẽ. Để vượt qua thời gian cách ly, bạn có thể đã thử tự làm bánh, thêu thùa cũng như tìm về với thiên nhiên, chăm sóc khu vườn của bạn. Có thể bạn đã học viết thư để giải tỏa đôi tay nhàn rỗi. Những việc làm này đã được thi vị hóa thành trào lưu được gọi là cottagecore , sống như bạn đang ở trong một bức tranh mục đồng nào đó – ngay cả khi bạn sống ở rất xa, rất xa một trang trại.

Nổi lên nhanh và gần như chiếm lĩnh internet trong thời gian giãn cách xã hội, giới trẻ đã bị lôi cuốn và mê hoặc bởi một lối sống tinh thần thi vị và tràn đầy chất thơ lãng mạn. Xu hướng cottagecore cũng được thể hiện qua những bộ Đồ ngọt ngào, mơ mộng như bước ra từ trong chuyện cổ tích, mang tính thẩm mỹ cao.

TỔNG QUAN VỀ PHONG CÁCH COTTAGECORE. PHONG CÁCH THỜI TRANG COTTAGECORE

Phong cách thời trang Cottagecore aesthetic outfits
Phong cách thời trang Cottagecore aesthetic outfits

1. Phong cách Cottagecore là gì? Về Cottagecore aesthetic

Cottagecore aesthetic- còn được gọi là farmcore hoặc countrycore. Nó trên hết là một nét thẩm mỹ, giống như những gì grunge đã có trong những năm 90 và chuẩn mực đã trở thành vào đầu thập kỷ trước. Nói về mặt thẩm mỹ, cottagecore bao hàm nét duyên dáng của vùng nông thôn Anh (vì thế mới có tên như vậy), tạo ra một đại diện lý tưởng về cuộc sống nông trại – bất kể bạn có thể sống ở đâu trên thế giới. Tóm lại, Cottagecore có thể là bất cứ thứ gì lan tỏa ánh hào quang của cuộc sống đồng quê giản dị và các hoạt động liên quan đến điều đó như làm vườn, nướng bánh, dã ngoại, v.v. Một cái gì đó rung cảm liên quan đến thiên nhiên, rất đơn giản và cổ điển thuộc về thẩm mỹ cottagecore aesthetic.

Phong cách cottagecore vượt xa trang trí nhà; nó truyền cảm hứng cho một trạng thái tổng thể, và tất nhiên không thể không kể đến Cottagecore trong thời trang.

2. Cottagecore là phong cách như thế nào? | Cottagecore style

Phong cách Cottage aesthetic girl | Những bộ Đồ mang vẻ gần gũi, kết nối với thiên nhiên
Phong cách Cottage aesthetic girl | Những bộ Đồ mang vẻ gần gũi, kết nối với thiên nhiên

Không giống như các cô gái VSCO hiện đại với những cô gái trẻ trung và những cô gái e girl điện tử sáng tạo vượt ra ngoài nền văn hóa ngoại cảnh , cottagecore style không phải là phong cách đương đại.

Cottagecore style xoay quanh những gì bạn tưởng tượng khi sống trong một ngôi nhà nhỏ ở nông thôn – làm vườn, cây xanh, tranh in hoa, váy hoa và động vật. Và bạn muốn có cảm giác như đang ở trong một trang trại. Nó được minh họa rõ nhất bằng những món trang phục như găng tay làm vườn củ cải , trang phục trang trí nhà in hoa đào , váy hoa có tay phồng và váy xếp tầng .

3. Mọi người nói gì về phong cách này?

“Tôi sẽ mô tả nó như một tác phẩm thẩm mỹ dựa trên một cuộc sống yên tĩnh, đơn giản với những thực phẩm tốt, lành mạnh, những con vật để chăm sóc, một khu vườn để chăm sóc, những bộ quần áo cảm thấy bất thường và một sự đánh giá sâu sắc đối với thiên nhiên và thế giới tự nhiên ” Katherine Livesey , một nhà văn sống ở Anh cho biết.

Livesey, hay @katy_who , cũng là một trong những gương mặt bạn sẽ tìm thấy nếu tìm kiếm thông qua #cottagecore trên Instagram . Cộng đồng cottagecore ở đó đang phát triển mạnh mẽ, với gần 700.000 bài đăng . Thẻ tag được lấp đầy bởi những cánh đồng hoa, những ngôi nhà nhỏ rải rác với dây leo và những chiếc bánh được trang trí tinh tế.

Những người theo dõi cottagecore style chắc chắn bị theo đuổi bởi truyền thống, nhưng họ không hoàn toàn đánh đổi cuộc sống hiện đại để lấy một cuộc sống truyền thống. Livesey cho biết cottagecore đã “tập hợp một nhóm những người vẫn yêu thích những ‘lối sống cũ’, trong khi vẫn có những giá trị tiến bộ của cuộc sống hiện đại.”

Với mốt số người, Cottagecore có thể giống như một thời gian nghỉ ngơi trong thế giới quá khích và đầy vội vã của chúng ta. Bạn có thể tìm hiểu về lối sống Cottagecore qua bài viết Trào lưu Cottagecore- Đi tìm nốt nhạc bình yên trong tâm hồn. Còn trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến phong cách Cottagecore fashion.

4. Tại sao thời trang Cottagecore lại thu hút mọi người đến vậy?

Cottagecore style lấy cảm hứng từ cô gái đồng cỏ, hướng đến vẻ nữ tính và dễ gần. Các thương hiệu như Anthropologie , Christy Dawn và Madewell đã giúp các xu hướng này trở nên phổ biến.

Thật dễ dàng để hiểu tại sao rất nhiều người đã yêu thời trang cottagecore – nó trông rất đẹp. Váy xếp tầng rất thú vị. Ai lại không thích Đồ nhẹ nhàng, thoáng mát, dễ vận động và hít thở? Đó là một diện mạo lý tưởng để đặt trong một cánh đồng hoa – ngay cả khi bạn không thực sự bắt gặp những cánh đồng hoa trong cuộc sống hàng ngày của mình.

5. Công thức phối trang phục tạo nên phong cách Cottagecore hoàn hảo | Cottagecore aesthetic clothes

Phong cách cottagecore style
Phong cách cottagecore style mang nét hoài niệm, cổ điển. Đi kèm với những chiếc mũ rơm, hay kính tạo nên nét cổ xưa.

Về ý tưởng cottagecore aesthetic outfits( cottagecore style):

Ý tưởng là trông giống như bạn vừa đi hái hoa, chăm sóc động vật, cây trái trong trang trại của mình, hoặc chạy qua cánh đồng lúa mì. Phong cách Cottagecore đề cao vẻ đẹp tự nhiên, nét đẹp mộc mạc của thiếu nữ trong bộ váy tinh khôi, tóc buông nhẹ bồng bềnh mềm mại, cùng với đôi má phớt hồng tự nhiên.

Mặc quần áo Cottagecore liên quan đến việc kết nối với thiên nhiên. Sự hiện diện độc đáo của các họa tiết hoa và trái cây từ váy, áo thun, đến giày thể thao, v.v. khiến những bộ quần áo này có vẻ ngoài cổ điển và lấy cảm hứng từ thiên nhiên hơn. Những họa tiết trái cây ngọt ngào và những họa tiết in hoa lãng mạn là những yếu tố cần thiết cho thời trang cottagecore trong mùa hè.

Về màu sắc:

Bao gồm những màu sắc như màu nâu , màu hồng nhạt , xanh ô liu , màu ngà , màu nâu sẫm , màu be , màu vàng nâu …Hay cũng có thể pha trộn với màu hồng bụi, hồng nhạt , vàng nhạt và xanh dương nhạt, vàng mù tạc, tím lavender.

Về họa tiết:

Hãy tưởng tượng các hình ảnh về làng quê như sọc, đường hoa, hoa phai và gingham được tìm thấy trong tranh thêu , thực vật, động vật và côn trùng.

Về chất liệu vải:

Khi nói đến Cottagecore thì không thể không kể đến những tấm vải hoa nhí, voan, contton, vải lanh hay những chất liệu thoáng mát khác. Hoặc cũng có thể là chất liệu vải taffeta sang trọng

Những món trang phục không thể thiếu khi nhắc đến phong cách thời trang Cottagecore | Cottagecore aesthetic outfits

Cottagecore style đi kèm với những bộ Đồ đơn giản, mộc mạc
Cottagecore style đi kèm với những bộ Đồ đơn giản, mộc mạc

Hãy nghĩ đến những chiếc áo tay phồng, Cardigans, váy xếp tầng, áo sơ mi dáng suông và những bông hoa cổ điển. Đặc trưng chính của Đồ phong cách thời trang Cottagecore là những bộ cánh mang nét đồng quê mộc mạc, khơi gợi nên sự hoài cổ, cổ điển. Những chiếc váy gingham, tạp dề, hay những chiếc đầm maxi duyên dáng cũng là item phù hợp với phong cách Cottagecore này.

Phụ kiện Cottagecore

Túi

Chỉ với những phụ kiện được thêm vào kiểu tóc, bạn có thể biến một diện mạo đơn giản trở thành mái tóc xù. Những chiếc túi rơm, thiết kế ngọc trai Thelma, túi đính cườm, túi mây kiểu cách là chất cổ điển cho Đồ mùa hè của bạn. Xét cho cùng, túi xách có lẽ là cách đơn giản nhất để thêm nét thôn quê vào bất kỳ Đồ nào.

Mũ che nắng

Những ngày nắng trên cánh đồng thực sự cần phải có nắng. Vì vậy những chiếc mũ bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng vá tia cực tím. Mũ rơm, mũ bental, mũ nồi trong những ngày nắng, và mũ nồi trong mùa đông góp phần tạo nên Cottagecore vibes..

Giày dép

Giày dép phong cách Cottagecore coi trọng sự thoải mái hơn tất cả. Kiểu giày bao gồm giày có quai, giày mule mũi vuông có gót, giày đế bệt và các loại giày dép đơn giản nhưng sang trọng khác. Kết hợp với váy hoặc denim, chúng trông không kém phần sành điệu.

Các phụ kiện khác

Những chiếc khăn bandana sẽ làm tăng lên vẻ nữ tính, cổ điển và là phụ kiện không thể thiếu dành cho cô nàng theo đuổi phong cách này. Băng đô đính ngọc trai, kẹp tóc, khăn buộc tóc, khăn quàng cổ, hoa tai được thiết kế bằng hoa và trái cây, vòng tay và tất cả đều làm tăng thêm cảm xúc đồng quê.

6. Lời kết

Một số người nghĩ rằng cottagecore sẽ giữ được sự rung cảm hoài cổ và ấm áp, bao hàm những nét lịch sử và lãng mạn. Đặc biệt là hiện nay khi những ngày lễ sắp đến và xu hướng nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu và gia đình.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm