Phong Cách Cổ Trang Ở Thế Kỷ 21 Có Còn Thịnh Hành?

Phong cách cổ trang ở thời điểm hiện tại rất nhiều ý kiến cùng chiều và trái chiều cũng có. Ở các nước phương đông nói chung, đặc biệt là Trung Quốc nói riêng thì việc mặc các Đồ liên quan đến phong cách cổ trang là điều rất bình thường. Vì sao ở Trung Quốc lại thấy bình thường khi mặc các Đồ cổ?

Phong cách cổ trang ở thế kỷ 21 có còn thịnh hành?

Thế kỷ 21 là thế kỷ của thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa đất nước, đối với những quốc gia lớn thì đây là thời đại công nghệ, trí thông minh nhân tạo ngày một phát triển, xong không vì thế mà đất nước Trung Hoa bỏ quên đi nét văn hóa lịch sử của họ. Đồ từ xa xưa cho đến hiện tại đã có rất nhiều sự thay đổi về kiểu cách lẫn thị hiếu của mọi người.

Ở Trung hoa, chính phủ họ đã khuyến khích người dân mặc các Đồ cổ xưa, xử dụng các Đồ đó trong các lễ hội lớn, tạo ra sân chơi riêng cho những người có niềm đam mê với các Đồ, phong thái, phong cách xưa kia của dân tộc. Một phần là để gợi cho những hậu bối sau này biết về nguồn gốc dân tộc mình như thế nào, một phần là để cho các nước láng giềng và các nước bạn ở xa biết được rằng Đồ của họ thời xưa cho đến hiện tại vẫn độc đáo và nổi bật nhất trong các Đồ của các nước khác.

phong cach co trang 2

Phong cách cổ trang
Đồ Phong cách cổ trang được làm lại thêm họa tiết tạo ra một phong cách đậm chất Trung Hoa

Phong cách cổ trang ở thế kỷ 21 hiện tại và sau nayyf thì nó vẫn sẽ thịnh hành, bởi nó đang dần ăn sâu vào máu mỗi người dân Trung Hoa từ những năm đầu khi đất nước họ phát triển rồi.

Ở Việt Nam có lễ hội cổ trang như Trung Quốc

Điều này không hoàn toàn đúng. Đa phần là các lễ hội đó hay các sự kiện đó là tự phát do một nhóm hoặc 1 tập thể, hay rộng hơn là  hội những người yêu thích cổ trang. Họ lập ra sân chơi để tạo mối quan hệ khăng khít hơn giữa những người có niềm đam mê Đồ cổ trang Trung Quốc.

Bên cạnh đó tất nhiên cũng có hội nhóm yêu thích các Đồ cổ của Việt Nam hay còn gọi với cái tên khác đó là Việt Phục. Nhưng ngay cả hội Việt Phục cũng chỉ là tự phát và không được chỉnh phủ công nhận nó như là các lễ hội Cổ Trang Trung Quốc. Đừng vì thế mà buồn nhé, bạn hãy cứ tham gia các hội nhóm Cổ Trang, Việt Phục đi. Ở đó bạn sẽ gặp được những người có trung niềm đam mê, có trung sở thích đó.

Cách trang điểm cổ trang trung quốc là thổi hồn vào gương mặt?

Chính xác, việc mặc các Đồ Cổ Trang Trung Quốc chỉ là một phần, phần còn lại vẫn phải dựa vào khuông mặt, vóc dáng, cử chỉ thì nó mới đem lại cho người nhìn cái cảm giác được tái hiện lại khung cảnh người xưa, hoặc là khung cảnh nhân vật trong các bộ phim kiếm hiệp.

Phong cách cổ trang
Nhiều người không cần trang điểm quá nhiều mà họ chỉ cần mặc Đồ Cổ trang trung quốc và đánh son nhẹ là trông họ đã có Phong cách cổ trang toát lên ngay từ vẻ bề ngoài rồi (Ảnh sưu tầm)

 

Phong cách cổ trang

Phong cách cổ trang

Để mà nói thì ngày nay có rất nhiều các dụng cụ làm đẹp, trang điểm mà người ta thường hay gọi vui với nhau là “thuật dịch dung trong truyền thuyết”. Bởi có một số người có năng khiếu họ có thể từ những mỹ phẩm mà họ có thể biến khuôn mặt của mình thành khuôn mặt của một người khác là điều hoàn toàn bình thường. Vì vậy nói việc trang điểm cổ trang trung quốc là thổi hồn vào gương mặt là điều có căn cứ và có thể chấp nhận được.

Phong cách cổ trang

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm