Phong Cách Bohemian Là Gì? Tips Phối Trang Phục Phong Cách Bohemian

Phong cách Bohemian được xem là một trong những phong cách thời trang châm biếm. Nói vậy là do phong cách này diện lại những chiếc váy luộm thuộm gần giống như những người dân du mục.

Mỗi khi mùa hè nóng bức kéo đến, phong cách bohemian lại được dịp lên ngôi với những chiếc áo, váy form rộng thoải mái. Bohemian luôn lọt top những phong cách thời trang thịnh hành nhất trong năm.

Sau đây BBCosplay sẽ chia sẻ chi tiết về phong cách này để xem vì sao nó lại được ưa chuộng như vậy nhé.

Phong cách bohemian là gì?

Bohemian là một từ trong tiếng Pháp, từ này chỉ sự sống lang bạt, không có nhà cố định của những người dân du mục. Vì vậy, có thể nói phong cách bohemian lấy cảm hứng từ những bộ váy của người dân du mục ở Châu Âu.

Đặc trưng là những chiếc váy form rộng như những chiếc váy chắp maxi rộng thênh thang chắp vá nhiều mảnh. Những sợi tóc sẽ được để xoăn thả tự nhiên với những trang sức được làm từ những chất liệu tự nhiên như vỏ sò, hoa, gỗ,...

Trang trí phòng phong cách bohemian
Trang trí phòng phong cách bohemian

Sở dĩ phong cách này được ưa chuộng đến thế là do nó đem đến cảm giác thoải mái, mát mẻ cho mùa hè. Bên cạnh đó, phong cách bohemian còn có nhiều sản phẩm bắt mắt, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để bạn dễ dàng lựa chọn.

Xu hướng này châm biếm là khi những cô gái sành điệu, có đời sống thoải mái lại đi diện những chiếc váy của những cô nàng du mục lang bạt. Thế nhưng, thời trang là một vòng tuần hoàn, nên không biết từ bao giờ xu hướng này đã được chấp nhận và dần dần trở thành trào lưu thời trang của giới trẻ.

Trang trí phòng ngủ phong cách bohemian
Trang trí phòng ngủ phong cách bohemian
Phong cách thiết kế bohemian
Phong cách thiết kế bohemian
Phong cách bohemian trong nội thất
Phong cách bohemian trong nội thất
Phong cách bohemian nội thất
Phong cách bohemian nội thất

Nguồn gốc phong cách bohemian

Ngoài tên gọi là bohemian còn có tên gọi khác là Boho, phiên dịch theo tiếng Việt là phong cách thời trang du mục. Phong cách này nhắc lại đời sống lang thang, không có lối về của những người dân du mục, họ đi khắp nơi ở Châu Âu.

Cuộc sống của những người dân Hobo là hòa nhập với thiên nhiên, họ không có nhà để về, luôn tôn thờ chủ nghĩa cá nhân và không chịu bất cứ sự ràng buộc nào với xã hội. 

Phong cách thiết kế nội thất bohemian
Phong cách thiết kế nội thất bohemian

Chính vì lối sống đó, những người dân hobo đã trở trở thành niềm ước mơ của những người ở cộng đồng khác, họ mong muốn trải nghiệm cuộc sống tự do, không ràng buộc. 

Bohemian là một phong cách thời trang chứ không phải là một trào lưu hay chỉ là xu hướng xuất hiện ở một thời gian nhất định rồi biến mất.

Tuy vậy, sự du nhập của phong cách này đến các nước khác theo từng giai đoạn đã khiến nó dễ bị nhầm lẫn với những phong cách khác. Không ít người đã chưa nhận thức được rõ ràng phong cách boho và phong cách chola. 

Những điều trên đã dẫn đến sự mất đơn thuần của bohemian, phong cách bohemian xuất phát từ sự đơn thuần, từ tính thẩm mỹ tự nhiên và có nguồn gốc từ những người dân tộc. Điều này khác hoàn toàn với sự bất đồng quan điểm những hình thái xã hội.

Phong cách bohemian trong nội thất
Phong cách bohemian trong nội thất
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách bohemian
Thiết kế phòng ngủ theo phong cách bohemian

Những yếu tố đặc trưng của phong cách bohemian

Những yếu tố của phong cách boho mang đặc tính cảm hứng và đậm phong cách lãng mạn. Phong cách này thường sẽ tập trung chủ yếu và những tầng lớp các bạn trẻ có tài chính khá giả và những người thuộc tầng lớp trung lưu trong xã hội.

Boho là phong cách ăn mặc phóng khoáng, buông thả, ưa chuộng sự thoải mái, không gò bó, thoát khỏi những chuẩn mực và bố cục thời trang thông thường. Sự lả lơi, chuyển động nhẹ nhàng, thướt tha của những bộ Đồ được làm từ chất liệu mềm mại. 

Bên cạnh những bộ Đồ còn là những âm thanh đã tai của những phụ kiện, tất cả làm nên đặc trưng nổi bật của bohemian. Tuy nhiên, không phải cứ thoải mái, váy xòe hay đeo những trang sự lộng lẫy thì đều được xem là bohemian đâu nhé. 

Phong cách boho là một sự tối giản trong bản chất con người, hòa hợp với những tư tưởng mong muốn sự tự do và luôn thoải mái về tinh thần, trân trọng những gì có trước mắt. 

Phong cách bohemian trong nội thất
Phong cách bohemian trong nội thất

Ứng dụng của phong cách bohemian

Ngoài những Đồ và phụ kiện thì khi nhắc tới bohemian người ta sẽ nghĩ ngay đến những kiểu tóc xoăn tự nhiên. Những người bohemian sẽ theo chủ nghĩa chuyển dịch. 

Phong cách nội thất bohemian

Ứng dụng của boho rất rộng rãi, trong nội thất nó là những họa tiết thổ cẩm, những ký hiệu tự nhiên như hoa lá, vật, màu sắc trang nhã, thiên nhiên của đất. Trong thời trang sẽ là những bộ váy cánh, những phụ kiện được thiết kế tinh tế.

Quán cafe phong cách bohemian
Quán cafe phong cách bohemian

Tuy nhiên, bohemian thường bị coi là phong cách rườm rà, luộm thuộm nếu như những người thích nó không biết kết hợp một cách khéo léo các bộ trang phục và phụ kiện lại với nhau. Đặc biệt là những bạn nam luôn ưa thích sự thoải mái không quan tâm màu sắc.

Vậy nên dù là trong thiết kế nội thất hay trong thời trang thì các bạn hãy cẩn thận trong việc chọn lọc những họa tiết và những chất liệu phù hợp để bohemian được đón nhận nồng nhiệt hơn nữa nhé. 

Phong cách thời trang bohemian

Những người yêu thích phong cách boho thường sẽ không ngần ngại những hoạ tiết nổi bật, rườm rà. Phong cách nội thất bohemian thường gắn liền với không gian rộng rãi và màu sắc phóng túng nhưng không kém phần tinh tế. 

Những người theo phong cách nội thất này thường là những người ở tầng lớp phong lưu, họ yêu thích sự tự do, thoải mái. Phong cách boho mới nhìn sẽ thấy khá là lộn xộn nhưng lại không hề mang đến cảm giác rối mắt và khó chịu. 

Vậy nên, phong cách này không hề lộn xộn mà lại là một khối thống nhất với mục đích của người thiết kế. Những nội thất phong cách boho sẽ không bao giờ có sự trùng lặp, là một phong cách không bao giờ bị trùng lặp, luôn có đặc điểm, phong cách riêng.

Phong cách thời trang bohemian cũng có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp, cuốn hút nhưng cũng có thể biến bạn từ một người xinh đẹp trở thành một người luộm thuộm nếu không biết cách phối màu và phối hoạ tiết. Vậy nên khi phối theo phong cách boho hãy chú ý.

Hãy chọn những Đồ họa tiết làm điểm nhấn. Có thể là những chiếc váy chất vải lụa, chất cotton,...những những hoạ tiết là những bông hoa nhí, thổ cẩm hay những sọc dọc, sọc ngang. Khi chọn váy thì không nên chọn thêm bất kì một item nào nữa để trông hài hoà hơn.

Giày là lựa chọn không thể thiếu để có một Đồ hoàn hảo. Có thể là những đôi giày cao cổ, những đôi đế thô, hay những đôi sandal đều hoàn hảo. Và đừng quên những chiếc vòng để nâng cao giá trị bộ đồ.

Cách phối trang phục phong cách bohemian

Phong cách bohemian đang dần xâm chiếm thị trường thời trang với những chiếc váy áo choàng, khăn đội đầu, vòng hoa…Thế nhưng nếu như không phải là những người có gu thời trang thì sẽ rất khó để phối trang phục đẹp với phong cách này. 

Để việc phối trang phục trở nên dễ dàng hơn thì bạn hãy nên chọn những chiếc quần jean, chân váy dài, váy áo choàng…và để tạo điểm nhấn thì không thể thiếu những phụ kiện như giày du mục, sandal chiến binh, vòng hoa, khăn, vòng tay…

Chân váy dài - phong cách bohemian cho nữ

Nếu bạn đang là một người theo đuổi phong cách boho thì ngần ngại gì mà không chọn cho mình những chiếc chân váy dài với hoạ tiết thổ cẩm hay những ký hiệu tự nhiên. Chỉ cần kết hợp chúng với những chiếc áo phông cũng đã đủ để các nàng xao xuyến.

Ngoài những họa tiết thổ cẩm bạn có thể chọn cho mình những hoạ tiết sọc ngang, sọc dọc để phối trang phục dễ dàng hơn. Nếu bạn đang mới tìm hiểu về phong cách du mục thì có thể chọn những chiếc váy đà có cúc để dễ dàng diện trang phục hơn.

Váy dạ hội - phong cách thời trang bohemian

Phong cách bohemian thường sẽ được thiết kế khác với những phong cách khác. Những họa tiết thổ cẩm nổi bật với những chiếc váy xếp tầng như là điều không thể thiếu trong phong cách thời trang du mục này.

Những chiếc váy dạ hội sẽ được thiết kế theo kiểu xếp ly, xếp tầng dễ điều chỉnh. Khi diện những váy này hãy chọn kèm với những phụ kiện nổi bật để giúp bạn thu hút ánh nhìn nhé.

Quần - quần áo phong cách bohemian

Nếu như bạn đã quá chán với những chiếc váy rộng thì quần jean cũng là sự lựa chọn hoàn hảo trong phong cách boho. Những chiếc quần jean ống loe màu kết hợp cùng những chiếc sơ mi là sự kết hợp vô cùng hoàn mỹ với các cô nàng cá tính, năng động.

Để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục bạn hãy chọn một chiếc túi thổ cẩm, đôi giày du mục và những chiếc vòng tay. Sự phối hợp này sẽ mang đến  một diện mạo vô cũng khác biệt của bạn. Vậy nên đừng ngại thay đổi bạn thân khi theo phong cách boho nhé.

Áo sơ mi họa tiết - phối trang phục phong cách bohemian

Ngoài những chiếc áo sơ mi tối giản một màu nhàm chán, giới trẻ hiện nay thường sẽ chọn những chiếc áo sơ mi hoạ tiết sống động để đi du lịch hay đi chơi với bạn bè. Đặc biệt những hoạ tiết theo phong cách boho rất phù hợp để các chàng ghi điểm cao trong những buổi hẹn hò.

Dù là những họa tiết rườm rà nhưng như những chiếc áo sơ mi này vẫn đem đến sự cá tính, mạnh mẽ của các chàng trai. Còn đối với các bạn nữ nó sẽ giúp đem đến sự dịu dàng, thướt tha và sự nữ tính vốn có.

Phối trang phục với khăn đội đầu - phong cách bohemian cho nam

Không chỉ các bạn nữ mới đam mê phong cách boho mà các chàng cũng rất ưa chuộng phong cách thoải mái này. Những chiếc khăn đội đầu dài thường là sự lựa chọn hoàn hảo để những chàng trai tóc dài phối trang phục theo phong cách boho. 

Những chiếc khăn đội đầu với hoạ tiết, hoa văn nhỏ sẽ giúp cho tinh tế xếp dưới những lọn tóc của bạn, giúp tạo thiện cảm tốt với người đối diện. Đôi khi, các chàng còn có thể chọn cho mình những chiếc mũ với hoa văn thổ cẩm, nó cũng đều rất phù hợp với phong cách bạn theo đuổi.

Váy áo choàng - phong cách bohemian trong thời trang

Ngoài những chiếc đầm mang đậm phong cách bohemian còn có những chiếc váy áo choàng cổ điện hòa chung với phong cách hiện đại tạo nên một tuyệt phẩm. Những cô nàng khoác lên mình những chiếc váy áo choàng thường rất cá tính và năng động.

Phối trang phục với những đôi giày mang đậm phong cách du mục

Để có một set trang phục hoàn hảo mang đậm phong cách thời trang du mục thì chúng ta không thể bỏ qua những đôi giày đế thô hay những đôi sandal mang dáng vẻ của một chiến binh, những đôi boots với những chất liệu thiên nhiên như da bò…

Phối trang phục với khăn Turban, vòng hoa đội đầu cho nữ

Những cô nàng yêu thích phong cách bohemian thì sẽ không thể bỏ qua những chiếc khăn Turban. Những chị em thường sử dụng chiếc khăn này với những mục đích khác nhau như sử dụng như một dạng khăn quấn tóc, sử dụng để làm băng đô, tạo điểm nhấn….

Turban cũng rất đa dạng về họa tiết và chất liệu khác nhau tha hồ để các nàng lựa chọn phục vụ cho những mục đích khác nhau. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn đặc biệt cho những bộ Đồ của bạn.

Hoa thường sẽ là đặc trưng cho sự yên bình, những tình yêu lãng mạn hay là đặc trưng của thiên nhiên. Vì vậy những vòng hoa đội đầu thường sẽ biểu hiện cho sự phóng khoáng và vẻ đẹp hoang dã mang đầy sự bí ẩn của những cô nàng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ nguồn gốc, ứng dụng của phong cách bohemian và những gợi ý về cách phối trang phục của phong cách này. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được những Đồ thật phù hợp với bạn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm