Noel 2022 Vào Thứ Mấy? Những Bật Mí Thú Vị Về Ngày Noel

Nếu như ngày Tết là dịp lễ quan trọng của Việt Nam thì Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của các nước Tây Âu. Ngày nay khi văn hóa đón Noel dần được du nhập rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có cả các nước Châu Á. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Noel qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày lễ Noel

Tại các quốc gia phương Tây, Noel là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Ngày nay, văn hóa đón Noel đã được du nhập rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Có câu chuyện tương truyền rằng Chúa Jesus được mẹ Maria - một phụ nữ đồng trinh và là vợ của người thợ mộc Jesus, sinh ra tại Bethlehem xứ Judea. Trong một chuyến du hành tới thành Bethlehem, Jesus được đặt nằm trong một máng cỏ vì bà Maria và ông Jesus không tìm được chỗ nghỉ chân qua đêm khi đang cùng đoàn người du hành.

Sau này khi lớn lên Jesus trở thành là nhà thuyết giáo, răn dạy về sự hối cải, tình yêu thương vô điều kiện, tha thứ tội lỗi, sự khoan dung và về Thiên đường. Ông còn được mệnh danh là người chữa bệnh bằng phép màu và được người đời tôn sùng. Kể từ đó, ngày Chúa Jesus ra đời được lấy làm ngày Noel để kỷ niệm một cột mốc quan trọng với những người tin theo chúa Jesus.

Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày lễ Noel

Ý nghĩa của ngày lễ Noel?

Ngày Noel được hình thành do những người theo đạo Kitô giáo tổ chức, nhằm kỷ niệm ngày ra đời của người lãnh đạo tôn giáo, người mà họ tôn là Thiên Chúa giáng thế làm người.

Theo thời gian, ngoài ý nghĩa về ngày lễ Thiên Chúa, Noel còn là một ngày lễ lớn để gia đình quây quần, tụ họp cùng nhau ăn bữa cơm thân mật để gắn kết tình cảm giữa các thành viên. Những đứa trẻ cũng đặc biệt thích ngày lễ này, bởi chúng cho rằng trong đêm Giáng sinh chúng sẽ nhận được rất nhiều quà, bánh và kẹo từ ông già Noel.

Đồng thời, ngày lễ Giáng sinh cũng mang một thông điệp của hoà bình: “Vinh danh Thượng Đế tối cao – Ban phước lành cho người dưới thế”. Đây cũng là ngày mọi người có thể dành cho nhau sự quan tâm, cảm thông và yêu thương chân thành với những mảnh đời còn nhiều thiệt thòi, bị bỏ rơi, cô đơn, bệnh tật, già yếu…

Noel Noel 2022 rơi vào ngày mấy? Thứ mấy?

Theo lịch của người Do Thái thời cổ đại, thời điểm bắt đầu một ngày được tính từ lúc hoàng hôn chứ không phải vào nửa đêm. Điều đó giải thích vì sao lễ Noel lại diễn ra trong 2 ngày. Ngày lễ Noel năm 2022 sẽ rơi vào thứ bảy ngày 24/12 và chủ nhật ngày 25/12.

chụp ảnh xinh xắn bên cây thông Noel

Những hoạt động tiêu biểu trong ngày Noel

Những lời chúc ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè trong ngày Noel

1. Merry Christmas! Chúc mọi người có một mùa Giáng sinh hạnh phúc cùng bạn bè người thân. Năm mới thành công hơn, hoàn thành được những mục tiêu của bản thân.

2. Đừng để thời tiết đánh lừa rằng bạn cần có một thương, điều bạn cần là một buổi tối Noel quây quần cùng đám bạn và gia đình.

3. Chúc bạn có một một mùa Giáng Sinh an lành!

Nguyện cầu người bạn luôn hạnh phúc

Cuộc đời đầy ắp sự yêu thương

4.Chúc bạn có một mùa giáng sinh ấm áp và ý nghĩa bên người thân, gia đình và bạn bè nhé!

5. Chúc cho không khí Giáng Sinh của mọi nhà luôn đầm ấm, vui vẻ!

6. Chúc tất cả những người thân yêu và bạn bè có một mùa Giáng sinh: An lành - ấm áp - hạnh phúc - bình an.

Những lời chúc ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè trong ngày Noelundefined

Làm thiệp chúc mừng Noel

Trong dịp lễ Giáng Sinh bên cạnh những lời chúc ý nghĩa người ta còn trao cho nhau những tấm thiệp tự tay làm đi kèm những món quà sẽ làm khiến cho người nhận vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Làm thiệp chúc mừng Noel

Quà tặng Noel

Noel là một trong những ngày lễ lớn với các nước Tây Âu và được mọi người đón chờ nhất trong năm. Chắc hẳn thành viên mong chờ Noel nhất là những đứa trẻ. Vào ngày này trẻ con sẽ nhận được các món quà trong gia đình, và món quà từ ông già Noel mà chúng luôn mong ngóng. Chính vì thế gia đình nên chuẩn bị những món quà nhỏ xinh để làm trẻ bất ngờ. Tặng quà là một hành động không thể thiếu của các gia đình vào ngày Giáng sinh.

Trong ngày lễ Noel bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh quy xinh xắn để dành tặng những người thân yêu của mình.

Quà tặng NoelQuà tặng dành cho người thân, bạn bè trong dịp Noel

Trang trí cây thông Noel

Hình ảnh cây thông Noel xanh mướt bám đầy những tuyết trắng chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người? Cây thông mang ý nghĩa phục sinh và phước lành vì thế việc mua phụ kiện và trang trí một cây thông trong nhà là hoạt động không thể thiếu của các gia đình hiện nay. Việc trang trí một cây thông không hề khó, tùy theo phong cách nhà và sở thích mà bạn chỉ cần mua một cây thông và trang trí chúng với màu sắc bạn thích như màu xanh lá, màu xanh dương với tuyết giả phủ trên cây (với những nước không có tuyết). Những vật trang trí như ngôi sao, dây kim tuyến, đèn, tất,... là những phụ kiện bạn có thể chuẩn bị cùng gia đình và con cái trang trí lên cây thông.

Trang trí cây thông Noel

Nhạc Giáng Sinh

Nhắc đến Giáng sinh chắc chắn không thể không nhắc đến những ca khúc mang giai điệu sôi động, biểu tượng cho ngày lễ rộn ràng. Hòa chung không khí se lạnh và ấm áp của tình yêu gia đình.

Nhạc Giáng Sinh

Chụp ảnh Giáng Sinh

Mùa Noel đang cận kề, chuẩn bị gõ cửa từng nhà. Các thành phố lớn cũng sắp sửa được đón nhận không khí mát mẻ, rộn ràng của mùa lễ. Đây là lúc đường phố chuẩn bị trang hoàng lộng lẫy chào đón một mùa Noel mới. Sẽ là một thiếu sót nếu mọi người bỏ lỡ những bức hình kỷ niệm với bạn bè và người thân của mình.

Chụp ảnh Giáng Sinh

Bữa tiệc đêm Giáng sinh

Bữa tiệc Giáng sinh thường được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu vì đây là một dịp hiếm hoi để gia đình tụ họp đầy đủ, chuẩn bị chào đón một năm mới đầy hy vọng. Trên bàn tiệc Giáng sinh của các gia đình Tây Âu thường có món ăn truyền thống không thể thiếu đó là gà tây. Người ta thường thưởng thức món gà tây nướng hoặc gà tây nấu hạt dẻ cùng bánh Noel - bánh được làm bằng mứt, bánh quy gừng hoặc pha vào sôcôla và uống kèm rượu sâm banh.

Với người Anh, bữa ăn gia đình còn mang ý nghĩa cầu chúc điềm lành với những chiếc bánh pudding trọn đầy bên cạnh những vật trang trí đêm Noel. Nước Anh cũng chính là cái nôi cho truyền thống ăn bánh pudding của các quốc gia khác trên thế giới về sau này.

Bữa tiệc đêm Giáng sinh

Hoạt động trang trí nhà cửa trong dịp lễ Giáng Sinh

Tương tự như ngày Tết truyền thống của Việt Nam, vào dịp lễ Giáng Sinh mọi người sẽ cùng nhau trang trí nhà cửa trong khoảng thời gian một tháng trước đó, đặc biệt là những gia đình theo Đạo để đón chờ dịp lễ quan trọng trong năm.

Mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau trang trí lại nhà cửa, cây thông, vòng nguyệt quế, gói quà, đặc biệt là không gian phòng khách, tạo nên cảm giác vui vẻ và ấm cúng.

Trước cửa ra vào thường được treo một chiếc vòng nguyệt quế làm từ cây thông với hai màu chủ đạo là xanh, đỏ và nâu. Phòng khách mỗi gia đình đều sẽ được trang trí một cây thông Noel với nhiều phụ kiện và dây đèn nhấp nháy bắt mắt. Những gia đình có lò sưởi có thể trang trí thêm những chiếc tất màu sắc để không gian thêm nổi bật, ấm áp.

trang trí nhà nổi bật trong mùa Giáng sinh

Hoạt động trang trí nhà cửa trong dịp lễ Giáng Sinh

Tham dự đại lễ Giáng Sinh tại nhà thờ

Ngày lễ Giáng sinh được người dân yêu thích bởi không khí rộn ràng. Tối ngày 24/12, mọi người quây quần bên bữa tiệc hoặc đến nhà thờ và tham gia lễ vọng Giáng Sinh đối với những người theo đạo. Lễ vọng bao gồm 2 nghi thức là Canh thức Giáng sinh và Thánh lễ.

Những khúc thánh ngân vang lên trong Thánh lễ mang đến một không khí vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng.

Tham dự đại lễ Giáng Sinh tại nhà thờ

Những biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Noel

Ông già Noel râu trắng, áo đỏ

Ông già Noel là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Giáng sinh. Truyền thuyết về Ông già Noel được tưởng tượng ra từ lễ ngày Đông chí (21/12): Một ông già với bộ râu trắng, mặc bộ trang phục màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ ngồi trên chiếc xe kéo cùng đàn tuần lộc đi qua từng nhà tặng quà cho trẻ em qua ống khói với chiếc bao tải sau lưng chứa đầy quà.

Theo tiếng anh, Ông già Noel có tên gọi là "Santa Claus", tên gọi được cho là bắt nguồn từ tiếng Hà Lan Sinter Klaas. Tên ông già Noel dựa trên nguyên mẫu về một nhân vật có thật trong thế kỷ thứ 4 là Thánh Nicolaus - vị thánh bổn mạng cho trẻ em.

Ông già Noel râu trắng, áo đỏ

Cây thông Noel nổi bật

Cây trang trí Giáng Sinh thường là cây thông được điểm tô bằng nhiều vật dụng đặc trưng trong ngày lễ như đèn led, thiệp chúc mừng, quả cầu, ngôi sao,... và trưng bày bên trong hoặc trước cửa nhà theo phong tục của người Kitô giáo. Hoạt động trang trí cây thông nhằm là sự cầu xong sự hạnh phúc cho mọi người từ người già cho đến trẻ khi Giáng sinh đang cận kề, mong cầu về một cuộc sống ấm no và an lành.

Cây thông Noel nổi bật

Vòng Vọng mùa Noel

Vòng lá mùa Vọng được kết lại từ lá xanh tựa như một báo hiệu mùa mùa xuân trăm cây đua nở sắp tới. Vòng Vọng thường được treo lên cao, trước cửa hoặc trên bàn khoa 4 tuần mùa Giáng sinh.

Vòng lá có thiết kế hình tròn tựa như sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa dành cho mọi người. Màu xanh lá tượng trưng cho sự hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu rỗi con người.

Vòng Vọng mùa Noel

Hang đá và máng cỏ thường xuất hiện ở nhà thờ vào dịp Noel

Vào mùa Giáng sinh tại các nhà thờ lớn, hang đá nhân tạo thường được dựng lên bên ngoài hoặc bên trong cổng nhà thờ. Các hang động được dựng lên trang hoàng với máng cỏ-vật đặt Chúa khi vừa chào đời và các hình tượng là Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse, các gia súc như bò, lừa đúng với bối cảnh khi Chúa ra đời. Đặc biệt trên mỗi hàng đá, người ta thường gắn một ngôi sao trước hang động tượng trưng ngôi sao dẫn đường cho các nhà chiêm tinh tới diện kiến Chúa Giáng sinh.

Hang đá và máng cỏ thường xuất hiện ở nhà thờ vào dịp Noel

Những thông tin thú vị về dịp Noel

Giáng Sinh ở Việt Nam diễn ra như thế nào?

Tại Việt Nam, ngày lễ Giáng sinh ngày càng được chú ý nhiều hơn bên cạnh các dịp lễ khác được du nhập từ phương Tây. Lễ Giáng sinh tại Việt Nam thường có nhiều hoạt động đặc biệt cho người dân vui chơi và không còn là ngày dành riêng cho những người theo đạo Kitô.

Không còn mang nặng hình thức và tính nghi lễ, Giáng Sinh được coi như hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng quen thuộc mà đối tượng chủ yếu ở đây là giới trẻ. Mỗi mùa Noel, những ca khúc Giáng  Sinh lại vang lên rộn ràng trên khắp phố phường. Các tòa nhà, khách sạn lớn, trung tâm mua sắm, phố phường và cửa hàng đều tràn ngập tràn không khí Giáng Sinh với âm nhạc, cây thông, dải đèn đầy màu sắc bắt mắt và người tuyết giả.

Noel năm 2022 còn bao nhiêu ngày nữa

Theo lịch dương năm 2022, lễ Noel ngày 25/12/2022 sẽ rơi vào Chủ nhật. Như vậy, tính từ ngày ngày 12/12/2022 thì còn 13 ngày nữa sẽ đến Noel.

Đường phố ngập tràn trong không khí Giáng sinh

Noel vào ngày 24 và 25 có gì khác nhau?

Theo quan niệm của người Do Thái, thời điểm bắt đầu ngày mới được tính từ lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm 12h như các nơi khác. Chúa ra đời vào ngày 25/12 vì thế lễ Noel sẽ được tổ chức trong ngày 25 (gọi là lễ chính ngày), lễ vào đêm tối ngày 24 (gọi là lễ vọng).

Ông già Noel có tên là gì? Ông sống ở đâu?

Theo tín ngưỡng của các nước phương Tây, ông già Noel là tên gọi được người dân đặt cho Thánh Nicholas (Saint Nicholas) - một nhân vật có thật sống ở thế kỷ thứ IV tại vùng Bắc Âu và thường được gọi với cái tên gần gũi “Santa Claus”. Thánh Nicholas có tấm lòng nhân hậu và giàu lòng yêu thương với những trẻ em nghèo bất hạnh. Đặc biệt, ông còn thường xuyên gửi quà tặng đến những đứa trẻ và cái tên "ông già Giáng Sinh Santa Claus" cũng bắt nguồn từ đó.

Tới nay hình ảnh ông già Noel đã xuất hiện tại khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên không một ai biết rõ ông già Noel hiện đang sống ở đâu, có người cho rằng ông sống ở Bắc Cực tuy nhiên cũng người khác nói rằng ông sống ở Lapland, Phần Lan.

Ông già Noel có tên là gì? Ông sống ở đâu?

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về ngày lễ Noel là gì, những món quà Noel ý nghĩa nhất dành cho gia đình và người thân của mình. Đừng quên ghé qua website BBcosplay.com moda để lựa chọn cho mình những Đồ mới phù hợp với ngày lễ Giáng Sinh. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh an lành bên gia đình và người thân.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm