Những Nét Độc Đáo Của Ẩm Thực Anh Quốc

Anh Quốc Là một quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, khi nhắc đến Anh người ta thường nghĩ ngay tới những công trình kiến trúc, nền văn hóa lịch sử phong phú cùng phong cách ẩm thực Anh quốc mang những nét đặc trưng. Văn hóa ẩm thực Anh Quốc khác biệt và là bắt nguồn của những cách ăn uống khác trên thế giới, cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ từ văn hóa ẩm thực của quốc gia này.

1. Những đặc điểm chính của ẩm thực nước Anh

Văn hóa ẩm thực nước Anh khá phong phú và đa dạng. Nếu nói ẩm thực nước Pháp thường thiên về sự cầu kì, mới lạ trong cách bày trí, hương vị và cách thức ăn uống, thì ẩm thực nước Anh mộc mạc, giản dị hơn như hương vị thì không hề thua kém.

Các món ăn truyền thống, thường có mặt trong bữa ăn của mọi người dân bản xứ nước Anh bạn có thể dễ dàng nhận thấy là thịt hầm, cá phi lê chiên, áp chảo, pho mát, bánh nướng. Còn trong các nhà hàng, hai món ăn chính bạn có thể dễ dàng bắt gặp là cá và khoai tây, với các kiểu chế biến đa dạng.

Ngoài ra văn hóa thưởng trà cũng được bắt nguồn từ nước Anh, nơi có số lượng tiêu thụ trà lớn nhất trên thế giới. Thói quen uống trà và thưởng bánh của người Anh được bắt nguồn từ vài trăm năm trước, và cho đến nay văn hóa này vẫn không hề thay đổi. Thông thường, họ thường thưởng trà vào các buổi chiều và tối, đôi khi là vào những buổi sáng ngày nghỉ để thư giãn, giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả. Khi thưởng trà, người Anh thường ưa thích thưởng thức cùng với loại bánh ngọt và mặn khác nhau, đặc biệt khi thưởng trà vào buổi sáng họ còn thích dùng với sandwich, hình thức này cũng là bắt nguồn của  món bánh sandwich sau này của chúng ta.

ẩm thực anh quốc

2. Những món ăn đại diện cho ẩm thực nước Anh

Thông thường, bữa ăn điển hình của người Anh ta có thể dễ dàng nhận thấy là thịt hầm, các loại thịt, steak, xúc xích, sốt đậu, khoai tây nghiền, khoai tây chiên, cá tuyết, cá trích cùng các món bánh nướng bơ, mứt cam…

ẩm thực anh quốc

Theo đó, những món ăn được xem là đại diện cho ẩm thực nước Anh bạn có thể thử đó là:

– Trà (Tea time)

Trà của nước Anh thường mang những hương vị đặc trưng, tạo nên nét độc đáo cho phong cách uống trà tại đây. Bên cạnh đó, trà cũng là một trong những thức uống ưa chuộng và không thể thiếu trong văn hóa nước Anh. Bình quân một người tiêu thụ 2-3 kg trà khô mỗi năm, khi thưởng trà người Anh thích dùng cùng với các loại bánh nướng như bánh bông lan, bánh quy… cùng với các loại mứt dâu, mơ… (jam) đặc biệt là mứt cam (marmalade), loại mứt được nhiều người yêu thích nhất.

– Pudding Yorkshire

ẩm thực anh quốc

Nhắc đến trà, ta không thể nhắc đến món bánh có tên gọi Pudding Yorkshire, đặc sản của nước Anh. Từ các nguyên liệu cơ bản của bánh nướng là bột mì, trứng, sữa… kết hợp cùng thịt nướng hoặc bacon (dạng thịt xông khói), và nước sốt Horseradish đặc trưng, có vị giấm chua và mù tạt hơi nồng. Khi dùng bạn cũng có thể ăn kèm với các loại rau củ nướng (khoai tây, súp lơ, cà rốt…) làm nên một món ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng.

– Fish and chips

ẩm thực anh quốc

Chips có nghĩa là khoai tây chiên, và đúng như với tên gọi món ăn này bao gồm cá và khoai tây chiên. Với phần cá tuyết được phi lê lọc thịt, tẩm trong hỗn hợp bột gồm bột mỳ, bột ngô, bột nở, trứng và nước có ga, chiên ngập dầu. Bạn cũng có thể thưởng thức với đậu nghiền, hỗn hợp nước sốt đặc trưng và vát chanh lên phần cá và khoai chiên.

– Xúc xích Cucumberland

ẩm thực anh quốc

Xúc xích là một trong những hình ảnh đại diện cho ẩm thực nước Anh, với hàng trăm công thức xúc xích của các loại thịt khác nhau. Một trong những loại xúc xích nổi tiếng của Anh là xúc xích Cucumberland, với sự trộn lẫn của thịt bò xay cùng tiêu đen, tỏi và các loại thảo mộc đặc trưng khác, hòa cùng lớp mỡ béo bên trong khi nướng.

– Thịt bỏ lò (Roast)

ẩm thực anh quốc

Tại Anh, bữa ăn với thịt bỏ lò (thịt nướng) của các gia đình vào những ngày cuối tuần thường được gọi là Sunday Roast. Món thịt bỏ lò thường được nướng hun khối nguyên khối, các loại thịt được ưa chuộng là gà, bò, nai.. được thái lát, rưới thêm một loại sốt đặc biệt lên trên. Ăn kèm với các loại rau củ, khoai tây nghiền.

Nếu sau khi đọc qua bài viết này nhưng bạn vẫn hoài nghi về ẩm thực nước Anh, thì hãy tìm ngay một nhà hàng món Âu để thưởng thức. Sau khi đi du học, bạn chắc chắn sẽ càng yêu thêm ẩm thực nước Anh, và không bao giờ từ chối những món ăn này.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm