Những Loại Hình Yoga Ấn Độ Đặc Trưng

So với Yoga Phương Tây, Yoga Ấn Độ có những nét độc đáo riêng mà không thể thay thế được. Đồng thời Ấn Độ còn có nhiều loại hình yoga độc đáo cho từng mục đích riêng biệt của người tập.

Vì sao nên học Yoga ở Ấn Độ?

20 năm qua, yoga đã lan rộng từ Nam Á sang phần còn lại của thế giới và đã trở thành một cách tập thể dục phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Vì vậy, nếu quốc gia nào cũng tập yoga, tại sao bạn nên đến Ấn Độ để trải nghiệm?

Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn nên trải nghiệm yoga ở Ấn Độ.

Yoga Ấn Độ và Yoga phương Tây không giống nhau

Ở phương Tây, có một sự khác biệt giữa việc luyện tập yoga với mục đích và ý nghĩa thực sự của nó. Điều này là do khi du nhập vào phương Tây, yoga đã được thay đổi để phù hợp hơn với nền văn hóa vốn khao khát một phương pháp tập luyện mang lại kết quả nhanh chóng và có mục tiêu cuối cùng cụ thể.

Ngày nay, đối với nhiều người ở phương Tây, yoga là một hình thức tập thể dục tuyệt vời và thường được thực hành bằng cách sử dụng các động tác tập luyện nhanh nhằm mục đích khiến bạn đổ mồ hôi.

Đây không phải là cách yoga được thực hành ở Ấn Độ. Người Ấn Độ không xem yoga là một môn thể dục có mục tiêu cuối cùng. Mặc dù yoga ở Ấn Độ có một khía cạnh thể chất, nó chỉ là một phần của một hệ tư tưởng lớn hơn.

Trên thực tế, yoga Ấn Độ là một phần của lối sống hoàn chỉnh bao gồm cách bạn đối xử với người khác, những gì bạn ăn và cách bạn tôn trọng thế giới xung quanh. Mục đích của các asana, hoặc các tư thế, trong yoga Ấn Độ là để thư giãn tâm trí của bạn và chuẩn bị cho thiền định, nơi bạn có thể tìm kiếm sự bình yên và hạnh phúc bên trong.

Yoga Ấn Độ tác động đến cả tâm trí
Yoga Ấn Độ tác động đến cả tâm trí

Tìm thấy sự cân bằng tinh thần

Yoga đã được ghi nhận là một môn tập luyện ở Ấn Độ từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Thành công lâu dài của yoga là do các phương pháp của nó thực sự giúp mọi người giải tỏa những tắc nghẽn về cảm xúc và thể chất.

Mục tiêu của yoga là mang lại sự yên bình và mãn nguyện cho tâm trí của bạn và kết nối với cơ thể.

Đến Ấn Độ, bạn sẽ tìm hiểu về 8 công cụ hoặc các bước khác nhau của yoga bao gồm các nguyên tắc và nguyên tắc đạo đức, tư thế và chuyển động, kỹ thuật thở, khả năng hướng nội, sự tập trung, thiền định và mục tiêu cuối cùng của yoga: sự hoàn thiện.

Phù hợp với cả người mới bắt đầu và tập lâu năm

Yoga Ấn Độ không phải là ai có thể thực hiện tư thế trồng cây tốt nhất mà thay vào đó là tập trung vào hành trình tinh thần và sự tiến bộ của cá nhân bạn. Bởi vì điều này, Ấn Độ là một nơi tuyệt vời để thực hành yoga cho dù bạn ở trình độ nào.

Có rất nhiều khóa tu yoga và đạo tràng ở Ấn Độ có các khóa học cụ thể cho người mới bắt đầu và không cần phải lo lắng về việc bị coi là "không đủ tốt". Yêu cầu duy nhất đối với yoga ở Ấn Độ là sự chân thành và mong muốn cải thiện.

Ấn Độ cũng là nơi hoàn hảo cho những người tập yoga nâng cao, những người có kỹ năng về tư thế và chánh niệm nhưng chỉ cần sự trợ giúp và tập trung thêm đó để đưa việc luyện tập của họ lên cấp độ tiếp theo. Những người thực hành nâng cao sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những bậc thầy giàu kinh nghiệm, những người đã dành nhiều thập kỷ để thành thạo nghề.

Phù hợp cả người mới và lâu năm
Phù hợp cả người mới và lâu năm

Những loại hình Yoga đặc trưng của Ấn Độ

Hatha Yoga - Yoga điển hình của Ấn Độ

Hatha có nghĩa là "lực" trong tiếng Phạn. Nó được truyền cảm hứng bởi một nhà triết học và giáo viên Ấn Độ đã qua đời vào năm 1989: Krishnamacharya.

Thực tế thì hầu hết tất cả các bài yoga mà bạn thấy mọi người đang tập là Hatha Yoga. Hatha Yoga về cơ bản là các tư thế vật lý.

Nhưng theo thuật ngữ hiện đại, điều này đã phát triển để có nghĩa là một loại yoga tập trung vào các chuyển động chậm rãi, nhẹ nhàng, giữ các asana trong một vài nhịp thở trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu muốn khám phá yoga ở Ấn Độ, đây là một loại hình tốt để bắt đầu!

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy các khóa học đầy đủ hơn ở Ấn Độ sẽ đưa bạn vượt ra ngoài chỉ các asana để thực hành tổng thể Hatha Yoga. Điều này bao gồm pranayama (kỹ thuật thở), thiền định và thậm chí cả chế độ ăn kiêng được khuyến nghị. Vì vậy, Hatha yoga thậm chí còn phù hợp cho những người bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ý nghĩa hơn.

Hatha Yoga phù hợp cho người mới bắt đầu
Hatha Yoga phù hợp cho người mới bắt đầu

Iyengar Yoga

Iyengar Yoga là một hình thức Hatha Yoga tập trung nhiều hơn vào các động tác và thực hành thể chất và là một trong những loại hình yoga phổ biến nhất ở Ấn Độ.

Loại này thiên về các chuyển động chính xác để tạo ra sự liên kết cơ thể nhất định, kết hợp cẩn thận với kỹ thuật thở.

Nó có tác dụng tuyệt vời đối với chấn thương hoặc bất kỳ vấn đề nào về khớp. Những người tham gia giữ tư thế trong thời gian dài sẽ giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt.

Loại yoga này không tự do như một số loại khác. Thường thì mọi người sẽ sử dụng các đạo cụ, như dây thừng, để giúp cơ thể của họ được đặt vào những vị trí nhất định.

Loại hình yoga này ở Ấn Độ rất tốt cho những người đang tìm kiếm nhiều lợi ích về thể chất.

Loại hình yoga này thường dùng thêm dây hỗ trợ
Loại hình yoga này thường dùng thêm dây hỗ trợ

Kundalini Yoga

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều hơn một kết nối tâm linh, bạn có thể muốn xem xét loại hình Kundalini Yoga. Hình thức yoga này kết hợp các chuỗi chuyển động (được gọi là kriyas), với các kỹ thuật thở, thiền và tụng kinh.

Phương pháp này giúp bạn đánh thức Kundalini, năng lượng tâm linh được cho là nằm dưới chân cột sống của bạn. Đừng xem điều này chỉ đơn thuần là bài tập thể chất; loại hình yoga này ở Ấn Độ nhằm mục đích kết nối bạn với ý thức và giúp bạn giải phóng tiềm năng thực sự của mình.

Kundalini yoga giúp kết nối tâm linh
Kundalini yoga giúp kết nối tâm linh

Washtanga Vinyasa Yoga

Được gọi là ‘Mysore school of yoga’, Ashtanga Vinyasa Yoga tuân theo một loạt chuỗi các asana kết hợp với sự căn chỉnh cụ thể của hơi thở. Với hình thức vận động cơ thể cường độ cao, bạn nên coi đây là môn yoga tăng cường sức mạnh.

Loại hình này vẫn được thực hành rộng rãi nhưng về mặt kỹ thuật không còn được coi là một hình thức yoga truyền thống ở Ấn Độ. Bây giờ có một số khác biệt so với khái niệm ban đầu vì người phương Tây đã thêm vào những động tác khác.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc đến Vinyasa Yoga nếu bạn muốn có một loại hình yoga độc lập và thể chất hơn vì người tập phần lớn phải biết và tự tuân theo các thói quen. Những người thầy sẽ có mặt để hướng dẫn bạn nhưng họ không chỉ bạn từng bước một như các loại yoga khác.

Sivananda

Sivananda yoga được tạo ra bởi Swami Sivananda và là một loại hatha yoga. Các lớp yoga Sivananda thường bắt đầu với tư thế thư giãn sau đó là chào mặt trời và sau đó lớp học sẽ trải qua 12 tư thế của Sivananda.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm