Những Điều Cần Lưu Ý Nếu Làm Kinh Doanh Ở Ấn Độ

Bất kể quốc gia nào dù bạn đang có ý định kinh doanh ở đó, việc tìm hiểu về văn hóa và cách thức hoạt động kinh doanh luôn có lợi.

Hiểu được những khác biệt nhỏ có thể giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt, đồng thời phòng ngừa những hiểu lầm không đáng có. Môi trường kinh doanh ở Ấn Độ không giống như ở Việt Nam và có một số mẹo cần nhớ sau sẽ giúp con đường thương mại thành công của bạn diễn ra suôn sẻ.

kinh doanh ở ấn độ
kinh doanh ở ấn độ

Truyền thống kinh doanh mô hình gia đình

Xã hội Ấn Độ có hệ thống niềm tin rất mạnh mẽ dựa trên gia đình, và những hệ thống này mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn đang muốn thử các ý tưởng kinh doanh của mình ở Ấn Độ, đây là bài học đầu tiên bạn phải học.

Có tới 70% hoạt động kinh doanh ở Ấn Độ do các tổ chức thuộc sở hữu gia đình kiểm soát, và trong đó các vị trí chủ chốt thường do các thành viên trong gia đình nắm giữ.

Cơ cấu tổ chức cũng dựa trên cơ sở gia đình - Giám đốc điều hành giữ vai trò người cha và được toàn thể nhân viên tôn trọng. Bản thân các nhân viên sẽ có những mối quan hệ rất thân thiết và làm việc với nhau gần như một gia đình.

Chuyên gia trong nước của My Business, SP Joshi, cho biết: “Khi phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới, người Ấn Độ coi đó là sự chào đón một thành viên mới đến với gia đình. "Những người kinh doanh muốn dành thời gian để làm quen với bạn và phát triển một mối quan hệ lâu dài, bền chặt.

Bên cạnh đó, khi kinh doanh ở Ấn Độ, bạn cần phải có một mối quan hệ chuyên nghiệp được xây dựng trên mối quan hệ cá nhân.

Từ "có" có thể có nghĩa là "có thể" hoặc "không"

Người Ấn Độ là một trong những chủ nhà lịch sự và hào phóng nhất trên hành tinh. Trên hết, văn hóa của họ yêu cầu họ không bao giờ đưa ra lời từ chối hoàn toàn hoặc nói “không”, ngay cả khi đây rõ ràng là câu trả lời duy nhất.

Trên thực tế, “Có” có thể có nghĩa là “có thể” hoặc thậm chí là “không”. Giống như hầu hết châu Á, người Ấn Độ là những người giao tiếp gián tiếp.

Tinh thần làm việc tập thể

Hầu hết những người phương Tây đến từ một nền văn hoá làm việc độc lập nhưng những người Ấn Độ lại thường làm việc trong nền văn hóa tập thể.
Hầu hết những người phương Tây đến từ một nền văn hoá làm việc độc lập nhưng những người Ấn Độ lại thường làm việc trong nền văn hóa tập thể.

Trong một cuộc họp Ấn Độ sẽ thường sẽ xuất hện bốn hoặc năm người Ấn Độ trong cuộc họp, và thường không rõ ai là người phụ trách.

Nhiều nhà lãnh đạo Ấn Độ sẽ không phát biểu hoặc thậm chí không nói gì trong suốt cuộc họp này. Thay vào đó một người khác sẽ nói chuyện trong khi họ đánh giá.

Cuộc họp đầu tiên

Bắt tay là lời chào tiêu chuẩn trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng trong rất nhiều trường hợp, đàn ông và phụ nữ không thể bắt tay nhau vì ảnh hưởng tôn giáo, vì vậy hãy luôn để mắt đến điều này.

Nếu gặp gỡ với một nhóm người, hãy chắc chắn chào hỏi từng cá nhân thay vì chào chung cả nhóm. Do ảnh hưởng của cấu trúc xã hội cấp bậc Ấn Độ, người lớn tuổi hoặc địa vị cao hơn hiện nay nên được chào đón đầu tiên.

Các cuộc họp mặt làm ăn
Các cuộc họp mặt làm ăn

Người ta thường trao đổi danh thiếp trong các cuộc họp đầu tiên, và những món quà nhỏ như kẹo cũng sẽ được đón nhận. Tránh đụng chạm vì điều này được coi là thô lỗ.

Chú ý đến hành động

Khi nói chuyện với người Ấn Độ, hãy chắc chắn ý thức về ngôn ngữ cơ thể của bạn, như nhiều ý nghĩa sẽ được gắn liền với nó. Tránh những tư thế “hung hăng”, chẳng hạn như khoanh tay hoặc tay trên hông, và tránh đặt chân lên trang phục nội thất hoặc chỉ tay vào người khác, giống như bàn tay trái, bàn chân được coi là ô uế.

Chú ý đến hành động
Chú ý đến hành động

Lưu ý tên gọi

Danh xưng là yếu tố quan trọng ở Ấn Độ, và mọi người nên được gọi theo cách chính thức, tức là danh xưng (Ông, Tiến sĩ, vv) và họ. Chỉ sử dụng tên của một ai đó nếu họ đã cho phép bạn làm như vậy một cách rõ ràng.

Lời khuyên khi quản lý nhân viên Ấn Độ

Trong kinh doanh Ấn Độ thì việc phân cấp cụ thể rất quan trọng. Do đó khi bạn là chủ hãy thực hiện các công việc theo đúng vị trí như vậy. Tránh làm các công việc của nhân viên cấp dưới vì điều này có thể làm hỏng danh tiếng và độ tin cậy của bạn.
Việc ra quyết định ở các công ty Ấn Độ có xu hướng từ trên xuống, và do đó nhân viên cấp thấp sẽ mong đợi được hướng dẫn rõ ràng và toàn diện hơn là tìm ra cách làm việc riêng của họ.

Nếu bạn đang là quản lý cấp trung, tránh đưa ra quyết định hoặc đưa ra các chiến lược trừ khi bạn đã được quản lý cấp lớn hơn chấp thuận.

Tránh các chủ đề nhạy cảm

Tránh các chủ đề nhạy cảm
Tránh các chủ đề nhạy cảm

Khi nói chuyện ngoài lề với các đối tác Ấn Độ, tránh các chủ đề nhạy cảm hoặc cấm kỵ, chẳng hạn như vấn đề nghèo đói của Ấn Độ, hệ thống giai cấp, nhập cư và bất kỳ khu vực khó khăn nào trong quan hệ quốc tế. Nếu bạn muốn nói chuyện thì lời khuyên là nên nói về thể thao, đặc biệt là môn cricket, hoặc hỏi họ về đất nước, vì người Ấn Độ rất tự hào về lịch sử và văn hóa lâu đời và giàu có của đất nước nơi đây.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm