Những Điều Bạn Cần Về Đồ Truyền Thống Ấn Độ

Đồ truyền thống của người phụ nữ Ấn Độ có tên gọi là Sari. Đó là những bộ Đồ, váy áo được thiết kế cầu kỳ và tỉ mỉ và độc đáo. Nhằm tôn vinh vẻ bí ẩn và nét đẹp quyến rũ của người phụ nữ Ấn vốn đã rất xinh đẹp.

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Sari (saree)

Đặc điểm nổi bật: Sari hoặc saree là một loại Đồ được yêu thích của phụ nữ Ấn Độ, bao gồm một mảnh vải mỏng dài có kích thước dao động từ 4-9m (cũng có khi dài tới 12 mét), rộng 1m dùng quấn quanh cơ thể theo nhiều phong cách khác nhau. Sari thường được mặc bên ngoài một chiếc váy lót gọi là shaya với tay ngắn và được cắt ngang bụng. Nó có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ và hiện nay được coi là Đồ truyền thống của Ấn Độ.

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Bộ váy áo này được thiết kế tỉ mỉ, công phu với nhiều chi tiết được thêu hoàn toàn bằng tay. Mỗi bộ Đồ truyền thống Ấn Độ đều là một kiệt tác. Vừa thể hiện vẻ đẹp của kỹ thuật thêu, vừa thể hiện sự khéo léo và tâm huyết của người phụ nữ trong từng đường kim, mũi chỉ.

 

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Tại Ấn Độ, người đàn ông thường đảm nhiệm công việc may áo sari, bởi vì họ cho rằng đàn ông là người biết cách làm như thế nào để đẹp cho phụ nữ. Hai người thợ dệt vải có thể mất tới 7 tháng để may một chiếc áo Sari chất lượng tốt. Sari ngày nay cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như lụa, cotton…

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Đồ sari hiện đại thường được trang trí bởi các họa tiết thêu tinh xảo, viền ren, hoa văn, thậm chí đính đá quý. Không khác gì Kimono của Nhật màu sắc đa dạng của cũng phản ánh hoàn cảnh người mặc. Mỗi màu lại đặc trưng cho những hoàn cảnh khác nhau như:

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

– Người đạo Hồi mặc Sari màu xanh lá.

– Sari màu trắng là tượng trưng cho phụ nữ góa chồng.

– Sari màu đỏ thường dùng trong các dịp quan trong như ngày cưới.

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

– Màu vàng là một màu thường được sử dụng nhất trong sarees Ấn Độ mô tả tôn giáo và khổ hạnh. Người phụ nữ khi mang thai sẽ mặc áo Saree màu vàng và đeo vòng 7 ngày để cầu mong sự an lành đến cho con của mình.

 

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Ấn Độ từ lâu đã nổi tiếng là một trong những quốc gia có Đồ truyền thống đẹp nhất châu Á. Đồ của Ấn Độ được chia làm nhiều loại, trong mỗi loại sẽ bao gồm nhiều cách mặc, cách trang trí và tên gọi khác nhau, tùy thuộc vào từng vùng miền và những sự kiện mà họ tham gia.

Một số loại Đồ truyền thống Ấn Độ nữ khác

Đồ truyền thống ấn độ
Đồ truyền thống ấn độ

Từng khu vực hoặc văn hóa cụ thể của Ấn Độ lại có những bộ Đồ truyền thống Ấn Độ khác nhau, đó cũng được coi là một phần của Đồ truyền thống Ấn Độ. Salwar Kameez là Đồ truyền thống ở Punjab, còn ở Rajasthan là Gagra Choli hay còn gọi là Lehenga. Ở Kerala, một phiên bản cũ của sari gọi là Mundum Neriyathum là áo truyền thống Ấn Độ.

Mekhela Sador

Loại Đồ này phổ biến ở vùng Assam của Ấn Độ, được mặc bởi tất cả mọi phụ nữ. Đồ này bao gồm ba phần chính là Mekhela – phần váy bên dưới, được xếp thành các nếp gấp rồi nhét vào thắt lưng.

Mekhela Sador
Mekhela Sador

Sador – mảnh vải dài được nhét một đầu vào thắt lưng, đầu còn lại bao quanh cơ thể; Riha – phần bên dưới của Sador, thường được trang trí sặc sỡ, được mặc trong những buổi lễ quan trọng hoặc ngày cưới.

Mekhela Sador
Mekhela Sador

Churidar kurta

Một loại váy khác, bao gồm quần dài và áo dài, nhưng không giống như shalvar, churidar là những chiếc quần bó sát dài gấp đôi chân.

Churidar kurta
Churidar kurta

Bởi vì điều này, họ tập hợp trên chân trong nhiều lần. Những chiếc quần này được mặc với một chiếc áo dài, dài đến đầu gối, được gọi là Kurta.

Salwar Kameez

Salwar Kameez là một loại Đồ truyền thống của cả nam và nữ ở bang Punjab nằm tại miền Bắc Ấn Độ. Và hiện nay, Salwar Kameez đã dần trở thành một trong những Đồ phổ biến nhất dành cho phái nữ.

Salwar Kameez
Salwar Kameez

Kameez là một chiếc áo dài được trang bị với các vết cắt ở cả hai bên. Shalvar-kamih thường được bổ sung bởi áo choàng – dupatta.

Patiala

Bộ Đồ này bao gồm 2 phần chính: phần quần rộng thùng thình, hẹp ở mắt cá chân (Patiala) và áo dài (kameez). Người phụ nữ cũng thường đeo thêm một chiếc khăn được gọi là Dupatta hay Odani che đầu hoặc ngực.

Patiala
Patiala

Ghagra choli

Ghagra choli là Đồ truyền thống của phụ nữ ở các bang phía Tây, Bắc và Tây Bắc Ấn Độ. Đồ chỉ đơn giản là một chiếc áo ngắn tay và cổ thấp (choli), có thể hở rốn hoặc không. Và một chiếc váy dài thêu hoặc xếp ly (ghagra).

Ghagra choli
Ghagra choli

Ngày nay, do sự xuất hiện ngày càng nhiều của những mẫu quần áo đơn giản và tiện dụng nên phụ nữ ở các thành phố lớn của Ấn Độ không còn sử dụng sari thường xuyên mà chỉ mặc nó trong những dịp lễ nghi quan trọng. Trong khi đó, ở các vùng nông thôn thì sari vẫn là Đồ chủ yếu. Tuy nhiên Sari thì không đặc sắc nhiều màu trong một bộ nhưng nó luôn nổi bật trong đám đông.

Ghagra choli
Ghagra choli

Quần áo của phụ nữ ở Ấn Độ ngày nay gồm cả Đồ giản dị và trang trọng như áo choàng, áo sơ mi, quần. Quần áo truyền thống của Ấn Độ như kurti đã được người dân kết hợp với quần jean để tạo thành một bộ Đồ độc đáo giản dị. Các nhà thiết kế thời trang ở Ấn Độ đã trộn lẫn vài yếu tố của Đồ truyền thống Ấn Độ vào quần áo truyền thống của phương Tây để tạo ra một phong cách độc đáo của thời trang Ấn Độ hiện đại ngày nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm