Những Đặc Điểm Văn Hóa Đan Mạch Bạn Cần Biết

Đan Mạch là một quốc gia thuộc vùng Scandinavia, Bắc Âu, tiếp giáp với các nước Thụy Điểm, Na uy, Đức và khu vực biển Baltic và biển Bắc, tạo nên đặc điểm địa hình đa dạng bao gồm đồi núi và biển đảo cho quốc gia này. Giai đoạn 2006 và 2008, Đan Mạch từng được xếp hạng là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới về các tiêu chí sức khỏe, phúc lợi xã hội, giáo dục, bình đẳng. Đan Mạch cũng được bình chọn là quốc gia yên bình thứ 2 thế giới, chỉ sau New Zealand, đồng thời là một trong những quốc gia có tỉ lệ lạm phát ít nhất. Sau đây là những đặc điểm văn hóa đan mạch bạn cần biết.

1. Đề cao sự tự do, bình đẳng

Một trong những đặc trưng văn hóa nổi bật trong lối sống, tính cách của con người Đan Mạch là đề cao sự bình đẳng, tự do, sự cân bằng giữa các mối quan hệ. Bạn có thể nhận thấy khi sinh sống tại quốc gia này là tư tưởn bình đẳng, tự do được thể hiện ở mọi nơi, mọi vấn đề như: quyền tự do ngôn luận, tự do về mặt truyền thông và báo chí, tự do về việc chọn lựa tín ngưỡng và tôn giáo.

Người dân có quyền nêu lên ý kiến của bản thân trong mọi vấn đề của xã hội. Trong cuộc sống hằng ngày, quyền tự do này còn được thể hiện ở tính cách thẳng thắn, bộc trực của con người Đan Mạch.

Tại Đan Mạch, báo chí có được sự tự do vô cùng khác biệt, khi mọi vấn đề ngôn luận báo chí sẽ không bị ép buộc những biện pháp kiểm duyệt. Tất nhiên một số phương tiện thông tin đại chúng vẫn sẽ bị cấm phát hành một số nội dung không lành mạnh như phỉ báng quốc gia, tiết lộ bí mật, phân biệt chủng tộc, nội dung ảnh hưởng đến tư tưởng tầng lớp trẻ ….

Thậm chí quốc gia Đan mạch còn cho phép người dân được phép thành lập các giáo đoàn tôn giáo, thờ Thần thánh phù hợp với những đức tin của bản thân, chỉ cần đảm bảo không kèm theo các yếu tố quá khích, chia rẽ đất nước, đi theo tư tưởng tiêu cực…

Các cá nhân trong gia đình người Đan Mạch cũng luôn có được những sự riêng tư, không bị xâm phạm. Họ cũng không thích hỏi nhiều về những vấn đề riêng tư cá nhân như người Mỹ hoặc Anh, do vậy khi gặp nhau những câu hỏi vào đề ngay lập tức đôi khi khiến bạn cảm thấy họ thô lỗ, nhưng thực ra đây là cách nói chuyện thông thường của người Đan Mạch.

những đặc điểm văn hóa đan mạch bạn cần biết

2. Văn học Đan Mạch

Đan Mạch mang lại cho thế giới hệ thống các tác phẩm văn học có giá trị đặc biệt to lớn. Một số danh nhân văn học nổi tiếng thế giới có xuất thân là người Đan Mạch như Nhà văn Saxo Grammaticus, Ludvig Holberg, Johannes Ewald, Gustav Wied… đã có những đóng góp không nhỏ cho nền văn học đa dạng của thế giới.

3. Con người có tính trách nhiệm cao

Người Đan Mạch luôn có tính cách đề cao sự trách nhiệm cho những vấn đề bản thân thực hiện. Họ cũng là người sống nguyên tắc, tuân thủ kỷ luật và không thích làm trái luật.

Luôn đúng giờ, hoàn thành tốt vai trò được giao trong công việc luôn là những điều người Đan Mạch đặt ra để hoàn thiện tính cách của bản thân. Đây cũng là một trong những tính cách đẹp của người Đan Mạch mà thế giới ca tụng, và là yếu tố tạo nên không khí yên bình, hạnh phúc của người Đan Mạch.

những đặc điểm văn hóa đan mạch bạn cần biết

4. Khẩu vị của người Đan Mạch

Bia là thức uống được người Đan Mạch ưa chuộng nhất và dùng trong nhiều dịp như tiệc họp mặt, ăn uống gặp mặt, lễ hội. Người Đan Mạch có truyền thống uống bia từ cách đây 5,000 năm, với hơn 100 nhà máy làm bia cùng rất nhiều thương hiệu bia trứ danh thế giới.

Người Đan Mạch cũng được phép uống bia từ tuổi 14, miễn là cam kết biết giữ mình, không quá khích, gây tai nạn…

Ngoài ra Cam thảo cũng là một trong những thực phẩm người Đan Mạch thích dùng nhất. Cam thảo luôn được chế biến trong hầu hết các món ăn từ trang phục mặn, ngọt cho tới tráng miệng, kem, trang phục uống…

những đặc điểm văn hóa đan mạch bạn cần biết

5. Sử dụng xe đạp

Người Đan Mạch thường sử dụng xe đạp trên đường phố cho mọi hoạt động đi làm, đi học, đi chơi. Nếu đi xa họ có thể kết hợp dùng tram (tàu điện ngầm) và bus. Xe đạp không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn rất dễ mua và sử dụng tại Đan Mạch. Các sinh viên khi học tập tại đây thường mua ngay một chiếc xe đạp trước khi khai giảng để có được những thuận tiện cho việc đi lại, học tập và làm thêm. Có thể tìm mua một chiếc xe đạp mới tại rất nhiều cửa hàng xe đạp tại Đan Mạch.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm