Nhập Môn Gundam – Bạn Biết Bao Nhiêu Điều Về Gundam?

nhập môn gundam
Seri nhập môn Gundam do GundamGate.com tổng hợp tất tần tật kiến thức về Gundam từ câu hỏi đơn giản nhất Gundam là gì? nó làm bằng chất liệu gì? chơi ra làm sao? đến câu hỏi phức tạp hơn như mod, sơn, độ chế…

Giới thiệu Gundam là gì?

Lần đầu tiên xuất hiện cách đây 30 năm, mô hình trang phục chơi tĩnh Gudam đã không ngừng hấp dẫn không chỉ nam, nữ, trẻ em, người lớn…

Lần đầu tiên khi bạn mới nhìn thấy món trang phục chơi này, khi mọi thứ bày ra trước mắt sẽ khiến cho bạn tự hỏi phải bắt đầu chơi nó như thế nào đây.

Và đây chính là seri về nhập môn Gundam hay nhất mà chúng tôi GundamGate.com tổng hợp để đưa ra cho bạn những ý tưởng mà những người đi trước đều cho là đúng đắn, nên làm. Bên cạnh đó nó cũng sẽ giải thích một số thuật ngữ luôn được cho là mơ hồ và đậm chất kỹ thuật trong bộ môn chơi này.

Và bắt đầu với những câu hỏi Gundam là gì? và nó được làm bằng chất liệu gì? tại sao Gundam này lại khác Gundam kia? vân vân và mây mây…

Điều gì tạo nên một Gundam?

Câu trả lời chính là: khuôn mặt

nhập môn gundam
Khuôn mặt gundam rất ấn tượng với cặp sừng

Vâng, điều đầu tiên đập vào mắt mọi người chính là chiếc đầu robot với cặp sừng. Và hầu hết mọi con robot Gundam đều có sừng cả các bạn ạ.

Những cặp sừng này là gì? Ăng teng? Cảm biến… bất kể là gì. Chúng luôn có mặt trong mọi con Gundam, đập vào ngay trước mặt. Và nó luôn là đặc điểm nhận diện một Gundam so với một hệ phái robot khác như tranformers hoặc pacific robot.

Ok, những chiếc sừng này luôn là điểm nhấn trong thiết kế Gundam, không ở dạng này thì cũng ở dạng khác. Đôi khi bạn có thể thấy nó gắn ở râu chẳng hạn. Như một mẫu Gundam Turn A.

nhập môn gundam
Sự đa dạng của các cặp sừng Gundam

Khi một người chơi Gundam được hỏi ấn tượng của bạn về robot Gundam là gì họ đều trả lời rằng đó là cái đầu. Rõ ràng nó là một thứ gì đó rất nổi bật. Cái đầu có vẻ ngoài trang phục sộ giống như là một cái nón bảo hiểm, hoặc là nón của một sumurai ngày xưa.

nhập môn gundam
Cái đầu luôn là đặc điểm nổi bật của Gundam

Đó là một thiết kế đơn giản nhưng lại để lại tuyệt vời, thực sự sức mạnh và tầm quan trọng của các dự án Gundam mới sẽ luôn luôn tập trung vào thiết kế cái đầu Gundam đầu tiên. Để khi bạn nghĩ về một con Gundam bạn sẽ nghĩ về khuôn mặt của nó trước.

nhập môn gundam

Còn điều gì khác có thể tạo nên Gundam?

Câu trả lời chính là: màu sắc

Điều đầu tiên khi bạn nhìn thấy một con Gundam? Chính là khuôn mặt, cặp sừng. Đúng rồi đó. Tuy nhiên vẫn còn một đặc điểm nữa khiến robot Gundam khác những trang phục chơi robot khác ngay khi bạn nhìn thấy nó.

nhập môn gundam
3 màu sắc chủ đạo tạo nên Gundam

Đó chính là hệ màu sắc đặc biệt của nó

Hệ 3 màu đỏ, xanh, vàng trên nền trắng luôn luôn là điểm nổi bật khi người ta nói về màu sắc của robot Gundam. Có thể ban đầu mục đích của các màu sơn đó là để chúng nổi bật trên chiến trường, nhưng đồng thời nó cũng là thứ khiến một con Gundam trở nên nổi bật

nhập môn gundam
Robot Gundam biểu tượng RX-72-2


Phối màu này đã luôn luôn là đặc trưng của “Gundam”, kể từ con Gundam đầu tiên. Cũng vì vậy, con robot của những nhân vật anh hùng trong phim, truyện thường có màu trắng tổng thể sau đó là điểm lên các hệ ba màu đỏ, xanh, vàng.

nhập môn gundam
Màu sắc robot gundam phản diện

Mặt khác, nếu đối thủ hoặc nhân vật phản diện cũng có một Gundam (?) Và nếu làm cho chúng đáng sợ hơn, thì thường là Gundam màu đen hoặc tông màu tối để tương phản … Điều này trông cũng khá tuyệt vời và hay chứ nhỉ?

Trên đầy là những kiến thức căn bản nhất về Gundam. Gundamgate.com sẽ cố gắng tổng hợp thật nhiều thông tin bổ ích về chủ đề này. Nếu bạn có ý kiến chia sẻ để bài viết thêm phong phú thì đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm