Nâng Cấp Trang Bị Cho Các Gundam Như Thế Nào

Khả năng nâng cấp trang bị cho các Gundam

Ở đây GundamGate.com sẽ nói về một xu hướng mới, trong đó, Gundams, hoặc ít nhất là Gundam của nhân vật chính, có thể “trao đổi” các “bộ phận” của nó. Nghe thú vị phải không nhỉ. Chính xác có thể nói là thay thế các bộ phận cũ bằng bộ phận mới. Hay có thể gọi nó là “Nâng cấp” @@

Nâng cấp trang bị cho các Gundam đặc biệt là vũ khí
nâng cấp sức mạnh Gundam bằng cách hoán đổi vũ khí

Ví dụ: nếu bạn đang lái xe trong tuyết, bạn có thể “nâng cấp” chiếc xe đó bằng các “thiết bị” mới như là đặt dây xích vào lốp xe của bạn, phải không?

Cũng vậy thay vì muốn cải thiện hiệu xuất của Gundam, bạn có thể nâng cấp các bộ phận của MS thay vì mua một MS mới? Nghe khá ổn phải không. MS là một vũ khí nhưng đồng thời nó cũng là một phương tiện thôi phải không nào.

Xu hướng gia tăng sức mạnh của Gundam dựa trên hoán đổi các bộ phận đặc biệt rõ ràng trong Mobile Suit Gundam SEED, Mobile Suit Gundam SEED DESTINY và Mobile Suit Gundam AGE.

Tuy nhiên, mỗi sê-ri Gundam sẽ có cách xử lý hoán đổi bộ phận khác nhau.

Gundam SEED và Gundam SEED DESTINY có khả năng nâng cấp ?

Nhìn chung, Gundams của Gundam SEED có ba dạng. Lấy Strike Gundam làm ví dụ. Ở dạng Aile Strike Gundam nó có tính cơ động cao. Trạng thái Launcher Strike Gundam có khả chiến đấu tầm xa và trạng thái Sword Strike Gundam thì lại tập trung vào cận chiến.

Nâng cấp trang bị cho các Gundam Aile Strike
Các dạng biến đổi của Aile Strike Gundam

Có thể thấy bản thân Striker như một Gundam nhân và nó được nâng cấp tùy theo mục đích sử dụng hoặc chiến đấu. Tất cả là nhờ hệ thối gói Striker đi kèm. Lấy ví dụ: Aile Striker kết hợp với Strike sẽ biến nó thành Aile Strike Gundam di chuyển với tốc độ cao. Hoặc trang bị cho Aile thanh Sword Striker thì nó lập tức trở thành Sword Strike Gundam phiên bản cận chiến.

Dòng SEED DESTINY’s Gundams cũng hoạt động giống dòng Gundam SEED’s. Hãy nhìn Impulse Gundam, nó cũng có 3 dạng: Force Impulse Gundam cho tính cơ động, Blast Impulse Gundam cho hỏa lực tầm xa hoặc Sword Impulse Gundam để chiến đấu cận chiến.

Gundams của 2 dòng kể trên đều có các hình thái khác nhau và dễ dàng hoán đổi để phù hợp với các tình huống chiến thuật cụ thể. Ví dụ: khi chiến đấu hoặc khi di cần di chuyển nhanh trong không gian,

Gundam AGE Gundam: hoán đổi bộ phận theo mục đích cụ thể

Mặt khác, Gundams của dòng Gundam AGE có nhiều loại lựa chọn hoán đổi bộ phận hơn.

Nâng cấp trang bị cho các Gundam Age-1
Các hình thái biến đổi của Gundam AGE

Lấy Gundam AGE-1 làm ví dụ nhé: Ở dạng bình thường chúng ta có AGE-1 Titus mạnh mẽ. Nhưng đến phiên bản AGE-1 Spallow lại thiên về tốc độ. Đến phiên bản Wears thì AGE-1 được thay đổi các bộ phận cho mục đích cụ thể khác.

Một ví dụ khác đó là Gundam AGE-2: dạng bình thường trong Asemu nó có thể biến đổi thành máy bay chiến đấu. Đồng thời nó cũng có thể trở thành AGE-2 Double Bullet. Đây là trạng thái dùng để chiến đấu với nhiều kẻ thù cùng lúc

trạng thái strider và AGE-2 Double Bullet
trạng thái strider và AGE-2 Double Bullet

Trong Kio thì Gundam bao gồm sự kết hợp, biến đổi Gundam AGE-3 sẽ bao gồm cả dạng biến đổi và kết hợp các bộ phận. Ở dạng AGE-3 Normal và AGE-3 Fortress nó là một Gundam rất khỏe có khả năng bao phủ chiến trường trên mặt đất nhanh chóng. Đến dạng AGE-3 Orbital thì nó lại tập trung chủ yếu vào tính cơ động và tốc độ tối đa trong không gian.

Trong Gundam AGE, hoán đổi các bộ phận có nghĩa là thay đổi cấu trúc và khả năng cốt lõi của Mobile Suit sang dạng chuyên dụng hơn.

Các Seri Gundam gần đây như Gundam SEED, Gundam SEED DESTINY và Mobile Suit Gundam AGE khác nhau chủ yếu bởi nhân vật chính khi họ điều khiển cùng loại Mobile Suit nhưng được hoán đổi các bộ phận nhằm tăng cường sức mạnh và cho mục đích cụ thể khác nhau.

Dù sao đi nữa thì làm thế nào các bộ phận hoán đổi hoạt động được hoàn hảo và thích hợp. Đó là một trong những điều hấp dẫn về Gundam!

Victory Gundam cũng có thể hoán đổi các bộ phận

Thật ra, khi nói các Gundam được nâng cấp và hoán đổi sẽ trở thành một xu hướng. Đó là một lời nói dối, vì thực ra nó đã có từ lâu, kể từ Mobile Suit Victory Gundam rồi cơ.

Nâng cấp trang bị cho các Gundam như thế nào 1
Các hình thái biến đổi của Gundam V2

Hãy xem cách mà Gundam V2 hoạt động. Nó có thể trang bị vũ khí hạng nặng với sức tàn phá khủng khiếp để trở thành V2 Buster Gundam. Hoặc gia cố thêm áo giáp để tăng khả năng sống sót trong các nhiệm vụ tấn công và trở thành V2 Assault Gundam.

Thậm chí, nó còn có thể trang bị cả hai cùng một lúc để trở thành V2 Assault Buster Gundam và nó thật sự trở thành một con quái vật đấy. Thật thú vị khi so sánh các phiên bản Mobile Suit trước và sau khi nó được hoán đổi nâng cấp phải không nào.

Kết luận: thật sự khả năng sáng tạo của Gundam là vô tận các bạn ạ. Chúng ta thật sự bất ngờ chỉ với một Gundam nguyên bản, có thể nâng cấp trang bị cho các Gundam để tạo ra rất nhiều phiên bản khác nhau tùy từng điều kiện cụ thể. Thật tuyệt vời, và đó cũng chính là lý do khiến thú chơi Gundam càng ngày càng thu hút thêm nhiều Fan nhỉ.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm