Muôn Vẻ Đẹp Của Văn Hóa Nước Anh

Anh Quốc được xem là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển, với nền văn hóa đa sắc tộc, rất phong phú và đa dạng. Nhiều người Việt Nam đến Anh Quốc cũng đã công nhận những nét văn hóa ở đây rất đặc biệt và đáng để giao lưu. Vậy nét đặc sắc của nền văn hóa ấy là gì? Hãy cùng tìm hiểu Muôn Vẻ Đẹp Của Văn Hóa Nước Anh qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bất ngờ với văn hóa giao tiếp của người Anh

Giao tiếp là văn hóa nước Anh vô cùng coi trọng. Điều đó được thể hiện qua cách giao tiếp thân thiện, thông qua từng lời nói và cử chỉ. Hơn nữa, người Anh cũng rất chú trọng ngôn từ và cách sử dụng giọng văn. Giao tiếp thông qua văn bản thường được tiến hành như một nghi thức nhất định.

Muôn Vẻ Đẹp Của Văn Hóa Nước Anh

Người Anh rất khiêm tốn và khá chú trọng địa vị và tầng lớp, do ảnh hưởng của sự phân biệt giai cấp từ hàng trăm năm trước. Thuở xa xưa, các giai cấp quý tộc, thượng lưu thường có cách giao tiếp khá khác biệt với tầng lớp dưới. Vì lý do đó, sự khác biệt trong ngôn ngữ được sử dụng để giao tiếp giữa các cấp dần hình thành và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Vốn rất chú trọng đến cách ứng xử, sử dụng lời nói trong giao tiếp. Người Anh thường dùng cách nói giảm, nói tránh tốt nhất có thể, đây cũng là sự khác biệt giữa Anh – Anh và Anh – Mỹ. Ví dụ như: Khi được hỏi “Would you like to have some tea?” (Bạn có muốn dùng chút trà không?), người Mỹ có thể trả lời “No, thanks – I’m fine” (Không, cảm ơn) nhưng người Anh sẽ trả lời “Perhaps later” hoặc “Maybe later” (Có lẽ để sau).

2. Tuân thủ giờ giấc một cách khắc khe

Nếu bạn có hẹn với người Anh, bạn nên có mặt sớm hơn hoặc đúng giờ vì họ rất tôn trọng thời gian. Nếu bạn sử dụng giờ “dây thun”, họ sẽ nhanh chóng xa lánh bạn. Tuân thủ thời gian là một trong những văn hóa nước Anh mà người Anh luôn đặt lên hàng đầu, và là một thói quen tốt mà họ luôn hướng con cái của mình noi theo.

Muôn Vẻ Đẹp Của Văn Hóa Nước Anh

Nếu bạn muốn tạo một mối quan hệ với một người Anh hãy chú trọng điều này nhé. Đến đúng giờ là một trong những nét văn minh nước Anh để chúng ta gần gũi với họ đồng thời cũng là sự tôn trọng đối với người được hẹn.

3. Bình đẳng giới được thực hiện tốt nhất

Bình đẳng giới từ lâu đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trong dư luận trên thế giới. Khi được công nhận cả nam và nữ đều có những quyền ngang nhau đó là một bước ngoặc lớn trong lịch sử. Tuy nhiên, bình đẳng vẫn chưa được thực hiện một cách triệt để.

Nhưng nước Anh lại có thể thực hiện và cân bằng vấn đề này một cách tốt nhất.  Khi đến Anh quốc bạn sẽ nhận ra ngay điều đó khi tham gia vào các mối quan hệ. Điều này còn phụ thuộc vào mức độ thân quen và tuổi tác của đối tượng trong mối quan hệ. Một người phụ nữ trong xã hội nước Anh ngoài những lợi thế cần có thì họ còn được phái mạnh kính trọng trong các lĩnh vực mà phụ nữ có thể giỏi hơn họ.Người Anh thường cư xử rất phóng khoáng nên trong vấn đề bình đẳng giới họ rất tích cực thực hiện và không khó chịu về vấn đề bình đẳng giới này.

Anh quốc là đất nước được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm vùng đất hứa trong tương lai. Nếu bạn là một trong những người trẻ đó hãy tìm hiểu văn hóa nước Anh thật kĩ  để dễ dàng hòa nhập với họ nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm