Muốn Nhà Luôn Thơm Mát Tự Nhiên, Hãy Trồng 4 Loại Cây Sau

Muốn nhà luôn thơm mát tự nhiên, hãy trồng 4 loại cây này các bạn đã biết chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các bạn có sở thích trồng cây, các bạn đang muốn tìm một loại cây giúp nhà luôn thơm mát nhưng vẫn chưa chọn được loại cây này. chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Hoa huệ

Hoa huệ là loại hoa có nguồn gốc từ Mexico, hoa có tên khoa học là Polianthes tuberosa. Hoa được phổ biến rộng rãi trên thế giới vào thế kỷ 16 và vào năm 1753 hoa được giới thiệu với các nhà thực vật học châu Âu và được Carl Linnaeus đặt tên khoa học.

Hoa huệ là loài cây ưa bóng mát, sau khi vùi vào đất tốc độ nảy mầm của cây tương đối chậm. Chính vì thế, khi trồng hoa huệ các bạn cần phải kiên nhẫn vì phải mất từ 2-3 tháng chờ cây nảy mầm.

Hoa huệ còn được gọi là hoa gây mê bởi hương thơm của hoa huệ. Đây là thân cây có mùi thơm nhất trong giới thực vật và hoa có thể giữ hương thơm sau 48 giờ cắt, chính vì thế khi trồng hoa trong nhà hương thơm sẽ tỏa ra khắp nơi.

Hoa huệ

2. Hoa ngâu

Cây ngâu còn được gọi với tên gọi khác là ngâu ta, thuộc họ xoan, chi gội. Cây có nguồn gốc từ Việt Nam và có tên khoa học là Aglaia Duperreana.

Cây ngâu là loại cây thường xanh, cây thân nhỏ hoặc cây thân bụi phân nhánh nhiều từ gốc, nhưng nếu được trồng trong điều kiện thích hợp cây có thể cao đến 4.8 - 6m trong tự nhiên. Cùng với đó, hoa ngâu sẽ được mọc thành từng cụm, mỗi cụm hoa có dạng chùy ở nách lá dài từ 5 - 10cm chứa nhiều hoa vàng tròn nhỏ.

Hoa ngâu sẽ có hương thơm vào ban ngày, còn ban đêm thì hoa sẽ không có hương thơm. Trồng hoa ngâu trong nhà sẽ giúp hương thơm tỏa đi khắp nơi và vô cùng dễ chịu.

Hoa ngâu

3. Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải ở Đông Âu. Cây thuộc họ Long Não, có tên khoa học là Laurus Nobilis L, hiện nay cây đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây nguyệt quế là loại cây có thân gỗ thẳng, màu vàng nhạt, lá cây dài và có hình bầu dục thuôn và mọc xen kẽ theo thân cây. Hoa của cây nguyệt quế có màu trắng, hơi ngả vàng, hoa mọc từ nách lá và nở quanh năm.

Trồng cây nguyệt quế ở nhà bạn, hương thơm sẽ tỏa ra khắp nơi. Hương thơm của hoa nguyệt quế sẽ làm tinh thần các thành viên trong gia đình thư giãn, giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống. Cùng với đó, trồng cây nguyệt quế trong nhà còn là cách để cầu bình an, trang phục đạt thành tài cho con cháu trong nhà.

Cây nguyệt quế

4. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có tên khoa học là Alstroemeria, hoa có nguồn gốc chủ yếu ở khu vực Địa Trung Hải. Hoa còn có những tên gọi khác như là ly peru, hoa ly ở xứ Inca bởi hình dáng bên ngoài khá giống hoa ly.

Hoa thủy tiên cao tầm 20 - 60cm, có thân hình cứng. Lá của hoa có màu xanh đậm và bóng, khá mềm. Cùng với đó, hình dáng của hoa thủy tiên khá giống với lá tỏi.

Hương thơm của hoa thủy tiên dịu nhẹ và vô cùng dễ chịu. Khi trồng hoa trong nhà, hương thơm sẽ tỏa đi khắp nơi trong nhà của bạn đó.

Hoa thủy tiên

Bài viết trên là những chia sẻ về những loại cây trồng trong nhà giúp nhà luôn thơm mát. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ chọn được loại cây mình thích và phù hợp với gia đình nhé.

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm