Motion Graphic – Trang Phục Họa Chuyển Động Là Gì?

Trang Phục họa là một lĩnh vực rộng lớn trong cuộc sống, sự xuất hiện của trang phục họa ở khắp mọi nơi, và kể từ khi có công nghệ truyền hình thì trang phục họa tiếp tục góp mặt với cái tên Motion Graphic – Trang Phục họa chuyển động.

Trong những lĩnh vực mà thiết kế trang phục họa có thể tham gia, thì Interactive Design và Motion Graphic có thể gộp vào một nhóm về việc sử dụng công nghệ để áp dụng, vì chúng đều cần công nghệ vô tuyến để tới với người xem. 

Có lẽ sự khác biệt duy nhất của Trang Phục họa tương tác và Trang Phục họa chuyển động là sự giao tiếp với người dùng của Trang Phục họa tương tác (website, phần mềm…)

Motion graphic – Trang Phục họa chuyển động

Trang Phục Họa Chuyển Động – Motion Graphic là gì?

Trang Phục họa chuyển động là những hình ảnh trang phục họa sử dụng cảnh quay video/ animation để tạo ra ảo giác về chuyển động hoặc xuất hiện động.

Trang Phục họa chuyển động thường kết hợp với âm thanh sử dụng trong các dự án đa phương tiện (multimedia). Trang Phục họa chuyển động được hiển thị qua các phương tiện truyền thông điện tử, tuy nhiên cũng có thể hiển thị qua các công nghệ khác như thaumatrope, phenakistoscope, stroboscope, zoetrope, praxinoscope, flip book ).

Thuật ngữ Motion Graphic – Trang Phục họa chuyển động rất hữu ích để phân biệt với kiểu trang phục họa mà hình thức không biến đổi theo thời gian quy định.

Lịch sử

Kể từ khi khái niệm Trang Phục họa chuyển động xuất hiện thì hình thức này vẫn chưa được phân loại rõ ràng trong các hình thức nghệ thuật. Vào những năm 1800 mới bắt đầu có những bài thuyết trình đề nghị phân loại riêng Trang Phục họa chuyển động.

Có lẽ một trong những ứng dụng đầu tiên của “trang phục họa chuyển động” là của nhà thiết kế chuyển động John Whitney, người đã thành lập một công ty có tên là Motion Graphic vào năm 1960.

Saul Bass là người tiên phong quan trọng nhất trong Trang Phục họa chuyển động, với công việc khởi đầu thực sự là những gì thường được gọi là chuyển động trang phục họa.

Các tác phẩm của ông bao gồm các trình tự tiêu đề cho bộ phim nổi tiếng như Man With The Golden Arm (1955), Vertogp (1958), Anatomy of Murder (1959), North by Northwest (1959). Những thiết kế của ông đơn giản, nhưng truyền đạt đúng chủ đề của phim.

Máy tính tạo ra các hình ảnh trang phục họa chuyển động

Trang Phục họa chuyển động phát triển bắt nguồn từ việc sử dụng máy tính để chỉnh sửa những đoạn phim, có lẽ để bắt kịp với công nghệ máy tính lúc bấy giờ.

Trước khi máy tính là một phần không thể thiếu, thì trang phục họa chuyển động đỏi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, và cả hạn chế về ngân sách sản xuất.

Cho đến khi có sự xuất hiện của các chương trình dành cho máy tính để bàn như Adobe After Effects, Discreet Combustion, và Apple Motion thì trang phục họa chuyển động ngày càng trở nên dễ tiếp cận.

“Motion Graphic” được phổ biến rộng rãi hơn nhờ cuốn sách của Trish và Chris Meyer về việc sử dụng Adobe After Effect, có tiêu đề “Creating Motion Graphics”. Đây là sự khởi đầu cho việc sử dụng máy tính để bàn cho việc sản xuất video hay các trương trình 3D, nhưng không phải để chỉnh sửa.

Chương trình này có khả năng tích hợp các hiệu ứng, màu sắc, chỉnh sửa 3D (Maya, Cinema 4d, 3d maxs…) trong quá trình sản xuất. Cũng vì lý do này đôi khi chúng được gọi là 2,5D.

Vay mượn rất nhiều từ kỹ thuật Cắt dán phim hoặc các Tác phẩm mô phỏng, Trang Phục họa chuyển động tích hợp kỹ thuật hoạt hình truyền thống, bao gồm Stop Motion Animation, Cell Motion(hoạt hình chuyển động) hoặc kết hợp cả hai.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm