Một Số Loại Giày Cao Gót Mà Phái Đẹp Nên Biết

Pump là danh từ chung dùng để miêu tả bất cứ mẫu giày cao gót nào. Ở thế kỷ thứ 18, Pump được ưa chuộng tại triều đình Pháp và sau đó được gọi là giày tiếp triều (court shoe).  Trong từ điển thời trang hiện tại, Pump là những đôi giày bít mũi hoặc có hở mũi nhỏ (peep toe), gót cao từ 5 - 10 cm. Luôn đứng đầu trong danh sách những món trang phục phải mua của tất cả các cô gái đang dấn bước vào sự nghiệp thời trang của bản thân. Kiểu dáng thanh mảnh nhưng cũng mạnh mẽ nữ quyền chính là điểm thu hút của loại giày này.

Một số loại giày cao gót mà phái đẹp nên biết

PEEP TOE

"Trong tiếng anh, peep nghĩa là lỗ nhỏ, toe là ngón chân. Giày peep-toe chính là đôi giày có lỗ nhỏ cho ngón chân “thở”!
Giày peep-toe platform có thiết kế vững, không quá dốc giúp nàng thoải mái di chuyển.Phần mũi giày được khoét lỗ nhỏ, để lộ ra một phần của các ngón chân. Đặc điểm nổi trội của những đôi giày  cao gót này nó khiến đôi chân của bạn trông  có vẻ dài hơn. Những đôi giày hở mũi hiện đại, tiện dụng đã chinh phục được rất nhiều cô gái. Đặc biệt là trong thời tiết ấm áp của mùa xuân hè. Đó cũng chính là lí do Peep-toe được các ngôi sao nữ ưu ái mang theo khi đi event, hay các bữa tiệc lớn.
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-peeptoemain_zpsj9tcqb4h.jpg

OPEN-TOES

Là phiên bản sandal của peep-toe. Những đôi open-toe thường có phần quai thiết kế tinh tế, nổi bật và phần mũi hở giúp kéo dài đôi chân.
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Open-toe_zpsrgzopqoh.jpg

CAP-TOES

Đâu là những đôi giày có phần mũi giày được trang trí bằng các miếng kim loại hoặc vật liệu khác màu.
 
 mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Cap Toes 1 1_zpsxfuq8ak4.jpg
 
 mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Cap Toes 1 2_zpsfymefjvd.jpg

PLATFORM SHOE

Platform là kiểu giày được nhiều phái đẹp thời hiện đại ưa chuộng. Nó gợi cảm, quyến rũ, nữ tính nhưng cũng rất tự tin và mạnh mẽ. Giày platform là kiểu giày có phần mũi cũng được độn chiều cao, khi cộng hưởng cùng gót giày sẽ giúp gia tăng chiều cao đáng kể cho người đi cũng như tạo nên vẻ cứng cáp hơn cho đôi giày. Những kiểu giày platform thường gặp là giày cao cổ điển, sandal T-strap, ankle strap hay giày đế thô platform....
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-platform-ankle-strap-heel-l1_zpsi2vsxsnc.jpg

WEDGE SHOE

Đây là kiểu giày đế xuồng quen thuộc với rất nhiều quý cô có chiều cao hạn chế, với phần đế cao liền mạnh từ mũi tới gót. Kiểu giày này thường được làm bằng đế cói, giả gỗ hoặc bọc vải bên ngoài. Nổi tiếng nhất với kiểu giày này là các biến thể giày Mary Jane đế xuồng, giày T-strap đế xuồng hoặc giày ankle strap đế xuồng.
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Wedge 2_zps7vznqitx.jpg
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Wedge 1_zpsbm4dxwp8.jpg

POINTED SHOE 

Đây là một trong những kiểu giày cơ bản nhất của phái đẹp công sở: Giày mũi nhọn. Giày mũi nhọn đơn giản là những đôi giày có phần mũi nhọn và hơi dài ra phía trước, gót cao hoặc chỉ tương đối ở mức 3-5 cm. Thông thường, để giữ cho những đôi giày này có vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát, các NTK không đưa thiết kế với phần đế cao của platform vào. Những kiểu giày mũi nhọn thông dụng có thể kể đến như giày mũi nhọn trơn cơ bản, giày cap-toe, giày kitten heels, giày mũi nhọn slingback (đai gót chân)...
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Pointed shoe_zpsybkqdkj5.jpg

KITTEN-HEELS 

Hay còn gọi là giày gót thấp, giày kitten nhỏ nhắn và dễ thương như đôi giày dành riêng cho những bước chân nhón gót duyên dáng của các nàng mèo xinh vậy. Thiết kế thoải và gót thấp giúp cho các cô gái khi diện kitten tự tin và năng động nhưng vẫn không kém phần ấn tượng thu hút.

Kitten heel được yêu thích bởi nó giúp chủ nhân giữ được vẻ tao nhã, sang trọng nhưng vẫn thoải mái khi di chuyển. Tuy nhiên, từng có thời gian chúng bị tẩy chay vì quan niệm giày cao gót càng cao càng đẹp. 
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-Kitten-heels 1_zpsyig9vwi3.jpg
 
 photo mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-Kitten-heels 2_zps2zvlrorv.jpg

T-STRAP

Cũng giống như kitten heels, T-strap là kiểu giày cổ điển và được ưa chuộng bởi vẻ nữ tính, nhẹ nhàng của nó. Giày T-strap có đặc điểm là có quai ở cổ chân, từ quai đó bắt xuống mũi giày một quai dọc, tạo thành hình chữ T thanh tú.  Một tên gọi đặc biệt dành riêng cho những đôi giày có phần quai tạo thành hình chữ T duyên dáng trên mu bàn chân.
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-T-strap_zpsjhxb8zbp.jpg

GLADIATOR SHOES 

Tôi nghĩ có lẽ là sẽ có vài bạn sẽ có cảm giác gì đó khi nghe thấy cái tên giày chiến binh. Kiểu giày mà những chiến binh ở Roma hay Hi Lạp xưa thường mang, cao lên đến tận cổ chân này được ứng dụng chủ yếu như là sandal trong mùa hè. Độ cao của đế rất đa dạng, có thể từ dạng bệt cho đến kiểu guốc cao. Nó được kết hợp nhiều với Đồ casual, bởi vì nhìn tổng thế thì nó trông khá là mạnh mẽ và nam tính. Ngoài đó ra thì còn có các kiểu giày chiến binh cao lên qua cổ chân, giống như bootee.
 
mot-so-loai-giay-cao-got-ma-phai-dep-nen-biet-Gladiator-sandals-with-pants_zpsrzxss6mn.jpg

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm