Mỡ Nách Do Đâu? 10+ Cách Giảm Mỡ Nách Cấp Tốc An Toàn Hiệu Quả

Bên cạnh việc loại bỏ mỡ mặt, mỡ bụng… thì những vùng mỡ nách đáng ghét cũng luôn là nỗi phiền toái của nhiều chị em. Ngấn mỡ nách khiến cho bạn mất tự tin khi diện những bộ cánh sát nách hay Đồ bikini nóng bỏng trong ngày hè. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những cách giảm mỡ nách cấp tốc, an toàn thì đừng bỏ lỡ nội dung dưới đây.

Mỡ nách là gì? Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ nách

Mỡ nách là một vùng mỡ nhỏ hình thành ở phía dưới cánh tay. Nếu chỉ nhìn sơ qua bạn sẽ tưởng tượng nó giống như phần thịt thừa ngay nách. Chúng sẽ trở nên kém duyên khi chị em diện những Đồ áo hai dây, váy cúp ngực hoặc các Đồ sexy khác.

Mỡ nách hình thành khiến nhiều chị em e ngại, mất tự tin khi diện các Đồ sexy yêu thích
Mỡ nách hình thành khiến nhiều chị em e ngại, mất tự tin khi diện các Đồ sexy yêu thích

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ ở nách. Cụ thể như sau:

Do lười vận động

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta đều dung nạp năng lượng cho các hoạt động trao đổi trong và ngoài cơ thể. Bạn vận động nhiều thì cơ thể mới tiêu hao hết năng lượng đã dung nạp vào. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp lười vận động khiến mỡ tích tụ dưới da gây nên béo phì, và dĩ nhiên mỡ nách cũng sẽ dễ dàng hình thành.

Phụ nữ giai đoạn sau sinh

Cơ thể người phụ nữ sau khi trải qua quá trình sinh đẻ thường bị ảnh hưởng rất nhiều, gây nên những thay đổi lớn về ngoại hình. Bên cạnh mỡ hình thành nhiều ở bụng, mặt thì mỡ nách cũng rất dễ gặp đối với chị em sau sinh.

Có hiện tượng này là do quá trình tăng cân không kiểm soát trong thời kỳ mang thai dẫn đến việc tăng cân quá nhiều, mỡ tích tụ nhiều ở bụng, đùi và hai bên nách. Khi sinh em bé xong, lượng mỡ này chưa thể biến mất đi nhanh chóng nên gây ra tình trạng mỡ thừa, chùng nhão kém thẩm mỹ, thậm chí có nhiều người còn bị rạn da.

Phụ nữ sau sinh thường có lượng mỡ tồn đọng lớn ở bụng, mông và nách
Phụ nữ sau sinh thường có lượng mỡ tồn đọng lớn ở bụng, mông và nách

Vấn đề tuổi tác và lão hóa

Con người khi bước vào độ tuổi lão hóa, cơ thể dần chậm chạp hơn và khả năng giải phóng năng lượng cũng dần trở nên yếu đi. Do đó, lượng mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn ở các khu vực như bắp chân, nách, bụng…

Chế độ ăn uống chưa khoa học

Những trường hợp ăn uống “thả ga” nhiều loại thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, ăn ít rau xanh… khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, vitamin. Đồng thời đây cũng là yếu tố tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều trên cơ thể, và chắc chắn mỡ nách cũng không ngoại lệ.

Chế độ ăn kém khoa học cũng là nguyên nhân gây hình thành mỡ nách
Chế độ ăn kém khoa học cũng là nguyên nhân gây hình thành mỡ nách

Cách giảm mỡ nách tại nhà hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách loại bỏ mỡ nách an toàn, nhanh chóng tại nhà thì đừng bỏ lỡ tổng hợp những cách dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm vẻ đẹp hình thể toàn diện.

Ăn gì để giảm mỡ nách? Chế độ ăn giảm mỡ hiệu quả

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều để việc hình thành mỡ nách. Xây dựng một thói quen ăn uống khoa học là điều cần thiết để giảm mỡ nách. Dưới đây là những lưu ý trong chế độ ăn uống để loại bỏ mỡ nách hiệu quả mà bạn nên lưu tâm.

** Cung cấp nhiều rau xanh và thực phẩm chứa protein

Rau xanh và protein là những nhóm thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hằng ngày, đặc biệt là chế độ ăn giảm mỡ. Protein có khả năng hỗ trợ loại bỏ mỡ nách, dưỡng chất trong rau xanh giúp tăng cường trao đổi chất và giải phóng calo dư thừa.

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp duy trì vóc dáng khỏe mạnh, cân đối
Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp duy trì vóc dáng khỏe mạnh, cân đối

Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng khi nạp đủ protein sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó mà hạn chế được tình trạng dung nạp quá mức calo trong mỗi bữa ăn, giảm thiểu sự hình thành và tích tụ mỡ thừa ở bụng, nách…

** Cung cấp cho cơ thể nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là chế độ giảm cân. Cơ thể chúng ta sẽ khó đào thải được độc tố, mỡ dư thừa nếu không được cung cấp đủ nước. Do đó, để giảm mỡ nách bằng chế độ ăn uống, bạn nên cung cấp cho cơ thể trung bình 2 lít nước mỗi ngày.

Uống nước lọc mỗi ngày để tăng cường đào thải mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể
Uống nước lọc mỗi ngày để tăng cường đào thải mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể

Ngoài khả năng hỗ trợ trao đổi chất, tăng cường đào thải độc tố, làm đẹp da… Nước còn giúp tăng lượng tiêu thụ calo trong cơ thể, giảm cơn thèm ăn. Khi giảm sự thèm ăn, cơ thể sẽ nạp ít calo hơn, nhờ vậy mà ngăn chặn được tình trạng mỡ thừa tích tụ ở nách.

** Ăn uống điều độ, khoa học

Để giúp quá trình loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở nách hiệu quả, bạn cũng nên xây dựng thói quen ăn uống điều độ, đúng giờ. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên thiết lập giờ ăn uống hợp lý theo chu kỳ khoa học như sau:

  • Sáng: Nên ăn sáng lúc 7h
  • Trưa: Nên ăn vào khoảng thời gian từ 11h đến 12h trưa.
  • Tối: Nên ăn tối lúc 18h
Nên ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ, khoa học
Nên ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ, khoa học

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các bữa ăn nhẹ để duy trì sức khỏe và năng lượng cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, không nên ăn sau 8h tối để tránh hệ tiêu hóa quá tải, ảnh hưởng xấu để quá trình giảm mỡ.

** Giảm bớt các loại thực phẩm nhiều đường, tinh bột và chất béo trong khẩu phần ăn

Cách giảm mỡ nách quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là hạn chế ăn đường, tinh bột hoặc các loại chất béo. Đây được đánh giá là vấn đề quan trọng khi lên kế hoạch giảm mỡ ở cơ thể, đặc biệt là vùng nách.

Trong trang phục ngọt, tinh bột và các loại chất béo có chứa hàm lượng carbohydrate cao. Khi dung nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ khiến tích tụ năng lượng, hình thành nên mỡ trong cơ thể. Nếu bạn cắt giảm những thành phần này trong chế độ ăn hàng ngày sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể của cơ thể sau khoảng 2 – 3 tuần.

Hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo
Hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo

** Tránh xa các loại chất kích thích, rượu bia

Các loại trang phục uống có chứa chất kích thích như bia, rượu… có chứa hàm lượng chất độc lớn có thể gây ra nhiều hệ quả xấu cho cơ thể như: xơ gan, ung thư gan… Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho rằng, việc sử dụng bia rượu liên tục vào cơ thể sẽ khiến cơ thể ăn uống không kiểm soát. Khi đã nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì và mỡ tích trữ ở vùng nách.

5 bài tập giảm mỡ nách

Ngoài chế độ ăn uống, bạn có thể thực hiện những bài tập gym để giúp giảm mỡ nách hiệu quả. Bởi chỉ chăm chăm vào chế độ ăn uống thì không đủ để loại bỏ hiệu quả mỡ nách.

** Luyện tập chống đẩy

Động tác chống đẩy khá quen thuộc, dễ thực hiện nhưng lại có lợi ích tuyệt vời trong việc loại bỏ mỡ ở khu vực thân trên bao gồm nách, cánh tay, ngực… Bên cạnh khả năng tiêu mỡ, luyện tập chống đẩy thường xuyên còn giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn rất nhiều.

Thực hiện động tác chống đẩy thường xuyên nhằm hỗ trợ cải thiện mỡ nách
Thực hiện động tác chống đẩy thường xuyên nhằm hỗ trợ cải thiện mỡ nách

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng 2 tay nâng toàn bộ phần thân và nách tạo nên góc 45 độ với khuỷu tay và cổ để tạo thành đường thẳng xuống gót chân.
  • Bước 2: Hạ dần khuỷu tay đẩy thân mình xuống sát với mặt đất thấp nhất có thể.
  • Bước 3: Giữ nguyên 1s rồi lại nâng toàn bộ cơ thể về lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Trong ngày đầu thực hiện, bạn chỉ nên thực hiện lặp lại động tác từ 5 – 10 cái để làm quen và có thể tăng tốc lên tùy vào khả năng trong những ngày sau để đạt hiệu quả cao trong giảm mỡ.

** Nhảy dây giảm mỡ nách

Phương pháp nhảy dây là bài tập quen thuộc được nhiều trường hợp lựa chọn để tăng cường giảm cân, duy trì vóc dáng. Nhảy dây giúp các nhóm cơ ở tay hoạt động liên tục và giúp loại bỏ mỡ thừa ở nhiều khu vực khác.

Nhảy dây giúp giảm mỡ nách và duy trì cơ thể săn chắc
Nhảy dây giúp giảm mỡ nách và duy trì cơ thể săn chắc

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân và vai để tránh trật khớp trong quá trình luyện tập.
  • Bước 2: Bắt đầu nhảy 2 chân đều hoặc đan xen nhau tùy vào sở thích. Nên bắt đầu với tốc độ vừa phải sau khi đã quen thì có thể tăng dần lên.
  • Bước 3: Nên thực hiện động tác nhảy dây từ 4 – 5 lần/ 1 tuần, mỗi lần luyện tập khoảng 30 phút và tăng tốc độ luyện tập dần lên.

** Bài tập nâng tạ

Bài tập nâng tạ cũng mang đến nhiều lợi ích đáng kể trong việc giảm cân và loại bỏ mỡ nách dưới cánh tay. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập này, chị em nên chú ý lựa chọn thời gian, tốc độ và tạ phù hợp với mình. Tuyệt đối không nên thực hiện quá sức có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tổng thể.

Nâng tạ thường xuyên giúp tăng cường bó cơ ở vùng cánh tay
Nâng tạ thường xuyên giúp tăng cường bó cơ ở vùng cánh tay

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần lựa chọn cho mình tạ tay có trọng lượng phù hợp.
  • Bước 2: Nên thực hiện động tác nâng tạ trong tư thế đứng thẳng, 2 chân rộng vừa phải ngang vai, 2 tay cầm tạ hướng vào nhau.
  • Bước 3: Từ từ nâng tạ giơ lên cao qua đầu, giữ nguyên tư thế trong 1s rồi trở về vị trí ban đầu.

** Bài tập chắp tay sau lưng

Một trong những bài tập yoga cơ bản được ứng dụng trong giảm mỡ nách đó là chắp tay sau lưng. Với động tác này, bạn có thể dồn nén áp lực để tạo độ nóng ở khu vực nách, chất béo và mỡ thừa sẽ nhanh chóng bị đào thải ra bên ngoài thông qua hệ bài tiết.

Ngoài ra, động tác này còn có tác dụng ổn định tinh thần, giải tỏa căng thẳng, stress cực tốt. Bạn có thể áp dụng thường xuyên để tăng cường hiệu quả giảm mỡ và sức khỏe.

Chắp tay sau lưng giúp thon gọn và săn chắc cánh tay
Chắp tay sau lưng giúp thon gọn và săn chắc cánh tay

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn ngồi thẳng lưng kết hợp hít thở đều để ổn định tinh thần.
  • Bước 2: Chắp tay ra sau lưng, 2 bàn tay áp nhau và giữ nguyên động tác này trong khoảng 40 giây.
  • Bước 3: Quá trình luyện tập, bạn có thể đưa bàn tay lên xuống để tăng hiệu quả cho bài tập.

** Động tác Plank xoay người

Plank xoay người bên cạnh tác dụng loại bỏ giảm mỡ lườn, hông còn mang đến khả năng loại bỏ mỡ nách hiệu quả. Bạn có thể chuẩn bị thảm và luyện tập ở không gian rộng, có nhạc thư giãn để giúp tinh thần thư thái hơn.

Plank cũng là một bài tập mang đến hiệu quả cao trong loại bỏ mỡ nách
Plank cũng là một bài tập mang đến hiệu quả cao trong loại bỏ mỡ nách

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khuỵu gối và giữ người ở tư thế 4 chân, để cơ thể bằng vai và cẳng tay cùng 2 mũi chân.
  • Bước 2: Đặt 2 cẳng tay vuông góc với sàn, cùi trỏ để dưới vai và 2 chân khép lại.
  • Bước 3: Căng cơ bụng và duỗi thẳng thân từ đầu tới gót chân.
    Bước 4: Xoay 2 bên hông trái, phải liên tục 10 lần.

Những cách giảm mỡ nách khác tại nhà

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập giảm mỡ nách, bạn có thể áp dụng một số giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khác dưới đây để đạt được kết quả như mong đợi.

** Massage giảm mỡ nách hiệu quả

Từ lâu những động tác massage đã được ứng dụng trong loại bỏ mỡ thừa và thư giãn cơ thể. Cơ chế của các động tác này trực tiếp ảnh hưởng đến da, giúp mao mạch máu tuần hoàn tốt hơn, khu vực da được ma sát nóng hơn. Nhờ vậy mà lượng mỡ thừa cũng sẽ được tiêu giảm tích cực chỉ sau một thời gian ngắn.

Massage đúng cách để loại bỏ mỡ nách và cho vùng da dưới cánh tay săn chắc hơn
Massage đúng cách để loại bỏ mỡ nách và cho vùng da dưới cánh tay săn chắc hơn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trước khi thực hiện massage, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ khu vực da dưới cánh tay, xoa thêm một lớp mỡ trăn hoặc dầu oliu để tăng hiệu quả khi thực hiện.
  • Bước 2: Dùng 2 đầu ngón tay bắt đầu xoa đều quanh nách theo chiều kim đồng hồ, có thể lan tỏa xuống các khu vực giữa ngực hoặc sau vai để tăng thêm hiệu quả.
  • Bước 3: Massage liên tục trong khoảng 30 phút mỗi ngày, sau thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

** Sử dụng kem bôi tan mỡ nách

Đối với những chị em muốn tăng cường hiệu quả trong giảm mỡ nách còn truyền tai nhau các loại kem bôi tan mỡ nách. Những sản phẩm này có tác dụng giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng với cơ chế thẩm thấu xuyên qua các tầng da, tiêu hao và loại bỏ triệt để những mô mỡ dư thừa.

Chị em nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm kem bôi tan mỡ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảng thành phần lành tính
Chị em nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm kem bôi tan mỡ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảng thành phần lành tính

Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm kem bôi tan mỡ, chị em nên cẩn trọng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn, lành tính để tránh gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến làn da.

Ngoài ra, bạn cũng nắm rõ cách sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả cao. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ làn da trước khi sử dụng. Khi thoa kem bôi tan mỡ nên kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng để kem ngấm vào sâu bên trong da để loại bỏ mỡ nhanh chóng.

Làm thế nào để hạn chế hình thành mỡ nách

Hạn chế sự hình thành bao giờ cũng sẽ tốt hơn so với tìm cách để khắc phục, và giảm mỡ nách cũng không ngoại lệ. Bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây để ngăn ngừa mỡ nách hình thành dưới cánh tay:

Để hạn chế hình thành mỡ dưới cánh tay, chị em nên luyện tập thường xuyên, xây dựng chế độ ăn uống khoa học hơn mỗi ngày
Để hạn chế hình thành mỡ dưới cánh tay, chị em nên luyện tập thường xuyên, xây dựng chế độ ăn uống khoa học hơn mỗi ngày
  • Tăng cường luyện tập thể thao mỗi ngày, kể cả những bài tập nhẹ nhàng để hạn chế hình thành mỡ trên cơ thể. Từ đó cũng sẽ loại bỏ mỡ tích tụ dưới da.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, điều độ, ngủ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế thức khuya.
  • Trong chế độ ăn uống hằng ngày nên tăng cường nhóm thực phẩm chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế sự hình thành và tích tụ mỡ thừa.
  • Không nên dung nạp quá nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc tinh bột.
  • Lưu ý nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, tái tạo năng lượng, hạn chế mỡ tích tụ dưới da.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách giảm mỡ nách hiệu quả nhất. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình giải pháp lý tưởng nhất để nhanh chóng tự tin hơn mỗi ngày.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm