Màu Sắc Cá Nhân Personal Color Và Cách Xác Định Màu Sắc Của Bạn

Màu sắc cá nhân Personal Color và cách xác định màu sắc của bạn

Thời gian gần đây xu hướng làm đẹp theo màu sắc cá nhân thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Khi xác định được gam màu dành cho bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn được Đồ, kiểu tóc hay lối make up phù hợp để khiến mình trở nên nổi bật hơn. Vậy màu sắc cá nhân ở đây là gì? Cách xác định ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Màu sắc cá nhân là gì? 

Màu sắc cá nhân (Personal color) chỉ những nhóm màu sắc phù hợp cho từng người. Nó dựa vào nhiều yếu tố như màu da, màu tóc, hình dáng cơ thể, các đường nét trên gương mặt… để từ đó đưa ra gam màu thích hợp. 

Xu hướng làm đẹp này đến từ Hàn Quốc, được nhiều chuyên gia làm đẹp chia sẻ. Nó được biết đến rộng rãi nhờ vào việc áp dụng cho những người nổi tiếng như các Idol, diễn viên để từ đó xây dựng được thương hiệu cá nhân cho mỗi người. Cách làm đẹp này đã xuất hiện từ khá lâu nhưng đến nay mới thật sự được nhiều người để ý tới. 

màu sắc cá nhân

Màu sắc cá nhân giúp bạn định hình lại hình ảnh của bản thân

Trên thực tế, mỗi người sẽ phù hợp một nhóm màu sắc riêng. Bạn có thể thấy có nhiều người mặc màu áo này da sẽ bị xỉn nhưng khi mặc áo khoác da lại sáng bừng lên. Đó chính là hiệu ứng màu sắc hợp và không hợp. Khi xác định được gam màu cho riêng mình, bạn sẽ biết cách thay đổi quần áo, kiểu tóc, makeup, phụ kiện… phù hợp nhất. 

Các nhóm màu sắc cá nhân

Các chuyên gia chia màu sắc thành 4 nhóm tương ứng với Spring (Mùa  xuân) - Summer (Mùa hè) - Autumn (Mùa thu) - Winter (Mùa đông, lạnh)

Nhóm màu Spring 

Màu sắc cửa mùa Xuân, của sự mới mẻ, tươi tắn, non nớt và cũng rất ngọt ngào. Những màu sắc này thường có các tông màu của hoa lá, của cây cỏ đâm chồi nảy lộc, nên có tính chất pastel như: vàng nhạt, hồng nhạt, xanh lá cây… Người hợp với nhóm màu này thường thuộc tone da ấm. 

test màu sắc cá nhân

Mùa xuân hợp với những người có tông da ấm 

Nhóm màu Summer

Mùa hè là sự năng động, nhiệt huyết và tuổi trẻ, mùa của việc đi ra bên ngoài để vui chơi và chạy nhảy. Vì vậy người ta sẽ ưa chuộng các gam màu mát mẻ, mang lại sự thoải mái và cái nhìn dịu mắt cho cả những người đối diện. Ví dụ như màu xanh của biển trời đất, màu tím của đinh hương, màu vàng hay hồng… Hợp với nhóm màu này sẽ là những người có undertone lạnh. 

tư vấn màu sắc cá nhân

Màu sắc của mùa hè phù hợp với undertone lạnh

Nhóm màu Autumn 

Mùa thu lại mang một chút gì đó hơi trầm buồn, kiểu bình yên, ấm áp, những màu sắc thể hiện sự chầm chậm, chill và có phần nội tâm. Vậy nên nó sẽ có các tông màu trung tính như màu cam cháy, màu be, nâu, kem, xanh olive, màu của hoàng hôn, những buổi chiều tà… Nhưng người có tông màu ấm sẽ thuộc vào nhóm này. 

test màu sắc cá nhân online

Màu của mùa thu sẽ hợp với người có tông da ấm

Nhóm màu Winter

Mùa đông thể hiện sự lạnh giá, những màu thể hiện sự trầm lặng, lạnh lùng nhưng cũng rất sang trọng. Các gam màu thường sẽ rất đậm và sắc nét như đỏ rượu, trắng, xám, ghi, đen… Những người thuộc nhóm này sẽ có undertone lạnh. 

cách xác định màu sắc cá nhân

Màu của mùa đông dành cho những người tông da lạnh

Như thế nào là một màu sắc phù hợp với bạn? 

Có ba yếu tố để xác định màu sắc đó phù hợp với bạn: 

Thứ nhất, tôn lên làn da: Tôn ở đây không hoàn toàn là làm tất cả phải trắng lên thì mới đẹp. Mà cho dù da ngăm vẫn phải nổi bật lên được nét đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ và đầy tự do đó. 

Thứ hai, hợp màu mắt: Có thể bạn không để ý nhưng màu mắt cũng có sự phân bố rõ rệt giữa các quốc gia, khu vực và thậm chí là từng cá nhân. Như màu mắt nâu, màu mắt đen, màu xanh da trời, màu hạt dẻ, màu hổ phách, màu xám, xanh lá cây và trong đó màu nâu chiếm 70 - 78%.

màu sắc cá nhân

Màu sắc phù hợp là giúp tôn làn da, phù hợp với màu mắt và màu tóc

Thứ ba, hợp màu tóc: Màu tóc tự nhiên của bạn có yếu tố quyết định rất lớn đến màu sắc cá nhân. Riêng màu tóc đen đã được chia thành rất nhiều tông màu khác nhau. Chưa kể ở mỗi khu vực sẽ có những màu tóc tự nhiên khác nhau như nâu, trắng, bạch kim… 

Lợi ích của việc lựa chọn được màu sắc cá nhân 

Lựa chọn được màu sắc cá nhân sẽ giúp bạn điều gì? Mang lại những lợi ích ra sau? 

Đầu tiên ta có thể thấy khi có được màu sắc phù hợp bản thân sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn định hình được thương hiệu cá nhân, đảm bảo sẽ luôn nổi bật và gây được sự chú ý mọi lúc, mọi nơi. 

Bạn sẽ biết cách lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với bản thân, từ đó cũng phản ánh được cá gu thời trang, tạo nên cái chất riêng. Thậm chí bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không còn cố đi tìm quần áo nào phù hợp với bản thân nữa. Mà chỉ cần dựa vào màu sắc của mình để tìm được những chiếc áo váy vừa ý. 

Bạn sẽ thay đổi được cách make up, lựa chọn được những bảng màu mắt, màu phần hay thậm chí là màu son để che đi những khuyết điểm, khiến bản thân trông rạng rỡ và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. 

màu sắc cá nhân

Biết được màu sắc cá nhân sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn 

Cách xác định màu sắc cá nhân 

Có rất nhiều cách để xác định được màu sắc cá nhân, bạn có thể áp dụng theo một số phương pháp dưới đây. 

Test nhanh theo bảng màu cơ bản

Sẽ có những bảng màu theo từng nhóm màu, bạn chỉ cần để tay của mình lên đó để xem có tỏa sáng, hài hòa hay là bị tối mà đi. Cách này chỉ có độ chính xác khoảng 70% vì nó cũng tùy thuộc vào cả yếu môi trường và mắt nhìn. Tốt hơn là bạn hãy nhờ cá chuyên gia để có thể thẩm định tốt hơn. 

xác định màu sắc cá nhân

Cách bảng màu để bạn có thể "ướm thử"

Điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý trong trong từng nhóm màu còn chia ra nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Từ đó xác định bạn hợp nhất với màu sắc nào đó. Ví dụ nhóm màu Spring thì còn có: Warm Spring, Light Spring và Clear Spring. 

Cụ thể: Những người Clear Spring da thường có màu trung tính, không quá hồng cũng không quá vàng. Tóc họ cũng đa số là có màu nâu đậm, tối còn mắt thì có màu nâu sáng. Những người này sẽ phù hợp với màu son cam hoặc cam đào. 

Deep Autumn thường có màu mắt nâu đậm, tôn da trung tính và chất tóc dày có màu đậm. Những người này rất hợp với các màu đỏ trầm hay đỏ đậm nhé. 

Light Summer là người có da sáng hồng, hơi vàng một chút, màu mắt là nâu sáng hoặc nâu rêu, khá thích hợp với màu hồng tím hay hồng phấn. 

Hay Deep Winter là những người có tone da sáng hồng, màu mắt thường là đen hoặc nâu đậm, tóc cũng đen sáng kiểu đen láy. Những người này sẽ hợp với son trầm, mặc các màu đen, xám.

màu sắc cá nhân

Những màu sắc phù hợp cho đặc điểm cua từng tone da

App test màu sắc cá nhân 

Bạn không nhầm đâu, hiện nay trên các nền tảng Android hay IOS đều có các ứng dụng Personal color có tính chính xác khá cao. Thường nó sẽ có bảng màu và bạn chỉ cần ướm thử da mình lên đó là nó sẽ cho ra kết quả.

Thậm chí trên các nền tảng như Tik Tok, Instagram còn có các filter để bạn xem mình thuộc vào nhóm màu sắc nào. Tuy nhiên đây cũng chỉ là tham khảo thôi nhé. 

Dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân 

Dịch vụ tìm và tư vấn màu sắc cá nhân rất nổi tiếng ở bên Hàn, ở Việt Nam hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn cũng đã có xuất hiện và nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt. Đến những chỗ này thì tính chính xác sẽ là trên 90% vì được các chuyên gia xem xét kỹ càng. Chi phí cho dịch vụ này là khoảng 800.000 - 2.000.000 VNĐ tùy vào gói mà bạn lựa chọn. 

dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân

Hiện nay có các dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân trực tiếp 

Trên là những thông tin về màu sắc cá nhân muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn gam màu phù hợp nhất với bản thân để trở nên xinh đẹp và tự tin hơn nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm