Màu Pastel Là Gì? Phối Quần Áo Màu Pastel Trẻ Trung, Hiện Đại

Những năm gần đây, màu Pastel trở thành một xu thế và liên tục thống lĩnh thị trường thời trang cũng như giới sáng tạo bằng vẻ đẹp nhẹ nhàng đầy thẩm mỹ. Vậy màu Pastel là gì mà lại mang một sức hút lớn như thế? Hãy cùng BBCosplay tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Màu Pastel là gì
Màu Pastel là gì

Màu Pastel là gì?

Hiện nay, màu Pastel được hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau như: màu xanh nhạt của cây, chì màu, màu xanh nhạt của cây,....

Nhưng để hiểu theo một cách đơn giản, Pastel là những gam màu nhẹ tạo cảm giác dịu mát hay là cụm từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả màu sắc hiện có.

Sự xuất hiện của gam màu Pastel trong thời trang tạo nên cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng cho các bộ Đồ. Những gam màu pastel rất được ưa thích hiện nay là: xanh dương, xanh lá, hồng, vàng, cam,....

Màu Pastel
Màu Pastel

Pastel được chia thành 2 nhóm màu là: mát dịu và ấm áp. 

  • Tone mát dịu gồm các màu: Hồng, xanh dương baby, tím lavender, xanh bạc hà,...    

  • Tone ấm áp gồm các màu: vàng sáng, đào, xanh bơ, coral,...

Màu Pastel được ưu ái sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như thời trang, nội thất, trang phục họa, mỹ thuật,.... bởi tính ứng dụng cao và hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng. Tone màu Pastel cũng đặc biệt được lòng phái nữ nhờ vào sự nhẹ nhàng, lãng mạn mà nó mang đến. 

Bảng màu Pastel

Một số tone màu Pastel được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang hiện nay là: Pastel hồng, xanh mạ, vàng xanh ngọc trai,...

Trong đó, Màu pastel hồng là tone màu được ưu ái lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi cả nam lẫn nữ, đây gần như là tone màu hoàn hảo cho những ai lần đầu muốn thử mình với cách phối trang phục gam màu Pastel.  

Màu pastel hồng
Màu pastel hồng

Màu pastel hồng khi được phối ton sur ton với phụ kiện, đi kèm là một đôi giày trắng thanh lịch cùng vớ tone nóng, khuyên tai tròn to bảng lấp lánh trông rất hài hòa.

Màu pastel hồng có tác dụng giúp các cô nàng tăng thêm phần nữ tính, ngọt ngào, trong khi các chàng trai lại mang vẻ thời thượng, phá cách và có phần nghịch ngợm.

Các thiết kế thời trang gam màu Pastel hồng đều không kén da nên nhận được đông đảo sự yêu thích của các tín trang phục thời trang.

Pastel xanh
Pastel xanh

Đối nghịch với màu pastel hồng, màu pastel xanh mang đến sự cá tính, mạnh mẽ cho các cô gái. Đây là tone màu Pastel rất được các nhà thiết kế ưu ái để may các Đồ như vest, quần tây form đứng.

Những ngày trời chuyển từ hạ sang thu cũng là lúc những bộ sưu tập hè thu lấy tone màu pastel xanh bạc hà làm chủ đạo lên ngôi. Đối với tone Pastel này, nhiều nhà mốt còn có những ý tưởng vô cùng táo bạo như phối lên tóc và chân mày để thể hiện sự điên cuồng, phá cách, đầy độc đáo.

Ứng dụng của màu pastel trong đời sống

Màu pastel làm mưa làm gió, xuất hiện vô cùng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong đó, những lĩnh vực sử dụng tông màu pastel nhiều nhất bao gồm thời trang, thiết kế nội thất và thiết kế trang phục họa.

Màu Pastel trong thời trang

Màu pastel xuất hiện trong rất nhiều bộ sưu tập thời trang đến từ các thương hiệu từ trong nước đến quốc tế. Trào lưu sử dụng các màu pastel trong thiết kế thời trang bắt nguồn từ Elie Saab – nhà thiết kế thời trang hàng đầu người Liban trong bộ sưu tập đầm dạ hội.

Những Đồ mang sắc màu pastel đem đến cho người mặc cảm giác trẻ trung và tươi tắn. Những gam màu pastel phù hợp với cả hai giới. Hơn nữa, chúng có thể phối với nhau và phối với những màu sắc khác mà không bị rối mắt. 

Màu Pastel trong nội thất

Không chỉ trong lĩnh vực thời trang, trong thiết kế nội thất, các gam màu pastel cũng được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những ngôi nhà ưa chuộng phong cách vintage. 

Những ngôi nhà sử dụng tông màu pastel sẽ có cảm giác không gian rộng mở hơn và vô cùng trẻ trung và ấm áp. Vì vậy, nó phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc ngôi nhà của những cặp vợ chồng trẻ. 

Màu Pastel trong thiết kế trang phục họa

Một lĩnh vực nữa cũng sử dụng rất nhiều các tông màu pastel đó là thiết kế trang phục họa. Các poster, logo hay web đều có thể sử dụng các tông màu của màu pastel. 

Những ấn phẩm thiết kế trang phục họa có sử dụng màu pastel đem đến cảm giác trẻ trung, tươi mới mà vẫn nhẹ nhàng, tạo ấn tượng rất tốt đối với khách hàng. 

Những tone màu pastel được sử dụng nhiều nhất

Màu pastel có rất nhiều tông màu khác nhau, phụ thuộc vào màu sắc chính dùng để pha trộn ra nó. Năm 2021, những tone màu pastel được Viện khoa học màu sắc Pantone đánh giá là có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất và được ưa chuộng nhất bao gồm màu pastel tím, màu pastel hồng, màu pastel xanh dương, màu pastel cam, màu pastel xanh lá, màu pastel vàng, màu pastel nâu.

Màu pastel tím

Màu pastel tím là một màu vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu. Nếu bạn từng rất e sợ sắc “tím lịm tìm sim” thì hãy thử ngay một tone màu tím khác đó là tím pastel.

Màu pastel tím có khả năng làm sáng da rất tốn bởi sắc tím vô cùng nhẹ nhàng, đem đến cho người mặc vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng và thơ mộng, ngọt ngào. 

Đặc biệt, màu tím pastel này cũng như những tone màu pastel khác, có khả năng kết hợp với rất nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên sự nổi bật cho bộ Đồ. 

Pastel xanh
Pastel tím

Màu pastel hồng

Màu hồng luôn là màu sắc được các cô gái theo đuổi phong cách nữ tính, điệu đà vô cùng ưa chuộng. Màu pastel hồng này lại càng ngọt ngào hơn nữa, có thể biến bất cứ cô nàng nào trở thành một nàng công chúa. 

Màu pastel hồng không chỉ bị giới hạn ở những bộ Đồ hay phụ kiện dành cho phái nữ mà ngày nay, ngay cả những bộ suit dành cho nam giới cũng được thiết kế với màu hồng pastel. Nó tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn cho các chàng trai. 

Đừng ngần ngại thử những bộ Đồ màu hồng pastel để có một diện mạo mới mẻ và nâng cấp gu thời trang của bản thân nhé.

Màu pastel hồng
Màu pastel hồng

Màu pastel xanh dương

Màu pastel xanh dương là một phiên bản màu nhạt và nhẹ hơn nhiều so với màu xanh dương. Nó cũng đem lại cảm giác yên bình, điềm tĩnh, mênh mông. Những không gian nhỏ khi sử dụng màu pastel xanh dương sẽ tạo cảm giác không gian mở rộng hơn rất nhiều. 

Khi diện những bộ Đồ màu pastel xanh dương, bạn sẽ tạo cho người đối diện cảm giác tin tưởng, chính trực và đầy tự tin. 

Đặc biệt, khi diện những set trang phục màu pastel xanh dương vào ngày hè cũng giúp xua đi cái nắng nóng, khó chịu. 

Màu pastel xanh dương
Màu pastel xanh dương

Màu pastel cam

Những sắc cam thông thường đem lại sự chói chang và nổi bật. Tuy nhiên, màu pastel cam lại nhẹ nhàng và “hiền lành” hơn rất nhiều.

Những chiếc áo màu pastel cam đem lại diện mạo trẻ trung nhưng vẫn rất dịu dàng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những dịp đi du lịch.

Màu pastel cam
Màu pastel cam

Màu pastel xanh lá

Phòng bếp màu pastel xanh lá xuất hiện và đã làm khuynh đảo các sàn diễn thời trang trên thế giới trong các bộ sưu tập xuân hè năm nay.

Màu pastel xanh lá là một màu sắc có nguồn gốc từ sắc xanh lá tự nhiên, đem đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu và nhẹ nhàng. Sơn nhà màu pastel xanh lá vô cùng phù hợp với những ai yêu thích phong cách vintage.

Màu pastel xanh lá
Màu pastel xanh lá

Màu pastel vàng

Một màu sơn nhà rất được yêu thích khác đó là màu pastel vàng. Phòng ngủ sắc vàng nhẹ nhàng, không chói mắt, đem lại cảm giác vô cùng thư giãn. Với màu vàng pastel làm nền, mọi món trang phục nội thất hay trang phục trang trí đều trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Màu pastel vàng
Màu pastel vàng

Màu pastel nâu

Màu pastel nâu thường được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế trang phục họa. Bạn có thể dễ dàng gặp màu sắc này được sử dụng trong các khung hình đăng bán sản phẩm trên instagram.

Màu nâu pastel rất dịu mắt, đem đến sự dễ chịu cho người nhìn. Và từ đó, sản phẩm của bạn sẽ vô cùng nổi bật giữa khung hình, gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng.

Màu pastel nâu
Màu pastel nâu

Cách tạo màu pastel

Cách phối màu pastel sẽ giúp bạn có thể thoải mái tạo ra được những màu sắc mà mình ưa thích và sử dụng nó trong photoshop hay hội họa.

Dưới đây là cách để bạn có thể sử dụng bảng màu pastel có sẵn trong photoshop cũng như tạo ra bảng màu pastel của riêng mình.

Phối quần áo màu Pastel

Tùy vào phong cách cá nhân yêu thích sự an toàn hay phá cách, muốn bản thân trở nên thật bình dị hay là tiêu điểm của mọi ánh nhìn thì sẽ tạo nên nhiều kiểu phối trang phục khác nhau. Phối trang phục với tone Pastel thể hiện được cá tính bản thân đồng thời khẳng định mình là một người bắt kịp xu hướng. 

Khi phối trang phục với tone Pastel, nếu bạn sở hữu dáng người trông tương đối gầy gò thì nên tránh những màu Pastel nóng để khiến bạn thân trông gầy hơn. Những nếp nhăn không được xử lý trên Pastel lạnh sẽ khiến bạn dễ dàng bị đánh giá là người kém tinh tế. 

Phối trang phục tone Pastel
Phối trang phục tone Pastel

Khi chọn Đồ, hãy luôn quan tâm đến hoàn cảnh, sự kiện mà bạn sử dụng Đồ ấy. Một cây Pastel chiếm trọn spotlight chắc chắn không phải sự lựa chọn thích hợp cho những sự kiện cần tính trang nghiêm hay chính bạn không phải là nhân vật chính. 

Những món phụ kiện đi kèm Pastel lạnh sẽ trở nên phản tác dụng khi chúng quá cồng kềnh, rườm rà, đánh mất đi sự năng động, tự tin vốn có của người mặc. 

Lựa chọn phụ kiện gọn nhẹ, không rườm rà
Lựa chọn phụ kiện gọn nhẹ, không rườm rà

Bên cạnh sự ngọt ngào, nữ tính, màu Pastel cũng là xu hướng, khuynh đảo thị trường streetwear trong những năm gần đây. Những Đồ dạo phố bằng vải nỉ đặc biệt là hoodie phối pastel đã xóa bỏ các định kiến cho rằng những gam màu nhẹ nhàng ấy chỉ dành cho phái nữ.  

Những tín trang phục streetwear đã minh chứng thời trang đường phố không chỉ gói gọn trong hai màu trắng và đen, họ cho thấy được sự pha trộn màu sắc qua từng Đồ và khẳng định nghệ thuật là không giới hạn.

Tone Pastel cũng rất được phái mạnh ưa chuộng
Tone Pastel cũng rất được phái mạnh ưa chuộng

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã nắm được câu trả lời cho câu hỏi màu Pastel là gì mà có thể làm mưa làm gió giới sáng tạo từ bài viết của Natoli.

Một số loại vải màu pastel

Màu pastel được ứng dụng rất nhiều trong ngành thời trang. Có rất nhiều loại vải được sản xuất với các tông màu pastel để phục vụ may mặc như vải lụa, vải linen, vải canvas, vải chiffon, vải nỉ mềm và vải voan.

Vải lụa

Những tấm vải lụa màu pastel trông rất nhẹ nhàng và mềm mại, rất phù hợp để may các loại áo sơ mi lụa, trang phục ngủ cao cấp hay chăn ga gối đệm đắt tiền.

Vải lụa có các màu pastel như màu hồng pastel, xanh pastel, nâu pastel, vàng pastel…

Vải linen

Vải linen màu pastel có khả năng thấm hút rất tốt, thoáng mát, có độ bóng mượt và rất mềm mại, phù hợp để may trang phục cho em bé.

Vải linen có bảng màu pastel khá đa dạng, từ màu kem pastel, nâu pastel, xanh pastel, hồng pastel, tím pastel...

Vải canvas

Vải canvas pastel thường được sử dụng để in tranh, may vỏ gối tựa lưng, túi tote hay may balo. Những tấm vải màu pastel có tông tươi sáng, bao gồm các màu như hồng pastel, xanh dương pastel, nâu pastel.

Vải chiffon

Những tấm vải chiffon màu pastel sáng khi có ánh sáng chiếu vào sẽ tạo nên hiệu ứng bắt sáng, mềm mại và bồng bềnh. Với đặc tính mỏng, nhẹ, nhanh khô cùng bảng màu pastel đa dạng, từ cam pastel, xanh pastel, tím pastel, vàng pastel… loại vải này thường được sử dụng để may các loại khăn cổ, khăn tay.

Vải nỉ mềm

Vải nỉ mềm màu pastel bao gồm các tông màu: hồng pastel, vàng pastel, xanh dương pastel, xanh lá pastel. Loại vải này thường được dùng để may các loại khăn lau, áo khoác do có khả năng khô nhanh sau khi thấm nước.

Vải voan

Vải voan pastel thường được sử dụng để may váy, các loại scrunchies hay bờm tóc. Bảng màu pastel của vải voan có độ tươi sáng và trong trẻo, bao gồm vàng pastel, tím pastel, hồng pastel, xanh dương pastel…Các sản phẩm được may từ vải voan màu pastel có độ mỏng, nhẹ và vô cùng nữ tính. 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm