Mặc Quần Áo Hanfu Khác Nhau Cho Những Dịp Khác Nhau

Hanfu, quần áo Trung Quốc, chúng ta cũng có thể thấy ngày càng nhiều thanh niên mặc Hanfu trong cuộc sống hàng ngày.

Ý nghĩa của Hán phục nằm ở sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, kết hợp giữa cổ điển và phổ biến, kết hợp giữa lý trí và thế giới, và tiếp thu các mỹ học đa dạng.

Như chúng ta đã biết, xã hội cổ đại có hệ thống phân cấp và quy tắc xã hội nghiêm ngặt, và một trong những điểm quan trọng dùng để phân biệt đẳng cấp cao thấp với bản chất của các dịp là Đồ. Từ kết cấu đến kiểu dáng, từ màu sắc và hoa văn họa tiết đều có những giới hạn khác biệt nghiêm ngặt. Chúng ta không bao giờ được đặt xe trước ngựa.

Vì vậy, ở Trung Quốc cổ đại, phong cách của Hanfu trong những dịp khác nhau là gì?

1. Đồ hiến tế

Lễ phục là lễ phục mặc trong lễ tế, là loại lễ phục trang trọng nhất trong các loại áo mão. Hình ảnh sau đây cho thấy quần áo tế lễ của nhà Minh.

undefined

2. Triều phục

Theo nhiều sách cổ, trang phục tế tự và trang phục triều thường được sử dụng. Mặc dù nó có thể được sử dụng để tế lễ thay vì phục vụ tế lễ, nhưng công dụng chính của nó vẫn là trong phiên tòa. Đó là quần áo của các vị vua, bộ trưởng và quan chức thời xưa.

undefined

3. Đồng phục chính thức

Quan phục là một loại y phục của quan lại xưa mặc khi giải quyết công việc trong văn phòng chính phủ, tương đương với lễ phục của công chức bây giờ. Vì chỉ dùng cho quan chức nên nó còn được gọi là “quan phục”.

undefined

4. Váy cưới

Màu đỏ tươi được sử dụng trong váy cưới là màu lễ hội và tốt lành truyền thống của Trung Quốc, tượng trưng cho sự ấm áp, trang trọng và giàu có, đồng thời thể hiện tâm trạng vui vẻ của chủ nhà và khách mời.

undefined

5. Lễ phục

Đồ chính thức thường được chia thành "Đồ nghi lễ" và "Đồ lớn".

“Y phục nghi lễ” đề cập đến Đồ chính thức được sử dụng trong các dịp nghi lễ. Nó trang trọng và nghi lễ và có những hạn chế lớn đối với hành động, bao gồm cả lễ cưới và lễ trưởng thành.

“Grand Dress”: dùng để chỉ Đồ được sử dụng cho các lễ hội và khiêu vũ trong nhà và ngoài trời, nhấn mạnh không khí lễ hội và màu sắc sặc sỡ.

Hán phục trung quốc may bằng chất liệu gì?

6. Quần áo bình thường

Quần áo bình thường được chia thành "Đồ giản dị" và "Đồ nhẹ".

“Đồ giản dị”: Đồ người Hán dùng trong cuộc sống hàng ngày, gặp gỡ bạn bè và đi du lịch tương đương với Đồ hàng ngày của dân tộc thiểu số hiện đại, làm nổi bật đặc điểm dân tộc, kiểu dáng thanh lịch và đẹp đẽ, màu sắc đơn giản và tự nhiên, và hành động thuận tiện.

“Light Dress”: được sử dụng khi chơi thể thao, hoạt động ngoài trời hoặc mặc vào mùa hè nóng nực. Nó nhẹ và bền. Khi thời tiết mát mẻ, bạn có thể mặc áo khoác hoặc áo khoác; khi thời tiết nóng, bạn có thể mặc áo cổ lọ hoặc chỉ mặc áo khoác.

Đồ truyền thống Trung Quốc qua các triều đại lịch sử và ngày nay

Trên thực tế, sự phân biệt ở trên chỉ là một phân loại chung, nếu bạn thêm các triều đại, chất liệu quần áo, loại phiên bản, v.v., thì kiến ​​​​thức rất lớn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm