Lolita Là Gì? Tổng Hợp Từ A Đến Z PHONG CÁCH Lolita Hiện Nay

Cùng tìm hiểu Lolita là gì, phong cách gì mà trở thành thương hiệu thời trang mang dấu ấn một dân tộc. Đặc trưng của thiết kế Lolita ở điểm nào mà không thể nhầm lẫn với phong cách thời trang khác.

1. Lolita là gì

Lolita là phong cách thời trang phải kín đáo, thích hợp về văn hóa của đất nước. Theo thời gian, được các trường phái thời trang khác hòa nhập tạo nên các tên xu hướng thời trang kèm chữ lolita, giúp đa dạng hóa và tạo thêm nhiều chọn lựa cho nàng theo đuổi phong cách này.

Phong cách lolita được chú ý nhất về độ phủ kín cơ thể của cô nàng diện bộ váy. Khi mà xu hướng thời trang hiện đại ngày càng đề cao về độ sexy, quyến rũ từ việc khoe ra càng nhiều da thịt càng tốt, đôi khi khiến cô gái không thoải mái trong hoạt động, thì lolita giúp cô nàng được là chính mình, cơ thể cô được bảo vệ bởi những lớp vải, phụ kiện phối với nhau một cách kín đáo, tổng thể hài hòa.

Tuy là một item kín đáo về tổng thể không theo xu hướng khoe da thịt, nhưng lolita cũng gây tranh cãi chưa có hồi kết khi được cho rằng khiêu gợi, kích thích những hành động mang tính chất ấu dâm trẻ vị thành niên với những người mắc bệnh này.

tìm hiểu về lolita

2. Nguồn gốc Lolita

Thực chất chúng được thịnh hành tại Nhật Bản ở những thị trấn xưa cổ giàu có, nhưng không một ai biết được nó lần đầu xuất hiện tại đâu. Những cột mốc về xu hướng thời trang này chính xác là mỗi khi có một trường phái thời trang khác thử sức mình hòa nhập.

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng thử sức mình với phong cách thời trang Lolita được thể hiện tại các sự kiện thời trang gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng thời trang quốc tế. Sau đó, các thương hiệu thời trang ra đời chuyên về thời trang lolita, nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục của các cô gái phải lòng phong cách này. 

3. Lolita trong thời trang 

Theo thời gian dần được cải tiến. Hiện tại đã phát triển ra rất nhiều chủng loại lolita khác nhau như: Gothic Lolita, Sweet Lolita, Punk Lolita, Old-school Lolita, Muslim Lolita, Ouji Lolita, Classic Lolita,....

Nhìn chung thì những phong cách này sẽ chia ra nhiều trường phái như công chúa trong sáng với cách trang điểm sáng màu. Ngược lại là Gothic Lolita họ ưa chuộng kiểu trang điểm tối màu, son môi đậm, kẻ mắt đậm, bộ váy đi kèm cũng đậm màu. 

lolita trong thời trang

Các Sweet Lolita chuộng phụ kiện đáng yêu mà chủ yếu là màu hồng, hai bên má sẽ được đánh phấn hồng đậm hơn các kiểu trang điểm khác,...

Thời trang Lolita chú trọng đến độ tỉ mỉ và tổng thể toàn diện. Một cô gái diện một bộ trang phc theo phong cách lolita cần được trang điểm phù hợp.

Từng phụ kiện gọi đơn giản là ton-sur-ton từ móng tay đến cái kẹp nơ trên tóc hay cổ áo. Tóc được thiết kế hợp với chủ đề, hầu như không giống với “ những kiểu tóc bình thường” vẫn được thấy. 

Những mẫu đầm xòe thể hiện phong cách Lolita được cắt ngắn đến gối hoặc qua gối một chút giúp giữ được độ nữ tính vốn có lại giúp che chắn an toàn cho người thể hiện. 

Phần lớn những chiếc váy Lolita trong thời trang trình diễn được kèm một khung sắt bên trong giúp bộ váy tạo độ xòe vừa đủ, độ bồng bềnh quý phái trong từng bước chân, người thể hiện sẽ đắm mình trong không gian công chúa như truyện cổ tích. 

Lolita trong thời trang

4. Lolita trong cuộc sống 

Có thể nói như một phong cách sống được các bạn gái theo đuổi suốt cuộc đời, những anh chàng sẽ thích thú như sống cùng một cô công chúa đã phải lòng phong cách Lolita.

Lối sống Lolita thường được những người chọn lựa “thiên thần hóa “ những vật dụng cá nhân của mình. Một căn phòng chứa đầy những vật dụng theo chủ đề khiến người nhìn thấy phải thoáng choáng ngợp. Nó phủ kín mọi ngóc ngách khiến cô gái cảm thấy mình như một công chúa thật sự dẫn đến lối cư xử và lời nói cũng không còn như những người bình thường.

Vì có chung niềm đam mê, những người ưa thích thời trang Lolita tạo nên những sự kiện lộng lẫy trên đường phố, mọi người như tham gia một cuộc hóa trang, gây nên sự tò mò cho những quốc gia khác, thôi thúc họ phải đến Nhật Bản, không chỉ ngắm hoa anh đào, mà còn thưởng thức thời trang Lolita thực sự, giúp phát triển du lịch và dịch vụ ở đất nước này.

lolita trong đời sống

5. Thử sức với Lolita 

Bạn có muốn một lần thử ướm mình trong trong phục Lolita, hóa thân thành một cô gái thiếu niên kín đáo hay một cô công chúa đi lạc giữa chốn nhân gian. 

Lolita trong thời trang quốc tế được ca tụng về độ tỉ mỉ, nhưng Lolita ở đất nước Nhật mang hơi hướng khiêu gợi, kích thích những ý tưởng xấu trong đầu những người chiêm ngưỡng, phần nào đó nó thật sự khá nguy hiểm cho các cô gái muốn thử sức. Việc đeo những bộ tóc giả nặng nề, hay phụ kiện đi kèm phức tạp sẽ khiến bạn thật sự là một “ búp bê sống” bạn không thể chạm tay rửa bát hay hoạt động như người bình thường.

Thử sức với Lolita 

Xuất hiện với phong cách thời trang này tại Nhật được xem là một việc bình thường, nhưng ở khí hậu Việt Nam và phong tục tập quán, bạn cũng nên cân nhắc về “ độ chơi trội”, khả năng chịu đựng những ánh mắt khi quyết định xuất hiện với thời trang Lolita trên phố.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm