Logo Các Thương Hiệu Thời Trang Nổi Tiếng Có Ý Nghĩa Gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng logo các thương hiệu thời trang có ý nghĩa gì và tại sao người ta lại sử dụng những biểu tượng đó? Cùng tìm hiểu qua bài viết thú vị dưới đây nhé!

Chanel

Logo của Chanel gây ấn tượng với thiết kế đơn giản, thanh lịch có hai chữ ‘C’ nằm chồng lên nhau. Nó là viết tắt của ‘Coco Chanel’ người sáng lập nên thương hiệu này. Màu sắc được thể hiện thường thấy nhất là màu đen trắng hoặc vàng đen tùy vào từng items. 

Chanel luôn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, sự đơn giản làm nên nét duyên dáng của người phụ nữ. Chữ cái C duy nhất cũng đề cao tính cá nhân, sự mạnh mẽ, việc chồng lên nhau tạo nên hình ảnh gắn kết giữa khách hàng và nhà mốt. Đó cũng chính là ý nghĩa được truyền tải bên trong chiếc logo này.

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Gucci

Biểu tượng của Gucci là hai chữ ‘G’ được in đậm và nằm liền kề nhau, nó cũng là viết tắt của người sáng lập nên thương hiệu ‘Guccio Gucci’. Logo này thể hiện triết lý kinh doanh của nhãn hàng là mang lại những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp và có tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng. 

Nó cũng biểu thị cho sự đổi mới linh hoạt, thích ứng với xu thế thời trang và tính đa dạng của thương hiệu. Màu sắc thường dùng trong logo của Gucci chính là tông xanh đỏ, thường được làm nổi bật trên nền đen hoặc trắng. 

logo các hãng thời trang

Louis Vuitton

Trong logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thì Louis Vuitton nổi bật lên với hình ảnh của chiếc lá mâm xôi và chữ LV đậm nhạt đầy tinh tế và duyên dáng. LV ở đây là viết tắt tên của nhà sáng lập Monsieur Louis Vuitton. Còn lá mâm xôi được lấy cảm hứng từ việc Vuitton đã có một thời gian làm thợ thủ công. Nó như là sự kết nối giữa lịch sử nước Pháp và ngành nghề thủ công truyền thống. Màu sắc của logo được cân nhắc khá kỹ lưỡng, thường sẽ được làm nổi bật trên nền sản phẩm màu nâu. 

logo thương hiệu thời trang nổi tiếng the giới

Adidas

Phải nói rằng logo của thương hiệu thời trang Adidas có tính nhận diện vô cùng cao và nó xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Hình ảnh ba vạch kẻ song song thể hiện tinh thần thể thao, sự năng động và vượt qua mọi giới hạn. Logo được này đã có từ năm 1950, nó được giữ vững trong quá trình phát triển của Adidas. Cho đến ngày nay, hình ảnh ba vạch sọc đã trở thành một biểu tượng độc đáo cho thời trang và thể thao nói chung. 

logo của các hãng thời trang nổi tiếng

Nike

Logo của thương hiệu thời trang Nike mang hình ảnh của một cánh chim với tên gọi ‘Swoosh’. Cánh chim này được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại rất uyển chuyển, bắt mắt và tinh tế. Nó mang đến cảm giác chuyển động, thể hiện sự năng động, hiện đại và cá tính. 

Cánh chim cũng là biểu trưng của tự do và tự chủ, đó chính là sự cố gắng để vượt qua mọi giới hạn để đạt được mục tiêu cá nhân. Đây cũng là những ý nghĩa mà mỗi một sản phẩm của Nike muốn truyền tải đến cho khách hàng. Hiện nay Nike rất được ưa chuộng trong lĩnh vực thể thao, fitness hay streetwear. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Puma

Logo của thương hiệu Puma là hình ảnh một con Puma (dòng báo sư tử) đang nhảy. Vì định hướng là một nhãn hàng thể thao nên hình ảnh của chú puma này thể hiện cho sự nhanh nhẹn, linh hoạt và sức mạnh. Đồng thời cũng mang tới vẻ năng động, sự bứt phá vươn lên quyết tâm để vượt qua mọi thử thách. Nhờ tinh thần thể thao đó mà thương hiệu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng, trở thành ông lớn trong lĩnh vực thời trang. 

logo các hãng thời trang

Versace

Trong tất cả logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thì Versace mang đến dấu ấn mạnh mẽ nhất với hình ảnh đầu Medusa - một trong những biểu tượng văn hóa - nghệ thuật của Hy Lạp. Nữ thần Medusa là nhân vật vô cùng bí ẩn, có sức mạnh và đầy sự tự tin. Nó cũng một phần thể hiện cho vẻ đẹp huyền bí đầy cuốn hút, quyền lực và sự độc lập, độc nhất của Versace. Độc đáo hơn chiếc logo này có sự pha trộn giữa yếu tố phương Đông và nghệ thuật Baroque, mang tới hình sang trọng, có tính toàn cầu và nâng cao được giá trị của người mặc. 

logo thương hiệu thời trang nổi tiếng the giới

Burberry

Logo của Burberry đã trải qua một quá trình phát triển với nhiều sự thay đổi. Ban đầu hình ảnh “Kỵ sĩ cưỡi ngựa” được coi là biểu tượng đầy uy mãnh nhưng đến nay người ta dường như đã loại bỏ hình ảnh này đi và thay vào đó chỉ là dòng chữ BURBERRY. Điều này phản ánh về kỷ nguyên mới của thương hiệu với hình ảnh logo hiện đại hơn, tinh tế hơn, mang tính mạnh mẽ và năng động, biết cách thay đổi để phù hợp với thời đại mới. 

Ngoài ra, hình ảnh Burberry còn gắn liền với hình kẻ ô hay “Nova check”, tuy nhiên đó chỉ là sản phẩm nhận diện, không phải là logo mà chúng ta nghĩ. 

logo của các hãng thời trang nổi tiếng

Prada

Logo của thương hiệu thời trang Prada từng gắn liền với hoàng gia Ý với chiếc khiên có hình chữ thấp và một vòng tròn thắt nút dây thừng Xung quanh. Tuy nhiên đến giai đoạn này, chiếc logo đã được thay đổi với hình ảnh đơn giản, hiện đại với hình tam giác, bên trong có dòng chữ thương hiệu, năm ra đời và chiếc khiên huyền thoại. Chiếc logo này tối giản hơn nhưng vẫn thể hiện được uy lực của thương hiệu, đưa tới cái nhìn sang trọng, đặc cấp và đầy nghệ thuật. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Hermes

Logo của Hermes là sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ điển và hiện đại sang trọng, đặc trưng với hình ảnh con ngựa và xe ngựa trong đời sống văn hóa nước Pháp. Hình ảnh chú ngựa này phản ánh ngành nghề thủ công truyền thống, thể hiện sự nghiên cứu, chăm chỉ và săn sóc trong từng chi tiết sản phẩm mà nhà mốt đưa ra. Ngoài ra chiếc xe ngựa cũng là biểu trưng của giới quý tộc Pháp, nhằm ý những sản phẩm của Hermes đều là hàng cao cấp, đẳng cấp và xa xỉ. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Balenciaga 

Balenciaga có hình ảnh logo vô cùng đơn giản nhưng lại rất bắt mắt và tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Ban đầu logo của thương hiệu là hai chữ B đối lập nhau theo phong cách Monogram. Cho đến nay, logo của nhãn hàng chỉ là dòng chữ Balenciaga theo tên gọi của nhà sáng lập với font chữ tiêu chuẩn vừa nghiêm túc vừa thanh lịch và mạnh mẽ.

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Dior 

Logo ban đầu của Dior là hai chữ D đối ngược nhau tạo thành chữ CD theo tên thương hiệu Christian Dior. Tuy nhiên đến nay nhà mốt đã thay đổi logo của mình chỉ với hàng chữ DIOR được thiết kế mảnh mai, tinh tế và đầy nữ chính. Logo sử dụng hai gam màu đen trắng để thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng của mình. Hàng chữ này cũng thể hiện một ý nghĩa về sự thay đổi và linh hoạt của nhãn hiệu trong thời đại mới. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Celine 

Celine là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới nhưng logo lại khá đơn điệu và không có quá nhiều ý nghĩa sâu xa. Hàng chữ Celine được viết bắt mắt với các chữ cái in đậm. Nó thể hiện một lối sống tối giản nhưng vẫn rất sang trọng, mặc trang phục không quá màu mè nhưng vẫn nổi bật và thanh lịch. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Calvin Klein 

Logo của Calvin Klein gồm hai chữ cái cK, viết tắt của tên thương hiệu. Dù rất đơn giản nhưng nó lại tạo được ấn tượng vô cùng sâu khắc, khi đặt lên các sản phẩm thời trang rất nổi bật và cuốn hút. Logo chủ yếu sử dụng hai màu đen trắng để tạo nên sự tương phản giữa hình ảnh tinh khiết và bí ẩn. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Lacoste 

Logo của hãng thời trang này là hình ảnh một con cá sấu đang há miệng và bên dưới là dòng chữ Lacoste viết khá đơn giản. Sử dụng hình ảnh con vật này bởi vì người sáng lập của thương hiệu là René Lacoste, người được gọi với cái tên "Cá sấu" trong thế giới tennis. Màu sắc chủ đạo ở đây là xanh, trắng và đen. Ba máu sắc hòa quyện này rất thích hợp trên mọi sản phẩm thiết kế của nhãn hàng, nhận được sự yêu thích đặc biệt của khách hàng. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Yves Saint Laurent (YSL)

Yves Saint Laurent có logo là viết tắt của tên thương hiệu ‘YSL’, các chữ cái này được kết hợp một cách độc đáo, chữ trắng nổi bật trên nền đen. Chữ Y và L sẽ được đặt nối tiếp nhau, còn chữ S sẽ lồng ghép vào một cách đầy nghệ thuật. Nó tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ, tinh tế và uyển chuyển, mang lại cảm giác sang trọng, trang nhã, vừa có chút cổ điển vừa mang nét hiện đại. YSL hiện nay đang nổi bật với các dòng nước hoa, phụ kiện thời trang. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Dolce & Gabbana

Ở logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng thì Dolce & Gabbana là nhà mốt có biểu tượng đơn giản nhất với các ký hiệu ‘D & G’ - viết tắt tên của hai nhà sáng lập Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Hai chữ cái này được viết in ậm, nét to trông vừa cứng cáo vừa uyển chuyển. Nó phản ánh lối sống quý tộc của người Ý là kiêu sa, quý phái nhưng vẫn đủ thoải mái và phóng khoáng. Có cũng là lý do mà những sản phẩm của Dolce & Gabbana luôn mang đến những giá trị đẳng cấp cho người dùng. 

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Ralph Lauren

Ralph Lauren mang đến một hình ảnh vô cùng mới lạ trong thế giới logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Nhãn hàng gắn liền với hình ảnh một chú ngựa và người cưỡi ngựa cầm gậy. Nó thể hiện một lối sống đẳng cấp, quý tộc của phương Tây và một phần định hướng phong cách là cổ điển. Logo của Ralph Lauren có màu đen được làm nổi bật lên nền trắng. 

Điểm nhấn trong chiếc logo này là người kỵ sĩ cầm gậy mặc chiếc áo polo. Điều này phản ánh một ý nghĩa rằng nhãn hàng đang đề cao chủ nghĩa tinh hoa, tinh thần tận hưởng cuộc sống theo một cách tốt nhất. Và tinh thần đó được hành động bằng cách sử dụng những sản phẩm của họ.

logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Tommy Hilfiger

Logo của thương hiệu Tommy Hilfiger là hình ảnh một lá cờ với ba màu chủ đạo là xanh, trắng và xanh navy, đi kèm với đó là dòng chữ Tommy được in nghiêng. Các màu sắc này có sự tương phản mạnh mẽ, thể hiện hình ảnh cổ điển và tinh thần thể thao. Chiếc cờ này còn mang ý nghĩa "American Cool" - nói về văn hóa của người Mỹ là năng động, trẻ trung và vô cùng linh hoạt. 

Fendi

Logo của Fendi là hình ảnh của hai chữ F song song đối ngược nhau tạo thành một chữ nhật rất mạnh mẽ và tinh tế. Chữ cái này đại diện cho tinh thần của Fendi là “Fun and Fur”, nó được viết dưới font chữ Hevletica mang tính truyền thông cao. Chiếc logo này chủ yếu sử dụng màu đen, làm nổi bật lên nền trắng. Hình ảnh hình chữ nhật chắc chắn thể hiện cho một tinh thần mạnh mẽ, kiên định và khát khao tiến về phía trước. 

logo các hãng thời trang

COACH

Thương hiệu COACH có logo là sự kết hợp giữa biểu tượng và font chữ. Biểu tượng ở đây là hình ảnh chiếc xe ngựa, hai chú ngựa đang bước đi và một người kỵ sĩ. Còn chữ là dòng tên thương hiệu được viết to, rõ ràng và rất phóng khoáng. Chiếc logo này muốn tái hiện lại lối sống sang trọng, đẳng cấp của tầng lớp quý tộc xưa. Nó cũng có ý nghĩa rằng những sản phẩm của COACH hướng đến cho khách hàng giá trị thực và đầy cao cấp. 

logo các hãng thời trang

Cartier

Cartier là một thương hiệu phụ kiện thời trang, trang sức vô cùng nổi tiếng. Logo của nhãn hàng này chỉ là một chữ cái ‘C’ với các đường uốn cong mềm mại, được thể hiện thông qua các sản phẩm mạ vàng, mạ bạc mang với vẻ đẹp đẳng cấp và đầy thu hút. 

logo các hãng thời trang

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm