Lịch Sử Kiểu Tóc Truyền Thống Cổ Đại Của Trung Quốc

Giống như Đồ Hanfu của Trung Quốc , kiểu tóc của người Trung Quốc cổ đại cũng có lịch sử lâu đời. Tóc được đặt ở đầu cơ thể, và nó là chìa khóa để thể hiện vẻ đẹp của cơ thể con người.

Văn hóa kiểu tóc cổ đại của Trung Quốc rất đa dạng và lộng lẫy, là một phần đặc biệt và tuyệt vời của văn hóa Trung Quốc, đồng thời, nó thể hiện tính thẩm mỹ độc đáo của Trung Quốc với nội dung phong phú.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Bài viết này bao gồm các kiểu tóc Trung Quốc cổ đại của nữ giới và các kiểu tóc của nam giới Trung Quốc cổ đại , đồng thời giới thiệu các đặc điểm kiểu tóc truyền thống của các thời kỳ lịch sử khác nhau thông qua thứ tự các triều đại. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể có một sự hiểu biết mới về kiểu tóc Trung Quốc thông qua bài viết.

Bắt đầu nào!

tiêu đề-094

Kiểu tóc nữ Trung Quốc cổ đại

Mặc dù có nhiều kiểu búi tóc trong lịch sử nhưng tùy theo từng người mà phần búi tóc cũng khác nhau và có thể chia thành hai loại: một là búi tóc treo ở sau gáy, chủ yếu ở thời Chiến Quốc và Tần. và các triều đại nhà Hán.

Loại còn lại là búi tóc cao trên đỉnh đầu, phổ biến vào thời Đông Hán, Ngụy, Tấn và đạt đến đỉnh cao vào thời Đường và Tống, có nhiều biến tấu chói mắt.

Kiểu tóc nữ thời Tiền Tần

Trong xã hội nguyên thủy, có ba kiểu tóc chính của phụ nữ Trung Quốc cổ đại: tóc xếp nếp, Chui Ji (椎髻, một trong những kiểu tóc búi lâu đời nhất ở Trung Quốc) và tóc tết.

Vào thời nhà Chu , hầu hết phụ nữ đều để tóc dài và búi thành búi và cố định bằng Kí (筓), đồng thời có phong tục búi tóc cao, các cung nữ sẽ cài thêm trang sức và hoa vào búi tóc. để làm cho nó đẹp hơn.

Đến thời Xuân Thu và Chiến Quốc , búi tóc càng phổ biến, xu hướng búi tóc dần nghiêng về phía sau theo sự phát triển của thời gian, và giữa sự theo đuổi cái đẹp của đại đa số phụ nữ, bộ tóc giả tên Di (髢) cũng xuất hiện, tương đương với bộ tóc giả hoặc sợi tóc Hanfu hiện đại.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nữ thời Tần Hán

Trong thời nhà Tần , có một số kiểu búi tóc cách tân, chẳng hạn như Wang Xian Jiu Huan Ji (wangxianjiuhuanji, nice ring buns), Ling Yun Ji (Lingyunji), Chui Yun Ji (búi tóc treo Yunji) và Shen Xian Ji (神仙黑).

Một số bánh được thiết kế với ý nghĩa tượng trưng. Ví dụ, Wang Xian Jiu Huan Ji, được các phụ nữ quý tộc ưa chuộng, Huân có nghĩa là búi tóc vòng, chín búi có nghĩa là vòng lồng vào nhau, càng dành cho giới quý tộc.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Đến thời nhà Hán , với tư cách là triều đại thống nhất nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, kiểu tóc của phụ nữ lúc này đã có sự phát triển chưa từng có, nhưng chủ yếu là hoặc quý tộc hoàng gia đề cao, còn phụ nữ bình thường dùng trâm cài tóc, chủ yếu là " Chu Khiết"; và phụ nữ thời Hán thích để lại một lọn tóc nhỏ từ búi tóc, treo ở phía sau hộp sọ, gọi là " Chui Bin (垂鬓)".

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Trong cung, phụ nữ hầu hết đều để tóc búi cao, bất kể là phi tần hay cung nữ, những người mẫu nổi tiếng khác cũng rất nhiều, chẳng hạn như Cảnh Hồng Cơ (惊鸿鬼), búi tóc ba vòng (三环鬼), búi tóc chín vòng (九环bánh bao), Fei Xian Ji (飞仙头), Duo Ma Ji (bánh bao ngã ngựa), v.v.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Thông tin chi tiết về Duo Ma Ji : là một kiểu búi tóc buông xõa một bên. Phương pháp chải tóc chung là gom tóc thành nút, kéo nút thành các đốt sống lớn, thắt nút dây tơ ở các đốt sống, rơi xuống một bên đầu hoặc ra sau đầu.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Duo Ma Ji bắt đầu từ thời nhà Hán, phong cách của nó là trạng thái cưỡi ngựa. Đây là kiểu tóc đặc biệt nhất và mang tính lịch sử nhất thời bấy giờ. Kể từ đầu nhà Hán, cho đến nhà Thanh cũng có, hình thức của các thế hệ hơi khác nhau, nhưng hình thức nghiêng và lộn ngược vẫn không thay đổi.

Nhìn chung, vào thời nhà Tần và nhà Hán, kiểu tóc búi bằng là kiểu tóc phổ biến hơn đối với người dân thường, trong khi các kiểu thời trang khác như búi cao hầu hết chỉ được thấy trong giới quý tộc.

Kiểu tóc nữ thời Ngụy, Tấn, Bắc, Nam

Vào thời kỳ này, kiểu tóc của phụ nữ có thể nói là đa dạng và trang trí hơn, các kiểu nổi tiếng hơn là Fei Tian Ji (Phi Thiên Cơ), Ling She Ji (Rắn Thần), Yun Ji (Mây), Shi Zi Ji (chữ thập). bún), v.v.

Fei Tian Ji là kiểu tóc tập trung trên đỉnh đầu, chia thành nhiều lọn rồi cuộn lại thành hình tròn, cao chót vót trên đỉnh đầu. Đây là một kiểu tóc phổ biến trong thời Nam triều.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Ling She Ji , đúng như tên gọi, xoắn và cuộn lại như cơ thể của một con rắn, năng động và linh hoạt.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Yun Ji là kiểu tóc điển hình nhất của phụ nữ thời Ngụy Tấn và Nam Bắc triều, đó là chải hai bên tóc mai thành một mảnh mỏng, giống như cánh ve sầu, tạo cho người ta cảm giác đẹp thanh tao bay bổng.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Shi Zi Ji là một kiểu tóc búi được đặt tên theo hình dạng của một "十". Phổ biến vào thời Ngụy Tấn và Nam Bắc triều, sau thời Ngụy Tấn thì hiếm thấy.

Kiểu tóc này của phương pháp tết tấm là: đầu tiên cuộn tóc thành một đường búi tóc "十", sau đó phần tóc còn lại trên đầu ở hai bên tấm thành một sợi tóc thẳng xuống vai, dùng kẹp tóc Hán phục đã sửa.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc thời kỳ này cũng chịu ảnh hưởng của các dân tộc thiểu số phương Tây và Phật giáo, có búi một vòng, búi hai vòng.

Kiểu tóc nữ thời nhà Tùy và nhà Đường

kiểu tóc nữ thời nhà Đường

Ở thời kỳ này, có thể nói kiểu tóc của phụ nữ xưa đã đạt được vai trò kế thừa truyền thống của các thế hệ trước, nhưng cũng không ngừng đổi mới và khác biệt.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Từ thời nhà Tùy đến thời nhà Đường , kiểu tóc từ kiểu đầu bằng ngày càng trở nên "cao chót vót" và hình thức ngày càng phong phú.

Tất nhiên, mái tóc của phụ nữ nói chung không đủ để đạt đến chiều cao này, vì vậy tóc giả rất phổ biến, trên tóc có một miếng gỗ để làm vương miện giả, đệm tóc, v.v., búi tóc cao, Dương Quý Phi thích sử dụng bộ tóc giả, sau đó gọi nó là Yi Ji (义髻).

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Còn tóc mai tai và các kiểu búi tóc khác nhau được liên kết với nhau, để tóc mai có độ dày, thưa và dày khác nhau, từ đó hình thành các kiểu trang trí cho tóc mai, chẳng hạn như tóc mai ve sầu, tóc mai mây, tóc mai tuyết, tóc mai nhẹ, tóc mai tròn.

Vào thời nhà Đường , kiểu phổ biến nhất là Wo Zhui Ji (倭坠髻), trong đó tóc được chải từ thái dương ra sau đầu, sau đó vuốt ngược lên và búi thành một hoặc hai búi trên đỉnh đầu. được hạ xuống phía trước trán.

Hầu hết các bức tượng nhỏ bằng đất nung của phụ nữ thời nhà Đường được khai quật ở Wo Zhui Ji.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự quyến rũ của kiểu tóc thời Đường từ một số lượng lớn các cổ vật thời Đường được khai quật.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung QuốcLịch sử phong cách trang điểm thời nhà Đường

Tóc nữ thời nhà Tống

Hầu hết các kiểu tóc cổ đại của phụ nữ nhà Tống đều được kế thừa từ cuối thời Đường và Ngũ Đại, và búi tóc cao là tiêu chuẩn.

Một trong những kiểu tóc búi cao đã trở thành dấu hiệu của thời đại: Chaotian Ji (朝天髻), là kiểu tóc của phụ nữ thời xưa, một kiểu búi cao phổ biến trong dân gian.

Điều đáng nói là phụ nữ thời Tống hay búi tóc cao để làm đẹp, thậm chí có người còn búi tóc cao hơn hai thước, vì vậy mới có chuyện sử dụng tóc giả.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Bạn có thể hình dung, nền kinh tế đang bùng nổ và cuộc sống thị trường sôi động, vì vậy những người phụ nữ với những kiểu tóc ăn mặc đẹp đẽ xuống phố để khoe sắc đẹp của mình.

Tất nhiên, ngoài Chaotian Ji, còn có búi tóc hoa, Tong Xin Ji (búi tóc đồng tâm), Ba Jiao Ji (búi chuối), Bao Ji (búi tóc quấn), v.v.

Kiểu tóc nữ trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh

Từ đầu triều đại nhà Minh , nó đã rất chú ý đến việc bảo vệ văn hóa Hán, và về mặt này, kiểu tóc tuân theo nguyên tắc "tiếp theo nhà Chu và nhà Hán và tiếp nối nhà Đường và nhà Tống".

Có những phong cách mới như Tao Xin Ji (桃心黑), San Liu Tou (三统头) và bắt chước nhà Hán Duo Ma Ji.

Tao Xin Ji : một kiểu tóc phổ biến trong triều đại nhà Minh, đầu tiên phụ nữ phải chải búi tóc thành một hình tròn phẳng, sau đó trang trí phần trên của búi tóc bằng hoa.

Kiểu tóc này liên tục thay đổi và phát triển thành một nút thắt bằng dây vàng và bạc, búi tóc được chải cao và phần trên của búi tóc được trang trí bằng chuỗi hạt và trang sức.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

San Liu Tou có nguyên mẫu vào thời Đường và Tống, sau đó được phát triển lên một tầm cao mới vào thời nhà Minh, kiểu tóc này cũng đóng vai trò cơ bản trong kiểu tóc của phụ nữ sau thời nhà Thanh và thậm chí cả thời hiện đại.

San Liu Tou có đặc điểm là tóc được chia thành ba lọn để chải riêng, cuối cùng hội tụ lại với nhau thành búi, vì vậy có thể biến tấu đa dạng.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Ngoài ra, phụ nữ thời nhà Minh thường kết hợp với kiểu tóc đội mũ: Moe (抹额), Diji (䯼髻), Feng Guan (凤冠), v.v.

Kiểu tóc của phụ nữ quý tộc triều đại nhà Thanh là tiêu biểu hơn.

Vào đầu triều đại nhà Thanh , hầu hết kiểu tóc của phụ nữ nước Tề là quấn đầu, chỏm đầu, để ngôi giữa và cuối xuất hiện mà chúng ta quen thuộc như Yi Zi Tou (一字头), Liang Ba Tou (两把头), Qi Tou (旗头) chẳng hạn như phong cách tòa án.

Yi Zi Tou , như tên gọi, có hình dạng "一", phẳng hơn, bắt chước hình dạng của ngọc bích " Ruyi ".

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Liang Ba Tou , phương pháp chải đầu của nó là búi tóc trên đỉnh đầu, chia thành hai lọn, thắt thành một búi dài ngang, sau đó phần tóc còn lại thắt thành kiểu búi dài phẳng "đuôi én", cứ thế ép lại. ở mặt sau của cổ áo, để cổ thẳng.

Sau đó bổ sung thêm một số phụ kiện tóc nhỏ, nhìn tổng thể trang nghiêm và sạch sẽ, tạo cho người ta cảm giác dịu dàng và nghiêm khắc.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Tề Đầu , còn gọi là "Đa La Chỉ (大拉翅)", được phát minh cho Từ Hi Thái hậu, thông thường Đa La Chỉ là một vỏ cứng rỗng hình quạt, cao khoảng một thước, đáy bằng đầu người. vòng tròn.

Dây của nó làm khung, miếng vải (dán vải nhiều lớp) để làm lốp, bề mặt bọc sa tanh đen hoặc nhung, và đây là kiểu tóc Cung đình nhà Thanh phổ biến nhất trong phim truyền hình và điện ảnh.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Tiếp theo là về kiểu tóc truyền thống của Trung Quốc cổ đại dành cho nam giới.

 

tiêu đề-095

Kiểu tóc nam Trung Quốc cổ đại

Trước hết, vào thời cổ đại, nam giới cũng để tóc như nữ giới. Tuy nhiên, khi đàn ông lớn lên và trở thành chủ thể nắm quyền vào thời điểm đó, sự thay đổi kiểu tóc này ngày càng liên quan chặt chẽ hơn đến nghi thức chính trị.

Một trong số đó là hệ thống quan trọng của Guan Li (冠礼).

Hệ thống Quan Lễ (冠礼, lễ đăng quan) ban đầu được thiết lập vào thời Hạ và Thương, dần dần được cải thiện vào thời Nhà Chu, và được đưa vào quy tắc lễ nghi vào thời Xuân Thu Chiến Quốc, và sau đó được phát triển và hoàn thiện trong các triều đại nối tiếp nhau.

Ngay từ thời nhà Chu , nam giới 20 tuổi phải làm lễ nhập quan, chủ lễ là quan lễ, cần đội mão ba lần, biểu thị có quyền tham gia quản lý, phụng sự đất nước. và tham gia tế lễ.

Lễ đăng quan rất hoành tráng: đầu tiên chọn ngày lành tháng tốt, chọn khách dự lễ, chuẩn bị lễ vật, sau đó người đăng quan được cha và anh dẫn vào Văn Miếu để tế lễ. trời đất và tổ tiên. Khi làm lễ đội mão thì đội mão ba lần , tức là đội ba chiếc mũ lần lượt.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

  1. Vương miện đầu tiên là Zi Bu Guan (缁布冠, làm bằng vải lanh đen), cho thấy rằng anh ấy đã trở thành một người đàn ông, với tất cả trách nhiệm và quyền của một người trưởng thành.
  2. Vương miện thứ hai là Pi Bian (皮弁, làm bằng da hươu trắng), biểu thị rằng anh ta phải phục vụ trong quân đội.
  3. Vương miện thứ ba là Jue Bian (爵弁), cho thấy rằng anh ta có quyền tham gia vào các nghi lễ kể từ bây giờ.

Nhưng việc trao vương miện thường do giới quý tộc thực hiện và không phải người đàn ông nào ở thời cổ đại cũng có thể đội vương miện. Vậy những người bình thường đã mặc gì? Nói chung, họ sẽ đội một loại nón hình nón gọi là Ze (帻), che đi búi tóc, lần đầu tiên xuất hiện vào thời nhà Hán.

Sau đó, nón lá dần thay đổi và trở thành một loại khăn đội đầu phổ biến hơn. Đàn ông cũng đeo trang phục trang trí tóc cổ Ji (筓) hoặc Kui (頍) để cố định vương miện.

Búi tóc có thể được chia thành buộc toàn bộ và nửa buộc nửa phi, chủ yếu là buộc toàn bộ, và chúng ta sẽ thấy nhiều nhân vật nam hóa trang trong phim truyền hình Trung Quốc để đẹp hơn và trông thanh tao hơn, nhiều hơn là kiểu nửa buộc nửa phi.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Nói tóm lại, Guan Li là một dấu hiệu của sự trưởng thành, và chiếc vương miện đã trở thành một Đồ quan trọng cho những người đàn ông trưởng thành của giới quý tộc. Trong những trường hợp cần phải đội vương miện, nếu không đội vương miện thường bị coi là một hành động khiếm nhã.

Đồng thời, hệ thống mão tượng trưng cho thứ bậc và tinh thần cai trị của xã hội phong kiến, là sự phản ánh quan trọng của Nho giáo thời bấy giờ, đồng thời là dấu hiệu phản ứng chính trị đối với hệ thống lễ nghi.

Kiểu tóc nam thời Thương, Chu

Thời kỳ này, kiểu tóc của nam giới tương đối hoặc khá xõa, tóc xõa ra.

Cho đến thời nhà Chu , sự tồn tại của các nghi lễ đã được thiết lập và kiểu tóc được xác định một cách cứng nhắc. Đàn ông trưởng thành bắt buộc phải búi tóc, tức là chải tóc đến đỉnh đầu rồi búi lại. Các nhà quý tộc thường đội vương miện để cố định, trong khi phong cách giản dị được quấn bằng khăn trùm đầu.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Tần

Sau thời nhà Tần và nhà Hán , nam giới chủ yếu để tóc búi, số lượng người để tóc ngày càng giảm. Vào thời điểm đó, mọi người dần dần phát triển từ xõa tóc sang búi tóc, ngoại trừ các đạo sĩ thích xõa tóc, trẻ vị thành niên cũng chủ yếu xõa tóc cho đến khi làm lễ đội mão.

Các sĩ quan đội vương miện, nhưng binh lính thì không. Đàn ông thời nhà Tần sẽ búi toàn bộ tóc của họ lại với nhau và phần sau đầu sẽ được tết theo hướng của tóc.

Có thể thấy rõ kiểu tóc của nam giới thời Tần theo hình tượng của các chiến binh đất nung, các yếu tố chính là rẽ ngôi giữa, búi tóc lệch và đội vương miện.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Hướng đi rõ ràng của bím tóc trên lưng các chiến binh đất nung

"The Qin Empire" được cho là một trong những bộ phim truyền hình cổ trang hay nhất khôi phục Đồ của triều đại nhà Tần. Kiểu tóc trong phim khác với những kiểu tóc cập cao khác vì sẽ có phần rẽ ngôi giữa phía trước và sau đó là vương miện, trông rất nam tính và cứng cáp.

Kiểu tóc nam thời Hán

Kiểu tóc của nam giới thời Hán không thay đổi nhiều, các thư ký thời đó thích đội khăn trùm đầu, và kiểu cổ điển nhất là "Yu Shan Guan Jin (羽扇纶巾, cầm quạt lông và đội khăn trùm đầu màu xanh lá cây). ruy băng lụa)".

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Đường

 
Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Futou trong Ngày dài nhất ở Trường An

Vào thời nhà Đường , đàn ông búi tóc hoặc thích đội khăn trùm đầu: Futou (幞头), còn được gọi là Zhe Shang Jin (折上巾), là một loại khăn sarong mềm quấn quanh đầu.

Phù Đầu thời Đường có hình mái vòm với hai chân thòng xuống, hơi giống tai thỏ. Bởi vì sarong được sử dụng ở Futou thường có màu xanh lá cây và đen, nên nó đã được phát triển thành " Wuzha Mao " trong thời gian sau đó.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Tống

Nhà Đường là một triều đại rất xa xỉ, trong khi nhà Tống thì ngược lại, hầu hết các hoàng đế trong nhà Tống đều rất tiết kiệm, và khi các hoàng đế tiết kiệm, các đại thần và thần dân cũng tự nhiên tiết kiệm.

Giống như triều đại nhà Đường, nam giới trong triều đại nhà Tống cũng mặc Futou, nhưng vẫn có sự khác biệt với triều đại nhà Đường.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Futou của nhà Tống có hai bàn chân bằng phẳng, có thể cởi ra và đeo vào tùy ý. Nếu không đội mũ vào thời nhà Tống, thì có thể búi tóc hoặc búi nửa tóc.

Mũ Trung Quốc là gì - Giới thiệu mũ truyền thống Hanfu

Điều đáng nói là vào thời điểm đó, nhiều người đàn ông trong xã hội rất ưa chuộng việc đội hoa lên đầu và cho rằng trông rất bảnh bao.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Nguyên

Nhà Nguyên , chế độ đầu tiên được thành lập bởi một nhóm thiểu số để cai trị vùng đồng bằng Trung tâm, có kiểu tóc rất khác so với kiểu tóc của người Hán. Kiểu tóc của đàn ông Mông Cổ thời nhà Nguyên cũng rất độc đáo.

Tục cạo đầu tết tóc của nam nhân thời Nguyên rất phổ biến, cạo đầu tết tóc là cạo sạch phần tóc trên đỉnh đầu, chỉ để lại hai bên mai và một ít tóc trên trán xoắn lại. với nhau thành bím tóc, có thể thấy trong một số lượng lớn các ghi chép lịch sử và tư liệu hình ảnh.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Minh

Vào giữa thời nhà Minh , hiện tượng đàn ông trưởng thành thắt bím tóc dần biến mất, người dân lao động phổ thông búi tóc thành búi ba hoặc hai lọn ở sau đầu.

Độc giả, Xiucai, quan lại quý tộc, v.v. thường búi tóc trên đỉnh đầu và phải quấn Wang Jin (网巾, khăn lưới ) quanh đầu để cố định tóc.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Kiểu tóc nam thời nhà Thanh

Sau khi nhà Minh sụp đổ, nhà Thanh trở thành chế độ thiểu số cuối cùng trong thời đại phong kiến ​​​​của Trung Quốc, sau đó bắt buộc nam giới phải cạo tóc.

Kiểu tóc của đàn ông thời nhà Thanh phù hợp với thói quen của người Mãn Châu, cho thấy sau khi người Mãn Châu tiến vào Trung Nguyên, tất cả các dân tộc đều quy phục người Mãn Châu. Kiểu tóc này không thể đơn giản được gọi là "bện", mà cạo bỏ phần tóc phía trước, phần tóc phía sau thành bím.

Trên thực tế, kiểu tóc đầu và giữa thời nhà Thanh không giống với các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng, kiểu tóc đầu thời nhà Thanh là " Jin Qian Shu Wei Tou (金钱鼠尾头)", bím tóc mỏng và nhỏ, cuối sự phát triển của việc chuyển đổi thành bím tóc dài trong phim truyền hình Cung điện thông thường của nhà Thanh, phần tóc trên cùng được cạo rất mượt. Hình dạng trong hình này chỉ phổ biến vào cuối triều đại nhà Thanh.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Sau đến thời cận đại, toàn bộ Trung Quốc bắt đầu muốn đàn ông cắt bím tóc, để tóc ngắn, mặc dù lúc đầu có rất nhiều người phản đối, nhưng dần dần cũng được chấp nhận. Bức ảnh này cho thấy một cách hoàn hảo những thay đổi trong kiểu tóc của đàn ông Trung Quốc từ thời cổ đại cho đến nay.

Lịch sử kiểu tóc truyền thống cổ đại của Trung Quốc

Khi sự phục hưng hanfu ngày càng sâu rộng, ngày càng có nhiều người quan tâm đến các kiểu tóc cổ xưa của Trung Quốc, và giờ đây có nhiều lựa chọn hơn để thử các kiểu tóc hanfu khác nhau. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đăng các hướng dẫn kiểu tóc Hanfu mới cho bạn, vì vậy hãy cùng nhau cảm nhận sự quyến rũ của Hanfu và các kiểu tóc Hanfu.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm