Làm Thế Nào Người Cổ Đại Sống Sót Qua Mùa Đông Lạnh Giá?

Mỗi mùa đông, gió lạnh rít gào đã trở thành tiêu chuẩn, đặc biệt là ở phía bắc Trung Quốc, trời thường lạnh. Vào thời cổ đại, không có máy sưởi và điều hòa, làm thế nào con người sống sót qua mùa đông lạnh giá?

Vào mùa đông lạnh giá, một ngôi nhà ấm áp chắc chắn là cách tốt nhất để giữ ấm. Vào thời cổ đại, lò sưởi, tường lửa, v.v. là cách giữ nhiệt tốt.

Mọi người xây dựng các bức tường của một ngôi nhà thành một bức tường bánh sandwich rỗng. Dưới bức tường, có một lối đi lửa. Có những lỗ ở cuối lối đi lửa, có thể xả khói. Miệng than để thêm lửa nằm dưới mái hiên nhà. Sau khi lửa than cháy, nhiệt có thể được truyền đến toàn bộ ngôi nhà dọc theo bức tường bánh sandwich. Loại tường bánh sandwich này được gọi là “tường lửa”.

Thức ăn ấm: Rượu ấm, lẩu

Vào mùa đông, cơ thể con người có nhu cầu nhiệt cao, và người xưa sẽ chọn ăn một số thực phẩm ấm càng nhiều càng tốt. Gừng, thịt cừu, vân vân.

Người xưa tin rằng uống rượu cũng có thể làm ấm cơ thể. Vì vậy, mọi người thích ngồi quanh bếp trong mùa đông lạnh giá, đun một ấm trà hoặc rượu nóng, và uống với bạn bè vào ban đêm, điều này không chỉ ấm áp mà còn rất thoải mái.

Lẩu là một tiêu chuẩn trong chế độ ăn kiêng mùa đông. Có một câu nói rằng một nồi lẩu được gọi là "canh cổ" vào thời cổ đại. Nó được đặt tên theo âm thanh "Gudong" khi thức ăn được cho vào nước sôi.

Quần áo ấm: Mũ ấm, găng tay và áo choàng

Trong Đồ mùa đông, người hiện đại có áo khoác bông, áo khoác lông vũ, nhưng người xưa không đối xử tốt như vậy. Người ta nói rằng vào mùa đông, những gia đình nghèo chỉ có thể khâu da mèo vào quần áo hoặc đắp chăn để tránh lạnh. Sau khi áp dụng trồng bông đại trà, tình hình có khả quan hơn.

Cổ áo lông thú

Làm ấm tay

Tay và chân rất dễ bị tê cóng, vì vậy người xưa đã chế tạo ra nhiều kiểu găng tay khác nhau, có loại là găng tay ngắn lộ ngón, có loại có thể quấn cả ngón, có thêu hoa văn, rất thời trang.

áo choàng

Những gia đình giàu có sẽ chọn may áo choàng, áo choàng, áo choàng bằng lông thú, có thể cản gió dày.

Đôi bốt ấm áp

Căn phòng ấm áp, nhưng mọi người luôn phải ra ngoài. Một đôi ủng ấm là đặc biệt quan trọng.

Các biện pháp bảo quản nhiệt của đầu rất đa dạng. Vào thời nhà Đường, có một loại “mũ quạt” từ các vùng phía tây khá phổ biến: nó còn được gọi là “mũ chụp tai”. Hai bên mũ có miếng bảo vệ tai, mùa đông rơi xuống bảo vệ tai.

Cổ vật chống lạnh: Lady Tang, lò sưởi tay

Trong khi chú ý giữ ấm quần áo, người ta còn có nhiều trang phục vật nhỏ khác nhau có thể gọi là “vật chống lạnh”, chẳng hạn như “bà súp”, bếp quay tay, bếp đun chân, v.v.

Trên thực tế, người xưa không có hệ thống sưởi và các biện pháp tiên tiến để chống lạnh, nhưng họ đã phát minh ra nhiều thứ để giải quyết vấn đề sưởi ấm theo thực tế cuộc sống, và nhiều thiết kế đã được sử dụng cho đến nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm