Lắc Vòng Có Giảm Béo Bụng Không? 7 Bài Tập Giảm Mỡ Toàn Thân

Có rất nhiều phương pháp để giảm cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe, trong đó chế độ ăn uống và tập luyện đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay các bài tập luyện thể dục tại nhà đang được nhiều người ưa chuộng bởi không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Có thể thấy, các bài tập như chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, lắc vòng… sẽ phù hợp với rất nhiều người bởi không yêu cầu chuyên môn cao, có thể tự tập mà vẫn đem lại hiệu quả giảm béo như mong muốn. Vậy lắc vòng có giảm béo bụng không và kỹ thuật lắc đúng như thế nào?

Tác dụng của lắc vòng

Nếu tập luyện đúng cách thường xuyên thì bạn sẽ thấy lắc vòng đem lại nhiều lợi ích và cải thiện sức khỏe rất tốt. Một vài tác dụng nổi bật của lắc vòng có thể kể đến như:

1. Tiêu hao năng lượng

Bất kỳ một vận động nào của cơ thể chúng ta cũng có khả năng làm tiêu hao năng lượng, tuy nhiên có những bài thể dục sẽ giúp tốc độ đốt cháy calo tăng lên, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng. 

Đối với lắc vòng, một nghiên cứu của Hoa Kỳ đã chỉ ra khả năng đốt cháy đến 210 calo khi thực hiện trong 30 phút. Bên cạnh đó, các chuyên gia này còn cho rằng bạn hoàn toàn có thể chọn lắc vòng nếu muốn loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể. Bởi lẽ, một buổi lắc vòng đúng có thể đem lại hiệu quả tương đương với tập luyện chuyên nghiệp hoặc kick boxing.

2. Giảm đau lưng

Nhờ chuyển động đều theo vòng tròn mà khi lắc, các cơ vùng lưng và hông sẽ được tác động tích cực. Qua đó những tình trạng căng cứng cơ, đau nhức vùng này sẽ được giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra, lắc vòng còn giúp tăng cường khả năng lưu thông máu trong cơ thể giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, tăng sức bền và tốt cho tim mạch.

Tác dụng của việc lắc vòng
Lắc vòng không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe và giảm cân mà còn giúp tinh thần phấn chấn

3. Tăng độ dẻo dai, làm săn chắc cơ

Đây là tác dụng không thể phủ nhận của việc lắc vòng. Khi lắc vòng, các vùng eo và hông sẽ phải lắc đều và uốn dẻo để luôn giữ cho vòng ở vị trí đúng. Theo thời gian, bạn sẽ thấy lắc vòng làm cơ thể trở nên linh hoạt hơn, đồng thời các nhóm cơ ở vùng bụng cũng sẽ lộ rõ hơn tạo cảm giác săn chắc cho vóc dáng.

4. Giảm căng thẳng

Hầu hết các bài tập thể dục hoặc chơi các môn thể thao đều góp phần trong việc giải tỏa căng thẳng, stress ở con người. Do đó nhiều người thường lựa chọn chơi thể thao vào cuối tuần hoặc dành thời gian đi thể dục mỗi ngày để giúp tinh thần thoải mái và thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Lắc vòng có giảm béo bụng không?

Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm đến lắc vòng với mong muốn cải thiện vòng hai nhiều mỡ thừa. Câu trả lời cho bạn là lắc vòng có thể giúp giảm béo bụng.

Bạn có thể yên tâm vào khả năng đốt cháy mỡ tại vùng bụng, eo và hông của động tác lắc vòng bởi lẽ nó sẽ tác động trực tiếp lên những vùng này. Không chỉ vậy, khi tập luyện, toàn thân chúng ta đều chuyển động theo nên không chỉ ở vùng bụng mà nó còn giúp giảm mỡ ở nhiều vùng khác.

Hơn nữa, lắc vòng được xem là bài tập tốt nhất dành cho cơ bụng. Những người muốn có một vòng hai vừa thon gọn vừa săn chắc khỏe mạnh thì không nên bỏ qua bài tập này. Đặc biệt, một số ý kiến còn cho rằng lắc vòng cũng giúp làm tăng kích thước vòng ba, nâng cơ mông hiệu quả.

Tuy nhiên, giảm mỡ cần sự kiên trì, nhất là mỡ bụng. Chính vì thế, hãy chăm chỉ tập luyện lắc vòng cho đến khi thấy kết quả như mong muốn.

Lắc vòng thường xuyên giúp vòng hai thon gọn hơn
Lắc vòng thường xuyên giúp vòng hai thon gọn hơn

Hướng dẫn lắc vòng đúng kỹ thuật

Tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn có thân hình hoàn hảo hơn. Ngược lại, nếu tập sai kỹ thuật trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhất là các phần xương khớp. Hãy áp dụng cách lắc vòng dưới đây để đảm bảo thực hiện đúng ở mỗi lần tập:

Bước 1: Tư thế chuẩn bị với hai chân đứng rộng bằng vai, một chân đứng cao hơn chân kia một chút.

Bước 2: Giữ thẳng lưng, đưa vòng vào phần eo và giữ hai bên để vòng tựa vào lưng.

Bước 3: Bắt đầu xoay vòng về phía thuận của bạn, khi vòng bắt đầu quay thì bắt đầu lắc hông qua lại để giữ cho vòng tiếp tục xoay và không bị rơi.

Mẹo nhỏ cho người mới bắt đầu đó là khi vòng đi qua bụng thì hãy di chuyển hông về phía trước và ngược lại, khi vòng đi qua lưng thì đưa hông về phía sau.

Bước 4: Duy trì nhịp điệu ổn định trong thời gian tập luyện. Lưu ý, khi vòng có dấu hiệu trượt dần xuống thì hãy lắc hông nhanh hơn một chút để nâng lại vòng về vị trí đúng ban đầu.

Nên giữ lưng thẳng khi lắc vòng
Nên giữ lưng thẳng khi lắc vòng

Những bài tập lắc vòng giúp giảm béo nhanh

1. Lắc vòng cơ bản

Động tác lắc vòng cơ bản này sẽ giúp bạn có một chiếc eo thon và vòng ba thêm săn chắc, tránh được nguy cơ bị xệ mông cho những người ngồi nhiều, ít vận động.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai. Giữ vòng vào vị trí eo, để vòng chạm lưng.

Bước 2: Dùng phần eo chuyển động lắc lư đều để vòng lắc theo chiều ngược kim đồng hồ.

Bước 3: Thực hiện liên tục trong 3 – 5 phút, lặp lại từ 8 – 10 lần để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ. Thời gian nghỉ lý tưởng cho mỗi lần tập là 30 giây.

Động tác lắc vòng cơ bản phù hợp với người mới bắt đầu
Động tác lắc vòng cơ bản phù hợp với người mới bắt đầu

2. Lắc vòng chân trước chân sau

Động tác này gần giống với cơ bản, chỉ thêm phần tay và tư thế đứng khác một chút. Theo nghiên cứu, lắc vòng kiểu này sẽ giúp giảm từ 400 – 600 calo trong 1 giờ tập luyện.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lưng thẳng, đứng với tư thế chân trước chân sau. Đưa vòng vào eo.

Bước 2: Bắt đầu lắc vòng theo một chiều, khi lắc hai tay dang ngang cao bằng vai.

Bước 3: Thực hiện 3 phút rồi đổi chân và đổi chiều lắc.

3. Lắc vòng chân dang ngang

Nếu bạn muốn sở hữu một thân hình quyến rũ với vòng eo con kiến thì hãy đưa bài tập này vào hoạt động mỗi ngày.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, đưa vòng vào phần eo. Hai chân đứng rộng hơn vai.

Bước 2: Lắc vòng theo một chiều đồng thời hai tay dang ngang tương tự động tác trên.

Bước 3: Lắc đều trong 3 phút và đổi chiều.

Động tác lắc vòng chân dang ngang
Động tác lắc vòng chân dang ngang

4. Lắc vòng nâng cao 

Khi đã làm quen và lắc vòng thành thạo, bạn có thể thử thách bản thân với động tác thú vị này. Kiểu lắc vòng này tương đối khó nhưng sẽ làm cho nhịp tim tăng cao hơn so với động tác thông thường giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt, bài tập này còn tác động lên phần bắp đùi, nhờ đó bạn sẽ có được đôi chân thon gọn, mỡ đùi giảm thiểu rõ rệt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng người, chân mở rộng hơn vai, đặt vòng ở vị trí đúng tương tự các động tác trên.

Bước 2: Lắc vòng và đưa hai tay sang ngang bằng vai. Đồng thời vừa lắc vòng vừa khuỵu gối xuống đến khi đùi song song với sàn rồi nhanh chóng nâng người lên lại tư thế cũ. Lưu ý luôn giữ cho phần thân trên thẳng, nhất là phần lưng.

Bước 3: Lặp lại 3 lượt, mỗi lượt 3 – 5 phút.

GIảm mỡ nhanh hơn với động tác lắc vòng nâng cao
GIảm mỡ nhanh hơn với động tác lắc vòng nâng cao

5. Chuyền vòng cơ bản

Chỉ với một chiếc vòng, bạn có thể biến tấu ra nhiều kiểu tập để tránh nhàm chán và giúp giảm mỡ được nhiều phần khác nhau trên cơ thể. Trong đó, động tác chuyền vòng này cũng là một biến thể của lắc vòng, nó giúp tác động nhiều hơn vào phần thân trên cho bạn vóc dáng cân đối.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Đứng thẳng thoải mái, hai chân rộng bằng vai.

Bước 2: Tay phải cầm vòng rồi đưa ra sau để chuyền cho tay trái.

Bước 3: Làm tương tự, tay trái sẽ nhận vòng và đưa về phía trước chuyền cho tay phải.

Bước 4: Lặp lại liên tục với tốc độ trung bình khoảng 20 lần, bạn sẽ thấy phần vai và bắp tay sẽ thay đổi tích cực sau 2 tuần tập luyện.

Luyện tập thân trên với động tác chuyền vòng
Luyện tập thân trên với động tác chuyền vòng

6. Lắc vòng kết hợp với Lunges

Bài tập này sẽ cùng lúc tác động vào cả thân trên lẫn thân dưới giúp bạn rút ngắn thời gian có một body đáng mơ ước.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở thường thoải mái (hẹp hơn vai). Tiếp theo, đưa vòng vào eo

Bước 2: Thực hiện đồng thời tổ hợp các động tác như sau: bắt đầu lắc vòng rồi bước 1 chân lên phía trước và hạ người để hai đầu gối đều vuông góc với sàn.

Bước 3: Nhanh chóng nâng người về tư thế cũ rồi đổi chân và lặp lại như trên. Lúc này tay có thể để ở tư thế thoải mái

Kết hợp lắc vòng với Lunges để giảm mỡ toàn thân
Kết hợp lắc vòng với Lunges để giảm mỡ toàn thân

7. Động tác V-sit với vòng

Vừa giảm mỡ vừa tăng cơ là mục tiêu khi tập luyện giảm cân của tất cả mọi người, bởi không ai muốn có một thân hình thiếu sức sống, không săn chắc. Nếu muốn như vậy, hãy áp dụng bài tập này để kích thích cơ bụng phát triển.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi trên sàn, hai tay mở rộng bằng vai và cầm chắc vòng.

Bước 2: Hai chân mở rộng ngang hông và duỗi thẳng hết mức, đồng thời móc mũi chân vào phần vòng phía dưới.

Bước 3: Từ từ ngả người về sau nhưng vẫn giữ lưng thẳng, nâng hai chân lên cao một góc 60 độ so với sàn. Lúc này, hai tay cũng duỗi về trước.

Bước 4: Sau khi đã nâng cả chân và tay lên cao thì từ từ hạ xuống cho đến khi chân gần chạm xuống sàn. Lặp lại trong 3 phút.

Tập cơ bụng với động tác V-sit với vòng
Tập cơ bụng với động tác V-sit với vòng

Một số câu hỏi thường gặp

1. Mỗi ngày nên lắc vòng bao lâu để giảm mỡ bụng?

Thời gian tập luyện của động tác này sẽ tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Các huấn luyện viên thể dục khuyên bạn nên thực hiện lắc vòng đều đặn từ 3 – 5 lần/ tuần và mỗi lần trong 30 – 45 phút. Những ngày không lắc vòng, bạn nên đan xen bằng các bài tập khác để quá trình giảm cân đạt kết quả tốt.

Nên chọn Đồ thoải mái khi lắc vòng
Nên chọn Đồ thoải mái khi lắc vòng

2. Nên lắc vòng vào thời điểm nào là tốt nhất?

Lắc vòng được khuyến khích thực hiện vào buổi sáng, đây là lúc mang lại hiệu quả cao nhất cho việc loại bỏ mỡ thừa tích tụ sau một đêm dài trao đổi chất. Đồng thời, tập thể dục vào buổi sáng còn giúp bạn có một tinh thần phấn chấn, tạo năng lượng để bắt đầu ngày mới tích cực hơn. Tuy vậy, nếu bạn không có đủ thời gian rảnh của buổi sáng thì có thể chuyển sang tập buổi tối cũng không làm thay đổi chất lượng luyện tập quá nhiều. Thậm chí, lắc vòng buổi tối có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bên cạnh đó, không nên lắc vòng khi đang quá no hoặc quá đói vì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

3. Lắc vòng không phù hợp với ai?

Tuy là động tác đơn giản và nhẹ nhàng nhưng không phải ai cũng phù hợp để lắc vòng. Trong đó, những người mắc bệnh đau dạ dày, đại tràng, các bệnh về cột sống thì không nên lắc vòng mà thay vào đó có thể nâng cao sức khỏe bằng việc chạy bộ, đạp xe…

Ngoài ra, nhiều chị em phụ nữ tìm kiếm cách giảm cân sau khi sinh nhưng lắc vòng thì không phải là bài tập phù hợp. Theo khuyến cáo, những người sinh thường thì cần để cơ thể hồi phục từ 3 tháng và 6 tháng đối với người sinh mổ thì mới nên tập lắc vòng để giảm mỡ eo.

Nếu lựa chọn giảm mỡ bằng phương pháp lắc vòng thì hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm