Kinh Nghiệm Chọn Bàn Ghế Gỗ Không Phải Ai Cũng Biết

Kinh nghiệm chọn bàn ghế gỗ không phải ai cũng biết 

Bàn ghế gỗ ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng khó tính nhờ vẻ sang trọng, hiện đại và có độ bền cao và không giảm giá trị theo thời gian. Nội thất trang phục gỗ có nguồn gốc thiên nhiên vừa mang nét tinh tế, đặc trưng rất khó nhầm lẫn lại vừa mang vẻ đẹp ấm cúng, hài hòa hợp với nhiều không gian về cả kiểu dáng, bố cục hay chất liệu... Thậm chí trong những điều kiện đòi hỏi sự linh hoạt trang phục gỗ vẫn có thể sắp đặt hợp lý, đẹp mắt trong những không gian có nhiều hình khối và phong cách khác nhau, dù hiện đại hay truyền thống. 

Kinh nghiệm chon bàn ghế gỗ tốt
Kinh nghiệm chon bàn ghế gỗ tốt

Tuy nhiều ưu điểm và dễ phối hợp nhưng việc lựa chọn nội thất cũng phải rất cân nhắc để có được món trang phục hữu dụng, bền đẹp theo thời gian cho ngôi nhà. Hơn nữa, nếu không có kinh nghiệm trong việc phân biệt các loại gỗ quý, khách hàng dễ bị “móc túi” hàng triệu đồng khi mua hàng. Các sản phẩm nội thất được làm từ các loại gỗ quý khác nhau sẽ chênh nhau rất nhiều về giá bán...

Bí quyết chung khi chọn những món nội thất gỗ 

chọn bàn ghế gỗ
chọn bàn ghế gỗ

Kiểm tra thật kỹ chất lượng các thành phần, hoa văn, nước sơn...

Khi mua, bạn lưu ý kiểm tra các bộ phận chủ yếu như: Chân, khung cửa, mặt ngăn kéo... Chúng phải được đóng bằng loại gỗ có chất lượng tốt, nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, đẹp mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay gỗ bị rạn nứt. Không nên mua trang phục dùng mà bộ phận gỗ đóng bên trong (phần che khuất) như tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo... bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt.

Đối với những trang phục gỗ quét sơn, màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn. Về thẩm mỹ, không nên chọn trang phục gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận. 

Kiểm tra kết cấu nội thất gỗ

Với những món trang phục nội thất lớn, bạn nên chú ý xem chúng có lỗ mộng truyền thống không và khớp mộng luôn tại đó. Trong các món trang phục lớn hơn, bạn thậm chí còn phải cẩn thận kiểm tra các đinh vít, keo có chắc chắn không. Khi mua ghế, cần đảm bảo nó không bị dao động, cần kiểm tra bốn chân đứng có vững chãi hay không nữa nhé!

Kiểm tra kết cấu nội thất gỗ
Kiểm tra kết cấu nội thất gỗ

Các trang phục gỗ dùng trong gia đình đang bày bán trên thị trường thường có 2 loại: Kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, bạn cần chú ý quan sát kỹ chỗ kết hợp của khung có chắc chắn không, có bị hở không. Nếu mua cửa gỗ thì 4 góc cửa phải vuông góc. Đối với loại kết cấu ghép liên tiếp cần kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau có thể chịu được lực tốt không.Nếu bạn mua một chiếc tủ gỗ hoặc cửa ra vào, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xem bản lề của chúng có được vững chắc, ăn toàn và đủ mạnh để gánh đỡ trọng lượng của cánh cửa hay không nhé!

Có mùi gây khó chịu hoặc khó thở không?

 Có một số trang phục gỗ nội thất như giường, tủ quần áo, khi mua thử rút ngắn kéo ra, mở cửa tủ ra liền có một mùi hoặc chảy nước mắt, gặp tình trạng như vậy chứng tỏ hàm lượng Formaldehide có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Trang Phục gỗ nội thất kiểu này có hại rất lớn đến sức khỏe cho người sử dụng. Bạn không nên dùng sản phẩm như thế này. Cách khắc phục trong trường hợp này khi mua về không nên sử dụng ngay mà để nơi thoáng mát rồi mới đưa vào sử dụng.

Kiểm tra chất lượng gỗ có mủn hay không? 

Cách quan sát nhận diện bằng mắt thường có thể nhận thấy chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì cốt gỗ tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rời ra thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục gỗ.

Kiểm tra chất lượng gỗ có mủn hay không? 
Kiểm tra chất lượng gỗ có mủn hay không? 

Viền xung quanh không khít và không chắc? 

Ta có thể nhìn thấy xung quanh viền của sản phẩm việc xử lý cạnh viền gỗ nội thất làm từ tấm gỗ nhân tạo như: giường tủ, bàn ghế là vô cùng quan trọng, đặc biệt là gỗ nội thất dùng tấm ván vụn bào ép phải yêu cầu bịt kín viền toàn bộ, như vậy có thể hạn chế giải phóng chất có hại trong tấm nhân tạo vì gỗ nhân tạo có thành phần keo Formandehid.

viền gỗ phải khít và chắc
viền gỗ phải khít và chắc 

Có lẽ có nhiều đơn vị do muốn cắt giảm chi phí nên có thể cắt giảm đường viền xung quanh nên sẽ không tốt trong quá trình sử dụng. Bịt viền bị lồi lõm thì chứng tỏ bên trong bị ẩm ướt, chỉ vài ngày là viền có thể bị bong hoặc bị nở ra rất nhanh. Viền bịt còn cần phải làm góc tròn, không được để góc nhọn để tránh tác động bên ngoài hoặc không làm ảnh hưởng tới người sử dụng.

Trang Phục gia dụng dùng tấm gỗ dán ba lớp bọc, chỗ bọc dùng đinh cố định lại, cần chú ý xem mắt đinh có phẳng không, chỗ mắt đinh và các chỗ khác màu sắc đều nhau hay không.Thông thường chỗ mắt đinh lại được dùng sơn quang dầu bịt lại để tạo thẩm mỹ.

kinh nghiệm chọn gỗ tốt
kinh nghiệm chọn gỗ tốt

Độ ẩm của trang phục gỗ nội thất?

Tỷ lệ chứa nước không nên vượt quá 12%, bình thường khi khách hàng chọn thường không có máy đo, có thể áp dụng phương pháp dùng tay sờ, dùng tay sờ vào những nơi không sơn như mặt dưới hoặc mặt trong, nếu cảm thấy ẩm thì tỷ lệ chứa nước có thể trên 50% trường hợp này không thể sử dụng được.

Ta có nhiều cách phân biệt, có thể sử dụng chút nước đưa lên mặt sau của sản phẩm nếu thấy lâu ngấm nước thì độ ẩm của sản phẩm sẽ cao, hoặc nếu quan sát xung quanh mép sản phẩm nếu thấy cong vênh hoặc phồng rộp thì chứng tở gỗ có độ ẩm rất cao.

Bề mặt dán có chắc chắn và bằng phẳng hay không? 

Chọn trang phục gỗ nội thất có mặt dán, PVC hay dán giấy sơn cần phải chú ý các hiện tượng như: dán có bằng phẳng và chắc chắn hay không, có chỗ phồng rộp không, có nối có kín các mép với nhau hay không. Ta chú ý quan sát thật kỹ trước khi quyết định mua.

mặt gỗ phải chắc chắn
mặt gỗ phải chắc chắn 

Giá khung có cố định chắc chắn không? 

Kiểm tra thật kỹ xem kết cấu khung giá, một số chỉ có dùng đinh cố định lại, kết cấu giá có chắc chắn hay không, sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện hiện tượng gãy, người sử dụng khi chọn mua cần phải lưu ý.

 Màu sắc có đều không? 

Kiểm tra lớp sơn bên ngoài, bề mặt đạt tiêu chuẩn là nhìn về màu sắc vân của chúng phải đều màu rõ nét, màu sắc của từng chiếc so với vả bộ phải giống nhau, không nên có hiện tượng màu sắc cục bộ bị phai, hơn nữa bề mặt phải bằng phẳng.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm