Kimetsu No Yaiba - Lý Giải Vết Sẹo Trên Gương Mặt Tanjiro

Vết sẹo của Tanjiro là đặc điểm mà ai nấy đều nhớ rõ, nhưng sự thay đổi liên tục của nó trong suốt Kimetsu no Yaiba lại là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm.

Phần lớn người hâm mộ Kimetsu no Yaiba đều biết về vết sẹo của Tanjiro và tầm quan trọng của nó trong bộ truyện. Tuy nhiên, sự thay đổi liên tục của vết sẹo xuyên suốt tác phẩm vẫn là 'câu hỏi' mà nhiều người đang quan tâm. Thậm chí, vấn đề này đã được thảo luận trên các diễn đàn và các nền tảng mạng xã hội.

Thực tế, rất nhiều bộ anime và manga có xu hướng không đề cập hay giải thích rõ ràng từng yếu tố trong cốt truyện, điều này cũng tương tự với chi tiết vết sẹo của Tanjiro trong Kimetsu no Yaiba. Tuy nhiên, nếu xem xét một số sự kiện và hiểu các 'chủ đề' cơ bản được sử dụng trong series shounen, khán giả sẽ hiểu tại sao vết sẹo của Tanjiro lại thay đổi theo thời gian!

Phần lớn người hâm mộ Kimetsu no Yaiba đều biết về vết sẹo của Tanjiro và tầm quan trọng của nó trong bộ truyện
>>XEM THÊM: Movie Kimetsu No Yaiba: Đường Tới Làng Rèn Gươm Oanh Tạc Phòng Vé Việt Bằng Suất Chiếu Sớm Cho Fan

Sự phát triển của vết sẹo của Tanjiro trong Kimetsu no Yaiba

Giả thiết cho rằng, vết sẹo là do di truyền trong gia đình Kamado, bởi lẽ cha của Tanjiro cũng có vết sẹo tương tự trên trán. Tuy nhiên, khi Tanjiro còn nhỏ, anh lại không đặc điểm 'độc' này.

Cho đến khi Tanjiro cứu em trai mình khỏi một ấm đun nước sôi bị rơi, phần trán đã bị bỏng và để lại một vết sẹo nhỏ. Đây là lần đầu tiên Tanjiro nhận được vết sẹo trên trán.

Vết sẹo đầu tiên của Tanjiro trong truyện

Khi cả gia đình bị tàn sát và em gái bị biến thành quỷ, Tanjiro quyết tâm trở thành một Sát Qủy và được huấn luyện dưới sự dạy dỗ của Urokodaki. Để trở thành một thành viên của Sát Qủy Đoàn, Tanjiro phải hoàn thành Final S.E.L.E.C.Tion. Trong sự kiện này, anh đã nhận một đòn giáng mạnh vào đầu từ Hand Demon, giết chết nhiều học sinh của Urokodaki. Điều này làm tăng kích thước vết sẹo của anh ấy và thay đổi màu sắc.

Trong phần Entertainment District, vết sẹo lại tiếp tục thay đổi khi Tanjiro chiến đấu chống lại Gyutaro và Daki. Lúc bấy giờ, anh ta đã thức tỉnh Dấu ấn Sát quỷ để tăng sức mạnh nhằm 'lấy đầu' Gyutaro bằng thanh kiếm Nichirin của mình. Dấu vết này còn lớn hơn cả vết sẹo trên trán anh.

 

Nếu nhắc đến Yoriichi - Một người được sinh ra với dấu hiệu tương tự, rất nhiều khán giả đã tự hỏi, liệu Tanjiro có phải là hậu duệ của anh ấy hay không? Tuy nhiên, sau đó trong manga, người ta giải thích rằng Tanjiro không phải là hậu duệ của Yoriichi.

Yoriichi là một người được sinh ra với dấu hiệu tương tự Tanjiro

Khái niệm về vận mệnh trong series anime và manga shonen

Người ta có thể coi vết sẹo của Tanjiro như một 'điềm báo' trước để minh họa rằng, nhân vật chính được định sẵn cho sự vĩ đại. Đây là 'mô-típ' phổ biến trong hầu hết các bộ anime và manga shonen, bao gồm cả Kimetsu no Yaiba. Một phương pháp thể hiện điều này là cung cấp cho nhân vật mới một yếu tố hình ảnh tương tự như người đã đạt được sự vĩ đại.

Trong trường hợp này, đó là vết sẹo của Tanjiro khá giống với vết sẹo của Yoriichi. Để tăng tính thuyết phục, phần Entertainment District cũng có sự tương tác với cha của Kyojuro Rengoku. Anh ta nhìn vào vết sẹo của Tanjiro và ngay lập tức hỏi có phải là người sử dụng Hơi thở của Mặt trời không?

Tanjiro đã phát triển Dấu ấn Sát quỷ để tăng sức mạnh nhằm 'lấy đầu' Gyutaro bằng thanh kiếm Nichirin của mình

Những 'sự cố' từng xảy ra trong suốt bộ truyện giải thích cho sự thay đổi vết sẹo của Tanjiro. Tuy nhiên, lý do chính vẫn nên được nhìn từ góc độ của người viết kịch bản. Khả năng cao nó được dùng để báo trước thực tế rằng Tanjiro đã được định sẵn cho sự vĩ đại, minh chứng là sự thông thạo tất cả 13 hình thức của Hơi thở Mặt trời, đóng một vai trò rất lớn trong việc hạ gục Muzan.

Tanjiro đã được định sẵn cho sự vĩ đại

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm