Khám Phá Đồ Truyền Thống Ở Ấn Độ

Thời trang phương Tây đã ảnh hưởng rất nhiều đến quần áo của người Ấn Độ do quá trình toàn cầu hóa, chủ nghĩa hình thức và sự dễ mặc trong lối sống bận rộn. Tuy nhiên, người dân đã không vứt bỏ truyền thống và văn hóa của họ.

Những bộ Đồ này vẫn xuất hiện hàng đầu đặc biệt là trong các dịp, các cuộc họp mặt, các buổi lễ và các lễ hội tôn giáo. Đồ truyền thống của các bang Ấn Độ sẽ luôn được tô điểm để tôn vinh sự đa dạng văn hóa.

Đồ truyền thống ở Ấn Độ vẫn xuất hiện hàng đầu đặc biệt là trong các dịp, các cuộc họp mặt, các buổi lễ và các lễ hội tôn giáo.

Madhya Pradesh

Phụ nữ Madhya Pradesh mặc Lehenga, một chiếc váy dài có trang trí các phụ kiện, và chiếc áo cánh được gọi là Choli. Họ cũng phủ một tấm vải dài và nhẹ, được gọi là Orni hoặc Lugra, trên đầu và quanh vai. Còn những người đàn ông mặc áo khoác Bandi với bên trên là kurta và dhoti.

Đàn ông mặc áo khoác Bandi với bên trên là kurta và dhoti-Đồ truyền thống ở ấn độ
Đàn ông mặc áo khoác Bandi với bên trên là kurta và dhoti

Maharashtra

Những người phụ nữ thường mặc saree dài 9 thước truyền thống được gọi là 'Nauvari', cùng với áo cánh 'choli'. Nauvari có một kiểu xếp nếp độc đáo là Đồ được công nhận của Maharashtra.

Những người phụ nữ thường mặc saree dài 9 thước
Những người phụ nữ thường mặc saree dài 9 thước

Manipur

Phụ nữ Manipur quấn khăn choàng và váy Phanek dệt tay của họ được thiết kế với những đường kẻ ngang. Những người phụ nữ từ cộng đồng Meitai khâu một tấm vải có thiết kế phức tạp gọi là Kanap Phanek.

Hai Đồ văn hóa quan trọng khác của Manipur bao gồm ‘Lai-Phi’ và ‘Chin-Phi’. Nam giới đội khăn xếp đơn giản màu trắng hoặc ‘pagri’ trên đầu, và kurta và dhoti.

Meghalaya

Văn hóa ăn mặc của các bộ lạc Meghalaya, chủ yếu là Khasi, Jaintia và Garo, Váy Jympien của phụ nữ được làm từ cotton hoặc endi. Tạp dề hoặc Kyrshah được treo ở vai trái và sau đó kéo dài xuống chân.

Jainem, chủ yếu được mặc ngoài trời, là một sửa đổi của saree điển hình của Ấn Độ. Trang sức cườm được sử dụng để tô điểm cùng với saree này được làm từ bông hoặc lụa.

Chiếc mũ đội đầu Tap Moh cũng được sử dụng. Đồ của nam giới bao gồm dhoti, áo sơ mi và áo khoác cùng với khăn xếp. Họ thường mặc một chiếc áo khoác không tay và kết hợp nó với Jymphong trang trí trong các lễ hội và dịp lễ.

Váy Jympien của phụ nữ được làm từ cotton hoặc endi
Váy Jympien của phụ nữ được làm từ cotton hoặc endi

Mizoram

Puan, một loại Đồ bao gồm áo cánh, xà cạp và khăn đội đầu, là Đồ truyền thống của phụ nữ Mizo. Đồ hai mảnh được gọi là Puanchei, bao gồm một chiếc váy dài và một chiếc áo sơ mi, được mặc trong các dịp lễ và đám cưới. Theo truyền thống, chúng có màu sắc rực rỡ, với thiết kế ca rô.

Những người phụ nữ mặc áo cánh lộng lẫy và mũ đội đầu khi biểu diễn các điệu múa văn hóa. Những người đàn ông ở Mizoram chỉ mặc một chiếc áo dài giống như áo sơ mi. Vào mùa hè, họ mặc những chiếc tua-bin, trong khi vào mùa đông, họ mặc áo khoác bên ngoài, thường có màu đỏ và trắng.

Nagaland

Thiết kế của chiếc khăn choàng mà người mặc sẽ mô tả địa vị xã hội. Đồ của những người đàn ông bao gồm một chiếc mũ đội đầu màu đỏ được trang trí bằng lông đen và trắng của Hồng hoàng và răng nanh của một con lợn rừng.

Còn những chiếc vòng đeo tay, vòng cổ và hình xăm mô tả lịch sử chiến tranh và những hy sinh mà người dân đã trải qua.

Thiết kế của chiếc khăn choàng mà người mặc sẽ mô tả địa vị xã hội
Thiết kế của chiếc khăn choàng mà người mặc sẽ mô tả địa vị xã hội

Odisha

Phụ nữ mặc saree Oriya bằng vải ikat cotton dài 5 mét. Những chiếc sarees này có các màu cơ bản đậm như xanh lam và đỏ cùng với các hoa văn ikat đặc biệt. Những nghệ nhân của Odisha tạo ra các loại sarees đặc biệt và phổ biến như Bomkai và Sambalpuri.

Đàn ông thích mặc áo sơ mi và quần dài. Trong các dịp lễ hoặc lễ hội truyền thống, họ mặc kurta, dhoti và Gamucha.

Những chiếc sarees của Odisha thường có các màu cơ bản
Những chiếc sarees của Odisha thường có các màu cơ bản

Punjab

Phụ nữ thích những chiếc quần Salwar Kameez và Patiala có màu sắc sặc sỡ và được thêu tinh xảo. Khăn xếp của người đàn ông theo đạo Sikh là biểu tượng của danh dự.

Cùng với kurta, những người đàn ông mặc bộ trang phục ngủ Tehmat nhẹ và rộng thùng thình làm Đồ phía dưới. Còn Jooti là loại giày dép thông thường của người Punjabi dành cho cả nam và nữ.

Màu sắc các bộ Đồ đều rực rỡ
Màu sắc các bộ Đồ đều rực rỡ

Rajasthan

Phụ nữ Rajasthan mặc váy dài gọi là Ghagra cùng với áo blouse Kanchli. Mặt khác, những người đàn ông mặc kurta, Churidar, dhoti, Angarkha và Paggar. Chiếc mũ đội đầu giống khăn xếp của họ được gọi là Safa.

Chiếc mũ đội đầu giống khăn xếp của họ được gọi là Safa
Chiếc mũ đội đầu giống khăn xếp của họ được gọi là Safa

Sikkim

Phụ nữ của bộ tộc Bhutia ở Sikkim mặc áo dài tay truyền thống gọi là Hanju và một loại vải len sặc sỡ gọi là Pangden. Thường họ đặt nó với áo khoác Kushen. Những người đàn ông mặc áo gilê được gọi là Jyajya và áo sơ mi được gọi là Yenthatse. Shambo là mũ truyền thống của họ.

Phụ nữ Lepcha mặc bộ quần áo Dumvam, cùng với áo cánh rộng được gọi là Tago. Phụ nữ Nepal có một chiếc áo cánh được gọi là Chaubandi mà họ mặc với sarees. Còn những người đàn ông mặc Daura theo kiểu kurta và quần dài thoải mái được gọi là Sural.

Đồ của người Sikkim
Đồ của người Sikkim

Telangana

Các loại sarees nổi tiếng được dệt ở Telangana bao gồm saree Pochampally và saree Gadwal. Dệt Pochampally thường được thực hiện trong kỹ thuật buộc và nhuộm, còn được gọi là dệt ikkat.

Tripura

Rignai của Tripura là một mảnh vải rộng quấn quanh thắt lưng, và Risa là một loại quần áo phía trên ngắn hơn. Cả hai loại quần áo này đều được phụ nữ mặc theo truyền thống, đặc biệt là trong các dịp lễ.

Vải Rignai và Risa được thiết kế với nghệ thuật khéo léo và hoa văn đẹp mắt. Những người đàn ông thường mặc Rikutu Gamcha cùng với áo sơ mi được gọi là Kubai. Họ cũng thích đeo phụ kiện bằng dây chuyền hạt.

Uttarakhand

Những người đàn ông ở Uttarakhand mặc áo sơ mi kurta làm Đồ phía trên cùng với dhoti, pyjama hoặc lungi. Chiếc khăn đóng quan trọng trong việc hoàn thiện Đồ truyền thống.

Hầu hết phụ nữ thích mặc váy Ghagri cùng với áo cánh sặc sỡ gọi là Choli. Họ che đầu bằng một tấm vải dài bổ sung được gọi là Orni, mà họ thường cố định ở thắt lưng. Đồ cô dâu truyền thống của Ghagra-Pichora được trang trí bằng vàng và bạc thêu.

Uttar Pradesh

Phụ nữ ở Uttar Pradesh thường thích saree hoặc Salwar-Kameez trong khi đàn ông chọn kurta, dhoti hoặc pyjama.

Những người đàn ông cũng mặc Pagri. Trong các lễ hội, họ mặc áo kurta thêu hoa văn gọi là Sherwani. Phụ nữ mặc Lehenga và Choli cùng với Orni.

Những người đàn ông mặc Pagri
Những người đàn ông mặc Pagri

Tây Bengal

Chiếc saree trắng với những đường viền rộng, màu đỏ là Đồ mang tính biểu tượng và yêu thích của phụ nữ Bengali. Salwar-Kameez cũng phổ biến cùng với sarees.

Những người đàn ông theo truyền thống mặc Panjabi, một loại áo sơ mi dài theo kiểu kurta.

Đồ biểu tượng của phụ nữ Bengali
Đồ biểu tượng của phụ nữ Bengali

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm