Khám Phá Đồ Truyền Thống Ở Ấn Độ (Phần 1)

Thời trang phương Tây đã ảnh hưởng rất nhiều đến quần áo của người Ấn Độ do quá trình toàn cầu hóa, chủ nghĩa hình thức và sự dễ mặc trong lối sống bận rộn. Tuy nhiên, người dân đã không vứt bỏ truyền thống và văn hóa của họ.

Những bộ Đồ này vẫn xuất hiện hàng đầu đặc biệt là trong các dịp, các cuộc họp mặt, các buổi lễ và các lễ hội tôn giáo. Đồ truyền thống của các bang Ấn Độ sẽ luôn được tô điểm để tôn vinh sự đa dạng văn hóa.

Hôm nay, hãy cùng IndianFood khám phá tất cả các bang của Ấn Độ và phong cách mặc truyền thống phong phú của họ nhé!

Andhra Pradesh

Những người phụ nữ của Andhra Pradesh thường mặc Đồ sarees bằng tay. Hầu hết chúng được làm bằng lụa, với kết cấu phong phú do cách dệt phức tạp của chúng.

Những phụ nữ trẻ mặc sarees truyền thống hai mảnh được gọi là Langa Voni. Những chiếc sarees Kalamkari của Andhra có các họa tiết thần thoại và các nhân vật trong sử thi được khắc trên đó. Còn những người đàn ông sử dụng chiếc áo được gọi là kurta, kết hợp với dhoti, lungi, hoặc pyjama.

Đồ truyền thống ở ấn độ
Những phụ nữ trẻ mặc sarees truyền thống hai mảnh được gọi là Langa Voni

Arunachal Pradesh

Một chiếc áo khoác dài tay bên ngoài một chiếc áo khoác rộng là Đồ thông thường của phụ nữ nơi Đây.

Còn những người đàn ông mặc áo lụa và ghim viền quanh vùng vai. Những chiếc lungis màu xanh lá cây thông thường của chúng có các sọc màu xanh lam, vàng hoặc trắng. Đồ của nam giới Sherdukpen nổi tiếng với những chiếc mũ lưỡi trai có tên Gurdam, được làm từ tóc Yak.

Đồ của Arunachal Pradesh
Đồ của Arunachal Pradesh

Assam

‘Mekhela-Chador’ hoặc ‘Riha-Mekhela’ là Đồ truyền thống tuyệt vời của phụ nữ Assam, đặc biệt là trong những dịp như đám cưới hay lễ hội. Sản phẩm handloom này được dệt từ lụa Muga bền. Những người đàn ông là dhoti và kurta hoặc kameez, thường khoác lên mình tấm vải dài "chador" từ vùng Seleng.

‘Mekhela-Chador’ hoặc ‘Riha-Mekhela’ là Đồ truyền thống tuyệt vời của phụ nữ Assam
‘Mekhela-Chador’ hoặc ‘Riha-Mekhela’ là Đồ truyền thống tuyệt vời của phụ nữ Assam

Bihar

Đồ truyền thống của nam giới từ Bihar là dhoti-mirjai và kurta trong khi phụ nữ thích sarees hoặc Salwar-Kameez. Áo saree được mặc theo phong cách truyền thống của ‘Seedha Aanchal’ và thường được làm bằng lụa Tussar.

Thường được làm bằng lụa Tussar
Thường được làm bằng lụa Tussar

Chhattisgarh

Thời trang địa phương Kuchhora mặc sarees dài đến đầu gối rất được phụ nữ Chhattisgarh ưa thích. Nó được biết đến với cái tên Lugda và mặc với áo chui đầu gọi là Polkha.

Ngoài dhotis và những bộ trang phục đội đầu như tua-bin bông, những người đàn ông mặc quần áo được gọi là Halbas và Murias. Các loại vải được sử dụng nhiều nhất là vải lanh, lụa và bông, và thường được vẽ bằng sáp nóng chảy.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_kham pha trang phuc truyen thong cua tung vung o an do phan 1 05

Các loại vải được sử dụng nhiều nhất là vải lanh, lụa và bông

Goa

Đồ thông thường dành cho phụ nữ ở Goa là saree Nav-Vari dài 9 thước. Những bộ đắt tiền thậm chí còn được nạm đá quý.

Còn nam giới mặc áo sơ mi và quần tây cơ bản, thường đội chúng với mũ lưỡi trai.

Đồ thông thường dành cho phụ nữ ở Goa là saree Nav-Vari dài 9 thước
Đồ thông thường dành cho phụ nữ ở Goa là saree Nav-Vari dài 9 thước

Haryana

Những bộ váy đầy màu sắc của phụ nữ từ Haryana bao gồm ‘Damaan’, ‘Kurti’ và ‘Chunder’. Người Damaan sẽ mặc một chiếc váy dài đến mắt cá chân trong khi Kurti là một chiếc áo cánh giống áo sơ mi.

Chunder dài và có dây buộc được sử dụng để che đầu và choàng quanh vai. Dhoti là Đồ truyền thống dành cho nam giới. Họ cũng đội vương miện cho Đồ của mình với chiếc mũ đội đầu Pagri, chủ yếu ở các ngôi làng.

Những bộ váy đầy màu sắc của phụ nữ từ Haryana bao gồm ‘Damaan’, ‘Kurti’ và ‘Chunder’
Những bộ váy đầy màu sắc của phụ nữ từ Haryana bao gồm ‘Damaan’, ‘Kurti’ và ‘Chunder’

Himachal Pradesh

Những người đàn ông từ Himachal Pradesh thích kurtas và Đồ thấp hơn được gọi là Churidaar. Mặt khác, phụ nữ mặc Đồ dân tộc Kurti, Salwar-Kameez, váy dài gọi là Ghagri, và khăn trùm đầu tua rua được gọi là Rahide.

Do đặc điểm khí hậu nên quần áo len là không thể thiếu đối với người dân. Những chiếc khăn choàng Pashmina nổi tiếng là duy nhất của vùng.

Jharkhand

Đồ Pathan và Panchi của các bộ lạc Jharkhand cực kỳ phổ biến. Sarees làm từ lụa Tussar và lụa Anjana được phụ nữ mặc theo phong cách truyền thống.

Còn những người đàn ông chỉ mặc một mảnh vải được gọi là Bhagwan. Những bộ Đồ mang tên Santhal và Pahari của bộ tộc Santhal Pagara được cho là sẽ mang lại may mắn cho người mặc. Nói chung, đàn ông mặc dhoti và kurta.

Sarees làm từ lụa Tussar và lụa Anjana
Sarees làm từ lụa Tussar và lụa Anjana

Karnataka

Karnataka có nhiều loại Đồ khác nhau bởi vì các cộng đồng đa dạng cư trú trong bang. Những cây sarees Ilkal của Karnataka phổ biến trên khắp đất nước do phương pháp dệt độc đáo của họ sử dụng quy trình vòng sợi Tope Teni.

Các loại lụa Kanjeevaram cũng rất phổ biến. Những người đàn ông thích mặc kurta và Đồ thấp hơn được gọi là lungi hoặc panche.

Kerala

Đồ truyền thống thông thường nhất của Kerala được gọi là mundu. Nó giống một chiếc váy dài và được mặc bởi cả nam và nữ.

Phụ nữ mặc Mundum Neriyathum, theo truyền thống là Đồ hai mảnh theo kiểu saree. Nam giới mặc áo sơ mi hoặc kurta làm Đồ trên và Veshti, một loại xà rông.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm