Khám Phá Đồ Cưới Của Cô Dâu Ở Ấn Độ

Đám cưới của người Ấn Độ rất xa hoa, và chúng thể hiện một cách công khai văn hóa và truyền thống Ấn Độ. Sự khác biệt trong của các vùng khác nhau ở nước này cũng được thể hiện rõ ràng trong Đồ cô dâu.  Dưới đây là danh sách các Đồ cưới của cô dâu ở ấn độ đẹp trên khắp đất nước. IndianFoods sưu tầm và giới thiệu đến quý khách!

Váy cô dâu truyền thống ở miền Nam Ấn Độ

Duyên dáng sẽ là từ để định nghĩa hoàn hảo vẻ ngoài của cô dâu Nam Ấn. Các cô dâu ở Nam Ấn Độ thường mặc saree truyền thống được trang trí bằng vàng, kiểu dáng tinh tế với các đường viền rộng. Tuy nhiên, mỗi bang ở miền nam Ấn Độ đều có một phong cách thiết kế Đồ đặc biệt.

Các cô dâu ở Kerala mặc Kasavu - một loại saree truyền thống tại đây Còn các cô dâu Malayali lại mặc một bộ saree lụa trắng với viền vàng cho lễ cưới. Họ thích trang sức có hoa, chẳng hạn như gajras, vòng cổ và vòng tay làm từ hoa rajnigandha màu trắng và cam.

Mặt khác, ở Tamil Nadu, Đồ cô dâu truyền thống bao gồm saree lụa Kanjeevaram. Ở đây, các cô dâu mặc saree theo cách của người Madisar.

Đồ cưới của cô dâu ở ấn độ
Váy cưới miền Nam Ấn Độ

Váy cô dâu truyền thống ở Tây Ấn Độ

Cô dâu Maharashtrian thường mặc saree Nauvari trong đám cưới của họ với chiều dài chín thước theo phong cách Dhoti. Chiếc mũ đội đầu mà cô dâu đội được gọi là Mundavalya, với hình quả lê mỏng và hai đầu lủng lẳng ở hai bên.

Ở Rajasthan, các cô dâu mặc Lehenga saree - Đồ truyền thống của cộng đồng Marwari nổi tiếng trên toàn quốc. Nó có thiết kế nặng và các chi tiết được làm bằng vàng và sợi tơ hoàn thiện bên ngoài. Chiếc voan Odhni là một phần vô cùng quan trọng của Đồ này.

Còn Đồ cô dâu Gujarati thường mang lại cảm giác ngọt ngào, được biết đến với cái tên ‘Panetar.’ Nó thường có hai màu trắng và đỏ, đôi khi điểm một chút màu xanh lá cây. Pallu được để ở phía trước, không giống như phong cách phổ biến ở các vùng khác của Ấn Độ.

Váy cô dâu truyền thống ở Đông Ấn

Ở Bengal cũng vậy, màu đỏ là quan trọng hàng đầu khi nói đến Đồ cô dâu truyền thống. Các cô dâu của Bengal ở Đông Ấn Độ không mặc lehenga. Thay vào đó, họ mặc một chiếc Banarasi Silk Saree.

Ở Odisha, Đồ cưới truyền thống của cô dâu bao gồm áo dài cách tân có viền đỏ. Các sarees chủ yếu là màu vàng, và họ thường hoàn thiện vẻ ngoài bằng một chiếc Uttariya (khăn quàng cổ) xinh đẹp. Một số cô dâu cũng mặc quần lehengas lấy cảm hứng từ các thiết kế của miền Bắc và Tây Ấn Độ.

Đồ cô dâu truyền thống ở Đông Bắc Ấn Độ

Mekhla Chadar là tên mà người dân địa phương Đông Bắc đặt cho Đồ cô dâu. Theo truyền thống, Đồ có các màu sắc nhã nhặn như trắng, vàng, bạc và kem.

Cô dâu Manipuri thường mặc váy Raasleela (tượng trưng cho Radha) trong đám cưới vì người Manipuri rất tin tưởng hai vị thần Radha và Krishna. Đồ tương tự này cũng được sử dụng trong điệu múa Manipuri.

Ở Meghalaya, cô dâu mặc Đồ truyền thống của Khasi. Đồ truyền thống của người Dhara hoặc đạo Jain giúp kết nối mọi người với cội nguồn xa xưa của họ vào dịp tốt lành của hôn nhân. Bộ Đồ có hai mảnh vải đặt trên mỗi vai của cô dâu, và vương miện bằng vàng hoặc bạc hoàn thiện vẻ ngoài.

Váy cưới Đông Bắc Ấn Độ
Váy cưới Đông Bắc Ấn Độ

Váy cô dâu truyền thống ở miền Bắc Ấn Độ

Đồ truyền thống của Kashmir được gọi là Pheran. Nó là sự kết hợp giữa Đồ cổ điển của phụ nữ Ấn Độ và Iran. Kameez dài buông thõng với thêu ari thu hút sự chú ý của mọi người. Mũ đội đầu ‘tarang’ là Đồ độc đáo của các cô dâu Kashmiri.

Theo văn hóa của khu vực, gia đình buộc một tấm vải trắng gọi là Zoojh trên đầu cô dâu cùng với một chiếc khăn kalpush.

Váy cô dâu theo Đạo ở Ấn Độ

Ấn Độ là quê hương của không chỉ một mà rất nhiều tôn giáo. Các tôn giáo khác biệt có những truyền thống khác nhau nên váy cô dâu cũng có sự điều chỉnh.

Các cô dâu theo đạo Hindu mặc lehengas hoặc saree màu đỏ rực rỡ trong đám cưới của họ, và chiếc váy được hoàn thiện với trang phục trang sức nặng và thêu chi tiết. Còn những chiếc váy cô dâu Hồi giáo mang vẻ trang nhã với màu hạt dẻ hoặc xanh lá cây làm tăng vẻ đẹp của cô dâu lên gấp bội. Phần thanh lịch nhất của Đồ cô dâu Hồi giáo là phần vải lụa quấn quanh cổ tay cô dâu.

Đồ cô dâu của cô dâu theo đạo Sikh không bao giờ hoàn chỉnh nếu thiếu chooda và kalire, bất kể cô ấy đeo bao nhiêu trang phục trang sức và đá quý. Cô dâu có thể mặc một bộ trang phục lehenga hoặc anarkali đến lễ Anand Karaj. Trong suốt thời gian của buổi lễ, cô ấy đeo mạng che mặt của mình đến tận chân mày.

Chooda của cô ấy có thể bao gồm vòng đeo tay màu trắng, đỏ, hồng, hồng đào và các màu khác mà cô ấy nhận được từ chú và dì của mình. Kalire là những trang phục trang trí nhỏ bằng vàng hoặc bạc được gắn chặt vào bánh ngọt của cô dâu và đóng vai trò như một lời chúc phúc.

Đạo khác nhau sẽ có váy cưới khác nhau
Đạo khác nhau sẽ có váy cưới khác nhau

Vào ngày cưới của mình, một cô dâu theo đạo Phật Ladakhi mặc bộ Goncha theo phong tục. Nó được làm từ một tấm vải len dày với một chiếc đai quanh eo để giữ cố định. Cô dâu mặc một chiếc váy hoa điệu đà và một chiếc kamarbandh thêu tinh xảo với Goncha. Chiếc mũ của cô dâu, một chiếc Perak, được bọc bằng len đen và đính đá xanh ngọc để cầu chúc cho cô ấy một tương lai tốt đẹp.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm