Khám Phá Tokyo Bay Aqua Line – Kỳ Quan Nhân Tạo Ở Nhật Bản

Khi đến với Nhật Bản xinh đẹp chắc hằn du khách sẽ rất thích thú với những “kỳ quan nhân tạo” ở đất nước xinh đẹp này. Mọi công trình người Nhật làm nên đều xứng đáng gọi kỳ quan, người Nhật là những người giàu ước mơ, bàn tay họ đã tạo nên những cây cầu ấn tượng nhất thế giới…

Trong những số đó phải nhắc đến cây cầu Tokyo Bay Aqua line – đây là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho du khách trong tour du lịch Nhật Bản. 

Tokyo Bay Aqua line là sự kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo. Kỳ quan nhân tạo này nối thành phố Kawasaki với thành phố Kisarazu. Cây cầu dài 14km, bao gồm 4,4km đường cầu và 9,6km đường hầm trong vịnh Tokyo. Trên cầu có một đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi tập trung nhiều nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí.

Tokyo Bay Aqua line 2

Tokyo Bay Aqua line là 1 đường cao tốc băng qua khoảng cách hẹp của vịnh Tokyo, thông xe vào tháng 12 năm 1997 sau 31 năm nghiên cứu và xây dựng, các chi phí xây dựng lên tới 1440000000000 (11.077 triệu USD), một chi phí khổng lồ. Đường cao tốc có chiều dài 15 km (9,3 dặm), nối thành phố Kisarazu Chiba và thành phố Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa. Đường hầm xuyên biển có tổng chiều dài, 4,4 km (2,7 dặm) được thế giới công nhận là đường hầm dưới biển dài nhất, bao gồm 197 cột trụ được chôn sâu dưới bề mặt nước.

Trước khi hoàn thành Aqua line, ngành giao thông vận tải giữa thành phố Kisarazu và Kawasaki yêu cầu lái xe với vận tốc 100 km/h và kết quả thật tuyệt vời chỉ với 15 phút để qua lại giữa 2 thành phố, nhờ có cây cầu trọng điểm này mà hàng hóa và con người, bao gồm cả khách du lịch, được lưu thông một cách dễ dàng, đem lại sự tiện lợi tối đa.

Nhiều dịch vụ xe buýt cao tốc ngày nay cũng sử dụng Tokyo Bay Aqua-Line, bao gồm cả đường từ ga Tokyo, ga Yokohama và sân bay Haneda Kisarazu, Kimitsu, Kamogawa, Katsuura và Tateyama.

Umi Hotaru L

Số tiền duy nhất để đi trên Line-Aqua là 3000 Yên cho xe ô tô kích thước bình thường (2400 Yên cho xe kei – 1 loại xe nhỏ của Nhật Bản, bao gồm cả xe ô tô chở khách, xe tải và xe bán tải). Tuy nhiên, bằng cách sử dụng hệ thống ETC (thu phí điện tử), giá vé là 2.320 Yên (1860 Yên cho xe kei). Giá vé ETC được giảm xuống 1000 Yên vào thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ. Nói chung, lệ phí cầu đường cho việc sử dụng Line-Aqua được thu thập tại đường chính vào cuối Kisarazu.

Phần nối cầu và đường hầm là Umi-Hotaru, một khu vực đậu xe và phần còn lại được thiết kế như là một điểm thu hút khách du lịch với thiết kế nhô ra vịnh Tokyo.

Cùng với cây cầu “nguy hiểm nhất thế giới” Eshim Ohashi, cầu treo dài nhất thế giới Akashi Kaikyo, công trình kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo – Tokyo Bay Aqua line là những “kỳ quan nhân tạo” và là niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Những công trình độc đáo này, chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai trong chuyến du lịch Nhật Bản đầy lý thú.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm