Khám Phá Những Cánh Đồng Hoa Tam Giác Mạch Đẹp Nhất Việt Nam

Lưu ngay những địa điểm có cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn và đẹp bậc nhất tại Việt Nam dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp của loài hoa này.

Hoa tam giác mạch được xem như biểu tượng của vùng cao phía Bắc Việt Nam. Thế nhưng không phải ai cũng biết nên đi ngắm hoa tam giác mạch ở đâu thì đẹp. Cùng đọc bài viết dưới đây để “bỏ túi” những địa điểm check - in cùng hoa tam giác mạch thật độc đáo nhé.

1. Tam giác mạch là hoa gì?

Tam giác mạch là hoa gì?

Tam giác mạch là loại hoa có nhiều tên gọi khác nhau như lúa mạch đen, kiều mạch, mạch ba góc, sèo,... Đây thực chất là một loại cây lương thực của người dân vùng cao. Hạt của cây này có thể dùng để làm bánh, làm thuốc đông y hoặc ủ rượu. Ngoài ra, cây cũng được sử dụng làm thức ăn cho gia súc. Hoa tam giác mạch có 3 cánh hình tam giác, thường có màu trắng và hồng tạo nên một vẻ đẹp tinh khôi và đằm thắm.

2. Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy?

Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy?

Hoa tam giác mạch thường nở nhiều vào tháng 10 và tháng 11 hằng năm tại vùng núi Tây Bắc. Trên thực tế, mùa hoa tam giác mạch cũng có thể thay đổi tùy vào thời tiết và thời gian gieo hạt của người dân. Ngoài vùng núi Tây Bắc, Đà Lạt là khu vực có những cánh đồng hoa tam giác mạch nở quanh năm vì được gieo trồng thường xuyên.

3. Muốn ngắm hoa tam giác mạch thì đi đâu?

Hà Giang

Hà Giang

Hà Giang được coi là thiên đường của hoa tam giác mạch. Mỗi năm vào dịp tháng 10, tháng 11, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này và chụp những bức hình để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bên những bông hoa tam giác mạch.

Mộc Châu

Mộc Châu

Mộc Châu là thành phố nơi những bông hoa tam giác mạch được gieo trồng quanh năm. Ở Mộc Châu có 2 mùa tam giác mạch chính trong năm vào mùa hè (từ giữa tháng 4 đến tháng 6) và vào mùa đông (từ khoảng tháng 9 và tháng 10). Đây chính là 2 thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất.

Lào Cai

Lào Cai

Lào Cai có hẳn một lễ hội hoa tam giác mạch tại Fansipan diễn ra vào tháng 10 hằng năm. Hoa tam giác mạch ở đây không mọc tự nhiên mà được người dân đem về trồng. Thế nhưng hoa vẫn mang một vẻ đẹp thu hút.

Cao Bằng

Cao Bằng

Cao Bằng cũng là một vùng nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp mắt. Mùa hoa tam giác mạch tại Cao Bằng diễn ra vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hằng năm. Đến với Cao Bằng vào dịp này, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong sắc trắng của những bông hoa tinh khôi tuyệt đẹp.

Đà Lạt

Đà Lạt

Đà Lạt là một địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hằng năm, hoa tam giác mạch ở Đà Lạt sẽ nở rộ đón du khách đến tham quan. Đà Lạt Milk Farm, Chùa Vạn Đức và Ấp Ánh Sáng là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Đà Lạt.

Quảng Trị

Quảng Trị

Tại vùng đất Quảng Trị đầy nắng và gió cũng có một cách đồng hoa tam giác mạch rộng khoảng 2ha của gia đình anh Phạm Trọng Tưởng. Nhiều du khách đến đây tham quan đã ưu ái gọi nơi này với cái tên “Hà Giang thu nhỏ”.

4. Đi du lịch mùa hoa tam giác mạch cần lưu ý điều gì?

Đi du lịch mùa hoa tam giác mạch cần lưu ý điều gì?

Khi đi du lịch mùa hoa tam giác mạch ban cần lưu ý đến thăm vào đúng mùa hoa nở để có thể ngắm nhìn và chụp những bức hình đẹp nhất. Ngoài ra, nếu có ý định ở lại tham quan nhiều ngày, bạn nên đặt trước khách sạn trên website hoặc các ứng dụng đặt phòng để có được nhiều lựa chọn và giá cả ưu đãi hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các tour du lịch trọn gói từ các công ty du lịch để không cần lo lắng về vấn đề tham quan và di chuyển.

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sớm lựa chọn được địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ưng ý!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm