Khám Phá Bí Ẩn Những Chiếc Mặt Nạ Venice

Nguồn gốc lễ hội Venice Carnival

Lễ hội hóa trang Venice Carnival được tổ chức lần đầu tiên năm 1162 để chào mừng cuộc thắng trận của Cộng hòa Venice.

Từ thời Phục Hưng, lễ hội trở thành một sự kiện chính thức, có tầm cỡ lớn. Người dân Venice (Ý) thời bấy giờ được dùng chiếc mặt nạ để che đi thân phận thật của mình.

Điều này giúp họ thoát khỏi hệ thống phân tầng giai cấp nghiêm ngặt lúc bấy giờ cũng như những nỗi lo của thời cuộc. Những chiếc mặt nạ cũng từ đó mà trở thành điểm đặc biệt không thể thiếu tại lễ hội Venice Carnival.

Lễ hội hóa trang Venice rực rỡ
Lễ hội hóa trang Venice rực rỡ

Vài nét về lễ hội hóa trang Venice Carnival

Lễ hội hóa trang Carnival ở thành phố Venice được tổ chức vào giữa tháng 2 và kéo dài khoảng 2 tuần. Thời kì trước, người Venice được đeo mặt nạ 6 tháng trong một năm. Nhưng chính vì điều này mà nhiều kẻ xấu đã lạm dụng nó. Vì vậy mà dưới thời Vua Francis II của đế quốc La Mã Thần Thánh (trị vì từ 1792-1806), lễ hội trở thành hoạt động bị cấm và chỉ chính thức trở lại vào năm 1979. 

Mặt nạ là nét đặc trưng nhất của lễ hội hóa trang Venice. Những nghệ nhân làm mặt nạ cũng có vị trí riêng được tôn trọng trong xã hội, với những phường hội và luật lệ riêng của họ. Mặt nạ hóa trang thường được làm bằng da hoặc bằng giấy bồi theo kỹ thuật truyền thống.

Ngày nay, mặt nạ còn được làm từ thạch cao, vàng lá và luôn được vẽ tay, thêm các chi tiết trang trí bằng lông chim, đá quí. Lavra là loại mặt nạ phổ biến và đặc trưng nhất của Venice, làm bằng sáp và thạch cao trắng như hình hồn ma, họa tiết đơn giản, nhưng có các chi tiết trang trí trên mũ cầu kỳ.  

Những người nghệ sĩ đang tạo ra những chiếc mặt nạ Venice
Những người nghệ sĩ đang tạo ra những chiếc mặt nạ Venice
Vào thời đó, giới qúy tộc thượng lưu đã đổ về Venice trước cả tuần, có đợt lên tới 30 nghìn người. Người ta đặt làm những bộ Đồ cầu kỳ, những chiếc mặt nạ tinh xảo từ cả một năm trước để đến với lễ hội hóa trang.

Vào dịp lễ hội hóa trang, các cung điện, vườn hoa đều mở cửa, khắp nơi người ta chơi nhạc và khiêu vũ. Những ban nhạc ngoài trời, những nhóm hề lưu động, trong ngõ nhỏ, trên quảng trường, luồn theo mọi con kênh trên những chiếc thuyền gỗ gondole, cả Venice sống trong âm nhạc và màu sắc.

Lễ hội Venice Carnival ngày nay

Lễ hội Venice Carnival là nét văn hóa độc đáo tại nước Ý lãng mạn, một sự phối hợp giữa truyền thống, lịch sử và các cảnh tượng huy hoàng của thành phố nổi với những đặc điểm độc nhất vô nhị. Nếu có cơ hội du lịch châu Âu vào thời điểm tháng 2, bạn nhớ ghé qua Venice để tham dự lễ hội hóa trang độc đáo, rực rỡ sắc màu này nhé.

Venice Carnival là cơ hội để mọi người trốn khỏi cuộc sống thường ngày và được hóa thân thành một người khác. Ngoài những chiếc mặt nạ và trang phục hóa trang được thiết kế cầu kỳ, cả thành phố Venice còn được trang hoàng với những món trang phục trang trí và các nhân viên mặc Đồ theo phong cách thời trung cổ, khiến nơi này trở thành một vùng đất của thế kỷ thứ 17, 18.
Lễ hội Venice với nhiều hoạt động thú vị
Lễ hội Venice với nhiều hoạt động thú vị

 

Trong đêm khai mạc lễ hội Venice Carnival, người dân và du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nhào lộn trên không trung vô cùng ngoạn mục, các đoàn diễu hành với những chiếc xe ngựa tuyệt đẹp và đoàn đánh trống thật hoành tráng tại Quảng trường lịch sử San Macro.

Trong suốt lễ hội, người dân Venice được dịp khoe diễn những bộ xiêm y hóa trang sặc sỡ và vô cùng lộng lẫy theo phong cách dạ hội cổ điển thường thấy trong các vở kịch của Shakespeare. Không thể thiếu với đó là chiếc mặt nạ, mũ lông, tóc giả hợp phong cách. 
 
Sông nước Venice cũng trở nên rực rỡ nhờ những bộ Đồ lộng lẫy
Sông nước Venice cũng trở nên rực rỡ nhờ những bộ Đồ lộng lẫy

 

Sông nước Venice vào buổi đêm trở nên lung linh, kỳ ảo và rực rỡ lạ thường với các màn diễu hành bằng thuyền trên các kênh rạch xung quanh thành phố. Tàu thuyền tham gia lễ hội, đại diện cho các nhóm cư dân hai bên bờ kênh đào Grand thường được trang trí cầu kỳ độc đáo và những vũ công biểu diễn nhào lộn, cà kheo trên đó.

Được đánh giá là một trong những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới, Lễ hội Carnival hằng năm ở Venice, Italy luôn thu hút số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu là người yêu thích sự nhộn nhịp lễ hội Venice trong tour du lịch Châu Âu của mình.
 

Mặt Nạ Lễ Hội Carnaval hiện đã có tại BBCosplay. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Hoặc đến xem trực tiếp tại cửa hàng với địa chỉ 118/19 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm