Kết Quả Bình Chọn Cho Phần Phim Riêng Của Naruto Thuộc Về Minato

Tiểu sử nhân vật: Namikaze Minato là ai?

minato
minato

Giới thiệu nhân vật

Namikaze Minato (波風ミナト) là Hokage Đệ Tứ của Làng Lá. Lúc sinh thời, anh nổi tiếng với tốc độ thần tốc và được mệnh danh là Tia Chớp Vàng của Làng Lá. Anh đã qua đời trong trận chiến với Cửu Vĩ Hồ, hy sinh tính mạng để phong ấn một phần linh hồn Cửu Vĩ vào Uzumaki Naruto mới chào đời.

Tính Cách

Dẫu bề ngoài giống nhau, song Minato hồi nhỏ sắc sảo và điềm đạm hơn nhiều so với Naruto. Jiraiya nhận xét Minato là một người nhìn xa trông rộng và làm gì cũng có nguyên nhân rõ ràng. Minato hiểu rõ danh tiếng của mình đã khiến các phe đối địch phải dè chừng tới mức nào và đôi khi còn tận dụng điều đó. Tuy nhiên, anh không tỏ ra kiêu ngạo mà luôn giữ thái độ tôn trọng địch thủ.

Minato hiếm khi can thiệp vào đời tư của người khác nếu không cần thiết và cũng không phải người hay ôm hận, thậm chí anh còn cảm thấy tiếc cho Tobi (Obito) dẫu hành động của y đã dẫn tới cái chết của vợ chồng anh.

Minato luôn tự trách cái chết của mình vì nhiều lý do: anh đã không thể ngăn Obito lầm đường lạc lối, không tránh được những khó khăn ập xuống Làng Lá sau khi anh qua đời, cũng như cứu Naruto khỏi cuộc sống khổ cực và cô đơn của một Chủ thể Vĩ Hồ không cha không mẹ.

Tính tình của cha con anh cũng có nhiều điểm giống nhau: cả hai đều có tinh thần bất khuất và tham vọng lớn khiến họ vượt qua tất cả những chọn lựa trong cuộc sống. Cả hai đều tuyệt đối trung thành với Làng Lá và những người họ yêu thương (bạn bè, gia đình) và sự tận tụy đó truyền cảm hứng cho tất cả những người xung quanh.

Giống như Naruto, Minato có khuynh hướng tạo ra những chiêu thức mới lạ, dù nhiều khi thành phẩm là những cái tên phức tạp quá mức cần thiết hơn là một chiêu tử tế.

Sau khi trở thành Hokage, Minato cảm thấy tự hào hơn về bản thân nên đã chuyển sang tự xưng là “ta” (ore) thay vì “tôi” (watashi), nhưng anh vẫn rất khiêm nhường và xưng hô với mọi người bằng kính ngữ phù hợp.

Ngoại hình

Ngoại hình của Minato và Naruto thường xuyên được đem ra so sánh với nhau. Cả hai đều sở hữu đôi mắt sáng ngời màu xanh da trời và mái tóc vàng chỉa nhọn. Minato còn để tóc mai dài đến cằm, buông thõng xuống hai bên. Theo lời Jiraiya, Minato lúc sinh thời được đánh giá là cực kì khôi ngô tuấn tú.

Anh thường mặc đồng phục chuẩn của ninja Làng Lá và buộc thêm hai sợi dây ở mỗi bên tay áo, đeo băng bảo vệ trán và đi xăng đan màu xanh dương. Sau khi trở thành Hokage, Minato vận thêm một chiếc haori trắng cộc tay, có thể đóng lại bằng sợi dây mảnh màu da cam. Chiếc haori có họa tiết ngọn lửa ở viền áo, với chữ kanji “Hokage Đệ Tứ” (四代目火影) dọc đằng sau lưng.

Lúc còn theo học ở Học Viện Nhẫn Giả, anh mặc một chiếc áo khoác màu trắng có mũ, với những đường kẻ màu xanh lá cây chạy dọc theo tay áo. Khi đã là một ninja thực thụ, anh chuyển sang chiếc áo khoác có ba sọc dọc ở tay áo, đi cùng với áo giáp lưới, quần dài và xăng đan đen.

Khả Năng

Minato là một trong những ninja mạnh nhất trong lịch sử nhẫn giả, chẳng thế mà Kakashi, Jiraiya và Raikage Đệ Tứ đều nhận định không ai có vượt qua Tia Chớp Vàng của Làng Lá. Trong Đại chiến Nhẫn giả lần thứ III, các ninja bên địch đã được lệnh phải lập tức bỏ chạy nếu lỡ chạm trán Minato. Khi Cửu Vĩ tấn công Làng Lá, chính nhờ những động thái của Minato mà Tobi và Cửu Vĩ đã bị đánh bại, thôn làng không hoàn toàn bị xóa sổ. Mitarashi Anko khi trao đổi với Hokage Đệ Tam về mối nguy hiểm rình rập từ Orochimaru, đã khẳng định Minato là người duy nhất có thể ngăn chặn dã tâm của y và cảm thấy tiếc trước cái chết của anh.  

Sức mạnh Vật lý và Nguồn Chakra

Minato được ví như ninja với tốc độ nhanh nhất mọi thời đại. Dẫu đánh giá này phần lớn là nhờ thuật điều khiển không gian – thời gian, song tốc độ tự nhiên của Minato quả thực đáng gờm, chỉ bằng Thuấn Thân Thuật, anh có thể lập tức tấn công kẻ thù hay giải cứu đồng đội trước khi mọi người kịp nhận ra; băng qua một khoảng cách xa trong nháy mắt và ra chiêu trước cả địch thủ.

Trong anime, anh xuất hiện trước khi các máy cảm ứng có thể lần được chuyển động của mình và dễ dàng hạ gục ba shinobi. Phản xạ nhanh nhạy của Minato giúp anh né được các tuyệt kỹ bắn tới như Kamui của Tobi và Lôi Quyền của A.

Minato có nguồn lực chakra dồi dào, đủ để triệu hồi Gamabunta và dịch chuyển vĩ thú. Khả năng điều khiển chakra lão luyện của Minata được minh chứng qua cách anh thi triển Rasengan và dùng một tay tạo ấn chú. Minata thích lối đánh nhanh diệt gọn, nên anh ít khi sử dụng những kĩ thuật truyền thống tốn nhiều thời gian chuẩn bị như thủ ấn.

Nhẫn thuật

Minato đã được Jiraiya truyền thụ cho thuật Triệu Hồi (Cóc) và là một trong số ít người Gamabunta coi trọng và toàn tâm hợp tác. Anh cũng có hiểu biết về các thuật tạo kết giới và sử dụng Ảnh Chân Tự. Giác quan cực chạy cho phép anh phát hiện ra các dấu vết chakra từ khoảng cách rất xa.

Còn nếu đặt ngón tay xuống đất, Minato có thể phát hiện ra những mục tiêu ở gần. Ngoài ra, anh còn tinh thông các thuật biến đổi thuộc tính gồm Hỏa Độn, Phong Độn, Lôi Độn, Âm và Dương Độn.

Rasengan

Minato đã dành ra ba năm để nghiên cứu sáng tạo ra Rasengan thông qua việc quan sát Vĩ Thú Ngọc. Đây là cảnh giới cao nhất của Biến đổi Hình thái và được thực hiện hoàn toàn không cần thủ ấn. Thay vì niệm/kết ấn, chakra xoay liên tục được tập trung cao độ dưới hình dạng một khối cầu trong lòng bàn tay người sử dụng, gây ra lực phá hoại khủng khiếp lên đối tượng khi xảy ra tiếp xúc vật lý.

Là người khai sinh ra nhẫn thuật, Minato hiển nhiên lĩnh hội rất sâu sắc Rasengan, có thể hình thành khối cầu chỉ bằng một tay và phiên bản thông thường của anh có kích thước lớn hơn nhiều Rasengan được thi triển bởi các nhân vật khác (khoảng chừng bằng một Đại Ngọc La Toàn Hoàn hay còn lớn hơn nữa khi kích hoạt trạng thái Vĩ thú). Minato tính kết hợp Rasengan với nguyên tố chakra của mình, nhưng việc này quá khó và anh vẫn chưa thể tiến xa hơn được trước khi mất.

Nhẫn thuật Không gian – Thời gian

Minato còn nổi tiếng với khả năng sử dụng Phi Lôi Thần thuật, thậm chí anh còn sử dụng nó nhuần nhuyễn hơn cả người sáng tạo ra chiêu thức là Hokage Đệ Nhị. Chính chiêu thức này đã mang đến cho anh biệt hiệu “Tia Chớp Vàng của Làng Lá”.

Tuyệt kỹ này cho phép anh lập tức di chuyển đến vị trí của bất cứ đối tượng nào đã được đánh dấu, dù đó là một sự vật, địa điểm hay con người. Minato cũng có thể dịch chuyển cùng người khác với điều kiện anh phải bổ sung chakra cho cuộc vận chuyển. Anh không nhất thiết phải đi cùng với đối tượng bị dịch chuyển nên có thể dùng Phi Lôi Thần thuật dịch chuyển các đòn tấn công của kẻ địch để phòng thủ.

Thủ lý kiếm thuật

Minato có một bộ kunai ba lưỡi riêng để chiến đấu. Anh thường phi cây kunai về phía kẻ địch hoặc cầm/ngậm chúng để đấu tay đôi. Công dụng chính của bộ kunai nằm ở những dấu Phi Lôi Thần Thuật được viết trên cán, cho phép Minato dịch chuyển đến bất cứ vị trí nào cây kunai được ném tới, kể cả khi chúng đang trên không trung.

Minato thường mang theo một số lượng kunai lớn ra chiến trường và rải rác chúng khắp nơi để anh có thể thoải mái di chuyển. Những chiến thuật sử dụng kunai không đòi hỏi sự chính xác cao, song Minato vẫn nhắm chuẩn đích và thường kết hợp thời gian và đích đến của những cú phi dao cho những chuyển động phức tạp.

Thuật Phong Ấn

Minato đã học được rất nhiều thuật phong ấn từ Jiraiya và Kushina. Chiêu đặc biệt nhất chính là Phong Ấn Bát Quái anh đã dùng để phong ấn nửa Âm của Cửu Vĩ vào trong Naruto, cho phép một ít chakra của Cửu Vĩ thoát ra và hòa quyền một cách tự nhiên với chakra của Naruto.

Hiểu rằng phong ấn sẽ yếu dần theo thời gian, Minato tạo ra một chiếc chìa khóa có tác dụng đẩy nhanh hay đảo ngược quá trình này lại. Để chắc ăn, anh đã trộn chakra của mình và Kushina vào trong phong ấn để khi một số điều kiện được thỏa mãn, họ có thể hỗ trợ Naruto điều khiển Cửu Vĩ và gặp lại con trai sau khi chết. Minato đã kết hợp dấu Phi Lôi Thần Thuật vào cả phong ấn của Kushina và Naruto, cho phép bản thân có thể lập tức đến ứng cứu vợ con.

Minato cũng có thể thi triển Thi Quỷ Phong Tận và hiểu đủ sâu để biết thuật này sẽ không thể phong ấn toàn bộ chakra của Cửu Vĩ. Với Khế Ước Phong Ấn, Minato đủ sức cướp quyền kiểm soát bất cứ sinh vật nào do đối thủ triệu hồi. Anh cũng có thể chuyển giao vĩ thú giữa các chủ thể với nhau.

Trạng thái Vĩ thú

Minato trở thành chủ thể nửa Dương của Cửu Vĩ một thời gian ngắn trước khi chết, mặc dù phải mãi đến tận khi chuyển sinh anh mới có thể đem nó ra sử dụng. Khác với hầu hết những vĩ thú khác, Cửu Vĩ hoàn toàn hợp tác với Minato, cho phép anh lập tức đi vào trạng thái Chakra Cửu Vĩ trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến.

Hình thái của Minato hơi tối màu hơn và có họa tiết ấn chú khác với của Naruto, nhưng về cơ bản họ giống hệt nhau cả về ngoại hình lẫn khả năng. Anh có thể sử dụng những cánh tay chakra, đi vào trạng thái Vĩ Thú, tạo ra Vĩ Thú Ngọc và thi triển tất cả những tuyệt chiêu mình thường dùng với uy lực mạnh hơn gấp bội. Tuy nhiên, Minato sau đó đã bị Hắc Zetsu thừa cơ cướp mất sức mạnh này.

Tiên nhân thuật

Minato đã từng học Tiên thuật trên núi Myōboku, bao gồm cách tập trung năng lượng tự nhiên để hỗ trợ cho các thuật của mình và cách khởi động Trạng thái Tiên nhân bằng cách tích lũy năng lượng tự nhiên trong cơ thể.

Anh thừa nhận rằng bản thân không thành thạo về tiên thuật lắm vì anh chưa bao giờ sử dụng nó trong thực chiến trước đây do phải tiêu tốn nhiều thời gian cho quá trình chuẩn bị – một điều trái ngược hẳn so với phong cách chiến đấu đánh nhanh thắng nhanh sở trường của anh.

Dẫu vậy, Minato vẫn có thể cân bằng hoàn hảo năng lượng tự nhiên với chakra của mình, khiến cho Trạng thái Tiên nhân chỉ xuất hiện dưới dạng vệt đậm dưới mắt mà không làm biến đổi thân thể, hơn nữa tốc độ phát động Trạng thái Tiên nhân của anh cũng rất nhanh.

Trí thông minh

Minato là một thiên tài xuất chúng ngay từ khi còn nhỏ. Anh đã đạt được số điểm cao nhất trong lịch sử Học viện Nhẫn giả của làng Lá. Trong số tất cả các ninja được cử đi cứu Kushina, chỉ có mình anh nhận ra dấu vết cô để lại.

Trong khi chiến đấu, anh có thể dễ dàng nắm bắt cơ chế cơ bản của mỗi tuyệt kỹ sau một lần quan sát và suy ra điểm mạnh yếu của nó. Óc quan sát tốt giúp Minata dễ dàng đoán được kế hoạch và mục đích chiến đấu của địch dựa trên những bằng chứng ít ỏi. Sau khi đã phân tích xong, Minase sẽ nhanh chóng phản công với độ chính xác cao, tấn công vào những yếu điểm ở thời điểm thích hợp nhất.

Khi trở thành Hokage, Minato đề phòng những mối nguy hiểm rình rập Làng Lá bằng cách tạo ra một mạng lưới những địa điểm được đánh dấu xung quanh làng, bao gồm ít nhất hai nơi trú ẩn, và sau đó truyền lại nhẫn thuật không gian-thời gian này cho Đội Cận Vệ của Hokage.

Vì lẽ đó Minato rất được nhiều sự yêu thích bởi ngoại hình, tính cách, và cách xử lí tình huống trong chiến đấu. Nên Minato xứng đáng có phần phim riêng để thể hiện nhiều hơn nhất là trận chiến giữa anh và 1000 shinobi làng đá rất được mọi người mong đợi. Và Namekaze Minato là nhân vật được tác giả lựa chọn làm phần phim riêng tiếp theo.

Xem Thêm:

 Jujutsu Kaisen: Khả Năng Cao Rằng Kế Hoạch Của Sukuna Sẽ Phản Tác Dụng Trong Chap 217

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm