Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bộ Cọ Trang Điểm 8 Cây Và Bộ 12 Cây

Để có được một lớp makeup hoàn hảo, xinh đẹp và tự nhiên thì vai trò của những chiếc cọ trang điểm là điều không thể phủ nhận. Bởi lẽ, đây là dụng cụ vô cùng đắc lực để giúp cho phấn, kem và các sản phẩm trang điểm được thẩm thấu vào da tốt. Tuy nhiên, vẫn nhiều bạn còn thắc mắc cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây hay 12 cây như thế nào thì chính xác? Cùng Mẹo trang điểm tham khảo ngay các thông tin hữu ích dưới đây để biết được câu trả lời chính xác.

Tại sao nên sử dụng cọ trang điểm?

Có khá nhiều người hiện nay vẫn còn thắc mắc rằng tại sao phải sử dụng cọ trang điểm hay có cần thiết khi sử dụng các loại cọ hay không? Bởi lẽ, nhiều bạn lựa chọn việc sử dụng tay để trực tiếp thoa mỹ phẩm lên da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thẩm mỹ chính lối suy nghĩ và việc sử dụng tay tán phấn là điều khiến cho làn da của bạn gặp phải các vấn đề như nổi mụn, mặt có chứa nhiều vi khuẩn. Đồng thời, nó còn có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa nhanh.

Do đó, việc sử dụng cọ trang điểm là điều vô cùng cần thiết để bạn loại bỏ được thói quen dùng tay tán phấn. Cọ trang điểm có công dụng tán đều phấn, giúp phấn, kem dễ bám vào da hơn. Đồng thời, nó cũng dễ dàng sử dụng mà không gây cảm giác khó khăn, bết rít.

Cọ trang điểm là trợ thủ vô cùng đắc lực
Cọ trang điểm là trợ thủ vô cùng đắc lực

Việc vệ sinh cọ trang điểm cùng cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Vì vậy, dù xét theo phương diện nào đi chăng nữa thì việc sử dụng cọ trang điểm cũng đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho làn da và quá trình makeup trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Một bộ cọ trang điểm cần có những gì?

Hiện nay, tùy vào nhu cầu của mỗi người thì mỗi bộ cọ thường có khoảng 8 hoặc 12 cây. Đối với các bạn vừa mới tập tành trang điểm thì bộ cọ có thể thêm hoặc bớt các loại cọ hơn. Đồng thời, một bộ cọ sẽ có đa dạng các hình dáng với công dụng, cách sử dụng khác nhau như cọ tròn, cọ dạng quạt hay cọ lớn, nhỏ,… Đến đây bạn hãy tham khảo cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây cũng như 12 cây dưới đây nhé!

Một bộ cọ trang điểm gồm nhiều dụng cụ khác nhau
Một bộ cọ trang điểm gồm nhiều dụng cụ khác nhau

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây/12 cây

Hiện nay, bạn có thể tham khảo tới các bộ cọ 8 cây và 12 cây. Trên thực tế, bộ cọ 8 cây cũng có các loại cọ giống với bộ 12 cây. Tuy nhiên, bộ cọ trang điểm 12 cây sẽ chú trọng thêm nhiều loại cọ chi tiết hơn. Do đó, bạn có thể tham khảo cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây đơn giản. Sau đó, hãy tìm hiểu thêm bộ cọ 12 cây.

Hướng dẫn mẹo áp dụng bộ cọ trang điểm 8 cây

Cọ tán kem nền

Nhắc tới cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây điều đầu tiên bạn phải nói tới cọ tán kem nền. Cọ tán kem nền thông thường có đầu tròn, các sợi lông được thiết kế nhiều và xếp dày với nhau. Cọ tán kem nền có tác dụng giúp cho lớp kem nền của bạn nhanh chóng được thẩm thấu vào da, khiến cho làn da được mềm mịn, lớp makeup sẽ không bị bong tróc, mau trôi.

Cọ tán kem nền được nhiều người sử dụng phổ biến
Cọ tán kem nền được nhiều người sử dụng phổ biến

Để sử dụng cọ tán kem nền hiệu quả, bạn nên để kem nền vào mu bàn tay. Sau đó, nhẹ nhàng sử dụng cọ dặm phấn chính xác theo hình tròn. Khi dặm bạn nên nhớ bắt đầu theo chiều hình tròn sau đó dặm dần về phía 2 bên mặt.

Cọ vẽ mắt

Một trong những loại cọ không thể thiếu khi sử dụng bộ cọ trang điểm đó là cọ vẽ mắt. Cọ vẽ mắt chính là công cụ giúp cho bạn nhanh chóng sở hữu được đôi mắt sắc sảo, cuốn hút. Đặc điểm của các cọ vẽ mắt này thường có kích thước khá nhỏ, đầu cọ dẹt và có độ cứng tương đối. Thông thường, cọ vẽ mắt sẽ được sử dụng để khiến cho góc mắt, đuôi mắt được đậm hơn, có điểm nhấn hơn.

Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng cọ vẽ mắt để tán màu mắt vào phần dưới lông mày. Điều này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn được cuốn hút, xinh xắn và quyến rũ hơn.

Cọ vẽ mắt giúp đôi mắt được nhấn nhá, thu hút hơn
Cọ vẽ mắt giúp đôi mắt được nhấn nhá, thu hút hơn

Cọ che khuyết điểm

Khi tham khảo cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây thì bạn cũng không được bỏ qua cọ che khuyết điểm. Đây là loại cọ vô cùng quan trọng mà bạn cần phải có trong bộ dụng cụ makeup. Sở dĩ nói như vậy bởi lẽ, cọ che khuyết điểm có khả năng che đi các vết đề mụn nhọt, nốt ruồi, nốt thâm hay nám ở da,…

Bạn hãy sử dụng kem và chấm lên các vị trí bị mụn thâm. Sau đó, bạn nhẹ nhàng lấy cọ và tán đều kem ra mặt. Điều này sẽ giúp bạn vừa che đi được các khuyết điểm trên gương mặt và vừa khiến cho làn da được mềm mịn hơn.

Cọ che khuyết điểm giúp che đi được các vết thâm, nám tốt
Cọ che khuyết điểm giúp che đi được các vết thâm, nám tốt

Cọ phấn mắt

Cọ phấn mắt với đặc điểm hình chổi nhằm tán màu mắt lên bầu mắt. Đây là loại cọ có khả năng khiến cho đôi mắt trở nên sắc sảo và mang lại chiều sâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cọ phấn mắt để có thể tán dễ dàng các mức độ đậm nhạt của màu.

Trong quá trình mua cọ phấn mắt, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có lông mềm mại. Điều này có thể khiến cho đôi mắt của bạn trong quá trình tán được cảm thấy thoải mái hơn.

Cọ tán màu mắt

Thông thường, với việc tán phấn mắt, bạn sẽ sử dụng một loại cọ khác còn đối với màu mắt thì bạn sẽ được sử dụng một loại cọ khác. Công dụng chính của loại cọ này là pha trộn giữa các màu mắt với nhau nhằm tạo nên một màu mắt hài hòa, phù hợp với phong cách của bạn nhất.

Cọ tán màu mắt cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng
Cọ tán màu mắt cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng

Bạn sẽ sử dụng loại công cụ trang điểm này bằng việc pha trộn nhiều màu khác nhau để tạo nên một đôi mắt long lanh, cuốn hút hơn.

Cọ tán má hồng

Một trong số các cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây mà bạn nên chú ý đó chính là cọ tán má hồng. Đặc điểm chung của các loại cọ tán má hồng đó là tròn, lông dày và thường mềm mại. Việc sử dụng cọ sẽ khiến cho đôi gò má của bạn trở nên hồng hào, tự nhiên hơn. Đồng thời, cọ còn có khả năng tạo khối tốt và giúp gương mặt bạn sáng hồng, hài hoà tốt.

Cọ son môi

Rất nhiều bạn thường nhầm lẫn rằng việc sử dụng son môi không cần đến cọ mà chỉ cần bôi trực tiếp lên môi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia làm đẹp việc bôi son môi trực tiếp lên môi sẽ khiến cho các vị trí khóe môi hay viền môi màu sẽ không lên đươc đẹp.

Bạn nên sử dụng cọ tán son môi để giúp môi đều màu hơn
Bạn nên sử dụng cọ tán son môi để giúp môi đều màu hơn

Không dừng lại ở đó, việc sử dụng tay còn dễ khiến cho màu môi bị lem. Chính vì vậy, cọ son môi là công cụ cần thiết để giúp bạn sở hữu một đôi môi mềm mịn, lên màu chuẩn và quyến rũ. Bạn nên lựa chọn các loại cọ có đầu nhỏ, dẹp. Những loại cọ này thường có khả năng khiến viền môi khó bị lem hơn bình thường.

Cọ vẽ chân mày lại

Cọ cuối cùng nằm trong dụng cụ trang điểm 8 món đó chính là cọ vẽ lại chân mày. Chân mày vốn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong gương mặt của bạn. Do đó, việc sử dụng cọ vẽ lại chân mày sẽ khiến cho gương mặt của bạn trở nên sắc sảo cũng như hài hào hơn.

Ngoài ra, cọ này cũng có khả năng kẻ viền mí, kẻ mí mắt cực kỳ tốt. Thông thường, cọ vẽ chân mày lại sẽ được thiết kế với đầu cọ hình tam giác để khiến cọ dễ di chuyển trên da.

Cọ vẽ chân mày giúp chân mày được đều hơn
Cọ vẽ chân mày giúp chân mày được đều hơn

Cách sử dụng bộ cọ makeup 12 cây

Trên thực thế, cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây và 12 cây có một số nét tương đồng. Bởi lẽ, trong bộ cọ 12 cây cũng có chứa một số loại cọ giống khi bạn trang điểm với dụng cụ 8 cây cọ. Ngoài 8 cây cọ trang điểm trên, khi sử dụng cọ 12 cây, bạn sẽ được làm quen những dạng cọ như:

Cọ tạo khối

Nhắc tới cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây thì chắc chắn bạn không thể không nói tới cọ tạo khối. Cọ tạo khối xuất hiện với tác dụng khiến gương mặt được nhấn nhá, nổi bật hơn. Đồng thời, nó cũng có khả năng khiến cho khuôn mặt của bạn được sắc sảo hơn.

Cọ tạo khối giúp cho gương mặt bạn có điểm nhấn tốt
Cọ tạo khối giúp cho gương mặt bạn có điểm nhấn tốt

Hiện nay, cọ tạo khối thường được thiết kế với nguyên liệu là lụa tổng hợp với sợi lông mềm. Điều này sẽ giúp cọ có thể phẩy phấn lên da mặt được mịn và nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, một lựa chọn cho bạn khi sử dụng cọ tạo khối đó là cọ đầu dẹt. Cọ đầu dẹt có đặc điểm tán kem, phấn cực kỳ nhanh và làn da trông tự nhiên.

Cọ đánh phấn phủ

Điểm khác biệt giữa cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây và 8 cây đó là dụng cụ 12 cây có chứa cọ đánh phấn phủ. Cọ đánh phấn phủ được thiết kế với đầu tròn, có độ mềm mại và hỗ trợ giúp phấn được thẩm thấu lên da nhẹ nhàng hơn.

Theo các chuyên gia trang điểm, cọ đánh phấn phủ cũng cực kỳ phổ biến và bạn không thể thiếu dụng cụ này trong quá trình makeup. Một lưu ý nho nhỏ khi bạn sử dụng cọ phấn phủ là hãy thường xuyên chú ý đánh cọ vào các vùng dễ có dầu nhờn và có khả năng bắt sáng tốt.

Cọ đánh phấn phủ có công dụng tốt
Cọ đánh phấn phủ có công dụng tốt

Cọ chải lông mi

Cọ chải lông mi thường được ít người sử dụng vì rất nhiều bạn có suy nghĩ nó không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn cần một lớp makeup hoàn hảo thì việc sử dụng cọ chải lông mi là điều vô cùng cần thiết.

Việc sử dụng cọ chải lông mi sẽ có tác dụng định hình, giúp lông mi thẳng hàng, ngăn nắp hơn. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ chuốt lại Mascara sau khi trang điểm được cong vút và nổi bật hơn.

Cọ kẻ mắt

Rất nhiều bạn hiện nay đang thắc mắc cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây/ 12 cây đặc biệt là cọ kẻ mắt. Loại cây cọ này có thiết kế vô cùng đặc biệt. Nó có đầu nhỏ kẻ đôi mắt của bạn trông được thanh mảnh, sắc sảo tốt hơn.

Cọ kẻ mắt giúp đôi mắt được thanh mảnh, cuốn hút
Cọ kẻ mắt giúp đôi mắt được thanh mảnh, cuốn hút

Đồng thời, nó cũng có thể hạn chế được tình trạng mi mắt bị lem, khó chịu.

Các điều cần nắm được khi dùng cọ trang điểm

Sau khi bạn đã biết được cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây hay 12 cây. Đến đây bạn nên tham khảo thêm những lưu ý khi sử dụng cọ trang điểm dưới đây nhé!

  • Bạn không nên sử dụng dụng cụ cọ lẫn lộn, không đúng cách với từng chức năng riêng của cọ. Điều này có thể khiến lớp makeup của bạn trông không được tự nhiên và cọ không thể phát huy được hết tác dụng.
  • Sau khi sử dụng cọ, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
Bạn nên vệ sinh cọ sạch sẽ sau khi dùng
Bạn nên vệ sinh cọ sạch sẽ sau khi dùng
  • Trong quá trình sử dụng, nếu cọ không còn được tốt và có các biểu hiện như xơ xác, cọ rát da thì hãy thay đổi bộ cọ mới cho mình.
  • Bạn cũng có thể tham khảo các cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 hay 12 cây trên các nền tảng mạng xã hội, các blog, review làm đẹp,…

Các chất liệu cọ trang điểm hiện nay

Hiện nay, trên thị trường bạn có thể lựa chọn loại cọ trang điểm kiểu tự nhiên và tổng hợp. Bạn có thể tham khảo một số chi tiết đặc biệt của hai loại cọ này như sau:

Cọ trang điểm tự nhiên

  • Từ làm bằng lông của các loại động vật như chồn, dê, sóc hay ngựa.
  • Đây là loại cọ sản xuất khá khó khăn với cấu tạo của sợi lông phải được sắp xếp chồng lên nhau. Đồng thời, chi tiết của cọ phải tạo ra được các nét hở để giúp sản phẩm mỹ phẩm được bám dính vào cọ tốt.
  • Đặc biệt, cọ trang điểm còn có thể làm phấn phủ, cọ má hồng hay màu mắt tốt.
Cọ trang điểm tự nhiên đem lại hiệu quả makeup cao
Cọ trang điểm tự nhiên đem lại hiệu quả makeup cao

Cọ trang điểm tổng hợp

  • Đối với cọ trang điểm tổng hợp thì đây là các sản phẩm thường được kết tinh của nylon cùng sợi tơ nhân tạo.
  • Chi phí để làm ra cọ trang điểm tổng hợp cũng rẻ hơn từ lông tự nhiên.
  • Bên cạnh đó, cọ tổng hợp sẽ được dùng cho các loại kem nền, kẻ mắt, kem che khuyết điểm.
  • Bạn cũng dễ dàng tán kem và sử dụng loại cọ này được lâu hơn so với cọ tự nhiên.

Top 4 bộ cọ trang điểm 8 cây, 12 cây tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cọ khác nhau. Bạn có thể tham khảo các bộ cọ tốt nhất, được nhiều chị em yêu thích dưới đây.

Bộ cọ trang điểm Zoeva Complete Brush

Đây là bộ có có tới 8 cây với khả năng tán kem, tán phấn hay màu mắt, các công đoạn trong việc trang điểm. Bộ cọ này cũng cực kỳ mềm mại và có thiết kế vô cùng sang trọng.

Bộ cọ trang điểm Zoeva Complete Brush được rất nhiều người sử dụng
Bộ cọ trang điểm Zoeva Complete Brush được rất nhiều người sử dụng

Điểm đặc biệt của bộ cọ Zoeva Complete Brush đó là phần thân được bọc và mài nhẵn vô cùng tốt. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng cọ bị gỉ hay trầy xước. Cọ bao gồm đầy đủ các loại cọ phục vụ cho các bộ phận trên gương mặt như cọ tán kem nền, cọ mắt, cọ má hồng, cọ nhấn mắt, cọ nhấn hốc mắt,… Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng bộ cọ này mà không phải lo lắng thiếu cọ.

Hiện nay, bộ cọ trang điểm Zoeva Complete Brush đang có giá trên thị trường dao động khoảng 200.000 ngàn đồng/bộ.

Bộ cọ trang điểm MAC chất lượng 12 cây

Nếu như nói tới một trong số các bộ cọ nổi bật, chất lượng nhất hiện nay thì bạn không thể không nhắc tới thương hiệu MAC. Đây là dòng bộ cọ được thiết kế vô cùng mềm mịn với khả năng có thể bám phấn cực kỳ tốt. Đồng thời, loại cọ này cũng có khả năng thích ứng đối với mọi làn da tốt đặc biệt làn da nhạy cảm.

Bạn có thể tham khảo bộ cọ 12 cây từ MAC
Bạn có thể tham khảo bộ cọ 12 cây từ MAC

Hiện nay, bộ cọ MAC bao gồm rất nhiều dòng cọ dành cho từng bộ phận trang điểm trên mặt khác nhau như cọ tán phấn mắt, cọ đánh má hồng, cọ đánh nền nhỏ, cọ che khuyết điểm,… Do đó, sử dụng bộ cọ MAC 12 cây bạn có thể an tâm trang điểm hoàn hảo mà không lo tới việc thiếu cọ làm đẹp.

Hiện nay bộ cọ trang điểm của MAC có giá dao động khoảng 70.000 – 250.000 ngàn đồng.

Bộ cọ trang điểm Vacosi 8 cây

Bạn đang tìm kiếm loại cọ 8 cây nổi bật, chất lượng thì có thể thử tới bộ cọ của thương hiệu Vacosi với tổng tất cả có 8 loại cọ khác nhau phù hộ cho quá trình makeup hoàn hảo.

Bộ cọ trang điểm Vacosi 8 cây có thiết kế nổi bật
Bộ cọ trang điểm Vacosi 8 cây có thiết kế nổi bật

Bộ cọ Vacosi được đánh giá vô cùng cao với khả năng thấm phấn nhanh và dễ tán lên làn da. Đồng thời, bộ cọ còn có thiết kế vô cùng tinh tế, mang nét đặc trưng của thương hiệu Vacosi với hai màu đỏ đen. Chính vì vậy, với các tín trang phục làm đẹp thì việc sắm ngay bộ cọ Vacosi là điều cực kỳ cần thiết.

Giá bán của bộ cọ trang điểm Vacosi 8 cây dao động khoảng 200.000 đồng. Đây là giá bán khá phải chăng và hợp lý.

Bộ cọ trang điểm Stella Alpina 8 cây

Đây là bộ cọ được xuất xứ, hàng nội địa Trung Quốc với thiết kế màu xanh dương và hồng cực kỳ dễ thương và xinh xắn. Bộ cọ này được lấy từ các loại tơ nhân tạo do đó nó dễ sử dụng và đem lại hiệu quả khá cao.

Bộ cọ Stella Alpina thiết kế xinh xắn, nhẹ nhàng
Bộ cọ Stella Alpina thiết kế xinh xắn, nhẹ nhàng

Khi bạn sử dụng Stella Alpina, bạn sẽ cảm nhận được bộ cọ cực kỳ chắc tay và chất lượng tốt. Với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn và phù hợp với phong cách của các cô nàng thì bộ cọ trang điểm Stella Alpina 8 cây sẽ hỗ trợ cho quá trình makeup của bạn được tốt hơn.

Hiện nay, sản phẩm Stella Alpina với 8 cây đang có giá trên thị trường khoảng 120.000 ngàn đồng. Bạn có thể mua sản phẩm này qua các trang thương mại điện tử.

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm 8 cây hay 12 cây là điều luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Với những thông tin ở trên, bạn có thể tự tin sắm ngay bộ cọ trang điểm phù hợp với mình và biết cách sử dụng tốt. Hãy làm đẹp mỗi ngày để tự tin xinh đẹp, quyến rũ nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm