Hướng Dẫn Cách Làm 8 Các Loại Kẹo Giáng Sinh Thơm Ngon, Đẹp Mắt

Kẹo Giáng sinh dường như đã trở thành biểu tượng quen thuộc, không thể thiếu. Những món kẹo Giáng sinh không chỉ có công dụng làm món tráng miệng mà còn giúp trang trí cho bàn tiệc thêm nổi bật. Chắc hẳn nhắn đến kẹo Giáng sinh bạn sẽ nghĩ ngay đến món kẹo gậy quen thuộc, tuy nhiên bên cạnh món kẹo gậy bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều món kẹo khác gắn liền với ngày lễ Noel. Cùng khám phá chi tiết những món kẹo Giáng sinh ngon, đẹp mắt mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

Kẹo Giáng sinh hình cây gậy

Nhắc tới những món kẹo Giáng sinh chắc chắn không thể bỏ qua kẹo gậy Giáng sinh. Không rõ loại kẹo này xuất hiện từ bao giờ nhưng mỗi dịp Giáng sinh tới là phải có kẹo cây gậy ở trong nhà.

Kẹo gậy có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, khi để bình thường kẹo sẽ có hình chiếc gậy, nếu lật ngược lên kẹo sẽ có hình chữ J, chữ cái đầu trong tên chúa Jesus.

Cách làm kẹo gậy Giáng sinh không quá khó vì thế bạn có thể tự tay làm ra những chiếc kẹo bắt mắt này ngay tại nhà. Tuy nhiên, kẹo cần có độ cứng đạt chuẩn bởi quan niệm cho rằng những chiếc kẹo cứng thể hiện ý chí, sự quyết tâm không đổi của đức chúa trời.

Kẹo cây gậy Noel có hai màu đặc trưng là trắng và đỏ, ngày nay người ta còn biến tấu thêm màu xanh lá cây cho cây gậy thêm bắt mắt. Màu trắng trên kẹo tượng trưng cho sự trinh trắng của chúa và màu đỏ tượng trưng cho những giọt máu của ngài đã rơi xuống. 

Kẹo Giáng sinh hình cây gậy

Nguyên liệu làm kẹo gậy

Với lượng nguyên liệu dưới đây, bạn có thể làm từ 12 cây kẹo gậy truyền thống để cùng gia đình ăn mừng mùa lễ.

- 1/3 cốc nước lọc khoảng 79 ml

- 3 cốc đường trắng ( khoảng 600 gram)

- 1 cốc siro ngô (khoảng 240 ml)

- 1/2 thìa cà phê cream of tartar (khoảng 3,5 gram)

- 2,5 thìa cà phê dầu bạc hà (khoảng 12 ml)

- 1 thìa cà phê màu thực phẩm đỏ (khoảng 4,9 ml)

- Lò nướng (làm nóng ở nhiệt độ 93 độ C), lót 2 miếng giấy da lên khay nướng lớn để chống dính.

- Nhiệt kế

Nguyên liệu làm kẹo gậy

Cách làm kẹo cây gậy truyền thống của các nước phương Tây

Đun nguyên liệu làm kẹo bao gồm: nước, đường, siro ngô, cream of tartar và muối vào nồi nhỏ. Nấu hỗn hợp trên lửa lớn cho đến khi các nguyên liệu hòa tan. Trong lúc nấu hỗn hợp, bạn nhớ khuấy đều các nguyên liệu để tránh đường dính vào đáy nồi đỡ bị cháy khét.

Gắn nhiệt kế ngoài nồi để đo mức nhiệt đến khi đạt mức 146 độ C thì tắt bếp.

Xịt một lớp dầu ăn chống dính lên mặt khay hoặc lót một lớp giấy nến lên khay. Đổ hỗn hợp vừa nấu ở trên dàn đều hỗn hợp vào khay, thêm tinh dầu bạc hà vào trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp tan dần. Khi trộn hỗn hợp, bạn nhớ quét hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên để nhào bột cho đều và nhanh nguội.

Gắn nhiệt kế ngoài nồi để đo mức nhiệt đến khi đạt mức 146 độ C thì tắt bếp.

Hướng dẫn cách nướng kẹo gậy Noel

Sử dụng dao hoặc kéo cắt hỗn hợp bột kẹo làm đôi, tách 1 miếng qua vật đựng khác. Cho khay bột kẹo thứ nhất vào lò nướng để giữ kẹo luôn ấm và dẻo.

Đeo găng tay thực phẩm vào, xịt lớp dầu ăn chống dính phủ đều bên ngoài găng tay. Lấy 2 khối bột đã nhào dẻo trong lò nướng, sử dụng tay kéo giãn ra nhiều lần như sợi dây, mỗi lần kéo dãn ra lại gấp đôi rồi xoắn chúng lại với nhau. Lặp lại bước này nhiều lần cho đến khi kẹo chuyển sang màu đục và bóng hơn. Đặt miếng kẹo nghỉ trong khay nướng, cho vào lò để tiếp tục giữ ấm.

Rắc màu thực phẩm mà bạn yêu thích lên bột kẹo ở khay thứ hai. Trộn màu cùng với bột cho đến khi màu sắc được hòa trộn đều vào khối kẹo. Cho miếng bột kẹo trở lại khay nướng và bỏ lò tương tự như phần bột kẹo thứ nhất.

Lấy 2 khay bột kẹo trắng và màu ra khỏi lò nướng, cắt chúng thành khúc nhỏ đều nhau. Xếp khúc kẹo màu xen kẽ với khúc bột kẹo trắng, lăn đều tất cả hai phần bột kẹo với nhau thành một thể thống nhất.

Tiếp tục lăn cho đến khi hỗn hợp kẹo thành khối trụ với một bên đầu nhỏ dần. Đến khi đoạn đầu trụ nhỏ dần với đường kính khoảng 1cm thì bạn dùng dao hoặc kéo sắc cắt ra một đoạn dài khoảng 10cm hoặc dài hơn theo sở thích của bạn.

Lăn đoạn kẹo cho đến khi thành hình trụ tròn đều, màu đỏ và trắng xoắn ốc vào nhau nhìn rất đẹp mắt. Sau đó, nhân lúc kẹo còn dẻo gập cong 1 đầu lại tạo hình như cây gậy là hoàn thành.

Thực hiện tương tự đến khi hết các phần còn lại.

Hướng dẫn cách nướng kẹo gậy Noel

Kẹo bông đường Giáng sinh

Món kẹo bông đường được yêu thích và sử dụng nhiều ở Trung Quốc với tên gọi kẹo bông Dragon bread. Bề ngoài mềm mịn, bông xốp có hình dáng tương tự như kẹo bông gòn ở Việt Nam nhưng đường viền của kẹo sẽ dày và nhỏ hơn. Sự khác biệt giữa kẹo bông gòn Việt và Trung Quốc nằm ở phần nhân. Kẹo bông đường Trung Quốc có nhân đậu phộng, dừa, các loại hạt,…

Cách làm kẹo bông đường Giáng sinh của Trung Quốc không quá khó nhưng cũng không dễ làm. Món ăn này đòi hỏi người làm phải có đôi bàn tay lành nghề, khéo léo.

Nguyên liệu chính để làm kẹo bông đường là bột, người thợ sẽ kéo sợi bằng tay với màu trắng phủ đều trên kẹo. Khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị bùi bùi, ngon miệng được kết hợp giữa lớp bột bên ngoài và nhân đậu phộng bên trong.

Kẹo bông đường Giáng sinh

Kẹo đường trang trí họa tiết Giáng sinh

Kẹo đường với những họa tiết Giáng sinh đáng yêu có thể sử dụng làm món tráng miệng hoặc dùng để trang trí bánh kem. Có rất nhiều trẻ em yêu thích món kẹo đường bởi hương vị đa dạng, mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt của kẹo tan chảy trong miệng.

Kẹo đường trang trí họa tiết Giáng sinh

Kẹo Turrón - Món kẹo Giáng sinh truyền thống của Tây Ban Nha

Ở đất nước Tây Ban Nha, Turrón là món kẹo đặc trưng không thể thiếu trong dịp Noel, đặc biệt là món kẹo Jijona và Alicante. Jijona có vị ngọt, béo, kết cấu dẻo mềm rất giống với bơ đậu phộng. Alicante sở hữu kết cấu đặc hơn, mùi thơm đặc trưng từ hạt dẻ và hạnh nhân.

Kẹo Turrón

Kẹo Giáng sinh đá quế và bạc hà

Đây là món kẹo Giáng sinh nổi tiếng của người Vikings. Có nhiều tài liệu ghi chép rằng, rock candy xuất hiện lần đầu tại Ấn Độ và Iran ngay từ thế kỷ thứ 9, tính đến nay món kẹo bạc hà này đã có tuổi đời trên một nghìn năm. Kẹo đá từng được sử dụng làm thuốc trước khi trở thành món kẹo nổi tiếng trên khắp thế giới.

Cách làm kẹo đá quế và bạc hà hết sức đơn giản. Để làm được món kẹo này bạn chỉ cần đun sôi nước đường sau đó để chúng cứng lại. Để tạo nên màu sắc và hương vị đa dạng, bạn có thể cho thêm những mùi hương mà mình yêu thích.

Kẹo Giáng sinh đá quế và bạc hà

Kẹo dẻo Giáng sinh marshmallow

Trong danh sách kẹo Giáng sinh được yêu thích trên thế giới chắc chắn không thể không kể đến kẹo dẻo marshmallow. Từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã tạo ra món kẹo mềm xốp từ nhựa cây Althaea Officinalis (hay còn gọi với tên khác là cây Marshmallow) kết hợp cùng các loại hạt và mật ong để làm kẹo trị đau họng rất hiệu quả. Sang đến thời cận đại, phần lõi của của cây Althaea Officinalis sẽ được nấu với cùng siro đường tạo thành kẹo mềm và dai.

Những nhà sản xuất kẹo ở Pháp vào đầu thế kỷ 19 đã thử chế biến món kẹo marshmallow mới bằng cách trộn phần lõi thân cây lâu hơn để kẹo có độ dai nhất định và ngọt hơn. Tiếp đến, các nhà sản xuất kẹo tại nước này còn bỏ thêm lòng trắng trứng, tinh bột ngô, gelatin để kẹo dẻo và dai hơn, cho phép tạo ra nhiều hình dạng màu sắc bắt mắt.

Hiện nay, kẹo marshmallow đã có cách làm rất khác so với ngày trước. Kẹo có thể được làm từ siro ngô, nước, đường, vani, một số loại sẽ có thêm lòng trắng trứng,…

Kẹo dẻo Giáng sinh marshmallow

Kẹo Giáng sinh Gumdrop Nougat

Đây là món kẹo truyền thống hoàn hảo cho không khí ngày Giáng sinh truyền thống thêm rộn ràng. Kẹo Gumdrop Nougat rất dễ thực hiện và được yêu thích bởi độ ngọt nhẹ vừa phải. Người ăn sẽ cảm nhận được sự mềm dẻo ngay khi vừa sử dụng.

Kẹo Giáng sinh Gumdrop Nougat

Kẹo Giáng sinh được làm từ vỏ cam tẩm đường nhúng socola

món kẹo Giáng sinh cuối cùng trong danh sách này là kẹo vỏ cam vô cùng dễ làm. Kẹo vỏ cam tẩm đường nhúng socola là món ăn vặt quen thuộc với các nước phương Tây. Kẹo vỏ cam có công thức làm tương đối giống cách làm mứt vỏ bưởi. Tuy nhiên điểm khác biệt của món ăn này nằm ở lớp nhúng socola ngọt dịu có chút đắng nhẹ.

Kẹo Giáng sinh được làm từ vỏ cam tẩm đường nhúng socola

Trên đây là gợi ý top 8 loại kẹo Giáng sinh nổi tiếng trên thế giới được mọi người yêu thích. Nếu bạn chưa có cơ hội thử 8 loại kẹo trên thì hãy sắm ngay một loại kẹo cho dịp lễ Noel sắp tới để tặng thưởng cho các em nhỏ trong gia đình mình nhé. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những set trang phục mới phù hợp với dịp Giáng sinh sắp tới.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm