Hướng Dẫn Các Cách Ủ Tóc Bằng Nước Vo Gạo HIỆU QUẢ NHẤT

Nước vo gạo thường được biết đến như một nguyên liệu dưỡng da, làm da sáng mịn. Ngoài ra, nó còn là dưỡng chất được nhiều chị em, phụ nữ Châu Á sử dụng để dưỡng tóc, ủ tóc. Vậy ủ tóc bằng nước gạo có thực sự hiệu quả không? Hãy cùng khám phá điều này ngay bài viết dưới đây.

Nước vo gạo mang tới công dụng gì cho tóc?

Mặc dù sử dụng nước vo gạo để gội đầu là phương pháp tự nhiên, được dân gian truyền lại từ xưa, tuy nhiên khá nhiều người còn băn khoăn liệu các thành phần của nước vo gạo có tốt cho tóc hay không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đối với vấn đề này. Bởi lẽ, trong nước vo gạo có chứa các thành phần tốt như:

  • Nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin cũng như các khoáng chất khá cao. Với dòng dưỡng chất này, nước vo gạo hoàn toàn có thể khiến cho mái tóc của bạn được bồng bềnh, sáng mịn.
  • Inositol có trong nước vo gạo có công dụng kích thích tóc nhanh mọc hơn, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng. Bởi lẽ, thành phần này có khả năng ngăn ngừa quá trình thay đổi của các hormone có trong cơ thể.
Nước vo gạo có nhiều thành phần tốt cho tóc
Nước vo gạo có nhiều thành phần tốt cho tóc
  • Khi sử dụng nước vo gạo để gội đầu nó còn cực kỳ an toàn, không khiến mái tóc khô, xơ rối và giúp tóc nhanh mọc hơn.
  • Gội đầu bằng nước vo gạo còn hạn chế được sự ma sát giữa các sợi tóc. Chính điều này cũng giúp cho mái tóc dễ vào nếp hơn.

Với những tác dụng tuyệt vời như trên thì việc ủ tóc bằng nước gạo đã được rất nhiều chị em áp dụng trong suốt thời gian vừa qua. Bạn có thể tham khảo kỹ các hướng dẫn ủ tóc với nguyên liệu này qua nội dung dưới.

Các cách sử dụng nước vo gạo ủ tóc

Để ủ tóc đơn giản với nước gạo, bạn có thể thực hiện như sau:

Mẹo ủ tóc bằng nước vo gạo nấu cơm

Chỉ cần sử dụng nước vo gạo thì bạn cũng có khả năng khiến mái tóc của mình được bồng bềnh, mềm mượt và sáng khỏe hơn.

Bạn có thể gội đầu bằng nước vo gạo tại nhà
Bạn có thể gội đầu bằng nước vo gạo tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy vo gạo trong nước như bình thường. Bạn hãy tách riêng nước và gạo.
  • Sai đó, bạn hãy cho nước vo gạo vào hộp hoặc vào bát để cho nước gạo lắng ở dưới đáy.
  • Sau đó, bạn hãy sử dụng nước gạo bên trên để gội đầu còn phần bột trắng dùng dưỡng, ủ tóc trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Cuối cùng, bạn hãy làm sạch mái tóc của mình với nước.

Cách ủ tóc đơn giản tại nhà bằng nước gạo được đun sôi

Thay vì sử dụng nước vo gạo thì bạn có thể dùng ủ tóc bằng nước gạo đun sôi. Đây là phương pháp cũng vô cùng hiệu quả và thực hiện vô cùng đơn giản.

Mẹo ủ tóc tại nhà bằng nước gạo đun sôi
Mẹo ủ tóc tại nhà bằng nước gạo đun sôi

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy vo gạo thật sạch sau đó đổ nước vào nồi nấu.
  • Bạn nên chú ý nấu nhiều nước hơn bình thường để thu được lượng nước gạo cao hơn.
  • Sau khi cơm của bạn đã sôi bạn hãy sử dụng muỗng múc nước gạo ra bên ngoài.
  • Bước này, bạn cần chừa một ít nước để cơm có thể chín. Khi nước gạo đã nguội, bạn hãy lấy dưỡng chất này ủ lên tóc khoảng 15 phút sau đó gội lại tóc bằng nước lạnh.

Cách ủ tóc bằng nước vo gạo lên men

Tương tự như 2 cách ở trên, nước vo gạo lên men cũng đem lại nhiều hiệu quả tốt trong quá trình dưỡng tóc bồng bềnh, mềm mượt.

Nước vo gạo lên men cũng là sự lựa chọn tốt cho bạn
Nước vo gạo lên men cũng là sự lựa chọn tốt cho bạn

Cách thực hiện:

  • Khi đã có được nước vo gạo, bạn hãy để vào lọ thủy tinh trong khoảng 24 giờ.
  • Đây là cách để giúp các dưỡng chất, vitamin có trong nguyên liệu này được tiết ra hoàn toàn.
  • Sau khi đã có được nước vo gạo lên men thì bạn hãy dùng khoảng 120ml chất này hòa với 60ml nước ấm.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút sau đó xả tóc qua với nước.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Đó là 3 cách ủ tóc bằng nước vo gạo cơ bản và phổ biến nhất. Bạn có thể tham khảo và áp dụng 1 trong số 3 phương pháp trên để nhanh chóng giúp mái tóc của mình được bồng bềnh và mềm mượt.

Ủ tóc bằng nước gạo có tốt hay không?

Với các dưỡng chất và tác dụng như trên thì ủ tóc bằng nước gạo đem lại hiệu quả khá cao. Nước gạo hoàn toàn có khả năng mang lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và hạn chế được tình trạng rụng tóc tốt.

Ủ tóc bằng nước vo gạo đem lại hiệu quả tốt
Ủ tóc bằng nước vo gạo đem lại hiệu quả tốt

Do đó, đối với các cô nàng mong muốn tiết kiệm chi phí dưỡng tóc nhưng vẫn khiến cho mái tóc suôn mượt, bồng bềnh thì có thể tham khảo sử dụng phương pháp này.

Những điều cần lưu ý khi ủ tóc bằng nước gạo

Để ủ tóc bằng nước gạo đem lại hiệu quả cao nhất thì bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Bạn nên làm sạch nước vo gạo. Bạn không nên sử dụng nước vo gạo lần đầu vì nước vo gạo lần đầu thường chứa nhiều tạp chất hoặc bụi bẩn.
  • Bạn không nên ủ nước vo gạo quá lâu. Đồng thời, bạn hãy gội sạch tóc bằng nước vo gạo.
  • Bạn nên gội đầu bằng nước vo gạo mỗi tuần 2 cho tới 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, để tóc bồng bềnh hãy kiên trì ủ tóc bằng nước gạo khoảng 2 – 3 tháng.
Bạn nên kiên trì ủ tóc bằng nước gạo để đạt được hiệu quả cao nhất
Bạn nên kiên trì ủ tóc bằng nước gạo để đạt được hiệu quả cao nhất
  • Nếu như da đầu của bạn thường bị nhờn rít và hay bết thì bạn nên cân nhắc việc ủ tóc với nước gạo. Vì nước gạo có thể khiến tình trạng này trầm trọng hơn.

Ngoài ủ tóc bằng nước gạo, bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm ủ tóc tốt trên thị trường hiện nay dưới đây.

Top 5 sản phẩm kem ủ tóc tốt nhất hiện nay

Để lựa chọn một kem ủ tóc, dưỡng tóc chất lượng cao, bạn cần chú ý đến thương hiệu, thành phần cũng như công dụng của sản phẩm đó. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể cân nhắc.

Kem ủ tóc ngăn gãy rụng L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X

Nếu như nói tới các thương hiệu chăm sóc và làm đẹp da, body thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thương hiệu L’Oreal Paris. Sản phẩm ủ tóc L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X là một trong những dòng kem ủ tóc bồng bềnh của hàng dược mỹ phẩm nổi tiếng này.

Ủ tóc bồng bềnh bằng L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X
Ủ tóc bồng bềnh bằng L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X

Thành phần chính có trong sản phẩm này đó chính là tinh chất Arginine với khả năng nuôi dưỡng mái tóc được bồng bềnh, hỗ trợ và cải thiện tóc hư tổn. Đồng thời, sản phẩm này còn dưỡng tóc chắc khỏe và có khả năng ngăn ngừa tóc rụng tốt.

Ưu điểm chính của dòng sản phẩm kem ủ ủ L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X đó chính là hương thơm khá nhẹ nhàng, dễ chịu. Đồng thời, nó cũng có khả năng lưu hương tốt và khiến mái tóc bạn ngăn ngừa gãy rụng tuyệt vời. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng thì khả năng khiến tóc mềm mượt, bồng bềnh của sản phẩm này chưa cao.

Hiện nay, giá kem ủ tóc L’Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X đang được bán dao động khoảng 90.000 VND/200ml.

Kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm 1000ml

Thay vì ủ tóc bằng nước gạo thì bạn có thể tham khảo sản phẩm kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm đến từ thương hiệu Evoluderm của Pháp. Đây là thương hiệu ra mắt thị trường vào những năm 1984. Cho đến thời điểm hiện tại, các dòng sản phẩm của nhà Evoluderm đã chiếm trọn được lòng yêu mến của các khách hàng.

Kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm  có chất lượng tốt
Kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm  có chất lượng tốt

Sản phẩm kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm có chứa các thành phần an toàn từ chiết xuất hoa lưu ly, dầu Argan và hoa trà. Với các thành phần trên, sản phẩm này có thể bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường, khiến tóc mềm mại và suôn mượt hơn. Đặc biệt đây là dòng kem ủ sử dụng dành riêng cho các bạn da khô và có mái tóc hư tổn.

Thế mạnh chính của Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm đó chính là khả năng khiến tóc mềm mại cực kỳ tốt. Tuy nhiên, một nhược điểm nho nhỏ đó là các cô nàng nếu có mái tóc thường bết dính thì hãy cân nhắc dùng loại kem này.

Hiện nay, kem ủ tóc Masque Cheveux Huile Precieuse Evoluderm đang có giá dao động 350.000 VND/1000ml.

Kem ủ tóc Olaplex Hair Perfector No.3

Nếu bạn đang loay hoay không biết tìm kiếm sản phẩm, kem ủ tóc nào tốt thì đừng bỏ qua Olaplex Hair Perfector No.3. Dòng sản phẩm này được xuất xứ tại Mỹ với thương hiệu cực kỳ nổi tiếng là Olaplex.

Dưỡng tóc suôn mượt với Olaplex Hair Perfector No.3
Dưỡng tóc suôn mượt với Olaplex Hair Perfector No.3

Sản phẩm này có thành phần chính là Bis – Aminopropyl Diglycol Dimaleate cùng một số tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu hoa hướng dương hay vitamin E thì Olaplex Hair Perfector No.3 hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm đem lại công dụng khắc phục tình trạng hư tổn tóc, nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh và ngăn ngừa các tình trạng tóc bị chẻ ngọn, xơ rối.

Ưu điểm của dòng kem ủ tóc này đó là cực kỳ an toàn, lành tính và phù hợp với mọi loại tóc. Tuy nhiên, giá thành của Olaplex Hair Perfector No.3 khá cao. Hiện nay, kem ủ tóc Olaplex Hair Perfector No.3 đang có giá khoảng 450.000 VNĐ.

Kem ủ tóc Treatment Wax Watsons

Một trong số các thương hiệu chăm sóc body được rất nhiều tín trang phục làm đẹp “lăng xê” đó là Watsons. Ngoài các sản phẩm chăm sóc da, hiện nay thương hiệu này còn nổi bật hơn khi sản xuất dòng kem ủ tóc Treatment Wax Watsons.

Bạn có thể sử dụng kem ủ tóc Treatment Wax Watsons để ngăn ngừa tóc gãy rụng
Bạn có thể sử dụng kem ủ tóc Treatment Wax Watsons để ngăn ngừa tóc gãy rụng

Với thành phần chính là sữa chua, vitamin thì sản phẩm này sẽ mang tới công dụng nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và ngăn ngừa được tình trạng tóc khô xơ, hư tổn. Giá thành của sản phẩm này cực kỳ phải chăng do đó đây cũng là một ưu điểm lớn để mọi cô nàng hoàn toàn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả dưỡng tóc cao, bạn nên dùng Treatment Wax Watsons ở một thời gian dài.

Hiện nay, kem ủ tóc Treatment Wax Watsons đang có giá trên thị trường dao động 88.000 VND.

Kem ủ tóc Tsubaki

Tsubaki là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng tại Nhật Bản cũng như đối với người dân tại Việt Nam. Sản phẩm kem ủ tóc Tsubaki có chứa một số thành phần như ngọc trai, axit amin, sữa ong chúa, dầu hạt camellia,…

Dòng sản phẩm kem ủ tóc Tsubaki rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Dòng sản phẩm kem ủ tóc Tsubaki rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Tác dụng chính của dòng sản phẩm này dó là cung cấp độ ẩm, khiến tóc được mềm mượt, ngăn ngừa tình trạng xơ rối tóc. Một ưu điểm lớn của dòng sản phẩm này đó là mùi hương thơm nhẹ nhàng, dịu dàng, không gây bết dính trên da đầu. Tuy nhiên, hiệu quả kem ủ tóc Tsubaki thì chưa thực sự quá xuất sắc.

Giá kem ủ tóc Tsubaki đang được bán dao động khoảng 190.000 VNĐ/180g.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã học được cách ủ tóc bằng nước vo gạo cũng như các sản phẩm dưỡng tóc tốt cho mái tóc của mình. Tuy nhiên, dù sử dụng nước gạo hay kem ủ tóc bạn cũng cần kiên trì áp dụng và chăm sóc tóc, dưỡng tóc kỹ càng hơn nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm