[HOT] Top 10+ Bộ Phim Hay Nhất Nên Xem Vào Mùa Hè 2023

Leng keng leng keng!!! Hè về rồi mọi người ơi. Đây chính là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến đi biển tận hưởng ánh nắng chói chang, âm thanh rộn ràng. Và mùa hè cũng là lúc bạn làm mới tâm hồn mình bằng những bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng BBcosplay điểm danh những bộ phim nên xem vào mùa hè 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

1. 500 days of Summer

Một trong những bộ phim nên xem vào mùa hè hay nhất phải kể đến 500 days of Summer. Tác phẩm đầu tiên được nhiều người recommend nhưng lại không phải kể về mùa hè bất tận mà là câu chuyện tình yêu của cô gái có cái tên đặc biệt - SUMMER với tình yêu của mình, TOM.

[HOT] Top 10+ Bộ Phim Hay Nhất Nên Xem Vào Mùa Hè 2023
500 days of Summer - Bộ phim dành cho những cặp đôi đang yêu

Tuy cuối cùng họ không có được một kết thúc đẹp như mơ nhưng với nhiều người xem, đây vẫn là tác phẩm để lại nhiều suy nghĩ về tình yêu tươi đẹp. Và chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có những suy nghĩ riêng, những cảm xúc khác nhau cũng như góc nhìn về chuyện tình giữa Tom và Summer.

Ánh nhìn của tình yêu, của những mộng mơ mà hai người trẻ dành cho nhau
Ánh nhìn của tình yêu, của những mộng mơ mà hai người trẻ dành cho nhau

Không mang hơi thở mùa hè những nội dung, hình ảnh cũng như toàn bộ không gian tác phẩm giúp bất cứ ai trong chúng ta đều nhớ đến những năm tháng tuổi trẻ hoài bão. Và mùa hè chính là biểu tượng của tuổi trẻ.

2. Hè rồi, nghỉ việc thôi!

Hè rồi, nghỉ việc thôi là tác phẩm chữa lành mà bạn không thể bỏ qua vào mùa hè 2023 này. 12 tập của bộ phim kể về cô gái Lee Yeo Reum - Một người trẻ nhiệt huyết làm việc bán sống bán chết cho 1 công ty ở Seoul nhưng không được cấp trên công nhận. Cô bị coi thường, trở thành chân sai vặt và nằm trong danh sách quấy rối của cấp trên.

Hè rồi, nghỉ việc thôi!!! - Bộ phim về tuổi trẻ, vấp ngã và cách đứng dậy sau tổn thương
Hè rồi, nghỉ việc thôi!!! - Bộ phim về tuổi trẻ, vấp ngã và cách đứng dậy sau tổn thương

Cuộc sống thật biết trêu ngươi con người khi mẹ cô qua đời do một tai nạn giao thông. Biến cố đó khiến cô gái trẻ thấy quá chán nản với cuộc sống nơi đô thị, cô quyết định nghỉ việc và đi du lịch bụi. Tuy nhiên, với số tiền tiết kiệm ít ỏi, Yeo Reum chỉ có thể thuê được 1 căn nhà nhỏ ở thị trấn ven biển Daegu. Tại đây, cô phải tự sửa nhà, sửa đường ống nước…. hay tự trải nghiệm những việc mà trước đây mình chưa từng làm.

Hai con người gặp nhau để chữa lành những tổn thương cho nhau
Hai con người gặp nhau để chữa lành những tổn thương cho nhau

Trên đảo Daegu này, cô gặp được Ahn Dae Bum - Một thiên tài toán học nhưng lại làm việc tại thư viện địa phương bởi cái chết của chị gái. Hai con người, hai mảnh ghép đã tìm thấy nhau khi đang thật sự kiệt sức với chính cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh việc chữa lành thì Hè rồi, nghỉ việc thôi còn khắc họa mảng tối của xã hội Hàn Quốc cùng thực tế khắc nghiệt mà mỗi người phải đối mặt khi lựa chọn môi trường sống mới.

Chắc chắn khi xem phim, mỗi người sẽ nhìn nhận và rút ra được cho mình những thông điệp riêng. Và quan trọng sau tất cả, mỗi nhân vật đều tự đứng dậy được sau những vấp ngã tưởng chừng không thể vượt qua.

3. Midnight in Paris

Nếu bạn là một người yêu thích sự lãng mạn của thành phố mộng mơ Paris thì chắc chắn không thể bỏ qua tác phẩm Midnight in Paris. Tác phẩm là sự hòa quyện hoàn hảo giữa khung cảnh phồn hoa, tráng lệ và cổ kính của thành phố vào những năm 1920.

Midnight in Paris với con người và không gian thơ mộng
Midnight in Paris với con người và không gian thơ mộng

Đó có thể là hình ảnh của những con ngõ nhỏ ngập ánh đèn vàng, những chiếc bóng đổ của cột đèn đường. Hay những cơn mưa bất chợt đọng lại trên vai những con người  nơi đây. Trong đó có Gil - Một nhà văn người Mỹ bị đắm chìm trong vẻ đẹp của Paris. Và cũng nhờ chính chuyến đi “định mệnh” này mà anh đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ cũng như cuộc sống của mình.

4. Call me by your name

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai tâm hồn luôn bị che giấu
Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai tâm hồn luôn bị che giấu

Một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman nói về tình yêu đồng giới. Tác phẩm đã thể hiện sự xuất sắc của mình khi nhận về 4 đề cử và chiến thắng hạng mục “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar năm 2018.

Elio và Oliver đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhau
Elio và Oliver đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhau

Bộ phim mùa hè này lấy bối cảnh tại miền Bắc nước Ý năm 1983. Một khung cảnh đẹp đậm chất châu Âu với những ánh nắng vàng, bãi biển xanh, bờ cát trắng. Nơi đây đã chứng kiến mối tình đầu của cậu bé Elio 17 tuổi và chàng sinh viên Oliver 24 tuổi. Tình cảm của họ bắt đầu khi Oliver được cử đến nhà Elio làm trợ lý thực tập. Các bạn hãy đón xem tác phẩm xuất sắc này vào mùa hè 2023 nhé!

Một bộ phim xuất sắc với nhiều đề cử và giải thưởng Oscar
Một bộ phim xuất sắc với nhiều đề cử và giải thưởng Oscar

5. MamMa Mia

MamMa Mia là một trong những bộ phim nên xem vào mùa hè mà bạn không thể bỏ lỡ. Bộ phim có 2 phần với cốt truyện khá đơn giản:

Hành trình đi tìm bố ruột của cô gái trẻ Sophie
Hành trình đi tìm bố ruột của cô gái trẻ Sophie

Phần 1: Phần 1 lấy bối cảnh ở một hòn đảo nhỏ tại đất nước Hy Lạp xinh đẹp. Phim mở ra với nhân vật Donna - Chủ khách sạn nhỏ cùng cô con gái Sophie chuẩn bị bước vào cuộc sống mới với vị hôn phu của mình. Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, Sophie tình cờ tìm thấy cuốn nhật ký của mẹ mình. Ngày xưa mẹ cô có 3 người bạn trai và Sophie nghĩ 1 trong 3 người chính là ba ruột. Cô gửi thiệp cưới cho cả 3 người để tìm xem ai mới thật sự là bố ruột của mình. Chính sự “thử” đó đã đẩy mẹ cô vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

bo-phim-hay-nhat-nen-xem-vao-mua-he-1493
Tác phẩm còn đem đến gu thời trang ấn tượng

Phần 2: Phần 2 nối tiếp phần 1 sau khoảng thời gian khá dài. Lúc này bà Donna đã mất và Sophie bắt đầu tiếp quản khách sạn. Cô đang có thai nhưng không có chồng bên cạnh khi anh phải làm việc ở xa. Cô vừa chăm sóc đứa bé trong bụng, vừa phải tân trang lại khách sạn. Cùng lúc đó, cô cũng nhận được giúp đỡ từ những ông bố, tìm hiểu về thời trẻ của mẹ để hiểu hơn về khoảng thời gian bà phải một mình nuôi dạy cô.

6. Series Before Trilogy: Before Sunrise – Before Sunset – Before Midnight

Series phim 3 phần sẽ cho bạn đến với những tình huống thú vị của mỗi nhân vật vào mùa hè tươi mới.

Before Sunrise cùng ánh mắt của 2 người si tình
Before Sunrise cùng ánh mắt của 2 người si tình

Before Sunrise: Before Sunrise mở ra với khung cảnh nước Áo thơ mộng. Nơi anh chàng sinh viên người Mỹ Jess đang đi du lịch vòng quanh châu Âu và vô tình bắt gặp cô bạn người Pháp Céline. Họ đi lang thang khắp thành phố Vienna và cả hai bắt đầu có tình cảm với nhau nhưng họ vẫn quyết định chọn cho mình con đường riêng.

Before Sunset: Hành trình đi 1 vòng Trái Đất vẫn tìm về được với nhau
Before Sunset: Hành trình đi 1 vòng Trái Đất vẫn tìm về được với nhau

Before Sunset: Before Sunset lấy bối cảnh thời gian sau 9 năm, lúc này Jess đã trở thành một nhà văn nổi tiếng thế giới và có gia đình. Trong chuyến đi quảng bá cuốn sách mới nhất của mình, anh gặp lại Céline, họ hàn huyên và tâm sự về những chuyện trong nhiều năm qua. Và cuối cùng, Jess cũng nghe theo tiếng gọi của trái tim và ở lại với Céline.

Before Midnight: Những mâu thuẫn về tình yêu và sự nghiệp của đôi vợ chồng
Before Midnight: Những mâu thuẫn về tình yêu và sự nghiệp của đôi vợ chồng

Before Midnight: Phần phim cuối cùng trong series vẫn lấy mốc thời gian 9 năm sau khi phần 2 kết thúc. Lúc này, Jess và Céline đã trở thành vợ chồng và có với nhau cặp song sinh đáng yêu. Tuy nhiên, cuộc sống của họ bắt đầu xảy ra mâu thuẫn khi Jess muốn quay trở về Mỹ để gần hơn với cậu con trai riêng trong khi Céline vẫn muốn tiếp tục công việc ở Pháp.

7. The Classic

Một bộ phim Hàn nên xem vào mùa hè gọi tên The Classic. Bộ phim lấy bối cảnh ở một vùng nông thôn Hàn Quốc thời chiến tranh đầy khó khăn và thiếu thốn. Chính sự khắc nghiệt của thời chiến đã khiến mối tình đầu của Joo Hee và Joon Ha trở nên đầy tiếc nuối và day dứt. Họ không đến được với nhau do địa vị xã hội quá lớn mà thời phong kiến không thể khỏa lấp được.

The Classic khắc họa chân thực bối cảnh thời xưa và tình yêu của những người trẻ
The Classic khắc họa chân thực bối cảnh thời xưa và tình yêu của những người trẻ

Nhiều năm qua đi, như một nghiệt duyên không thể dứt được, con gái của Joo Hee lại yêu thầm con trai của Joon Ha. Liệu mối tình thứ hai này có bị ngăn cấm? Họ có đến được với nhau? The Classic thành công khi đem đến cho khán giả nhiều cảnh quay đẹp, lãng mạn dưới mưa cùng hương vị mùa hè ngọt ngào.

8. Mùa hè yêu dấu của chúng ta

Mùa hè yêu dấu của chúng ta là một trong những bộ phim nên xem vào mùa hè mà bạn không thể bỏ lỡ. Tác phẩm xoay quanh cặp đôi nhân vật chính Choi Woong và Kook Yeon Soo. Cô nàng là học sinh xuất sắc đứng đầu trường còn cậu lại là học sinh cá biệt hạng bét của lớp. Hai con người trái ngược tưởng chừng không có điểm chung lại bị đẩy vào “trò chơi” định mệnh khi cùng nhau đóng chung 1 bộ phim tài liệu về thanh xuân.

Our Beloved Summer: Thanh xuân của những con người vẫn yêu thương nhau
Our Beloved Summer: Thanh xuân của những con người vẫn yêu thương nhau

Chính khoảng thời gian này đã giúp Choi Woong và Kook Yeon Soo hiểu và yêu thương nhau. Tuy nhiên, mối tình tuổi trẻ của họ không đến được với nhau bởi Yeon Soo không muốn Choi Woong cùng gánh vác khoản nợ của gia đình cũng như sự nghèo khó, bất hạnh cô đang phải đối mặt. Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau, tưởng chừng có thể làm bạn nhưng mối tình năm xưa lại một lần nữa nở rộ, tươi đẹp như mùa hè năm cấp 3.

Khi còn yêu nhau thì dù đi bao lâu vẫn sẽ quay lại
Khi còn yêu nhau thì dù đi bao lâu vẫn sẽ quay lại

Đi vào cuộc sống của mỗi nhân vật một cách nhẹ nhàng, không có nhiều tình tiết giật gân nhưng Mùa hè yêu dấu của chúng ta vẫn chinh phục khán giả bởi những ký ức tuổi trẻ tươi đẹp.

9. Hometown Cha-Cha-Cha

Hometown Cha-Cha-Cha là một bộ phim chữa lành xuất sắc của Hàn Quốc với nhiều giải thưởng đạt được. Tác phẩm kể về cô nàng Yoon Hye Jin (do Shin Min Ah thủ vai) - Một nha sĩ bỏ việc ở thành phố về quê mở phòng khám do bất mãn với sếp của mình.

Cặp đôi nam nữ chính “oan gia” ngay từ lần gặp đầu tiên
Cặp đôi nam nữ chính “oan gia” ngay từ lần gặp đầu tiên

Tại đây, vì không quen với môi trường mới mà cô phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh chàng “nhiều bằng cấp” Hong Doo Shik (do Kim Seon Ho thủ vai). Là một quản lý quỹ vô cùng tài năng nhưng do gặp phải biến cố, anh đã quay trở về quê hương để tìm lại tâm hồn của chính mình.

Những con người chất phác, tốt bụng nơi làng chài nhỏ
Những con người chất phác, tốt bụng nơi làng chài nhỏ

Cả hai tâm hồn vụn vỡ gặp nhau, giúp đỡ nhau và cùng nhau chữa lành những tổn thương. Bên cạnh đó, Hometown Cha-Cha-Cha còn khắc họa thành công từng nhân vật phụ một cách gần gũi. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện và tính cách khác nhau khiến người xem đồng cảm.

10. Khi hoa trà nở

Bộ phim nên xem vào mùa hè tiếp theo BBcosplay muốn giới thiệu đến bạn chính là “Khi hoa trà nở”. Đúng như tên gọi, bộ phim đã cho người xem ngập tràn trong sự nhẹ nhàng và thanh khiết, chữa lành trái tim. Đây cũng chính là tác phẩm xuất sắc đạt giải K-drama tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards vì những giá trị nhân văn mà bộ phim đem lại.

Khi hoa trà nở - Tác phẩm đình đám được đánh giá cao về nội dung và diễn xuất
Khi hoa trà nở - Tác phẩm đình đám được đánh giá cao về nội dung và diễn xuất

Khi hoa trà nở tái hiện một xã hội thu nhỏ qua góc nhìn chân thực của bà mẹ đơn thân Dong Baek. Trong xã hội đó có sự mâu thuẫn, có sự cãi vã, soi xét của những người hàng xóm nhưng cũng tồn tại những tấm lòng ấm áp, che chở, yêu thương nhau.

Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul
Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul

Bên cạnh đó, bộ phim còn mang đến một chủ đề lạ, một khung cảnh bình yên cùng lối dẫn chuyện độc đáo. Bộ phim đã dũng cảm khi khai thác tiếng lòng của từng nhân vật, từng xúc cảm, bối rối, suy nghĩ, đấu tranh nội tâm đều được khắc họa một cách trực quan nhất. Từ đó người xem như đang hòa mình vào từng nhân vật.

11. Crash course in romance - Khóa học tình yêu cấp tốc

Khóa học tình yêu cấp tốc là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng hay trên Netflix do Hàn Quốc sản xuất. Nội dung phim kể về chuyện tình cảm đẹp của anh thầy giáo dạy toán và cô chủ cửa hàng trang phục ăn. Mỗi người đều có cuộc sống và những góc nhìn riêng nhưng lại cảm mến nhau khi nhìn thấy được những điểm sáng của đối phương.

Tình yêu đẹp của cô bán hàng ăn và thầy giáo dạy toán
Tình yêu đẹp của cô bán hàng ăn và thầy giáo dạy toán

Mặc dù không đi theo mô típ quen thuộc lọ lem, hoàng tử hay soái ca, mỹ nữ nhưng bằng kịch bản mới lạ, cuốn hút, bộ phim vẫn luôn dẫn đầu rating khung giờ phát sóng.

Sự tươi vui, lạc quan dù cuộc sống có khó khăn thế nào của Nam Haeng-seon
Sự tươi vui, lạc quan dù cuộc sống có khó khăn thế nào của Nam Haeng-seon

12. The Glory

Bom tấn The Glory ra mắt trên Netflix chính là tác phẩm trả thù hay nhất mà bạn không thể bỏ qua mùa hè 2023. Bộ phim đã nhanh chóng leo lên top tìm kiếm của Netflix nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Những tổn thương của Dong Eun không chỉ nằm ở những vết sẹo trên cơ thể mà nằm ở tổn thương tinh thần, mất niềm tin
Những tổn thương của Dong Eun không chỉ nằm ở những vết sẹo trên cơ thể mà nằm ở tổn thương tinh thần, mất niềm tin

Tác phẩm đình đám của biên kịch Kim Eun Sook kể về cuộc trả thù của Dong Eun (do Song Hye Kyo thủ vai). Cô đã lên kế hoạch trong suốt nhiều năm để trả thù những người trước kia đã bạo hành mình. Các bạn hãy đón xem để biết kết cục của những người chà đạp lên tinh thần và thể chất của người khác.

Những gương mặt nằm trong danh sách trả thù của nữ chính
Những gương mặt nằm trong danh sách trả thù của nữ chính

13. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim khắc họa một cách nhẹ nhàng những hoạt động, nội tâm của đám nhóc cũng như câu chuyện cuộc sống, gia đình Việt Nam trong những năm 89.

Khung cảnh Phú Yên - Việt Nam được đưa lên phim đầy gần gũi và mang hương vị tuổi thơ
Khung cảnh Phú Yên - Việt Nam được đưa lên phim đầy gần gũi và mang hương vị tuổi thơ

Toàn bộ cảnh quay của bộ phim được quay hoàn toàn tại Phú Yên với khung cảnh và hơi thở đậm chất thiên nhiên. Không gian trong trẻo của mùa hè, vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam thật đẹp biết bao khi được đưa lên màn ảnh rộng.

Lời kết,

Mùa hè tươi mới và chất chứa nhiều kỷ niệm đối với bất kỳ ai, đó là khoảng thời gian để bạn trải nghiệm nhiều hoạt động và xem nhiều hơn những bộ phim hay cho tâm hồn. Với bài viết này, BBcosplay hy vọng đã đem đến cho bạn những tác phẩm điện ảnh hay nhất về mùa hè. Mỗi bộ phim đều mang những vẻ đẹp và thông điệp riêng, bạn hãy tự mình cảm nhận nhé! Để đọc được nhiều hơn những thông tin hữu ích, bạn hãy truy cập vào BBcosplay nha!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm