High Fashion Là Gì? Cách Để Bạn Trở Thành Người High Fashion Thực Thụ

High fashion là một khái niệm cực kỳ quen thuộc, nó được nhắc đến nhiều hơn trong thế giới thời trang cao cấp. Vậy bạn đã thực sự hiểu High fashion là gì? Nó có từ đâu, những đặc điểm và cách trở thành một High fashion chính hiệu như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

High fashion là gì?

High fashion dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là thời trang cao cấp, một số thì gọi là hàng hiệu cao cấp. Thuật ngữ này cũng dùng để chỉ những thiết kế thời trang độc đáo được tạo ra bởi những nhà thiết kế hàng đầu ngành công nghiệp thời trang. Nó không chỉ bó gọn trong việc thể hiện chất lượng xả xỉ, sang trọng của các mặt hàng mà còn phản ánh đến sự mới lạ, sáng tạo và duy nhất trong giới này. 

high fashion là gì

High fashion chỉ đến những sản phẩm cao cấp

Trong khái niệm của High fashion thì còn chia ra rất nhiều khía cạnh khác nhau: 

Gương mặt High fashion

Chỉ đến những người, những đại diện có gu thời trang đẹp, luôn cập nhật xu hướng mới và được nhiều người biết đến, một số có thể coi đó là thần tượng. Những người này cũng được các nhà mốt “chọn mặt gửi vàng” để quảng bá cho thương hiệu. 

Phong cách High fashion

Chỉ đến một phong cách thời trang đặc trưng, theo đuổi xu hướng cũng như những bộ Đồ cao cấp, có thương hiệu và được tạo ra bởi những nhà thiết kế thời trang hàng đầu. 

high fashion model là gì

Phong cách thời trang sáng tạo, độc đáo và đầy tính nghệ thuật 

Người mẫu High fashion

Là những người có hình thể đẹp, có khả năng phô diễn được vẻ của bộ Đồ. Họ sẽ trình diễn trên các sàn cast work hoặc làm mẫu chụp ảnh. 

High fashion bắt nguồn từ đâu?

High fashion ra đời từ nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa và xã hội, để nói được mốc cụ thể thì không có, nhưng nó đã nhen nhóm vào khoảng thế kỷ 19. Lúc này, Paris trở thành trung tâm của giới thời trang cao cấp, nơi nhiều nhà thiết kế hàng đầu cũng như các thương hiệu nổi tiếng thế giới được sinh ra. Và Hệ thống Haute Couture (chỉ những sản phẩm thiết kế đặc biệt và chế tác thủ công) được thiết lập tại đây. Nên có thể coi như Pháp là khởi nguồn của High fashion.

gương mặt high fashion là gì

High fashion phát triển cùng với sự ra đời của những nhà mốt nổi tiếng

Sang thế kỷ 20, ngành công nghiệp thời trang bắt đầu phát triển, tạo điều kiện cho các nhãn hàng và nhà thiết kế có cơ hội để phát triển mình. Những cái tên như Coco Chanel, Christian Dior, Yves Saint Laurent, Gianni Versace… đã đặt ra một xu hướng thời trang mới, từ đó định hình nên định nghĩa High Fashion cho tới ngày nay. 

Những tiêu chuẩn của High Fashion

Vào năm 1945, đã có những quy chuẩn liên quan đến sản phẩm và thương hiệu được cho là High fashion. Đến bây giờ nó vẫn đang được duy trì và trở thành một “quy luật ngầm” mà bất cứ ai cũng phải biết. 

Sản phẩm 100% thủ công từ chất liệu cao cấp 

High fashion đặt giá trị nghệ thuật lên trên hết vì vậy mỗi item, outfit được thiết kế ra phải được làm hoàn toàn bằng tay. Phải được làm bởi những người thợ lành nghề có kỹ thuật cao, có kinh nghiệm và cái gu thẩm mỹ. Những sản phẩm này cũng phải được dùng chất liệu cao cấp, nguyên liệu quý hiếm và đắt đỏ, không phải ở đây cũng có. Những họa tiết, tiểu tiết trên đó cũng phải thực hiện thủ công 100%.

mặt high fashion là gì

Những sản phẩm phải được tạo nên dưới bàn tay của những "phù thủy" ngành thời trang

Sáng tạo độc đáo và thể hiện sự tinh tế

Độ tinh tế trong các sản phẩm High fashion phải là 100% và không có dù chỉ là một lỗi nhỏ. Nó thể hiện được sự tỉ mỉ, cho dù tốn nhiều công sức và thời gian như thế nào. Các sản phẩm đó sẽ là độc bản, sáng tạo đó không trùng khớp với bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. Và càng là sản phẩm sáng tạo của một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thì giá trị của nó càng tăng cao. 

Xuất hiện trên các sàn diễn thời trang 

Những bộ sưu tập High fashion thường sẽ được trình diễn trên các sàn diễn thời trang danh giá như Paris Fashion Week, Milan Fashion Week, và New York Fashion Week… Nó giúp các sản phẩm trở nên nổi tiếng hơn, được nhiều người để mắt tới và tăng giá trị sản phẩm. 

high end fashion là gì

Fashion Week 2023 in NYC

Tệp khách hàng và Dịch vụ chăm sóc 

Không phải ai cũng có thể sử dụng những sản phẩm High fashion bởi nó rất sang trọng, cao cấp và đắt đỏ, thường hướng tới giới thượng lưu, tệp khách hàng cực kỳ giàu có. Thậm chí các sản phẩm còn được sản xuất may do riêng theo nhu cầu của khách hàng.

Cách để trở thành một High fashion 

Để trở thành một High fashion không phải là điều dễ dàng bởi nó đòi hỏi rất nhiều yêu tố. Bạn hãy nắm vững một số điều cơ bản dưới đây nhé!

Cập nhật kiến thức thời trang

Dù là cơ bản hay sâu rộng thì bạn cũng cần phải nắm vững những kiến thức cần có trong lĩnh vực thời trang. Để biết được đâu là một sản phẩm phù hợp, có tính nghệ thuật hay không. Đặc biệt khi có kiến thức chúng ta sẽ trở nên sành điệu vì là một người thật có gu. 

high fashion là gì

Không thể xa rời những kiến thức, dù là căn bản nhất 

Chú ý đến outfit mỗi ngày

Là một High fashion thì dù chỉ đi cafe bạn cũng phải thể hiện đúng cái chất của mình. Thường gu thời trang hằng ngày cũng phải thể hiện mình là một người đặc biệt, không cần phải lồng lộn nhưng cũng phải nổi bật hơn những người bình thường. Hãy thể hiện bạn thân là một người có 1 - 0- 2 nhé. 

Make up là yếu tố quan trọng

Một High fashion thường không thể thiếu đi lớp trang điểm để làm nổi bật cá tính cũng như Đồ của mình. Bạn có thể đa dạng phong cách của mình nhờ các style make up khác nhau như cá tính, trong trẻo, ngọt ngào hay năng động, tự nhiên. Hay thậm chí một kiểu tóc mới lạ cũng khiến cho outfit ngày hôm đó của bạn nổi bật hơn bất cứ ai. 

high fashion là gì

Trang điểm thật sự là một điều cực kỳ quan trọng

Có mối quan hệ tốt trong thời trang

Đây thật sự là một yếu tố mà bạn cần phải quan tâm đến. Tạo dựng mối quan hệ trong ngành, liên hệ với các tiền bối hay theo dõi những High fashion nổi tiếng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn, kiến thức hơn. Thậm chí họ còn trở thành một động lực để bạn không ngừng nỗ lực từng ngày. 

Một số High fashion nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều khá nhiều High fashion nhưng nổi tiếng và được biết đến toàn cầu phải kể đến những cái tên như: Gucci, Chanel, LV, Hermes, Dior, Versace, Saint Laurent, Balenciaga, Prada, Alexander McQueen… Những cái tên này không chỉ nổi tiếng về chất lượng, thiết kế xuất sắc mà còn có ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành công nghiệp thời trang và văn hóa. 

high fashion

Gucci là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1921 bởi Guccio Gucci. Đây là biểu tượng của sự sang trọng, đăng cấp và cực kỳ phong cách, được niều người nổi tiếng Hollywood lựa chọn. 

high fashion

Nói đến High fashion thì không thể thiếu Chanel, một trong những cái tên đi đầu trong cuộc cách mang thời trang thế giới, thương hiệu mang đến những sản phẩm đẳng cấp, tôn lên giá trị của người mặc. 

high fashion

Hay Dior, cái tên không thể thiếu trong giới High fashion với hình ảnh cao cấp, mang đến những dòng sản phẩm dẫn đầu xu hướng với chất liệu xa xỉ, những sáng tạo độc đáo và đầy tính nghệ thuật. 

Một số câu hỏi về High fashion

High fashion có chia thành các phong cách hay không? 

Câu trả lời là có, High fashion nó không phải là chỉ đến một phong cách thời trang mà nó bao hàm rất nhiều style khác nhau theo một cái nhìn đẳng cấp hơn. Bạn theo đuổi sự cá tính, mạnh mẽ, thích sự tối giản Minimalism hay Vintage, Hippie hay Sporty thì vẫn có thể trở thành một High fashion theo cái riêng đó. 

High fashion và Haute couture khác nhau chỗ nào?

Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm High fashion và Haute couture. Trên thực tế nó hoàn toàn khác nhau: 

High fashion: Chỉ những sản phẩm của các nhãn hiệu hàng đầu, của những nhà thiết kế nổi tiếng, có thể bao gồm Đồ, giày dép, túi xách, phụ kiện. Nó thường được sản xuất hàng loạt và có thể mua sắm rộng rãi, tệp khách hàng cũng rộng hơn, một số sản phẩm khách hàng thông thường vẫn có thể mua được. 

Haute couture : Chỉ các sản phẩm có thiết kế đặc biệt, được làm thủ công, vô cùng cao cấp, thường được làm riêng cho từng khách hàng và được chứng nhận bởi Haute couture. Sản phẩm hướng tới những khách hàng có khả năng tài tính cao, không phải ai cũng có thể mua được. 

high fashion outfits

Haute couture là một kiểu thời trang cao cấp hơn cả High Fashion

Có thể bạn quan tâm:  BST Áo khoác Thu - Đông  Cao Cấp Cardina

Một số gợi ý về cách phối trang phục High Fashion 

Những hình ảnh về các outfit High Fashion dưới đây có thể cho bạn thêm những cảm hứng cũng như cái nhìn thú vị hơn về kiểu thời trang này. 

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

high fashion là gì

High Fashion được thể hiện dưới nhiều phong cách từ ngọt ngào, cá tính đến mạnh mẽ, đường phố

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm