Hàng Xuất Dư Là Gì? Có Nên Mua Và Nhập Nguồn Hàng Xuất Dư Để Bán?

Hàng xuất dư là gì? Có nên mua và nhập nguồn hàng xuất dư để bán?

Hiện nay người ta quan tâm rất nhiều đến các sản phẩm hàng xuất dư, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về khái niệm này. Trong bài viết dưới đây, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về hàng xuất dư là gì, các đặc điểm, lợi ích và cách phân biệt với một số sản phẩm khác. 

Hàng xuất dư là gì?

Hàng xuất dư là các sản phẩm hàng hóa mà doanh nghiệp đã sản xuất nhưng không thể bán ra thị trường hoặc đã vượt quá so với nhu cầu của thị trường. Có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến có số lượng hàng xuất dư: 

Sản xuất quá mức so với thực tế của thị trường, cung lớn hơn cầu. Hoặc cũng có thể do yếu tố thị trường thay đổi mà không thể kiểm soát được như xu hướng mới, sở thích của khách hàng thay đổi… 

Hàng sản xuất lỗi: Có thể là do trong quá trình sản xuất, vì một số lỗi trong thiết kế, may vá mà nó không được cho vào lô hàng hoàn chỉnh. Nên các buôn lái mang ra thị trường để tiêu thụ với mức giá rẻ, cung cấp cho những người cần tới. 

Một phần thì hàng xuất dư là là những sản phẩm của các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Trong quá trình sản xuất gia công họ đã tính số dư nguyên liệu ra để đề phòng các trường hợp sản xuất lỗi. Khi đó nó sẽ có một số lượng hàng dư nhất định. Và người ta cũng mang những sản phẩm này ra để bán. 

hàng xuất dư là gì

Hàng xuất dư là những mặt hàng không thể bán ra thị trường hoặc vượt quá với nhu cầu của thị trường

Đặc điểm của hàng xuất dư

Hàng xuất dư sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, có lợi ích cũng sẽ có rủi ro. Dấu hiệu nhận biết hàng xuất dư rõ nhất là không đủ màu, đủ size, không có tem mác và sản phẩm có thể bị mỗi số lỗi. Nhưng các lỗi nhỏ này hoàn toàn có thể chấp nhận được, một số thì khó mà nhận ra, chỉ là không đạt yêu cầu 100% của hàng chuẩn. 

Vậy hàng xuất dư có những ưu điểm và nhược điểm gì? 

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng cùng loại, phù hợp với những người có thu nhập trung bình, khá vẫn muốn mua hàng hiệu. 
  • Hàng xuất dư có từ nhiều nguồn khác nhau không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài nên mẫu mã, thiết kế cũng rất đa dạng. Nó hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu mua hàng phong phú của khách hàng. 
  • Có thể hướng tới môi trường xanh khi có thể tái sử dụng hàng lỗi mà không phải hủy bỏ ra ngoài môi trường. 

Nhược điểm

  • Vì là hãng lỗi nên chắc chắn sẽ không được hoàn thiện giống như các sản phẩm chính hãng cùng loại. Cũng không có tính toán trước nên sẽ bị lẻ màu, lẻ size. 
  • Việc bán hàng xuất dư có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp nếu như không có cách tiếp thị tốt, gây mất hình ảnh vì đưa ra thị trường những sản phẩm lỗi. 

hàng xuất dư

Hàng xuất dư có những ưu và nhược điểm riêng

Có nên mua hàng xuất dư không?

Có nên sử dụng những mặt hàng này không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: thu nhập, mục đích sử dụng và yêu cầu của các cá nhân về một sản phẩm nào đó. Nếu bạn có thu nhập trung bình khá, chỉ cần một sản phẩm có thể sử dụng được thì việc mua hàng xuất dư là nên. Nó vẫn như hàng chính hãng nhưng chỉ có một lỗi nhỏ, thậm chí là có thể sửa được sau đó. 

Và ngược lại, nếu bạn có thu nhập cao, tỉ mỉ trong việc lựa chọn các sản phẩm thì không nên mua hàng xuất dư vì có thể chất lượng không đảm bảo, dịch vụ sau mua hàng như bảo hành cũng không được tốt. 

Nhưng khi mua hàng xuất dư bạn phải chú ý đến yếu tố là hàng đó có nguồn gốc như thế nào. Nếu là hàng xuất dư do vượt quá nhu cầu của thị trường, là hàng trong lô đặt hàng nhưng sản xuất dư thì bạn nên mua bởi nó có giá rẻ nhưng chất lượng hoàn toàn tốt và chẳng khác nào chính hãng cả. 

Lợi ích khi bán hàng xuất dư đối với doanh nghiệp

Nếu hỏi hàng xuất dư khi bạn ra thị trường ai là người nhận được lợi ích nhiều nhất thì đó là các doanh nghiệp. Nó sẽ giúp:

  • Giảm chi phí sản xuất: Các doanh nghiệp có thể sử dụng lại những sản phẩm hoặc nguyên liệu đã được sản xuất trước đó. 
  • Tối ưu hóa hàng tồn kho: Giảm số lượng hàng tồn kho, giảm chi phí lưu trữ và quản lý hàng còn tồn. 
  • Tiết kiệm ngân sách tiếp thị: Vì là hàng giảm giá nên nó sẽ kích thích mua sắm của khách hàng nên sẽ không phải mất quá nhiều chi phí để quảng cáo, tiếp thị. 
  • Mở rộng đối tượng khách hàng, tiếp cận thị trường mới: Các thương hiệu nổi tiếng bây giờ có thể tiếp cận đến các tệp khách hàng bình dân (hiện đang chiếm số lượng đông đảo), từ đó cũng quảng cáo hình ảnh của mình. 

xưởng may hàng xuất dư

Mặt hàng này sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với hàng cùng loại chính hãng

Các biện pháp giải quyết hàng xuất dư là gì?

Khi có hàng xuất dư các doanh nghiệp và nhà buôn sẽ làm thế nào để giải quyết số lượng hàng này mà không ảnh hưởng đến các chi phí về vốn hay ảnh hưởng đến môi trường bởi lượng rác thải? 

  • Thực hiện các biện pháp giảm giá để kích cầu mua hàng. 
  • Có các chương trình khuyến mãi phù hợp với mức thu nhập của khách hàng và giá trị hàng hóa.
  • Xuất khẩu trang thị trường nước khác, ví dụ như hàng xuất dư của Trung Quốc, của các nước châu  Âu có thể xuất sang.
  • Việt Nam. Đặc biệt thị trường Việt hiện nay có rất nhiều hàng hóa của Trung Quốc. 
  • Ngừng sản xuất sản phẩm nếu như thấy thị trường có những biến chuyển để hạn chế tối đa số lượng hàng xuất dư. 

Hàng xuất dư có phải hàng Auth không? 

Hàng xuất dư có nhiều nguồn khác nhau, không nhất thiết phải là hàng Auth, nhưng một phần trong đó sẽ có các hàng chính hãng của các thương hiệu lớn. 

Hàng xuất dư đơn giản là những sản phẩm mà các doanh nghiệp sản xuất không tiêu thụ hết trên thị trường, hàng lỗi. Thị trường hàng có thể là hàng không chính hãng, hàng không đạt chất lượng, hàng Auth. Vậy nên khi mua bạn cần phải kiểm tra thật cẩn thận, nên tìm đến những nơi chất lượng và đảm bảo uy tín. 

Phân biệt hàng xuất dư và hàng nối chuyền 

Nhiều người vẫn đang nhầm tưởng về hai khái niệm này. Điều này cũng dễ hiểu vì cả hai đều được sản xuất, gia công bằng những nguyên vật liệu tốt, cũng là hàng có thương hiệu đầy đủ. 

Làm rõ hơn thì hàng nối chuyền là những sản phẩm được tận dụng những nguyên liệu, phụ kiện còn thừa để sản xuất. Người ta có thể dùng thêm phụ kiện bên ngoài nên không phải là hàng chính hãng 100% nhưng hình thức lại giống với hàng chính hãng. 

hàng xuất dư có phải hàng auth không

Mặt hàng này có từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là hàng Auth hoặc gia công bình thường

Nhập hàng xuất dư ở đâu?

Có rất nhiều nguồn và nhiều kênh để bạn có thể nhập được mặt hàng xuất dư về bán buôn hay sỉ lẻ. Bạn có thể tham khảo một số nguồn như sau: 

  • Nhập từ các doanh nghiệp chuyên sản xuất, họ sẽ có những hàng xuất dư và sẵn sàng cung cấp cho các nhà buôn. Và bạn nên liên hệ trực tiếp để hỏi về thông tin, không nên thông qua các đại lý trung gian, dễ gặp nhiều rủi ro. Các doanh nghiệp này không phải chỉ ở trong nước mà còn quốc tế, nhiều thương hiệu nổi tiếng họ cũng có cung cấp mặt hàng này để bạn có thể nhập. 
  • Các nhà máy sản xuất, các nhà phân phối nhỏ lẻ cũng có một nguồn hàng xuất dư nhất định. Nhưng đây là các mặt hàng bình dân, nên khi nhập để bán thì bạn cần phải chú ý và cẩn thận hơn trong việc tuyển chọn hàng. Chất lượng bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. 
  • Qua các sàn thương mại điện tử. Nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng thực chất các sàn như Alibaba, Amazon, hoặc eBay cũng là nơi để bạn tìm kiếm được nguồn hàng xuất như trên toàn thế giới.  

Trên là những thông tin về hàng xuất dư là gì, đặc điểm ra sao và lợi ích thế nào cho doanh nghiệp và người mua hàng. Mong rằng đây là một bài viết thật sự hữu ích.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm