Hanfu Trong Hợp Phần II: Xây Dựng Hanfu

Phần đầu tiên của sê-ri Hanfu in Components đã hoàn tất! Xin nhắc lại, nếu bạn chưa xem, hãy xem bài viết giới thiệu để tìm hiểu cách sử dụng hướng dẫn này một cách tốt nhất, nếu không một số điều có thể không có ý nghĩa với bạn. Nếu bạn đã làm điều đó rồi, hãy tiếp tục!

Để bắt đầu loạt bài này, đây là một bài viết ngắn giải thích chính xác cách chúng tôi sẽ chia hanfu thành các thành phần cơ bản của nó. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn giới thiệu ở đây, nhưng hãy đồng ý với tôi và chúng tôi sẽ sớm có những nội dung thú vị.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

ĐIỀU GÌ TẠO RA HANFU, HANFU?

Điều gì định nghĩa漢服/汉服/ han4 fu2/ hanfu ? Điều gì làm cho nó khác biệt với những người khác? Làm thế nào để chúng ta biết khi nào một cái gì đó thực sự là hanfu, trái ngược với lấy cảm hứng từ hanfu? Những câu hỏi này có thể hơi đáng sợ khi bạn lần đầu tiên xem chúng, sợ mắc lỗi—đừng lo lắng, nó thực sự khá đơn giản!

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Đầu tiên, chúng ta nên hiểu rằng hanfu không chỉ là thứ mà chúng ta bắt nguồn từ các bức tranh và các bộ phim truyền hình cung đình. Mọi loại hanfu mà chúng ta có ngày nay đều được phục hồi dưới dạng một mảnh vải mục nát mà chúng ta đào lên từ lòng đất, được các nhà sử học nghiên cứu và tạo thành các mẫu quần áo ('mẫu' là hình dạng của các mảnh vải và cách các mảnh vải được khâu lại với nhau , không phải 'hoa văn' được in trên bề mặt của một mảnh vải hoặc màu) mà ngày nay chúng ta sử dụng để làm hanfu. Vì vậy, mọi thứ được coi là hanfu, chúng tôi đều có một hiện vật lịch sử thực sự để hỗ trợ cho việc xây dựng nó. Đôi khi các loại hanfu khác nhau thậm chí còn được đặt tên theo nơi tìm thấy cổ vật.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Hầu hết những người đam mê Hán phục đều thuộc loại mà chúng tôi muốn gọi là形制/黨/形制党/xing2 zhi4 dang3/ những người đam mê xây dựng , đây là một bản dịch rất vụng về. Về cơ bản, điều này có nghĩa là sự đồng thuận chung cho định nghĩa về hanfu là chúng ta chỉ quan tâm đến kiểu dáng/mẫu quần áo để xác minh trạng thái của nó là hanfu. Loại vải thực tế, hình in trên vải, những thứ đó không quan trọng, chỉ cần hình dạng của hanfu là chính xác.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Nếu cấu trúc của hanfu bị sửa đổi, hoặc không có trang phục tạo tác nào được phục hồi mà chúng tôi dựa trên hoa văn mà chỉ dựa vào tranh vẽ hoặc trang phục gốm để đoán, thì chúng tôi gọi tác phẩm đó là改良漢服/改良汉服/gai3 liang2 han4 fu2/hanfu cải biên hoặc元素/汉元素/han4 nhân dân tệ2 su4/ Lấy cảm hứng từ Hán . Vẫn rất phổ biến, vẫn tuyệt vời để mặc! Và thành thật mà nói, một nửa thời gian mọi người không buồn phân biệt giữa sự khác biệt, bởi vì những thay đổi rất tinh tế.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Trong các bài viết sắp tới của chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét các đặc điểm của từng thành phần trải dài qua hầu hết các triều đại và đại diện cho một đặc điểm chính của bản thân hanfu mà bạn có thể sử dụng để nhận ra thứ gì đó là hanfu hoặc lấy cảm hứng từ hanfu. Tuy nhiên, trước khi chúng ta làm điều đó, hãy thực sự xem qua các thành phần!

CÁC THÀNH PHẦN: TRANG PHỤC

Hầu hết hanfu có thể được chia thành một số loại: áo, quần, áo choàng toàn thân, trang phục lót, áo khoác ngoài và phụ kiện. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều nhất vào áo, áo khoác ngoài và áo choàng toàn thân cho một số bài viết tiếp theo. Điều quan trọng cần biết là đối với ba loại bao phủ phần trên cơ thể này, có một vài phần quan trọng mà chúng có thể được chia thành.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Mỗi trong số này có thể có một cấu trúc cơ bản khác nhau của cơ thể của nó. Điều này bao gồm phần trực tiếp che thân của bạn, mặt sau của mảnh và một chút cánh tay trên, cũng như một số tính năng gắn liền với phần này của quần áo. Cấu trúc của phần này có thể cho bạn biết nếu bạn đang nhìn vào áo, áo choàng và rất nhiều từ vựng đơn giản khác mà chúng ta sẽ xem xét sau.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Ngoài ra còn có một số loại cổ áo, từ cổ áo chéo đến cổ áo nghiêng đến cổ áo song song và nhiều loại khác. Chúng phát triển rất nhiều qua các triều đại khác nhau và có thể phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Một yếu tố mix-and-match khác mà chúng ta không thể quên đó là tay áo. Mặc dù hanfu được biết đến với ống tay áo rộng, nhưng có nhiều biến thể ở đó hơn bạn nhận ra—không chỉ có nhiều loại ống tay áo rộng khác nhau, mà còn có rất nhiều kiểu dáng ống tay áo hẹp mang tính biểu tượng. Giống như trước đây, bạn có thể kết hợp những thứ này với thân áo và cổ áo khác nhau cho các loại hanfu khác nhau.

Hanfu trong Hợp phần II: Xây dựng Hanfu

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm