Hán Phục Trung Quốc May Bằng Chất Liệu Gì?

Có rất nhiều bạn đang thắc mắc rằng những bộ hán phục trung quốc may bằng loại vải gì? Chất lượng có bền không? Có co giãn không?…. Bài viết hôm nay BBcosplay sẽ đưa ra ý kiến cá nhân về cách phân biệt các loại vải trong hán phục.

Hán phục trung quốc may bằng chất liệu gì?

Các thời xưa thì Đồ của người dân trung quốc gồm có 6 loại vải chính đó là: Gấm, Đoạn, Lãnh, Lụa, Sa/The, Đũi…Đến ngày nay thì hán phục cổ trang được may bằng rất nhiều loại vải khác nhau, tùy theo khách hàng và mẫu mã sản phẩm. Nhưng đa số các nhà thiết kế sẽ dùng vải lãnh và lụa để may các bộ hán phục có nhiều lớp.

Vải Gấm (Thường dùng cho Vua/Chúa/Quan)

Được đánh giá là loại vải thuộc cấp vương/chúa hay sử dụng, vải gấm là loại vải dệt rất dày và chi tiết chắc chắn với các họa tiết đủ màu. Các sợi tơ để dệt gấm được nhuộm màu trước đó, sau đó mới cho vào dệt, sợi dọc tạo nền chìm, sợi ngang tạo hoa nổi. Bởi thế, khi thay đổi góc sáng, mặt hoa văn gấm lại cho ra nhiều sắc độ khác nhau, trông vô cùng trang nhã, thường được dệt viền áo cho vua chúa vì nhìn vẻ bề ngoài lộng lẫy
 
han phuc trung quoc
 

Vải Đoạn (Thường dùng cho dân du mục/Mông Cổ)

Loại vải này dệt thưa hơn gấm, sợi dọc sợi ngang đều. Có loại khi dệt, người ta chập tám sợi tơ với nhau thành một sợi, loại đoạn đó gọi là đoạn bát ti. Đoạn bát ti dùng làm triều phục của hoàng đế và quan lại triều Nguyễn. Vì tính chất dày, nặng, đoạn thường dùng cho Đồ mùa đông.
 
han phuc trung quoc 2
 

Vải Lãnh/Vải Lanh (Thường dùng làm Đồ mặc tại gia/may chân váy)

Loại vải này có mật độ dệt thưa hơn vải Đoạn, số sợi dọc nhiều hơn số sợi ngang. Thông thường, mỗi tấm vải lãnh có khoảng 8000 sợi dọc. Bề mặt tấm lãnh bóng nhoáng, cảm giác mềm mại, mát mẻ. Lãnh Mỹ A được nhuộm tự nhiên bằng trái mặc nưa, chỉ có một màu đen. Lãnh phong phú hơn, đủ màu và đủ loại hoa văn, khi hồ có thêm sáp ong nên bề mặt dẻo dai, bóng đẹp hơn những nơi khác.
han phuc trung quoc 3
 

Vải Lụa (Đa số dùng làm phi bạch và các bộ trang phục thời dân quốc)

Các sợi tơ tằm đan lóng mót tạo ra lụa. Lụa có loại trơn bóng, có loại dệt hoa văn. Mặt lụa trơn, mịn, bóng và có độ ỏng ả bắt mắt. Khi cầm trên tay, lụa rất nhẹ, mềm, độ đàn hồi tốt.
Thường sử dụng làm
han phuc trung quoc 4
 

Vải Sa/the

Là loại vải dệt thưa, có tính thấu quang. Sự khác nhau trong cách bố trí các sợi dọc, sợi ngang tạo nên tính đa dạng của sản phẩm. Sa trơn còn được được gọi là sa nam, loại sa dệt hoa văn gọi là vân sa, quế sa. Vải Sa/the nổi tiếng với chất lượng tốt, hoa văn dệt tinh xảo, nhã nhặn. Xưa, sa/the thường dùng làm Đồ mùa hè, thường triều của quan lại, lễ phục của thứ dân, bọc bên ngoài mũ ô sa, bình đính…
hanfu cach tan vay ngan 14
 

Vải Đũi

Là loại tơ tằm dệt trơn, sợi to hơn lụa, hơi giống vải bố nhưng mềm và mịn hơn. Vải đũi mỏng, nhẹ, không bám dính, khi mặc tạo cảm giác nhẹ nhàng.
han phuc trung quoc 5
Vải đũi – Hán phục trung quốc

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm