Gợi Ý Thực Đơn Hấp Dẫn Cho Bữa Tiệc Giáng Sinh Ấm Áp

Đi đâu, ăn gì để đón một mùa Noel ấm cúng bên gia đình và người thân là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về thực đơn hấp dẫn cho bữa tiệc noel, giáng sinh đầy đủ và ấm cúng nhất dành cho cả gia đình nhé!

tiệc giáng sinh

Các món ăn tiệc giáng sinh

Món ăn từ bò

* Bò bít tết

Bò bít tết là một món ăn phổ biến được mọi người yêu thích trên khắp thế giới.

Bò bít tết chế biến theo nhiều cách khác nhau mang đến hương vị thơm ngon độc đáo theo đặc trưng của từng quốc gia, kết hợp với nhiều loại sốt cho ra hương vị rất riêng.

tiệc giáng sinh

Thịt bò chín tới, mềm ngon và mọng nước hòa quyện phần sốt thơm lừng, ăn cùng khoai tây chiên giòn sẽ "gây nghiện" ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

* Bò nướng

Trong những buổi tiệc giáng sinh sẽ không thể thiếu món bò nướng thơm lừng được tẩm ướp gia vị đậm đà và đầy đủ mang đến vị ngon khó cưỡng.

Bò nướng kết hợp cùng nướng với mỡ chài, lá lốt, ngũ vị, sa tế hay phô mai,... đều rất ngon và thật hấp dẫn.

tiệc giáng sinh

* Gỏi bò

Gỏi bò là món giải ngấy rất hiệu quả trong bữa tiệc giáng sinh gia đình, món gỏi nhiều màu sắc bổ dưỡng là lựa chọn tuyệt vời.

tiệc giáng sinh

Thịt bò xào sơ qua sẽ giữ được độ mềm ngon, vị thanh ngọt vốn có trong miếng thịt. Thịt bò ăn kèm với các loại rau thơm như chuối chát, khế chua, dứa và phần nước sốt chua cay mặn ngọt đậm đà, bắt vị đến khó tả.

* Bò hầm

Bò hầm là món ăn phổ biến nhất, phần thịt bò được hầm mềm, thấm gia vị vô cùng đậm đà, nước dùng sền sệt rất thơm ngon.

tiệc giáng sinh

Bạn nên hầm bò cùng khoai tây, cà rốt, đu đủ, sả và thuốc bắc,... để có món bò hầm dậy mùi và thơm ngon hơn nhé.

* Lẩu bò

Thời tiết se lạnh của đêm Giáng Sinh được ngồi quây quần bên nhau và cùng thưởng thức nồi lẩu bò nóng hổi thì thật tuyệt vời.

tiệc giáng sinh

Nước lẩu thanh ngọt và trong, thịt bò mềm, dai sần sật ăn kèm rau cải hay các loại nấm sẽ tạo nên một món ngon và đậm đà. 

* Lagu bò

Món lagu bò truyền thống được nấu trong các bữa tiệc giáng sinh hay các dịp lễ Tết.

tiệc giáng sinh

Miếng thịt bò khi cắn sẽ cảm nhận được độ mềm tan trong miệng. Khoai tây dẻo thơm bùi hòa quyện cùng hương vị đậm đà từ nước dùng, ăn kèm bánh mì chấm muối ớt là chuẩn vị nhà làm.

* Bò nấu tiêu xanh

Món bò nấu tiêu xanh lạ miệng, với vị thơm nồng của tiêu xanh kết hợp cùng miếng thịt bò mềm dai và ngọt thịt, tất cả hòa quyện với vị tiêu cay nồng vô cùng hấp dẫn mang đến hương vị không thể chối từ.

tiệc giáng sinh

Món ăn từ gà

* Gà nướng

Gà nướng là món ăn quen thuộc trong các bữa tiệc gia đình, nhất là với các gia đình phương Tây, gà nướng thơm lừng và đậm vị với màu sắc và hương thơm quyến rũ, khiến bao con tim phải tan chảy khi nhìn thấy món ăn này.

tiệc giáng sinh

* Lẩu gà

Nước lẩu là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh và dịu nhẹ, ăn kèm rau như rau muống, mồng tơi hay mướp,... giúp món lẩu trở nên ngon miệng hơn. Thịt gà săn chắc, đậm đà hoà quyện cùng nấm mềm thơm đưa cơm.

tiệc giáng sinh

* Gỏi gà

Món gỏi gà được ưa chuộng vì cách thực hiện đơn giản và hương vị vô cùng hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Vị chua ngọt vừa phải của nước dùng trộn gỏi, thịt gà thơm và béo kết hợp hoàn hảo với nhau.

tiệc giáng sinh

* Gà nấu đậu

Bạn có thể kết hợp cùng với nhiều loại đậu trong món gà nấu đậu như đậu xanh, đậu ngự, đậu trắng, đậu đen hoặc đậu Hà Lan để chế biến món gà cực bổ dưỡng cho cả nhà.

tiệc giáng sinh

Gà sau khi nấu sẽ rất mềm thịt và mọng nước, không bị nhão hay bở, các loại đậu thanh mát, bùi bùi và rất nhiều dinh dưỡng.

* Gà chiên

Món gà chiên giòn rụm vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua, gà chiên vàng om giòn không bị khô cứng. Chắc chắn sẽ làm cho bữa tiệc của bạn thêm nhiều màu sắc và rộn ràng.

tiệc giáng sinh

Người lớn và trẻ nhỏ đều bị cuốn hút bởi món gà chiên vàng ươm giòn rụm, chấm thêm tương ớt hoặc tương cà đều rất thích hợp.

* Gà tiềm

Món ăn nổi tiếng vô cùng bổ dưỡng của người Hoa là một lựa chọn thú vị cho đêm giáng sinh ấm áp và tuyệt vời bên gia đình.

tiệc giáng sinh

Gà tiềm thuốc bắc cùng với các loại nấm, hạt sen có vị thơm ngon đậm đà rất riêng. Nước dùng thanh ngọt kết hợp cùng thịt gà mềm, béo ngậy. 

Món ăn từ vịt

* Vịt nướng

Vịt nướng là món ăn quen thuộc và dân dã được lựa chọn trong các dịp lễ Tết, sum họp gia đình được rất nhiều người lựa chọn cho bữa tiệc.

tiệc giáng sinh

Vịt được tẩm ướp gia vị đầy đủ rồi đem nướng theo nhiều cách khác nhau vẫn giữ được hương thơm khó cưỡng và đậm đà khó quên. Thịt vịt mềm béo đậm vị, chấm cùng muối tiêu chanh là chuẩn vị.

* Vịt quay

Món vịt quay đậm đà với màu sắc bắt mắt, thường xuất hiện trong thực đơn của người Việt Nam.

tiệc giáng sinh

Vịt quay có màu vàng ươm, thơm ngon, lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt bên trong mềm, không bị khô. Đây là món ăn nóng là ngon nhất, ăn kèm với bánh mì, chấm với nước sốt đậm đà khó cưỡng lại được.

* Lagu vịt

Lagu vịt dành cho những bữa tiệc linh đình, là món chính trong thực đơn các ngày lễ Tết và giáng sinh.

tiệc giáng sinh

Món lagu vịt không thể thiếu nước cốt dừa kèm theo vị béo đặc trưng mà không nguyên liệu nào thay thế được. Nước sốt vàng nâu, sền sệt kết hợp cùng thịt vịt chín mềm mọng nước ăn kèm với các loại rau củ bùi bùi vô cùng hấp dẫn.

* Vịt nấu chao

Vịt nấu chao thơm ngon và béo ngậy, khiến bạn ngất ngây khi ăn từ ngay  miếng đầu tiên.

tiệc giáng sinh

Vịt nấu chao có màu bắt mắt, thơm ngon, miếng thịt vịt mềm thấm gia vị, ăn kèm rau ăn cùng với bún để thưởng thức để món ăn đúng điệu.

* Lẩu vịt

Vịt nấu lẩu trở thành món ăn có mặt ở khắp các nhà hàng, quán ăn được mọi người yêu thích.

tiệc giáng sinh

Nồi lẩu vịt nghi ngút khói có hương vị thơm ngon béo ngậy của nước dừa cùng miếng thịt vịt chín mềm mà vẫn có độ dai vốn có. Khoai môn, khoai sọ dẻo quánh, thơm bùi kết hợp với rau muống giòn ngon hấp dẫn.

Món ăn từ thịt heo

* Gỏi tai heo

Tai heo với độ giòn hấp dẫn được các bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, món gỏi giải ngấy hiệu quả.

tiệc giáng sinh

Tai heo kết hợp với rau củ quả tươi tạo thành món gỏi tai heo cực cuốn, càng ăn càng ghiền. 

* Gỏi tôm thịt

Các món gỏi được đánh giá cao trong việc kích thích vị giác giúp bạn dùng món ngon miệng hơn. Với các nguyên liệu chính là tôm bạn kết hợp cùng củ hủ dừa, hoa chuối, ngó sen, rau càng cua và đu đủ,... để chế biến món gỏi thơm ngon và đầy đủ nhất.

image

* Chân giò muối

Món nguội ngon từ thịt heo đặc biệt tốt cho sức khỏe đó là món chân giò muối, món hấp không có dầu mỡ sẽ làm giảm ngấy hiệu quả.

tiệc giáng sinh

Chân giò muối được ướp gia vị đậm đà rồi đem luộc chín kĩ, dùng nguội là ngon nhất, ăn kèm với củ kiệu muối hoặc dưa muối cùng rau sống để món ăn ngon đúng điệu. 

* Chân giò hầm

Chân giò hầm là món ăn có lợi cho sức khỏe, giàu vitamin, giúp bổ máu và tăng cường collagen hỗ trợ cải thiện làn da. Món ăn này rất phù hợp cho thực đơn đêm giáng sinh bạn nhất định phải thử. 

Món ăn từ hải sản

* Gỏi hải sản

Gỏi hải sản là món ăn ngon vô cùng hấp dẫn với các nguyên liệu tươi ngon như mực và tôm kết hợp với xoài xanh, khoai môn và ngó sen đem đến món ăn bắt mắt có vị chua ngọt đậm đà khiến ai cũng phải thích thú.

tiệc giáng sinh

* Mực nướng

Mực nướng tươi ngon, săn chắc và vẫn giữa được nguyên vẹn mùi thơm của món ăn. Bên cạnh cái ngọt tự nhiên trong thớ thịt mực xen lẫn chút đậm đà của gia vị điểm thêm vị cay nồng của sa tế. 

tiệc giáng sinh

* Tôm nướng

Tôm nướng có cách làm vô cùng đơn giản và nguyên liệu cũng rất dễ tìm, thành phẩm thật sự không khiến người khác phải thất vọng.

tiệc giáng sinh

Tôm tươi ngon, thịt ngọt, xen lẫn vị cay của sa tế, chấm kèm nước sốt hay muối tiêu chanh cũng đều rất tuyệt vời.

* Tôm chiên

Tôm chiên với cách chế biến đơn giản và lớp vỏ giòn rụm, dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn của con tôm tươi, được nêm nếm gia vị vừa ăn.

tiệc giáng sinh

Các món ngon được chế biến từ tôm như tôm chiên xù, tôm chiên phô mai, tôm chiên sả, tôm chiên bơ tỏi, tôm chiên muối ớt,... để tăng thêm hương vị và sự độc đáo cho bữa ăn trong buổi tiệc giáng sinh.

* Các món từ cua

Nhắc đến hải sản thì không thể không nhắc đến cua với nhiều cách chế biến khác nhau từ rang muối ớt đến rang me.

tiệc giáng sinh

Thịt cua trắng có vị đậm đà, mùi thơm thoang thoảng, dậy lên hương vị biển cả chắc chắn sẽ làm gia đình bạn hài lòng. Để món ăn thêm phần đậm đà và hấp dẫn, bạn có thể chấm cua cùng nước chấm muối tiêu chanh hấp dẫn.

* Các món từ ốc hương

Ốc hương thịt thơm ngon, dai và ngọt có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết nạp protein cho cơ thể.

tiệc giáng sinh

Các món từ ốc hương ngon mà bạn có thể làm thử: ốc hương hấp sả, ốc hương cháy tỏi, ốc hương rang muối hay ốc hương xào me,... giúp thực đơn cho bữa tiệc giáng sinh thêm phần hấp dẫn.

* Lẩu hải sản

Nồi lẩu hải sản thơm lừng, nhiều màu sắc bắt mắt của tôm, mực, cà chua, dứa và các loại rau xanh tỏa khói nghi ngút, rất hấp dẫn và ấm cúng giữa ngày mùa đông giá rét.

tiệc giáng sinh

Phần nước lẩu chua nhẹ, ngọt thanh từ hải sản và các loại nấm, thơm mùi sả, gừng kết hợp cùng mùi thơm của gia vị lẩu ăn kèm với bún tươi hoặc mì chấm với nước mắm là hợp vị hơn cả.

Các món khai vị

* Cơm chiên

Cơm chiên là món ăn khai vị khá phổ biến xuất hiện trong bữa tiệc theo phong cách châu Á.

tiệc giáng sinh

Cơm chiên kết hợp với nhiều nguyên liệu đa dạng để chế biến thành các món hấp dẫn như cơm chiên dương châu, cơm chiên hải sản, cơm chiên cá mặn, cơm chiên cá hồi hay cơm chiên trứng,... để bạn tha hồ biến tấu món ăn nhé.

Hạt cơm thấm đều gia vị, tơi xốp có vị béo ngậy, thơm ngon kết hợp cùng các nguyên liệu và rau củ tạo nên sự thơm ngon cho món ăn.

* Chả giò

Chả giò là món ăn quốc dân đặc biệt có trong các buổi tiệc Giáng Sinh. Những miếng chả giò vàng giòn hòa cùng với phần nhân thịt heo và nấm tai mèo được nêm nếm gia vị vừa ăn mang đến hương vị độc đáo bất kì ai cũng thích.

tiệc giáng sinh

* Các món salad

Salad là món yêu thích của nhiều người bởi nó rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ, vitamin và khoáng chất có trong rau củ sẽ làm chậm quá trình lão hóa. 

tiệc giáng sinh

Món salad giúp bạn nhanh có cảm giác no hơn, giảm khẩu phần ăn dễ dàng, nhanh chóng giúp giảm cân, giải ngấy vừa có ảnh hưởng tích cực đến cân nặng của mình.

* Các món súp

Để kích thích vị giác trước khi ăn, nhưng không bị quá no trước khi vào món chính thì các món súp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

tiệc giáng sinh

Món súp ăn nóng hấp dẫn với vị ngọt dịu nhẹ nhàng, được hòa quyện cùng vị nấm, rau, thịt và trứng khiến cho món ăn có đầy đủ dinh dưỡng và dễ ăn hơn.

Các món tráng miệng

* Bánh khúc cây

Bánh khúc cây thơm, mềm, ngọt ngào với vị chocolate trong dịp giáng sinh  đồng thời cũng là món ăn đặc trưng của lễ giáng sinh.

tiệc giáng sinh

* Bánh cupcake

Bánh cupcake nhỏ xinh siêu ngộ nghĩnh, đáng yêu chắc chắn sẽ đốn tim các bạn nhỏ sau khi thưởng thức xong bữa chính.

tiệc giáng sinh

Bánh cupcake thơm ngon, mềm và kem bơ béo ngậy được trang trí đẹp mắt phía trên hòa quyện cùng với phần bánh bông lan mềm xốp tạo nên vị ngon khó cưỡng và cảm giác thích thú khi được thưởng thức những chiếc bánh nhỏ xinh này.

* Bánh phô mai cheesecake

Trong đêm Giáng Sinh được quây quần bên gia đình, người thân và thưởng thức những miếng bánh ngọt cùng tách trà ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Không cần quá cầu kỳ, bánh kem phô mai nướng là gợi ý hoàn hảo để bạn thực hiện trong dịp lễ giáng sinh này.

tiệc giáng sinh

Chiếc bánh phô mai có tạo hình bắt mắt và hấp dẫn. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được mứt dâu chua ngọt, kem phô mai béo ngậy và mát lạnh cùng đế bánh quy giòn tan.

* Rau câu

Rau câu bắt mắt và giòn ngọt, thơm béo khiến rau câu trở thành món tráng miệng được yêu thích nhất hiện nay. 

tiệc giáng sinh

Rau câu cũng là món tráng miệng không bị giới hạn sự sáng tạo, cũng như các thành phần nguyên liệu nên bạn có thể thỏa thích kết hợp cùng nguyên liệu tạo nên món rau câu mới với các hương vị và hình dạng khác nhau. 

Thực đơn hấp dẫn cho bữa tiệc Noel

Thực đơn giáng sinh lãng mạn cho cặp tình nhân

Thực đơn Giáng Sinh 1

Bò bít tết

Chạo tôm

Cá lóc nướng mỡ hành

Chả giò tôm thịt

Lẩu gà ớt hiểm

Bánh khúc cây

Thực đơn Giáng Sinh 2

Xôi gấc chủ đề Noel

Nghêu nướng mỡ hành

Gà nấu đậu

Lẩu Thái hải sản

Rau câu dừa

Nước ngọt có ga

Thực đơn Giáng Sinh 3

Gà tây nướng

Gỏi ngó sen tôm thịt

Bò nướng lá lốt

Cua sốt xí muội

Lẩu nấm

Trái cây tráng miệng

Nước ngọt có ga

Thực đơn Giáng Sinh 4

Vịt nướng chao

Salad rau củ

Cua rang muối

Lẩu bò

Bánh cupcake giáng sinh

Bia/nước ngọt

Thực đơn Giáng Sinh 5

Súp kem bí đỏ

Sò điệp áp chảo

Bò cuộn nấm kim châm

Gỏi mực xoài xanh

Lẩu Thái

Chè trái cây

Rượu vang

Thực đơn giáng sinh món Việt cho cả gia đình

Thực đơn Giáng Sinh 6

Tôm bọc mía

Gà nướng mật ong

Gỏi bò rau mầm

Ốc hương cháy tỏi

Lẩu bò

Bánh su kem

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 7

Súp cua

Bò nướng mỡ chài

Bò nướng lá lốt

Tôm hùm nướng phô mai

Lẩu vịt nấu chao

Trái cây

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 8

Bò nấu tiêu xanh

Gỏi xoài tôm khô

Cá tai tượng chiên xù

Lẩu bò nhúng mẻ

Bánh khúc cây

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 9

Lagu vịt

Mì Ý sốt bò bằm

Gỏi tai heo ngó sen

Lẩu gà ớt hiểm

Chè khúc bạch

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 10

Tôm rang muối

Gà nướng tiêu

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Ốc hương nướng muối ớt

Lẩu hải sản

Rau câu sơn thủy

Nước ngọt/bia

Thực đơn giáng sinh món Hàn 

Thực đơn Giáng Sinh 11

Súp gà

Tôm hùm nướng phô mai

Gỏi ngó sen tôm thịt

Lẩu gà lá giang

Nho Mỹ

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 12

Cá diêu hồng chiên giòn

Cơm chiên hải sản

Gỏi bò Thái Lan

Gà nướng mật ong

Lẩu Tomyum

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 13

Súp cua

Cua rang me

Vịt quay

Gỏi tai heo tôm thịt

Lẩu Thái

Trái cây

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 14

Tôm chiên xù

Súp kem bí đỏ

Gà bó xôi

Gỏi tôm nấm tuyết

Lẩu gà ớt hiểm

Trái cây

Nước ngọt/bia

Thực đơn Giáng Sinh 15

Gà nướng ngũ vị

Chả giò hải sản

Tôm hùm nướng phô mai

Gỏi xoài tôm khô

Lẩu bò

Trái cây

Nước ngọt/bia

Với những chia sẻ từ IVY moda về thực đơn hấp dẫn cho bữa tiệc Noel giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa tiệc tại gia của mình. Đừng quên ghé Website/app IVY moda để được khám phá nhiều phong cách thời trang phù hợp với dịp Noel này nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm