Gợi Ý 10+ Trò Chơi Noel Thú Vị Giúp Gắn Kết Các Thành Viên

Một bữa tiệc Giáng sinh trọn vẹn chắc chắn không thể thiếu được các trò chơi giải trí giúp bầu không khí thêm sôi động và gắn kết mọi người gần nhau hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn những trò chơi Noel thú vị để không khí Giáng sinh thêm rộn ràng.

Những trò chơi Noel thú vị dành cho người lớn

Trò chơi đổi quà Noel truyền thống

Trao đổi quà Giáng sinh cho nhau là trò chơi hiệu giúp bé hiểu được bài học “cho đi và nhận lại”. Đây cũng là một trong những trò chơi truyền thống Giáng sinh truyền thống được tổ chức nhiều trên thế giới với tên gọi “trò chơi trao đổi quà bí mật của ông già Noel”.

Để thực hiện trò chơi, cha mẹ hãy yêu cầu các con lựa chọn một món quà mà bé yêu thích trước ngày tổ chức trò chơi Giáng sinh. Các món quà sau đó sẽ được tập hợp tại một vị trí trung tâm trong nhà.

Sau đó, cha mẹ sẽ đóng giả là ông già Noel xuất hiện đúng bữa tiệc thân mật của gia đình để các bạn nhỏ lần lượt lên lựa chọn một trong số những món quà đã được tập hợp. 

Lưu ý bé phải lựa chọn món quà ngẫu nhiên mà không phải món quà của mình đã lựa chọn từ trước.

Trò chơi đổi quà Noel truyền thống

Trò chơi Tiếng Anh về Noel thú vị

Trò chơi Giáng sinh bằng Tiếng Anh là một phương pháp hiệu quả giúp trẻ tiếp thu thụ động Tiếng Anh một cách tốt nhất, vừa học vừa chơi.

Cách chơi: Cha mẹ lựa chọn các từ Tiếng Anh liên quan đến chủ đề Giáng sinh và lần lượt đưa các bức ảnh lên cho các bé xem trong khoảng 4 đến 5 giây sau đó yêu cầu các bé viết ra hoặc đọc lên những từ vựng liên quan đến ảnh. Bé nào viết được nhiều từ vựng nhất là người chiến thắng.

Trò chơi Tiếng Anh về Noel thú vị

Trò chơi Noel thú vị - Bowling cốc giấy

Trò chơi bowling cốc giấy sẽ giúp trẻ phát huy khả năng tập trung của mình.

Vật dụng cần chuẩn bị:

- Cốc giấy hoặc cốc nhựa, giấy thủ công màu đen và màu cam

- Tất chân trắng

- Keo và kéo

Thực hiện trò chơi: Tạo hình người tuyết bằng cách trang trí khuôn mặt lên cốc giấy/cốc nhựa từ giấy thủ công màu đen và cam, cuộn tròn tất trắng thành quả cầu. Xếp cốc thành kim tự tháp sau đó sử dụng quả cầu tuyết để xô đổ bowling người tuyết.

Trò chơi Noel thú vị - Bowling cốc giấy

Trò chơi ông già Noel nói

Một biến thể khác của trò chơi Simon Says được rất nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Trong trò chơi này cha mẹ hoặc một người lớn bất kỳ trong nhà sẽ đóng vai ông già Noel trong vòng đầu tiên để hướng trẻ cách chơi. Ông già Noel sẽ đưa ra các chỉ dẫn như:

- Ông già Noel nói rằng hãy chạm của bạn vào ngón chân của bạn.

- Ông già Noel nói, hãy nhảy lên bằng một chân.

- Ông già Noel nói hãy chạy tại chỗ.

Sau đó, ông già Noel bất chợt đưa ra một mệnh lệnh mà không có, "Ông già Noel nói. . . ” Nếu bé làm theo hiệu lệnh trên thì bé sẽ là người tiếp theo làm ông già Noel dẫn dắt mọi người chơi. 

Lưu ý: trò chơi này sẽ vui và thú vị hơn nếu ông già Noel đọc khẩu hiệu nhanh.

Trò chơi ông già Noel nói

Trò chơi máy thổi tuyết trong màu Noel

Trò thổi tuyết rất đơn giản nên cha mẹ có thể tổ chức cho cả những em bé nhỏ tuổi nhất nhà. Tất cả những gì cha mẹ cần chuẩn bị là một vài cục bông gòn và ống hút đầy màu sắc cho các bạn nhỏ trong nhà, sử dụng băng dính trên mặt bàn làm vạch đích.

Các bé sẽ thổi quả bóng bông của mình di chuyển qua vạch đích bằng ống hút. Bé nào thổi bông về đích đầu tiên sẽ là người thắng cuộc.

Trò chơi máy thổi tuyết trong màu Noel

Trò chơi ghế âm nhạc Giáng sinh sôi động

Trò chơi ghế âm nhạc sẽ có ba phiên bản khác nhau, việc cha mẹ cần làm là phụ thuộc vào độ tuổi và sở thích của con để lựa chọn trò chơi sao cho phù hợp. 

- Ghế âm nhạc truyền thống: Cha mẹ lựa chọn danh sách nhạc Giáng sinh cùng một bộ ghế bị thiếu một chiếc so với số người chơi. Khi phát nhạc, cả nhà sẽ đi vòng quanh ghế, khi nhạc dừng lại ai là người ngồi xuống ghế trước là người chiến thắng. 

- Ghế âm nhạc hiện tại: Trong quá trình nhạc Giáng sinh đang phát, một món quà Giáng sinh sẽ được di chuyển qua lại giữa những người chơi xung quanh vòng tròn. Khi nhạc dừng lại, ai là người giữ gói quà sẽ là người thua cuộc.

- Ghế âm nhạc trang trí: Cắt một phần giấy thủ công làm chỗ đứng cho các bạn nhỏ. Khi âm nhạc cất lên, các con đi xung quanh vòng tròn có chứa trang phục trang trí. Khi nhạc dừng lại ai không tìm được tấm trang trí để đứng trên đó sẽ là người thua cuộc.

Trò chơi ghế âm nhạc Giáng sinh sôi động

Trò chơi chiếc hộp bí mật lôi cuốn

Trò chơi chiếc hộp bí mật sẽ giúp bé rèn luyện khả năng phán đoán và cảm nhận mọi thứ xung quanh tốt hơn. Cách thức thực hiện trò chơi rất đơn giản:

Cha mẹ chỉ cần tận dụng một chiếc hộp bằng giấy hoặc nhựa sau đó khoét lên đó một lỗ tròn vừa cánh tay của bé. Bên trong hộp để một ít trang phục chơi hàng ngày của bé vào như: xe hơi, mô hình nhân vật, gấu bông, kẹo hoặc các trang phục trang trí Noel…

Sau đó, bé sẽ cho tay vào chiếc hộp chọn một trang phục vật bất kỳ rồi đoán xem đó là vật gì sau đó lấy ra. Khi con đoán được trang phục vật, cha mẹ hãy thưởng cho con một phần quà nhỏ để khích lệ bé.

Trò chơi chiếc hộp bí mật lôi cuốn

Trò chơi Noel vì sao con buồn/vui

Với trò chơi này thì cha mẹ chỉ cần chuẩn bị hai tờ giấy, sau đó vẽ giấy 2 hình ảnh là mặt cười và mặt buồn rồi gấp kín chúng lại.

Mở đầu trò chơi, bé sẽ chọn một trong hai tờ giấy sau đó mở ra rồi đọc to đó là tờ giấy buồn hay vui. Sau khi nghe câu trả lời cha mẹ sẽ hỏi về lý do vì sao con buồn/vui?

Nếu bé chọn phải tờ giấy mặt buồn thì cha mẹ hãy tặng cho bé những món quà Giáng sinh mà mình đã chuẩn bị sẵn để con có thể vui lên. Nếu bé chọn được tờ giấy mặt vui thì cha mẹ có thể hỏi bé về những điều khiến bé vui (được đi chơi Noel, được điểm cao, được đi ăn ngon...). Sau đó, cha mẹ hãy kể cho bé nghe những câu chuyện thật hay và ý nghĩa để bé có thể học hỏi thêm nhiều điều mới.

Trò chơi này giúp các bé phát triển về mặt ngôn ngữ và cách thức giao tiếp, cách bộc lộ cảm xúc của bé. Không chỉ dịp Giáng sinh, gia đình có thể thường xuyên chơi trò chơi này để con được chia sẻ cảm xúc của mình.

Trò chơi Noel vì sao con buồn/vui

Chơi đố Noel

Cha mẹ sẽ đố bé tìm và chỉ ra các trang phục vật trong nhà thông qua việc miêu tả hình dáng, màu sắc, kích thước và chức năng của từng trang phục vật. Khi nghe cha mẹ tả, bé sẽ phải tìm xem đó là món trang phục gì và vị trí của nó trong ngôi nhà của mình.

Khi bé đoán đúng, cha mẹ hãy tặng bé một món quà khích lệ. Trò chơi này sẽ giúp bé tăng khả năng hình dung các trang phục đồng thời giúp bé quan tâm tới vị trí của các trang phục vật trong gia đình.

Chơi đố Noel

Trò chơi Noel thú vị tìm điểm giống và khác nhau

Với trò chơi tìm điểm giống và khác nhau, cha mẹ cần chuẩn bị những bức ảnh tương tự, có một số điểm khác nhau rất nhỏ giữa 2 tấm hình. Nhiệm vụ của bé là sẽ quan sát và tìm ra những điểm khác nhau trong hai bức ảnh đó. Ví dụ 2 bức ảnh voi con và voi mẹ: Cha mẹ hỏi “tìm điểm khác nhau giữa 2 chú voi”, bé sẽ là người suy nghĩ trả lời và sau đó thì cha mẹ có thể yêu cầu bé đặt câu hỏi ngược lại cho mình.

Trò chơi tìm điểm khác biệt sẽ giúp bé rèn luyện khả năng quan sát, sự tập trung và kiên nhẫn trong mọi việc.

Trò chơi Noel thú vị tìm điểm giống và khác nhau

Trò chơi Noel phân biệt màu sắc

Gợi ý trò chơi dành cho các bé nhỏ đó chính là trò chơi phân biệt màu sắc để bé nhận biết màu sắc tốt hơn. Trò chơi này sẽ giúp bé ghi nhớ và phân biệt thêm nhiều màu sắc rất hiệu quả.

Cha mẹ chỉ cần chuẩn bị những tờ giấy nhiều màu sắc khác nhau. Các bé sẽ chọn ngẫu nhiên một tờ giấy màu sắc sau đó đọc tên và đi tìm trong nhà một trang phục vật có màu sắc tương ứng mà bé vừa chọn. Kết thúc trò chơi, bé nào tìm được nhiều món trang phục vật có màu sắc gần đúng nhất sẽ là người chiến thắng. Cha mẹ nên chuẩn bị phần quà để tặng cho các bé sau khi kết thúc trò chơi.

Trò chơi Noel phân biệt màu sắc

Những trò chơi Noel thú vị dành cho người lớn

Trò chơi Noel đoán tên bài hát

Trò chơi này sẽ phù hợp khi chơi trong gia đình hoặc một nhóm nhỏ. Người quản trò chuẩn bị một danh sách nhạc Giáng sinh hoặc các bài nhạc khác, bật một đoạn nhỏ ở đầu bài sau đó tắt đi để mọi người có thời gian đoán. Người đoán đúng sẽ nhận được quà từ người quản trò.

Trò chơi này sẽ tạo không khí vui nhộn, mọi người có thể thỏa sức thể hiện khả năng âm nhạc và trí nhớ của mình.

Trò chơi Noel đoán tên bài hát

Trò chơi đố vui Giáng sinh (Christmas Riddle)

Đố vui là một trong những trò chơi thú vị và không mất nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể thiết kế trò chơi đố vui ở văn phòng hay ở nhà cũng đều phù hợp. Với trò chơi này, bạn có thể chuẩn bị bộ câu hỏi liên quan đến Giáng sinh hoặc bất kỳ chủ đề nào mà bạn quan tâm. Ngoài ra, khi tổ chức trò chơi tại văn phòng các bạn có thể chuẩn bị bộ câu hỏi liên quan đến thương hiệu và văn hóa công ty để gắn kết công ty cùng nhân viên.

Ý nghĩa trò chơi đố vui:

- Trò chơi giải trí giúp gắn kết các thành viên lại với nhau.

- Giúp những người tham gia có thêm nhiều kiến thức thú vị.

Dụng cụ cần chuẩn chị cho trò chơi đố vui:

- Cây thông Noel

- Giấy nhớ

- Băng dính

- Bút viết

Cách chơi đố vui:

- Viết các câu hỏi lên giấy nhớ sau đó treo xung quanh cây thông.

- Chia thành 2 đội, mỗi đội gồm 3-5 người xếp thành hàng dọc cách cây thông khoảng 1 cánh tay.

-Bật một bài nhạc Giáng sinh để tăng không khí trò chơi và các thành viên sẽ nhún nhảy theo nhạc

- Khi nhạc dừng lại, thành viên đứng đầu của mỗi đội nhanh chóng chạy lên cây thông để chọn câu hỏi. Sau khi trả lời xong và nghe số điểm, thành viên đó sẽ di chuyển xuống cuối hàng để nhường vị trí chơi cho thành viên tiếp theo.

- Sau khi các thành viên của mỗi đội chơi hết một lượt, đội giành được nhiều điểm nhất sẽ là đội chiến thắng.

Lưu ý khi chơi:

- Người tổ chức cần chuẩn bị trước câu trả lời để tránh phát sinh lỗi khi chơi.

- Chuẩn bị thêm các phần để khích lệ tinh thần người chơi trả lời chính xác và nhanh nhất.

Trò chơi đố vui Giáng sinh (Christmas Riddle)

Trò chơi kẹo gậy Giáng sinh (Candy cane)

Trò chơi được lấy cảm hứng từ những cây kẹo gậy Giáng sinh mang vẻ ngoài màu sắc bắt mắt. “Candy cane” là trò chơi không qua mới lạ nhưng vẫn luôn được mọi người yêu thích trong mỗi bữa tiệc Giáng sinh.

Ý nghĩa trò chơi:

“Candy cane” giúp người chơi xua tan cảm giác mệt mỏi sau thời gian dài làm việc, mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ.

Bên cạnh đó trò chơi còn giúp rèn luyện sự kiên trì, khả năng tập trung cao độ và cách ứng biến linh hoạt trong những tình huống bất ngờ.

Dụng cụ cần chuẩn bị cho trò chơi kẹo gậy:

- Kẹo gậy Giáng sinh các màu bạn yêu thích

- 1 khay đựng kẹo lớn

- Khay nhỏ tương ứng với số người chơi

- Số lượng đũa tương ứng với lượng người chơi

Cách chơi trò kẹo gậy:

- Đổ toàn bộ kẹo gậy lên chiếc khay lớn đặt tại trung tâm bàn. Sau đó, đặt số lượng đĩa nhỏ đã chuẩn bị xung quanh, cách khay lớn một khoảng 5m.

- Mời số lượng người chơi tương ứng với số lượng đĩa và đũa đã chuẩn bị. Cung cấp cho mỗi người chơi một chiếc đũa. Người chơi sẽ đặt đũa vào trong miệng để bắt đầu trò chơi.

- Khi khẩu hiệu bắt đầu vang lên, người chơi phải đặt tay ra sau lưng và dùng cắn trong miệng móc càng nhiều kẹo lên đũa càng tốt.

- Sau khi đã lấy được số lượng kẹo nhất định, người chơi sẽ di chuyển số kẹo đó về khay của mình. Sau khi trờ chơi kết thúc, đội nào có được nhiều kẹo gậy nhất sẽ là đội chiến thắng.

Lưu ý khi chơi Candy cane: trò chơi có sử dụng đũa tương đối nguy hiểm vì thế các bạn nên chuẩn bị trong quá trình chơi.

Trò chơi kẹo gậy Giáng sinh (Candy cane)

Qua những trò chơi Noel được giới thiệu trên đây, hy vọng bạn và người thân,bạn bè sẽ có một bữa tiệc Giáng sinh ấm áp, vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Đừng quên ghé qua website BBcosplay moda để sắm cho mình những bộ trang phục mới cho mùa Noel năm nay nàng nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm