Giới Thiệu 4 Loại Vải Hán Phục Phổ Biến

Hanfu là Đồ truyền thống của dân tộc Trung Hoa. Ngoài hình dáng, màu sắc và hoa văn, chất liệu vải cũng đóng một vai trò quan trọng và có liên quan mật thiết đến trải nghiệm mặc của chúng ta.

Theo công nghệ dệt, vải của Hanfu truyền thống có thể được chia thành gấm, gấm hoa, lụa, lụa, gạc, crepe, lụa và sa tanh. Hầu hết các loại vải truyền thống chủ yếu là vải lụa, được bổ sung bởi bông và sợi gai dầu.

Có nhiều loại vải truyền thống với phong cách tinh tế, nhưng chi phí thường rất cao. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, có rất nhiều loại vải cho công chúng lựa chọn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại vải Hanfu phổ biến trên thị trường.

1. Bông

Bông là một hệ thống vải khổng lồ. Bằng cách pha trộn sợi bông với các vật liệu khác trong công nghệ dệt hiện đại, vải cotton có nhiều đặc tính mới như chống nhăn, chống mài mòn, bóng, v.v. Hiện nay phổ biến trên thị trường Hanfu là bông nguyên chất, bông gai, bông jacquard, bông cháy, bông trơn, v.v.

Hàng may mặc bằng vải bông và vải lanh đã có lịch sử 4000 năm. Chúng tự nhiên và đơn giản về màu sắc và kết cấu, tạo cho mọi người ấn tượng nhẹ nhàng về sự đơn giản. Sử dụng nó để làm Hanfu là sự đơn giản tự nhiên, thân thiện với làn da và thoáng khí, thể hiện phong cách hướng nội của người Hán.

Bấm vào hình để biết thêm chi tiết

2. Voan

Voan là một loại công nghệ dệt, được áp dụng cho sợi hóa học và lụa. Nó được chia thành voan sợi hóa học và voan lụa. Vải “Chiffon” trên thị trường thường dùng để chỉ vải voan sợi hóa học.

Sợi hóa học Voan là một trong những loại vải phổ biến nhất trong Hanfu hiện đại. Ưu điểm là rõ ràng, thanh lịch, cảm giác rủ tốt, không dễ nhăn, dễ chăm sóc, giá thấp. Nhược điểm là độ thoáng khí và sự thoải mái cho cơ thể của các sản phẩm sợi hóa học không tốt bằng sợi tự nhiên.

Voan là một loại vải thường được sử dụng trong Hán phục, vì nó có màu sắc phong phú, có thể thêu và in. Phong cách của Hanfu do Chiffon sản xuất có thể thay đổi được, nhẹ nhàng, thanh lịch và dễ làm sạch. Đó là một lựa chọn tốt cho Hanfu vào mùa xuân và mùa hè.

Bấm vào hình để biết thêm chi tiết

3. Lụa và Satin

Người ta thường nói rằng “lụa và sa tanh” ban đầu dùng để chỉ các loại sản phẩm lụa khác nhau được sản xuất theo các quy trình khác nhau. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, sợi bông và sợi hóa học pha trộn cũng có thể tạo độ bóng như lụa, vì vậy lụa jacquard và gấm với giá thành tương đối thấp đã xuất hiện.

Loại vải này mềm, mịn, bóng, gọn và giữ ấm tốt. Nó không dễ nhăn, có cảm giác rủ xuống tốt và thường không có tĩnh điện. Nó thường được sử dụng để làm áo khoác ngoài Hanfu mùa thu đông, lễ phục, v.v ... nó có vẻ ngoài đẹp, chắc chắn và bền bỉ.

Bấm vào hình để biết thêm chi tiết

4. Len

Có nhiều loại vải dệt kim như len và cashmere. Vải len cũng là một loại vải lớn của Hanfu hiện đại.

Theo các thành phần khác nhau, có sự khác biệt lớn về cảm giác và khả năng giữ ấm, đồng thời giá cả cũng khác nhau rất nhiều theo hàm lượng len khác nhau.

Hàm lượng len và cashmere càng cao thì khả năng giữ ấm càng tốt. Ngay cả khi hàm lượng cashmere thấp, nó vẫn tốt hơn vải Hanfu thông thường. Nó thường được sử dụng để làm áo khoác mùa đông, không dễ nhăn và chất lượng tốt sẽ không bị vón cục. Nhược điểm là làm sạch cần nhiều năng lượng hơn.

Bấm vào hình để biết thêm chi tiết

Nếu quan tâm, bạn có thể để lại lời nhắn trong phần bình luận về loại vải bạn muốn xem trong số tiếp theo. Trong số tiếp theo, chúng tôi sẽ chọn loại vải phổ biến nhất trong phần bình luận để được giải thích chi tiết.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm