Giải Đắp Thắc Mắc New Zealand Là Nước Nào

“New Zealand là nước nào?” Vậy bạn đã có những hiểu biết về đất nước và con người New Zealand hay chưa? Cùng giải đắp thắc mắc new zealand là nước nào nhé. 

giải đắp thắc mắc new zealand là nước nào

1. Vị trí địa lý

New Zealand là quốc gia nằm ở khu vực Tây Nam của Thái Bình Dương, với nhiều hòn đảo lớn hỏ bao quanh. Nhìn trên bản đồ, ta có thể thấy New Zealand hoàn toàn nằm ở một vị trí cách biệt, không tiếp giáp với bất kì quốc gia nào mà hoàn toàn được bao bọc bởi biển.

Được biết do vị trí địa lý cách biệt, nơi đây cũng là những địa điểm cuối cùng trên Trái Đất có con người định cư. Tuy vậy đây cũng là lý do New Zealand có được một hệ sinh thái đa dạng, đặc trưng với nhiều loại động, thực vật quý hiếm.

Hiện nay thủ đô của New Zealand là Wellington, nhưng nhiều người thường nhầm tưởng là Aukland, thành phố có đông dân cư nhất.

2. Nguồn gốc lịch sử

Khá giống với Mỹ, trước kia bộ tộc người Polynesia định cư tại đây từ những năm 1250-1300. Sau này khi bị Anh Quốc chiếm đóng, người Polynesia hay Maori chấp nhận cho người Anh đến sinh sống. Từ đó cho đến nay, hầu hết người New Zealand đều có nguồn gốc ở Châu Âu, trong khi người Maori là tộc người thiểu số đông dân nhất tại quốc gia này.

Từ đó, văn hóa gốc của New Zealand mang những nét đặc trưng của tộc người Maori, cũng như ngôn ngữ Maori vẫn tồn tại cho đến ngày nay, bên cạnh Tiếng Anh, ngôn ngữ chính thức của New Zealand.

3. Văn hóa của New Zealand

Văn hóa gốc của New Zealand thuộc về người Maori, với những nét đặc trưng về văn hóa, phong tục tập quán và lễ hội. Sau khi bị nước Anh xâm lược, New Zealand dần xuất hiện những ảnh hưởng về văn hóa như sự truyền bá của Đạo Cơ đốc giáo, văn hóa phương Tây … Tuy vậy những nét đặc trưng của Maori vẫn được giữ gìn đến ngày nay, ví dụ như lễ hội Polyneis hay Pasifika là những sự kiện thường niên được tổ chức tại Ackland.

4. New Zealand đất nước của sự bình yên

Người dân New Zealand sinh sống thân thiện, giàu tình cảm và bình yên. Công dân của New Zealand được nhận xét có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới, khi không có những tác động về chiến tranh, biến đổi khí hậu hay tình hình kinh tế.

Khí hậu tại New Zealand cũng được đánh giá là dễ chịu, ôn hòa với sự hiện diện của những thảo nguyên xanh vun vút.

Người dân tại New Zealand cũng được hưởng những phúc lợi xã hội tốt nhất do Chính phủ cung cấp, lên tới 200 NZD/tuần, cho các cá nhân thất nghiệp và nghỉ hưu. Tuy vậy giá thuế thu nhập tại quốc gia này lại rất cao, bù lại thu nhập người dân nơi đây khá ổn định nên sự cân bằng về kinh tế, xã hội của đất nước vẫn luôn được duy trì.

Nông nghiệp là nền kinh tế trọng điểm của New Zealand, bên cạnh sự phát triển không thể thiết của Khoa học Kỹ thuật. Nông dân tại New Zealand thường có thu nhập khá cao, bởi nguồn thu từ các sản phẩm xuất khẩu. Hơn nữa việc sở hữu các trang trại lớn, mặc cho giá đất đắt đỏ cũng là những nguyên do khiến người nông dân tại New Zealand có một cuộc sống xa hoa hơn các nước khác.

Bạn sẽ thấy bất ngờ khi sinh sống tại New Zealand, bởi chỉ từ 6-7 giờ tối, mọi thứ sữ trở nên yên ắng và người dân thường xuyên ổn định trong những căn nhà của riêng mình. Tuy vậy vào ngày cuối tuần, không khí thường náo nhiệt hơn với nhiều hoạt động vui chơi diễn ra thâu đêm.

New Zealand là một đất nước yên bình, ổn định về nhiều mặt. Bạn sẽ thấy yêu thích đất nước này khi du hlịch tại đây, bởi không khí trong lành, con người thân thiện

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm